Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
10 kiến trúc ban công độc lạ bắt mắt - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

10 kiến trúc ban công độc lạ bắt mắt
Ban công xanh

10 kiến trúc ban công độc lạ bắt mắt 

Ban công đã trở nên nổi bật hơn trước đại dịch vì nó đã trở thành nơi giải phóng bản thân trong những ngày giam cầm vô hạn vì sự an toàn của chúng ta. Ngoài chức năng thông gió tốt và hướng tới ánh sáng ban ngày, các kiến trúc sư đã hết lần này đến lần khác tìm hiểu kĩ càng không gian này để xác định lại ý nghĩa của nó. Các ban công có thể mang bản sắc cốt lõi của tòa nhà hoặc tạo ra mặt tiền của nó. Hãy cùng tìm hiểu sâu về một số phương pháp tiếp cận độc đáo nhất đối với ban công. Cùng Greenteck tìm hiểu về những ban công độc lạ này nhé.

Tháp Khu dân cư L’Arbre Blanc

L’arbre Blanc Residential Tower ©archdaily.com

Dựa trên bốn tầm nhìn của các kiến trúc sư, những người được chỉ định sẽ tạo ra một tòa nhà cao tầng lấy cảm hứng từ thiên nhiên, ý tưởng chính đó là một thân cây phân nhánh để cung cấp bóng râm và sự thoải mái. Điều này sau đó đã chuyển đổi thành các ban công hẫng với phần nhô ra thu được nhiều ánh sáng mặt trời. Các phần nhô ra bốn hướng cũng hướng các luồng gió xiên để có một hệ thống tuần hoàn tốt hơn. Các ban công được bổ sung các giàn che để tạo ra một không gian rộng rãi.

Tạo ra thiết kế như vậy giúp mọi người sử dụng không gian ngoài trời của riêng họ hiệu quả hơn. Họ sẽ tận hưởng được cảm giác cộng đồng trong khi giữ được ranh giới riêng của mình.

Ban công khối

Block Balconies ©thecoolhunter.com

Ban công cũng trở thành khung hình học của các tòa nhà. Trong dự án này của các kiến trúc sư Ofis, một nỗ lực tạo ra ảo ảnh quang học với các màu sắc được bao trùm đã được đưa vào hoạt động. Các mô-đun hình thang này tạo thành khung của đường khâu nâng cao. Điều này thiết lập sự thống trị về hướng nhìn ra biển. Bảng màu tạo nên bản sắc riêng cho từng căn hộ, một cách để phá vỡ bản sắc đơn điệu mà nó đang có. Các yếu tố nhỏ như thế này có tác động đến vẻ đẹp của tòa nhà.

Ban công thịt xông khói

Bacon Balconies ©homecrux.com

Nhìn thấy một nghĩa đen, đây là một cách độc đáo khi đặt cạnh nhau và tạo ra các điểm nhấn trực quan. Được làm bằng sàn gỗ và lan can kim loại, chúng đạt đến đỉnh điểm của sự chuyển động đầy sức sống trên mặt phẳng đối xứng đơn giản của tòa nhà. Đây là một ví dụ về cách các yếu tố hữu cơ có thể được nhúng vào tòa nhà mà không làm quá nhiều đặc điểm nổi bật chính.

Xem thêm  Phủ lên máy nước nóng trang trí ban công độc đáo

Ban công độc lạ có bậc thang

Terraced Balconies © inhabitat.com

Thử nghiệm sắp xếp so le trên các tòa nhà cao tầng đã trở nên phổ biến trong những thập kỷ gần đây. Lý do chính là các điểm nối chung, môi trường bên ngoài, các nốt chuyển tiếp và cảm giác riêng tư ở một mức độ nhất định. Với mật độ dân số dày đặc tăng theo cấp số nhân trong bối cảnh đô thị, nhu cầu tự duy trì, trồng các khu vườn sẽ trở thành một điều cần thiết thay vì chỉ là một tính năng được bổ sung trong tính năng mới.

Ở đây, những khu vườn bậc thang tạo thành khoảng mở rộng của ban công, điểm thêm những mảng xanh cho tòa nhà. Điều này tạo thành một loạt các cửa hàng để kích hoạt động lực khí hậu và giải phóng khả năng cá nhân hóa khu vườn của họ trong tâm trí của cư dân.

Làng dọc

Vertical Village © Archiecho.com

Một đơn vị tế bào tạo nên một cấu trúc lớn. Người chiến thắng cuộc thi kiến trúc có trụ sở tại Tokyo này cũng có ý định tương tự với cách tiếp cận để tạo ra một ngôi làng thẳng đứng trong khi thực hiện ở cấp độ vi mô để có tác động vĩ mô. Toàn bộ khối được làm bằng các tấm gỗ ghép thanh giúp tòa nhà thở, thấm vào màu xanh lá cây và tránh những mảng lớn hình thành. Điều này giúp bạn khám phá các khía cạnh thiết kế ẩn để mang lại sự nhẹ nhàng của ngôi nhà trên cây và sân chơi vào tòa nhà.

Kiến trúc Masharbiyas phức tạp

Công trình kiến trúc Ả Rập từ thế kỷ 19 của hệ thống lưới trên các cửa sổ. Và ban công hình chiếu đã được thực hiện vào thế kỷ 21 bằng cách sử dụng công nghệ kinetic. Cảm biến phát ra phản ứng kích thích có độ nhạy cao. Giúp tòa nhà hoạt động phù hợp với những thay đổi của môi trường. Các mẫu vượt ra ngoài khuôn mẫu lặp đi lặp lại để phù hợp với tầm mắt trên hệ thống phân cấp và được nghiên cứu bằng phần mềm BIM để tăng hiệu quả, tìm ra triển vọng che bóng và lọc ánh sáng mặt trời vào không gian nội thất.

Ban công kính Kinetic

Kinetic Glass Balcony ©archdaily.com

Với các ứng dụng khác nhau, từ các lĩnh vực dân dụng, thương mại và công nghiệp. Những tấm bền này đã được lựa chọn để dễ dàng lắp ráp, vận chuyển. Và khả năng chống ăn mòn và giữ ẩm cao. Do một phần chính của ban công tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Khung cao dựa trên bộ đếm piston với các tấm có thể di chuyển được.

Kết nối các liên kết

Connecting Links © dezeen.com

Một cách tiếp cận chính đối với ban công là tạo ra một bản sắc. Tạo nên cảm giác riêng tư cho người dân. Tuy nhiên, dự án này có một điểm độc đáo về ban công. Họ có cầu thang và boong kết nối giữa các ban công liên tiếp để trò chuyện. Lòng nhiệt thành muốn giảm bớt sự cô đơn. Phổ biến nhất ở những người sống độc thân / người già. Đây là một ví dụ về cách quy hoạch các tòa nhà của chúng tôi. Định hình phong cách sống của những người sử dụng nó.

Xem thêm  Ý tưởng và kiến thức trang trí cho ban công nhỏ

Ban công độc lạ của Newton

Newton’s Balcony © 88designbox.com

Bastain Architects đã đảm nhận việc thiết kế một ngôi nhà ở góc. Nơi đây là đường nối ga xe lửa và tuyến đường trường tiểu học. Ban công này ôm lấy khu phố, để tạo ra một bầu không khí thân thiện. Hình thức hẫng kéo dài tạo thành phòng ngủ hướng ra đường phố. Để gọi vào lượng gỗ của địa phương.

Ban công độc lạ trên mái

Roof Balconies © lbroofwindow.com

Đã qua rồi cái thời mà các thành phần thiết yếu của tòa nhà có các chức năng riêng. Ban công kiêm cửa sổ gắn với mái này có cơ chế đóng mở dựa trên công năng. Trong điều kiện thời tiết, cửa sổ có thể kéo vào và kéo lại để bước ra ngoài. Cùng tận hưởng thời tiết dễ chịu.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan