Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
5 lý do tại sao mọi người đều có thể trở thành một người làm vườn giỏi. - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

5 lý do tại sao mọi người đều có thể trở thành một người làm vườn giỏi.
Cảnh quan - Sân vườn

5 lý do tại sao mọi người đều có thể trở thành một người làm vườn giỏi. 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Tôi đã nghe rất nhiều người nói về việc không có khiếu làm vườn và tôi không tin điều đó là sự thật! Có rất nhiều quan niệm sai lầm về việc bắt đầu làm vườn và làm vườn nói chung. Cũng có rất nhiều nguồn kiến thức cho những người mới bắt đầu làm vườn. Không có lý do gì khiến bạn không thể có được khu vườn trong mơ của mình!

Cá nhân tôi đã từng không có hứng thú với việc làm vườn, bới đất, tưới nước vào mùa hè, chờ thu hoạch rau hoặc chờ cây ra hoa. Tôi đã thử trồng một vài loại cây trồng “dễ dàng” khi còn là một đứa trẻ và thất bại thảm hại. Khi bố tôi kể cho tôi nghe về chiếc chậu trồng cây GreenStalk mà ông và các anh tôi đang tạo ra, tôi đã rất tò mò, nhưng không bán. Sau khi xem GreenStalks sản xuất một lượng lớn rau và dâu tây tại văn phòng của chúng tôi mà không tốn nhiều công sức, tôi cũng phải thử chúng tại nhà của mình. Bây giờ tôi có 4 GreenStalks cộng với hàng chục loại cây cảnh và cây trồng trong nhà đang phát triển tại nhà của tôi! Tôi thậm chí đang xem xét Treequote.com Smyrna để yêu cầu họ loại bỏ một số cây sau vườn để tôi có thể phát triển nhiều hơn nữa! Tôi mê mẩn chuyện làm vườn! Vì kinh nghiệm làm vườn của mình, tôi muốn truyền cảm hứng cho những người khác để không bỏ cuộc vì “thiếu ngón tay cái xanh”.

Đây là lý do tại sao:

Đây là lý do tại sao:

Mọi người dễ giết cây:

Đúng rồi. Tôi chưa bao giờ gặp một người làm vườn thành công với mọi loại cây trong lần thử đầu tiên (hoặc thậm chí là lần thứ hai hoặc thứ ba!). Nghe tệ như vậy đấy, mọi người đều giết thực vật. Đó là cách bạn học hỏi. Mỗi khi bạn khiến một cây trồng chết, hãy coi đó là cơ hội để tìm ra cách giữ cho cây tiếp theo của bạn sống.

Tìm Kiếm Trên Google

Tìm Kiếm Trên Google

Trong thời đại ngày nay, bạn có thể học bất cứ điều gì trái tim mình mong muốn. Lời khuyên làm vườn là một lần tìm kiếm, gọi điện thoại hoặc lái xe đi. Tôi đã xem nhiều câu hỏi về làm vườn trên Google. Khi cây của tôi trông lạ, tôi có thể tìm kiếm trên mạng. Google có thể xem ảnh và mô tả ngay lập tức để giúp tôi tìm ra vấn đề. Nếu bạn không am hiểu về công nghệ hoặc muốn thứ gì đó cá nhân hơn, hãy đến hoặc gọi cho trung tâm vườn địa phương yêu thích của bạn. Bạn thậm chí có thể tham gia một lớp học của một người làm vườn thành thạo trong khu vực của bạn. Những người làm vườn đã giúp đỡ tôi trong quá khứ. Internet là một nơi tuyệt vời và bạn thậm chí có thể mua các vật dụng làm vườn trực tuyến (trên các trang web như Botanex) và giao chúng đến tận nhà. Vì vậy, cho dù bạn muốn một số lời khuyên về hoa héo hay bạn muốn mua một chiếc cào mới, internet là người bạn của bạn khi làm vườn!

Xem thêm  Vườn zen tầng mái ( sân thượng)
Ai không thích thử thách?

Ai không thích thử thách?

Làm vườn là một thách thức và một bí ẩn theo một số cách. Tại sao một số loài thực vật phát triển mạnh và ra quả trong điều kiện bất lợi – đó là một bí ẩn. Khi bạn bắt đầu, nó có thể giống như một chiếc tàu lượn siêu tốc! Nhưng không gì có thể so sánh được với sự hài lòng khi bạn tự trồng rau từ hạt giống. Một khi bạn làm điều đó, bạn sẽ bị cuốn hút vào cả hương vị và cảm giác hoàn thành! Không có gì đáng làm là dễ dàng và làm vườn cũng không khác gì. Sẽ có những lúc thăng trầm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ cuộc.

Một khu vườn là một nơi để vui chơi

Một khu vườn là một nơi để vui chơi

Nhiều người coi làm vườn là một công việc vặt và điều đó thật đáng buồn. Làm vườn rất bổ ích và dạy cho bạn sự kiên nhẫn và kiên trì. Trộn và kết hợp các loại cây yêu thích của bạn để trồng bất cứ thứ gì bạn muốn. Khu vườn của bạn thực sự không cần phải giống hàng xóm của bạn hay của bất kỳ ai khác. Làm cho khu vườn của bạn trở thành một nơi thú vị bằng cách biến nó thành của bạn. Tôi trồng các loại rau yêu thích của chồng tôi và tôi trong GreenStalks của chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ mong đợi đến vụ thu hoạch và muốn chăm sóc khu vườn của mình. Khi bạn thích làm vườn, đó không còn là việc vặt nữa. Làm vườn trong thùng chứa có thể giúp ích rất nhiều trong việc khiến việc làm vườn trở nên thú vị hơn – ngay cả khi thực tế là không có cỏ dại! Hơn nữa, không gì bằng dành một buổi tối ăn uống trong khu vườn của riêng bạn. Tại sao không mua một Lygtepl (cột đèn) đẹp đẽ để tạo cho khu vườn của bạn một cảm giác độc đáo để bạn có thể tận hưởng tất cả công việc khó khăn của mình vào ban đêm?

Tạo nên một khởi đầu tốt cho khu vườn của bạn

Tạo nên một khởi đầu tốt cho khu vườn của bạn

Nếu bạn có được một hỗn hợp bầu tuyệt vời thì hãy nhớ để mắt đến khu vườn của mình ít nhất cách ngày, bạn đã thắng một nửa trận chiến. Đối với làm vườn trong thùng, hỗn hợp bầu đóng vai trò rất quan trọng. Bạn sẽ muốn thứ gì đó nhẹ và mịn nhưng cũng là hỗn hợp có khả năng giữ nước tốt. Cá nhân tôi sử dụng Fox Farm’s Happy Frog hoặc Pro-Mix trong khu vườn của mình. Nếu bạn có một hỗn hợp bầu tốt, thì việc khác bạn cần làm là theo dõi cây của bạn. Nếu bạn không kiểm tra cây trồng của mình, thì bạn sẽ không biết liệu chúng có cần thêm nước, phân bón, ánh nắng mặt trời hay ít hơn. Nếu bạn tạo điều kiện thuận lợi cho khu vườn của mình và theo dõi tiến độ, không có lý do gì khiến bạn không thành công! Bạn có thể muốn có một bắt đầu tốt đẹp bằng cách loại bỏ một số cây và bụi không cần thiết để tạo khoảng trống cho ngón tay cái màu xanh lá cây của bạn hoạt động, bạn có thể xem xét các Dịch vụ Cây khác nhau và xem liệu họ có thể tiêu diệt một số cây có vấn đề và tạo cho bạn thêm không gian.

Xem thêm  Trồng Súp Lơ Trong Vườn Tường Đứng

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan