Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
12 Khu Vườn Công Cộng Đẹp Nhất Vương Quốc Anh - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

12 Khu Vườn Công Cộng Đẹp Nhất Vương Quốc Anh
Blog

12 Khu Vườn Công Cộng Đẹp Nhất Vương Quốc Anh 

 

  • Nguồn: gardenbenches.com
  • Biên dịch: Thu Hà

 

Còn điều gì mang phong cách Anh Quốc hơn tình yêu với những khu vườn xinh đẹp? Từ đỉnh cực phía Nam của Cornwall cho đến thủ đô Northern Irish, nước Anh ngập tràn những khu vườn đẹp đến choáng ngợp mở cửa cho mọi người dân. Có khá nhiều khu vườn trong số này thu phí vào cửa nhưng dù vậy, đây vẫn là những nơi tuyệt vời để cả gia đình của bạn vào tham quan.

Từ những điền trang đồng quê hùng vĩ, những lâu đài cổ kính, đồng hoa cỏ dại và những con đường rừng huyền diệu, đây là một số khu vườn bạn nên ghé thăm trên khắp Vương quốc Anh.

1. Cung Điện Và Vườn Blenheim  – Cotswolds, England

Cung Điện Và Vườn Blenheim – Cotswolds, England

Cotswolds thường được biết đến với cảnh quan kỳ vĩ, và Cung điện Blenheim không phải là ngoại lệ. Được thiết kế bởi nhà tạo cảnh huyền thoại Capability Brown, Cung điện Blenheim vừa là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, vừa là nơi sinh ra Winston Churchill. Bạn có thể dành nhiều ngày để đi thăm khu vườn – các bậc thang nước, vườn Ý, vườn hoa hồng, các khu vườn chính, vườn tưởng niệm Churchill, và cả những khu vườn bí mật mang đầy cảm hứng.

2. RHS Wisley, Surrey

rhs wisley
RHS Wisley, Surrey

Bạn có biết rằng Vườn Wisley của Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia là khu vườn được ghé thăm nhiều thứ hai ở Anh? Nó được thành lập vào năm 1878 bởi doanh nhân người Victoria, George Ferguson Wisley, ông nổi tiếng với ngón tay cái màu xanh lá và niềm đam mê bất tận với các loại cây khó trồng. Ban đầu, ông thành lập Vườn thí nghiệm Oakwood trên một khu đất rộng 60 mẫu Anh ở Surrey, giờ đây nó đã trở thành kho báu quốc gia rộng 240 mẫu Anh và được đặt theo tên Wisley. Tôi đảm bảo rằng bạn sẽ ngạc nhiên trước những kỳ quan trong khu vườn này.

3. Vườn Bách Thảo, Belfast, Northern Ireland

Vườn Bách Thảo, Belfast, Northern Ireland

Vườn bách thảo Belfast là một nơi tuyệt đẹp để bạn dành một ngày thư giãn cuối tuần đầy nắng và gió. Các khu vườn trải rộng trên 28 mẫu Anh, bao gồm nhà kính Palm House. Đây là một trong những nhà kính bằng gang cong đầu tiên trên thế giới và chắc chắn nó rất đáng để bạn chiêm ngưỡng, cùng với đó là Ngôi nhà Tropical Ravine và những khu vườn hoa hồng thơm ngát tuyệt đẹp.

Xem thêm  Nên dùng loại đất nào cho vườn thẳng đứng?

4. Vườn Stourhead, Wiltshire

stourhead gardens
Vườn Stourhead, Wiltshire

Được đặt tên theo Đường Dorset, Vườn Stourhead được mở cửa từ năm 1725, và được những du khách đầu tiên mô tả nó là “một tác phẩm nghệ thuật sống”. Gần 300 năm sau, khu đất đẹp đẽ rộng 2.650 mẫu Anh này tiếp tục gây ấn tượng và làm hài lòng du khách từ khắp nơi trên thế giới. Những khu vườn tân cổ điển tuyệt đẹp, được đặt xung quanh một hồ nước nhân tạo lớn, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Những ngôi đền, ngôi nhà Palladian và các hang động sẽ gây ấn tượng với du khách ở mọi lứa tuổi.

5. Vườn Bách Thảo Hoàng Gia, Edinburgh, Scotland

royal botanical garden edinburgh
Vườn Bách Thảo Hoàng Gia, Edinburgh, Scotland

Vườn Bách thảo Hoàng gia mang đến tầm nhìn bao quát cả đường chân trời của Edinburgh. Tuy nhiên, còn nhiều điều hơn nữa để chờ đợi – trong đó bao gồm 10 nhà kính mà mỗi nhà kính có các khí hậu khác nhau. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội thăm nhà kính nhiệt đới trong những ngày gió và ẩm ướt của Edinburgh.

6. Vườn Kew, London

kew gardens
Vườn Kew, London

Vườn Kew là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất tại London, với gần 2 triệu du khách mỗi năm. Được thành lập vào năm 1759, Kew hiện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và nổi tiếng trên toàn thế giới với bộ sưu tập thực vật phong phú. Các khu vườn trải rộng trên 330 mẫu Anh ở Tây Nam Luân Đôn và là nơi có ngân hàng hạt giống lưu trữ các bộ sưu tập thực vật và thần học lớn nhất thế giới, với hơn 30.000 loài thực vật. Ngân hàng ấy quý đến mức được bảo vệ bởi một lực lượng cảnh sát riêng của Anh!

7. Vườn Bodnant, Snowdonia, Wales

Bodnant Garden (Tal-y-Cafn, Wales) - Đánh giá - Tripadvisor
Vườn Bodnant, Snowdonia, Wales

Người ta sẽ tìm thấy sự an ủi và vẻ đẹp tại Vườn Bodnant, một khu đất được xếp hạng cấp I trải dài 80 mẫu Anh ở Bắc Wales. Nếu bạn đến thăm vào tháng 5 hoặc tháng 6, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến ​​vòm Laburnum nở hoa, cũng là mái vòm dài nhất của Vương quốc Anh. Không còn gì tuyệt vời hơn nghỉ ngơi trên một chiếc ghế dài bằng gỗ của công viên và ngắm nhìn hệ động thực vật xung quanh bạn.

8. Tu Viện Fountains and Vường Nước Hoàng Gia Studley, North Yorkshire

Công viên Hoàng gia Studley – Wikipedia tiếng Việt
Tu viện Fountains và Vườn nước Hoàng gia Studley, North Yorkshire

Tu viện Fountains và Vườn nước Hoàng gia Studley thực sự là một cảnh quan xanh tươi kỳ diệu, bằng chứng là nó đã được UNESCO chỉ định là Di sản Thế giới. Những khu vườn này có tàn tích tu viện, công viên hươu thời trung cổ và tầm nhìn tuyệt đẹp ra Sông Skell. Chắc chắn rằng bạn nên đến thăm khu vườn nước có từ thời Georgia này để tận hưởng một chút yên bình thực sự.

9. Sizergh, Cumbria

Sizergh Castle | Visit Cumbria
Sizergh, Cumbria

Hồ District đẹp như tranh vẽ, nhưng tại sao bạn không tiếp tục tận hưởng vẻ đẹp thậm chí còn lộng lẫy hơn nữa với chuyến thăm Sizergh, một ngôi nhà kiên cố thời Trung cổ nằm trên 1.600 mẫu vườn được cắt tỉa cẩn thận. Du khách đặc biệt yêu thích “Đường mòn hoang dã” dài 1,5 dặm, được kết hợp với một loạt các tác phẩm điêu khắc động vật ẩn, chướng ngại vật và đu dây đầy thử thách. Hãy đi dạo quanh các vườn cây ăn quả và cả các khu vườn chính của Hà Lan, và đừng bỏ qua khu vườn đá vôi, nơi sinh sống của hơn 200 loại cây lá kim và dương xỉ.

Xem thêm  Làm cho không gian văn phòng trở nên sống động với vườn thẳng đứng

10. Công Viên Clumber, Nottinghamshire

clomber park
Công Viên Clumber, Nottinghamshire

Công viên Clumber nằm trên một diện tích rộng 3.800 mẫu Anh, có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cảm thấy chật chội đông đúc, ngay cả khi nó được hàng nghìn du khách ghé thăm. Hãy tận hưởng những con đường mòn có cây cối rậm rạp, đồng cỏ, những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận, bên cạnh đó là đại lộ đầy cây vôi hùng vĩ, lớn nhất Châu Âu. Hồ nước lớn ở trung tâm của công viên là nơi tuyệt vời để dã ngoại và thư giãn, và khu vườn 4 mẫu Anh là nơi trồng tất cả các loại trái cây và rau quả được sử dụng ở quán cà phê ngay trong khuôn viên.

11. Lâu Đài Leeds, Kent

Leeds Castle
Lâu Đài Leeds, Kent

Đừng để cái tên của nó làm bạn nhầm lẫn – vì Lâu đài Leeds vốn không ở Leeds! Trên thực tế, nó nằm ở Kent. Lâu đài Leeds là lâu đài Norman 1.000 năm tuổi, từng là cung điện của vua Henry VIII. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đến thăm Vườn Culpepper, nổi tiếng với bí, rau thơm và cà chua, cùng những bông hoa thủy tiên xinh đẹp nở rộ ở khắp Vườn Gỗ.

12. Công Viên Sheffield, East Sussex

25 điều nên làm nhất ở Sheffield (Anh) / Hướng dẫn viên du lịch | Những nơi tốt nhất để đi du lịch. Lời khuyên cho khách du lịch và khách du lịch!
Công Viên Sheffield, East Sussex

Công viên Sheffield là một điền trang có từ thế kỷ 18, là nơi sinh sống của nhiều loài cây kỳ lạ và quý hiếm. Bạn có thể dành nhiều ngày ở đây, lang thang qua những đồng cỏ và con đường mòn mà ngắm nhìn Giant Sequoias và Great Oaks. Đây là một nơi phù hợp để ghé thăm vào mỗi cuối mùa hè hoặc mùa thu, khi những chiếc lá đổi màu dưới ánh nắng rực rỡ.

Hòa mình vào thiên nhiên là một thú vui thực sự, và không có đất nước nào khác có những khu vườn đẹp như vậy cho công chúng thưởng ngoạn ngoài Vương Quốc Anh.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan