Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
10 loài cá có thể sống cùng cá rồng trong bể cá (Hướng dẫn về khả năng tương thích của loài) - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

10 Awesome Arowana Tank Mates (Species Compatibility Guide)
Cá Rồng

10 loài cá có thể sống cùng cá rồng trong bể cá (Hướng dẫn về khả năng tương thích của loài) 

Cá rồng có thể khó tìm bạn tình trong bể. Cuối cùng chúng sinh trưởng nhiều hơn hầu hết các loài cá và sẽ “vui vẻ” ăn những loài cá cùng bể.

Dưới đây là 10 loài cá nuôi cùng cá rồng mà không bị ăn thịt!


10 bạn cùng bể cá rồng tương thích

Dưới đây là 10 loài cá hợp trong bể cá rồng yêu thích của chúng tôi mà bạn nên cân nhắc:

Clown Loach – Cá chuột Mỹ

Chromobotia macracanthus - clown loach

Clown Loaches là bạn cùng bể lý tưởng cho cá Rồng vì chúng năng động, to lớn và nhiều màu sắc.

Thật không may, chúng thường được bán dưới dạng con non 2-3 inch, cuối cùng sẽ lớn hơn tất cả, trừ loại lớn nhất trong bể cá.

Vì cá rồng cũng có kích thước lớn nên chúng rất hợp nhau. Cá rồng sống rất bề ngoài nên chúng hiếm khi tương tác với những người hàng xóm yên bình của chúng.

Cá chuột Mỹ rất kém nhạy bén khi ở trong điều kiện nước và cách kiếm ăn nhưng chúng thích các động vật không xương sống như tôm ngâm nước muối và giun. Vì cả hai loài đều được tìm thấy ở Đông Nam Á nên chúng thích độ pH mềm hơn (6,0-7,0) và nhiệt độ cao (76-84F)

  • Tên khoa học: Chromobotia macracanthus
  • Nguồn gốc:Đông Nam Á
  • Độ dài: 12 inches
  • Tính cách: bình tĩnh

Flowerhorn Cichlid – Cá La Hán

The crossbreed cichlid fish (flower horn) in a fish tank

Giống như hàng trăm giống cá rồng châu Á, Cá La Hán là kết quả của quá trình lai tạo chọn lọc chuyên sâu. Những con cá kết quả là biểu tượng địa vị tuyệt đẹp cho các doanh nhân châu Á chúng dễ thương, dễ nuôi cho mọi người trên khắp thế giới.

Nhiều loài Flowerhorn có hoa văn giống với các ký tự Trung Quốc, điều này làm chúng tăng giá. Những con khác có bướu màu đỏ sặc sỡ trên đầu, vây chảy và các đặc điểm khác được thừa hưởng từ Red Devils, Trimacs và thậm chí cả Texas Cichlid.

Điều duy nhất cần chú ý là tính cách của chúng. Là con lai giữa một số loài Trung Mỹ, Flowerhorns có thể khá hung dữ và thật khó để đánh giá mức độ trung thành của chúng cho đến khi chúng trưởng thành. Khi được nuôi trong bể cá có dung tích 75+ gallon, chúng thường có nhiều không gian cho lãnh thổ của chúng.

Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải những con đực khó chịu không khoan dung với hầu hết các đồng loại trong bể của mình.

  • Tên khoa học: Amphilophus labiatus x Amphilophus trimaculatus (+ others)
  • Nguồn gốc: Cá lai Trung Mỹ từ Châu Á
  • Độ dài: 12 đến 16 inches
  • Tính cách: Bán hung hãn đến hung dữ
Xem thêm  Giới Thiệu Đầu Tiên Về Cá rồng

Silver Dollar – Cá Đô La bạc

silver dollar fish

Vì cá rồng có khẩu vị lớn và miệng lớn hơn, bạn không thể dựa vào Tetras và các loài cá hòa sắc khác để giữ chúng đồng hành lâu dài!

Thay vào đó, bạn sẽ cần những chú cá lớn hơn như Silver Dollars. Những loài cá lớn này có liên quan đến cả Neon Tetras và Piranha.

Các loài đô la bạc đốm và đô la đỏ có màu sắc hơn một chút so với các loài khác nhưng tất cả đều có màu bạc kim loại và vô cùng đẹp.

Nếu bạn có một bể cá Rồng, Đô La bạc của bạn sẽ không hoạt động tốt vì những con cá này giống như dê khi nói đến thảm thực vật. Chúng sẽ ăn tất cả, ngay cả những cây có vị đắng, dai như Anubias và Java Fern. Hãy gắn đồ trang trí bằng nhựa và cung cấp cho chúng nhiều rau chần và tảo Spirulina!

  • Tên khoa học: Metynnis sp.
  • Nguồn gốc: Nam Mỹ
  • Length: 6-8 inches
  • Temperament: Peaceful; Schooling

Oscar – Cá tai tượng da beo

Cá tai tượng da beo đã là một mặt hàng chủ yếu của ngành kinh doanh cá cảnh trong một thời gian rất dài.

Chúng to lớn ấn tượng, không quá hung dữ và có tính cách đáng mến. Các con cá có thể được huấn luyện để ăn từ ngón tay của bạn và một số thậm chí còn thích được người nuôi cưng chiều!

Cá tai tượng da beo có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm Đỏ, Hổ và Bạch tạng. Chúng phát triển đủ nhanh để bắt kịp với cá Rồng của bạn và cả hai đều là loài ăn thịt đánh giá cao nhiều loại thịt tươi, đông lạnh và chế biến sẵn.

Chúng cũng đặc biệt sống lâu và có thể đạt 15-20 tuổi trong điều kiện thích hợp!

  • Tên khoa học: Astronotus ocellatus
  • Nguồn gốc: Nam Mỹ
  • Kích thước: 12-14 inches
  • Tính cách:Bán hung hãn

Black Ghost Knifefish – Cá Lông Vũ

Black ghost knifefish

Nếu bạn thích hình dạng uốn lượn của loài cá rồng sống trên bề mặt bể của mình, Black Ghost Knifefish là loài sống dưới đáy có hình dáng giống rắn.

Trong khi chúng có được những con “Ma đen” khá lớn là một loài cá khá nhút nhát, chủ yếu sống về đêm. Chúng cần một nơi ẩn náu riêng mình: hầu hết thích ống nhựa PVC hoặc nhựa để chúng cảm thấy được bảo vệ dọc theo toàn bộ cơ thể.

Có khả năng đường ống cũng chặn một số kích thích điện mà chúng thường xuyên tiếp nhận. Những con Knifefish này là cá điện thực sự. Mặc dù chúng không thể làm con mồi bị sốc, chúng có thể phát hiện ra các động vật và đồ vật gần đó trong bóng tối hoàn toàn và thậm chí “nói chuyện” với nhau thông qua tín hiệu điện!

Xem thêm  Cá Ngân Long Đang Phải Đối Mặt Với Mối Đe Doạ Mới

Cá Lông Vũ thích cá nhỏ và các món nhiều thịt như giun đất và giun máu làm thức ăn. Chúng có thể được huấn luyện về thức ăn chế biến sẵn nhưng hầu hết đều bị đánh bắt tự nhiên và chúng rất khó nhận biết đó là thức ăn.

  • Tên khoa học: Apteronotus albifrons
  • Nguồn gốc: Nam Mỹ
  • Kích thước: đến 20 inches
  • Tính cách: Hoà đồng

Stingray – Cá đuối

motoro stingray

Cá đuối nước ngọt là một nhóm sinh vật sống dưới đáy có hình dáng hấp dẫn khác rất hòa hợp với cá Rồng. Cá đuối cũng là loài săn mồi và thậm chí còn hung hãn hơn cá Rồng – chúng cần một lượng lớn tôm, ngao, cá và các loại thức ăn khác để thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng.

Cá đuối là họ hàng gần gũi với Cá mập và các loài cá khác có bộ xương sụn (không xương). Chúng cũng có thể cảm nhận được điện để tìm con mồi bị chôn vùi như trai và ấu trùng côn trùng.

Khi nuôi chúng với cá Rồng, bạn sẽ cần phải lọc rất kỹ để quản lý thói quen ăn uống lộn xộn và phân lớn của chúng. Cá đuối gai độc đặc biệt nhạy cảm với amoniac, nitrit và nitrat và cuối cùng sẽ chết nếu các hợp chất độc hại này tích tụ.

  • Tên khoa học: Potamotrygonidae family
  • Nguồn gốc: Nam Mỹ
  • Kích thước: Dài và rộng lên đến 24-28 inch
  • Tính cách:

Red Tail Catfish – Cá hồng vĩ mỏ vịt

red tail catfish

Cá Đuôi Đỏ là một trong những loài cá lớn nhất thường thấy trong giới chơi cá. Có nguồn gốc từ Nam Mỹ, chúng có quan hệ họ hàng gần với loài Cá da trơn Pictus nhỏ hơn nhiều và các loài mèo săn mồi bơi nhanh khác.

Nếu bạn mua cả Cá trê đuôi đỏ và Cá rồng khi còn nhỏ, bạn sẽ cần phải theo dõi cẩn thận cá Rồng của mình để đảm bảo nó phát triển theo kịp với Cá trê. Cả hai loài đều lớn nhanh nhưng cá Đuôi Đỏ có miệng rất lớn và chỉ dài hơn hầu hết các loài cá Rồng một chút.

Nếu cá Rồng của bạn không theo kịp, nó có thể là một bữa ăn đắt tiền cho một con cá Trê trưởng thành lớn! Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, một con cá rồng quá lớn; feeder Cá vàng, tôm tươi và các mặt hàng khác là những thứ hoàn hảo cho cá Catfish của bạn.

  • Tên khoa học: Phractocephalus hemioliopterus
  • Nguồn gốc: Nam Mỹ
  • Kích thước: 3 to 5m
  • Tính cách: Bán hung hăng;Săn mồi

Severum – Cá Kim Thơm

severum fish

Cá Kim Thơm là loài Cichlid trung bình khá ôn hòa, quá lớn để cá rồng ăn, khiến chúng trở thành bạn tình hoàn hảo trong bể.

Chúng có hoa văn hình dải dịu nhẹ nhưng hấp dẫn và thường lượn ở các vùng giữa và đáy của bể cá. Giống như hầu hết các loài cichlid, Severums rất thông minh và có thể huấn luyện: chúng sẽ ăn đồ ăn trên các ngón tay của bạn và nhiều con sẽ nhận ra người nuôi và tỏ ra hung dữ với người lạ.

Xem thêm  Tính năng đặc biệt: Nhân giống cá rồng

Sự hung dữ của chúng tăng lên khi sinh sản nhưng nếu không chúng là những cư dân bể cộng đồng lý tưởng trong các bể cá lớn!

  • Tên khoa học: Heros efasciatus
  • Nguồn gốc: Nam Mỹ
  • Kích thước: 8 đến 10 inches
  • Tính cách: Từ ôn hòa đến bán hung hăng

Green Terror – Cá Kim cương đầu lân

green terror cichlid

Green Terrors là bạn cùng bể tuyệt vời cho cá rồng vì màu xanh lục tươi sáng của chúng tương phản rất đẹp với các tông màu bạc, đỏ và vàng của hầu hết các loài cá rồng.

Mặc dù tên, họ của chúng không xấu như một số anh em họ từ Trung Mỹ hoặc Châu Phi. Cá Kim Cương đầu lân tốt nhất là bán hung dữ nhưng chúng sống đúng với tên gọi của chúng khi sinh sản.

Tuy nhiên, Cá Kim Cương đầu lân thích đào và sắp xếp lại cảnh quan, đặc biệt là những con đực đã thiết lập lãnh thổ. Ngay cả những cây cứng cáp như Java Fern cũng có thể bị cắt nhỏ nếu Cá Kim Cương đầu lân quyết định rằng “hắn” không thích chúng.

  • Tên khoa học: Andinoacara rivulatus,
  • Nguồn gốc: Nam Mỹ
  • Kích thước: 10-12 inches
  • Tính cách: Bán hung hãn

Fire Eel – Cá Hoả Long

Cá Hoả Long là bạn cùng bể tuyệt vời của cá rồng và các loài cá lớn khác vì chúng sống khép mình dọc theo đáy. Tuy nhiên, một khi chúng ngửi thấy mùi thức ăn bằng chiếc mũi nhạy cảm của chúng, chúng sẽ lao đi khắp nơi để tìm kiếm.

Cá Hoả Long là loài lớn nhất thường có, dài tới 3 feet. Chúng rất thông minh và tương tác: chúng có thể được huấn luyện để ăn từ kẹp gắp thức ăn hoặc thậm chí là từ ngón tay của bạn! Giun đất, tôm tươi và các động vật không xương sống khác là thức ăn ưa thích của chúng. Nhưng những con cá nhỏ hơn cũng sẽ bị ăn thịt, thường là vào ban đêm khi chúng đang ngủ.

Cá Hoả Long là cá thích đào bới và nên được cung cấp một nền cát đủ sâu để chúng có thể ngập hoàn toàn. Trong khi chúng ôn hòa đối với những con cá quá lớn để ăn, cá Hoả Long không dung nạp đồng loại khác của chúng hoặc những con cá Hoả Long khác. Chúng cũng có thể chiếm lãnh thổ nếu những cư dân dưới đáy khác cố gắng bắt chúng ra khỏi nơi ẩn náu yêu thích của chúng.

  • Tên khoa học: Mastacembelus erythrotaenia
  • Nguồn gốc: Nam Mỹ
  • Kích thước: Lên đến 36 inches
  • Tính cách: Bình yên;Săn mồi

 

 

 

 

 

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan