Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
12 loại cây thích hợp trồng trong phòng tắm - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

12 loại cây thích hợp trồng trong phòng tắm
Blog

12 loại cây thích hợp trồng trong phòng tắm 

  • Nguồn: https://www.housebeautiful.com/
  • Biên dịch: Thu Hà

 

Cây trong nhà đã trở nên ngày càng phổ biến trong vài năm trở lại đây, đến nỗi có thể nói rằng nó là một kiểu trang trí nhà. Và xu hướng này đã chính thức mở rộng đến mọi phòng trong nhà – bao gồm cả phòng tắm. Nó có vẻ là một nơi kỳ lạ để trồng cây, nhưng không chỉ đặt cây trong phòng tắm của bạn còn có thể biến nó thành ốc đảo cá nhân của riêng bạn(nghiêm túc mà nói, một phòng tắm đầy thực vật giống như một kỳ nghỉ trong chính ngôi nhà của bạn vậy!), phòng tắm của bạn thực sự là một môi trường tuyệt vời để nuôi nhiều loại cây, thậm chí một số loại cây phổ biến nhất như cây rắn và lá sung. Độ ẩm cao giúp nhiều loại thực vật sống tốt và bạn có nhiều lựa chọn cho cả phòng tắm đầy nắng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên và phòng tắm tối, không có cửa sổ.

Theo các nguồn cung cấp thực vật như  ,  , Costa Farms và Urban Sprouts , đây là một số loại cây trồng trong nhà tốt nhất để đặt trong phòng tắm , với nhiều lựa chọn cho tất cả các mức độ ánh sáng khác nhau. Chỉ cần chọn những giống cây phù hợp với không gian của bạn, và những cây ưa không khí ẩm này sẽ làm bạn hài lòng.

1) Pilea Peperomioides

cây tốt nhất cho phòng tắm
Pilea Peperomioides
THE SILL

 $ 35, thesill.com

Người ta nói rằng pilea Peperomioides phát triển mạnh trong môi trường nhiệt đới, khiến nó trở thành một ứng cử viên hoàn hảo để trồng trong phòng tắm. Tuy nhiên, nó sẽ hoạt động tốt hơn trong phòng tắm có cửa sổ với ánh sáng từ sáng đến gián tiếp. Còn được gọi là cây pancake hoặc cây UFO, loài cây này có những chiếc lá tròn, dẹt tạo nên một ngoại hình dễ thương, vui tươi — nó sẽ đặc biệt đẹp mắt khi làm nền cho một số khăn hoặc giấy dán tường in chấm bi !

2) Pothos vàng

ổ gà vàng hoặc epipremnum aureum ở cửa sổ trong phòng ngủ nhà và vườn
Pothos vàng
HÌNH ẢNH FEELPIC GETTY

MUA NGAY $ 26, amazon.com

Nếu bạn thích một loại cây bám đường tốt, cây ổ gà vàng là ứng cử viên sáng giá, với các dây leo của bám rất chắc trên tường nơi phòng tắm, đây là địa điểm hứa hẹn giúp cây phát triển mạnh mẽ. (vì đây là loài cây ưu không khí ẩm ướt nên đầu lá của nó sẽ chuyển sang màu nâu nếu không khí quá khô!). Loại cây này có thể chịu được ánh sáng mặt trời từ thấp đến cao, miễn đó là ánh sáng gián tiếp.

Xem thêm  Làm thế nào để trang trí ban công đẹp, ấn tượng?

3) Cây sống trên tường

Cây sống trên tường

The Sillthesill.com

¥ 215

Có lẽ theo suy nghĩ của bạn, những loại cây phù hợp nhất cho phòng tắm là những cây không yêu cầu nhiều công chăm sóc … Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây cảnh với công dụng tô điểm cho bức tường phòng tắm nhà mình mà không cần mất thời gian bảo dưỡng hãy chọn “tường sống . Những loại rêu xanh rực rỡ đã được bảo tồn nguyên vẹn nên bạn sẽ không phải làm bất cứ điều gì để giữ cho nó ở trạng thái đẹp nhất. Đơn giản là bạn chỉ cần treo nó lên.

4) Cây lô hội

cây lô hội trên ghế trong phòng tắm
Cây lô hội
BLOOMSCAPE

$ 35, bloomscape.com

Cây lô hội là một loại cây mọng nước có chiều cao thấp, hoàn hảo cho những người lần đầu tiên trồng cây cảnh hoặc bất kỳ ai có lối sống siêu bận rộn. Tất cả những gì nó thực sự cần để phát triển là tiếp cận với ánh sáng rực rỡ (gián tiếp cũng được, mặc dù ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ tốt hơn và có thể làm cho cây ra hoa màu san hô), vì vậy hãy đặt nó ở nơi có ánh nắng dồi dào nhất trong phòng tắm. Nó cũng có công dụng làm dịu vết cháy nắng và kích ứng da, vì vậy chúng đặc biệt thích hợp cho phòng tắm của những ngôi nhà nhà bên bãi biển.

5) Calathea Rattlesnake Lancifolia

cây tốt nhất cho phòng tắm
Calathea Rattlesnake Lancifolia
VƯỜN NATTY

MUA NGAY $ 13, nattygarden.com

Hãy giữ cho loại cây calathea tuyệt đẹ nàyp ở nơi có ánh sáng gián tiếp trung bình và môi trường vừa phải đến ẩm ướt, và nó chắc chắn sẽ phát triển tốt. Hãy coi đây như một mối quan hệ cộng sinh: Môi trường trong phòng tắm giúp nó sống một cuộc sống khỏe mạnh và những tán lá xinh đẹp của nó cũng sẽ thổi bừng lên sức sống cho phòng tắm của bạn.

6) Cây rắn

một chậu cây xanh thanh lịch làm vật trang trí phòng trên bức tường trắng sansevieria hoặc cây gai dây cung
Cây rắn
HÌNH ẢNH AHATMAKER GETTY

MUA NGAY $ 33, amazon.com

Được mọi người từ những người mới bắt đầu đến những người trồng cây lâu năm yêu thích nhờ vẻ ngoài tuyệt đẹp và yêu cầu ít công chăm sóc , cây rắn ngày càng phổ biến và là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng tắmvì nó có thể phát triển mạnh ở mọi mức độ ẩm và có thể chịu được ánh sáng gián tiếp thấp hoặc chói.

7) Alocasia

cây alocasia trong chậu
Alocasia
JENNY DETTRICK GETTY IMAGES

MUA NGAY $ 35, amazon.com

Độ ẩm cao sẽ giúp loài cây độc đáo này khỏe mạnh và thoải mái nhất, đặc biệt là nếu kết hợp với ánh sáng gián tiếp. Chúng thích được phun sương và tưới nước một cách thường xuyên, vì vậy loai cây này không dành cho những người làm vườn hay quên. Nhưng nếu bạn muốn có một chậu cây bắt mắt để làm sinh động phòng tắm của mình, nó chắc chắn sẽ hoàn thành công việc xuất sắc.

Xem thêm  Cảnh quan sân vườn đẹp: 15+ Mẫu tiểu cảnh ban công hiện đại

8) Cây Thường Xuân

cây thường xuân anh trên chậu
Cây Ivy
VƯỜN NATTY

MUA NGAY $ 8, nattygarden.com

Nếu bạn yêu thích những rung cảm kỳ lạ thường xuất hiện nơi những khu vườn bí mật trong truyện cổ tích , tại sao không mang nét đẹp tương tự đó vào phòng tắm của bạn với cây Thường Xuân? Với nét duyên dáng cổ điển của vùng nông thôn Anh, đặt cây Thường xuân Anh trong chậu siêu bền và nó sẽ phát triển khá mạnh mẽ ở bất cứ nơi nào nó có thể tìm thấy đất và môi trường phù hợp. Loại cây này thích ánh sáng và độ ẩm trung bình. Bạn có thể treo nó trong một cái giỏ để tạo hiệu ứng dây leo.

9) Cây Không Khí

cây không khí trong kính
Cây bay
HÌNH ẢNH GETTY CỦA WESTEND61

MUA NGAY $ 23 cho 5, amazon.com

Đừng để cái tên đánh lừa bạn; những loài thực vật độc đáo này không chỉ cần không khí để tồn tại. Trên thực tế, cây không khí cần nước (bạn có thể tưới nước bằng cách ngâm chúng trong nước) Và chúng sẽ phát triển mạnh trong điều kiện độ ẩm từ vừa phải đến cao và cùng với ánh sáng gián tiếp.

10) Monstera

Bàn cổ điển nội thất cổ điển hiện đại với một chậu cây salad trái cây Monstera deliciosa bức tường trắng trống trong nền
Monstera
HÌNH ẢNH BJÖRN FORENIUS GETTY

MUA NGAY $ 44, amazon.com

Cây Monstera với những chiếc lá mang tính biểu tượng của nó luôn khiến người ta phải ấn tượng mạnh mẽ, nó là một loại cây trồng trong nhà tuyệt vời vì nó có thể phát triển mạnh trong nhiều môi trường khác nhau, kể cả trong phòng tắm . Nó có thể xử lý ánh sáng yếu, mặc dù nó sẽ hoạt động tốt hơn trong ánh sáng gián tiếp với cường độ cao và nó có thể sống trong mọi mức độ ẩm.

11) Dưa hấu Peperomia

dưa hấu peperomia cây
Dưa hấu Peperomia
ETSY

 $ 19, etsy.com

Một loại cây ưa ẩm khác, dưa hấu peperomia thích nhiệt độ ấm và nhiều độ ẩm, cùng với ánh sáng gián tiếp từ trung bình đến cao. Hãy phun sương cho cây này thường xuyên và giữ nó trong phòng tắm của bạn, và nó sẽ là một loài cây khỏe mạnh tuyệt đẹp.

12) Cây tre

cây tre
Cây Tre
HÌNH ẢNH DANIELA DUNCAN GETTY

MUA NGAY $ 34, amazon.com

Về cơ bản, tre mọc trong nước và là một loại cây cần cực ít công chăm sóc tuy nhiên có thể mang lại cho phòng tắm của bạn rất nhiều rung cảm. Đây là một loại cây tuyệt vời cho không gian thiếu ánh sáng, vì vậy nếu phòng tắm của bạn không có nhiều ánh nắng mặt trời, đừng lo lắng – tre sẽ vẫn phát triển tốt ở đó.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan