Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn
thiet-ke-ban-cong-decox-design
Ban công xanh

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn 

Nếu bạn là một trong số ít người may mắn có một không gian ban công tại chung cư hoặc ngôi nhà của mình, xin chúc mừng! Bạn đã cố gắng tìm kiếm một trong những không gian được mong đợi nhất mà một ngôi nhà có thể cung cấp. Thật không may, như bạn có thể thấy là đúng, không gian này có thể không được sử dụng — thường là, nó không đủ lớn để chứa tất cả đồ nội thất mà bạn mong muốn. Nhưng kích thước không thể ngăn cản bạn tạo ra một ban công đẹp có thể tận hưởng 365 ngày một năm.

Ở phía trước, chúng tôi đã tổng hợp một số cách yêu thích của chúng tôi. Để tối đa hóa không gian ban công quý giá của bạn. Bất kể bạn đang làm việc với diện tích 20 feet vuông hay 100 feet vuông. Các tùy chọn thực sự là vô tận. Tất cả những gì cần là một chút sáng tạo. Nhiều Instagram săn được để biến ban công của bạn giống như ở nhà. Dưới đây là 15 cách để tối đa hóa không gian ban công mà GreenTeck muốn chia sẻ đến các bạn.

Lối đi rất nhỏ

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn

Chúng tôi hoàn toàn hiểu được điều đó. Chủ nghĩa tối giản không dành cho tất cả mọi người. Nhưng đôi khi câu nói “ít hơn là nhiều hơn” lại đúng. Trong một không gian chật hẹp, trang trí quá nhiều có thể trở nên lộn xộn. Thay vào đó, hãy thử thêm một tiêu điểm. Chẳng hạn như một chiếc ghế dài. Hay một hoặc hai điểm hoàn thiện trong việc phối hợp màu sắc.

Treo xích đu

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn

Có một cái gì đó vốn đã mang tính biểu tượng về xích đu hiên nhà. Nhưng xích đu không phải lúc nào cũng dễ treo. Đặc biệt nếu bạn đang thuê. Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu thích ý tưởng về một chiếc xích đu ghế trứng đứng tự do. Chúng tự đứng lên, không tốn quá nhiều diện tích. Và nếu có mưa bão, bạn có thể dễ dàng bê và mang vào trong nhà.

Tạo một góc đọc tại không gian ban công

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn

Thành thật mà nói: Có thể có rất ít hoạt động bạn đang thực hiện trên ban công nhỏ của mình. Bạn có thể dành vài phút bên ngoài để uống cà phê. Hoặc ngắm cảnh hoàng hôn. Nhưng đọc sách là hoạt động ban công cổ điển. Vì vậy, tại sao không chuyển ban công của bạn thành nơi đọc? Chìa khóa ở đây là tìm một chiếc ghế có điểm nhấn đủ lớn. Để cuộn tròn nhưng đủ nhỏ để không lấn át không gian.

Xem thêm  Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc

Tận dụng không gian tường

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn

Khi nói đến bất kỳ không gian nhỏ nào, sai lầm lớn nhất mà chúng tôi thấy mọi người mắc phải là quên tận dụng không gian tường của họ — ngay cả bên ngoài. Thêm kệ cho cây và đèn, treo các thanh treo tường để thêm tổ chức và lắp đặt một chiếc bàn nổi có thể dễ dàng hạ xuống. Bằng cách này, bạn có thể tận hưởng không gian của mình mà không cảm thấy ngột ngạt.

Không gian ban công với nhiều cây xanh

Nếu bạn có kĩ năng làm vườn và một ban công, có thể bạn đã trồng một bộ sưu tập nhỏ húng quế hoặc ngò rí bên ngoài. Nhưng tại sao lại dừng ở đó? Xếp hàng trên ngưỡng cửa sổ bằng các chậu có kích thước khác nhau, phủ cây thường xuân lên các kệ cao và treo cây nhện từ các giỏ trang trí. Trước khi bạn biết điều đó, không gian nhỏ bé của bạn sẽ cảm thấy giống như một nhà kính sang trọng.

Tối giản đồ đạc

Khi chúng ta còn nhỏ, không có gì mơ mộng và huyền diệu bằng chính pháo đài làm bằng gối và chăn của chúng ta. Một vài thập kỷ sau, và tình yêu tương tự cũng áp dụng cho ban công. Để làm pháo đài dành cho người lớn của bạn, hãy ném một ít cỏ giả xuống, đắp thêm một chiếc chăn mềm mại, chống được thời tiết và kết thúc với tất cả những chiếc gối bạn có thể tìm thấy.

Cảnh quan ban công

Trong trường hợp diện tích vuông cực kỳ hạn chế, việc thiết lập một cuộc trò chuyện với đồ nội thất có thể không khả thi. Thay vào đó, hãy thử sắp xếp mọi thứ hướng ra ngoài về phía khung cảnh — bằng cách này, bạn vẫn có thể trò chuyện trên một ly rượu vang trong khi tận hưởng tất cả vẻ đẹp tự nhiên của hoàng hôn buổi tối.

Thư giãn tại ban công

Trong một cuộc sống hoàn hảo, tất cả chúng ta đều sẽ lãng phí những ngày trôi qua bên hồ bơi trong một căn lều riêng. Nhưng vì chúng ta phải chờ kỳ nghỉ tiếp theo để điều đó xảy ra, bạn cũng có thể tận dụng tối đa không gian sống ngoài trời mà bạn có. Để có được không gian giống như căn lều sang trọng đó, hãy chọn một chiếc đi văng khổng lồ (ngay cả khi, có, nó chiếm tất cả không gian nhỏ mà ban công của bạn có).

Biến lan can của bạn thành một quán ăn sáng

Không có chỗ cho một cái bàn? Đừng lo lắng. Xây dựng quầy bar ăn sáng của riêng bạn bằng một ít ván ép hoặc mua một chiếc bàn làm sẵn vừa khít với gờ tường của bạn. Chỉ cần thêm một vài chiếc ghế đẩu trong quán rượu và bạn sẽ có một không gian nhỏ để thưởng thức cà phê trong khi lướt xem bảng tin trên mạng xã hội của mình.

Xem thêm  6 ý tưởng trang trí ban công như dùng phép màu

Thêm bàn ghế nhỏ vào không gian ban công

Các mẫu có một cách tuyệt vời để làm cho mọi thứ trở nên to hơn, lớn hơn và quan trọng hơn rất nhiều. Nếu bạn chỉ có chỗ để thêm một vài món đồ nội thất, hãy thử nâng tầm phần còn lại của không gian bằng nhiều mẫu khác nhau như đệm ghế ikat, thảm hoa và gối sọc. Thoạt đầu có thể cảm thấy hơi bận, nhưng khi bạn tìm được tỷ lệ chơi mẫu phù hợp, tất cả sẽ phù hợp.

Thêm sở thích về kết cấu

Quá nhiều bê tông và không có một đầu mối phải làm gì? Ghép kết cấu sợi đay dệt với lông giả, sợi dệt mềm và các chi tiết móc. Sự pha trộn của các kết cấu khác nhau sẽ mang lại cho bất kỳ không gian blasé nào cảm giác sang trọng cao cấp. Chỉ cần nhớ lấy phần lông giả bên trong trước khi trời mưa, nếu không bạn có thể làm hỏng vải mà không kịp sửa chữa.

Thắp sáng không gian ban công

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn

Nếu bạn là người có xu hướng sử dụng ban công sau giờ làm việc. Thì ánh sáng là điều cần thiết. Thay vì dựa vào ánh sáng gắt trên cao hoặc đèn treo tường lắp sẵn. Hãy tạo ánh sáng tập trung nhẹ với đèn lồng, nến (giả hoặc thật) và đèn dây. Nếu bạn hỏi chúng tôi, nó sẽ tạo nên một bầu không khí hẹn hò ban đêm hoàn hảo.

Không gian riêng tư

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn

Dù bạn có thể muốn ra ngoài ban công để hấp thụ ánh nắng mặt trời. Điều quan trọng là bạn phải bảo vệ làn da của mình. Đặc biệt là những ngày nắng. Nếu bạn có lan can, hãy tận dụng không gian để treo rèm. Thêm lều hoặc chống đỡ một chiếc ô khổng lồ. Trong cái nóng của mùa hè, bạn sẽ cảm ơn chính mình.

Sáng tạo không gian ban công với màu sắc

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn

Có thể dễ dàng dựa vào bảng màu trung tính cho không gian bên ngoài của bạn. Nhưng đừng ngại tìm hiểu kỹ về màu sắc. Hãy thử chọn những mảng màu phối hợp tươi sáng nhỏ. Kết quả là: một ban công vẫn được sử dụng, ngay cả khi mùa đông chết chóc.

Thiế kế không gian ban công với Pallet gỗ

15 cách để tối đa hóa không gian ban công nhỏ của bạn

Pallet gỗ là bí mật được giữ kín tốt nhất trong thế giới tự làm. Chúng có thể được sử dụng để làm mọi thứ từ giường nền đến bàn và thậm chí cả xích đu. Và chúng cũng rất lý tưởng cho không gian ban công. Xếp chồng chúng lên nhau để tạo ra một chiếc giường ngủ tự làm dễ dàng trông theo ý muốn.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Thiết kế vườn tường đứng - Giải pháp xanh cho không gian sống hiện đại

Bài liên quan