Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
50 ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng sáng tạo và độc đáo trên khắp thế giới - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

50 ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng sáng tạo và độc đáo trên khắp thế giới
Blog

50 ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng sáng tạo và độc đáo trên khắp thế giới 

Trong thời gian gần đây, xu hướng làm vườn thẳng đứng đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Đặc biệt là khi những người làm vườn đã đưa nguồn cảm hứng sáng tạo của họ lên một tầm cao mới. Không chỉ giới hạn ở mặt đất, các khu vườn thẳng đứng với nhiều hình dáng độc đáo. Từ việc tái sử dụng đồ nội thất cũ thành chậu trồng cây cho đến biến những lồng chim – ấm trà thành không gian vườn thu nhỏ. Đã qua rồi thời của những thiết kế vườn với quy định nghiêm ngặt. Các ý tưởng vườn thẳng đứng ngày nay được thiết kế với kết cấu, màu sắc và sự sống động của thực vật theo những cách vô cùng mới mẻ.

Không giới hạn với những không gian nhỏ, ngược lại vườn thẳng đứng còn rất thích hợp vì chúng góp phần tối đa hóa không gian một cách nghệ thuật và hiệu quả nhất. Sáng tạo một khu vườn thẳng đứng có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo mong muốn của bạn. Một người làm vườn chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của họ mà thôi. Điều cần chú ý là phải tính toán đến điều kiện phát triển khi chọn các loài thực vật. 

Dưới đây là 50 ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng sáng tạo và hấp dẫn do GreenTeck đã tổng hợp và sưu tầm cho bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Gói gọn không gian với một vườn treo tuyệt đẹp


Sử dụng những loài hoa mùa xuân có màu tím, trắng và những hộp gỗ đỏ, tạo ra một khu vườn thẳng đứng với những đường nét tươi mới, sạch sẽ. Mỗi chiếc hộp khi gắn vào hàng rào gỗ tạo ra một tấm phông nền ấn tượng, tác động mạnh mẽ đến thị giác mà không làm mất đi sự đơn giản vốn có của nó.

Đây là thiết kế hoàn hảo giúp bạn tối đa hóa không gian trong những khu vườn nhỏ. Được sử dụng như một tấm bình phong để chặn tầm nhìn không mong muốn hoặc tạo ra một không gian thân mật. Những bông hoa có thể được trồng luân phiên theo mùa hoặc trồng trong hộp. Hoặc những cây hàng năm sẽ nở trong suốt mùa xuân và mùa hè.

2. Vườn thẳng đứng thoáng mát bằng dây treo đơn giản

Đây là một thiết kế vườn thẳng đứng thông minh, không làm mất đi tầm nhìn của khu vườn. Dây treo có giá rất rẻ được gắn vào các giá đỡ chắc chắn tạo nên một giàn trồng cây. Chậu đất sét được gắn với một cái móc kim loại, kết hợp bố cục khá đơn giản. Bạn có thể trồng cây xương rồng, cây tầm xuân, cây dương xỉ và cây phong lữ hoặc lấp đầy mỗi chậu bằng các loại thảo mộc có giá trị trong vườn, để có thể vừa trưng bày đẹp mắt, vừa sử dụng trong bếp và bữa ăn hàng ngày. Thiết kế này sẽ góp phần tạo ra một lối vào ấn tượng ngay cửa trước nhà bạn.

3. Màu sắc tươi sáng tạo điểm nhấn sống động


Bạn hoàn toàn có thể cải tạo một không gian nhạt nhẽo và nhàm chán bằng cách xếp các hộp trồng cây có màu sắc tươi sáng lên nhau. Hiệu ứng tổng thể tạo ra sự hấp dẫn thị giác và truyền đạt màu sắc thú vị. Lựa chọn các màu hoa bromeliads sống động mang lại cảm giác nhiệt đới, ấm áp hơn cho thiết kế này. Các hộp trồng cây được gắn vào một chiếc bảng sơn màu trung tính, tạo nên sự hài hòa về màu sắc. Thiết kế vườn tường đứng góp phần tạo ra một bầu không khí chào đón khi được đặt cạnh lối vào trong căn nhà của bạn.

4. Bức tường đầy lá sống động


Để thực sự tô điểm một không gian và mang đến những yếu tố đáng kinh ngạc, hãy cân nhắc việc trồng các loại cây nhiều lá ở gần nhau. Kết quả cuối cùng là một thác nước màu xanh lá cây đa dạng, cung cấp một kết cấu không thể cưỡng lại cho không gian của bạn. Phần nền của thiết kế với những viên gạch màu trung tính và bao quanh khu vườn rêu với nét chấm phá bởi đá và cây nhỏ. Một phần thành công của thiết kế này là ở việc sử dụng các sắc thái màu tinh tế từ chính những chiếc lá. Đối với một không gian cần một tiêu điểm ấn tượng, thiết kế này sẽ vô cùng phù hợp.

5. Tác phẩm nghệ thuật sống


Những khung ảnh được thiết kế công phu, với màu sắc tươi sáng làm nổi bật lên các loài xương rồng được trồng gần nhau thành từng nhóm nhỏ. Bất kỳ khoảng trống nào đều được lấp đầy bằng rêu xanh màu sáng, tạo ra nhiều kết cấu đa dạng và thu hút thị giác. Thiết kế này có thể được sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời. Việc lựa chọn loài xương rồng là rất phù hợp, vì chúng phát triển rất chậm và chỉ cần tưới ít nước hơn so với các giống cây trồng khác.

6. Sử dụng lại những món đồ cũ để tạo nên một diện mạo mới


Bạn có thể tái sử dụng những chiếc hộp làm tổ cho gà thành một chiếc chậu trồng cây với lớp sơn cũ mang lại cảm giác ấm áp, nguyên sơ cho thiết kế vườn thẳng đứng. Mỗi ngóc ngách đều có những bông hoa rực rỡ và cây xanh trải dài, mang đến nét đẹp tự nhiên cho bức tường. Sử dụng các đồ vật cũ theo những cách không ngờ sẽ làm tăng thêm sự độc đáo cho thiết kế căn nhà, cũng như thân thiện với môi trường bằng cách tái chế. Bạn có thể đặt thiết kế này tại một nhà kho trong vườn, tô điểm thêm cho một không gian nhạt nhẽo hoặc kết hợp cùng với một thiết kế sân lớn hơn một cách linh hoạt.

7. Tông màu pastel làm nổi bật thiết kế vườn đứng

Khu vườn thẳng đứng nhỏ bé này tạo ra sự ấn tượng độc đáo nhờ việc sử dụng màu sắc một cách nghệ thuật. Các sắc thái xen kẽ trong gam màu pastel tạo ra sự đồng nhất dễ chịu, kết hợp với những bông hoa nhỏ và thảm thực vật trên đỉnh của chậu đất nung. Thiết kế này có thể được sử dụng để cải tạo một hàng rào cũ hoặc bên cạnh ngôi nhà để thêm một nét tinh tế chấm phá đầy nghệ thuật. Thiết kế này cũng có thể được sử dụng trong nhà, ví dụ như trong nhà bếp để trồng các loại cây thảo mộc ẩm thực gần gũi với cuộc sống hàng ngày.

8. Một vườn thẳng đứng hiện đại, đẹp mắt


Các ống kim loại với màu sắc tương phản, tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và thiên nhiên bên cạnh các loại cây mọng nước. Dây kim loại mỏng nối từng chậu trồng với nhau, tăng thêm độ ổn định, đồng thời tạo hiệu ứng giống như bậc thang nhằm thu hút mắt nhìn của mọi người. Đây là một thiết kế hoàn hảo với chủ đề tối giản, mang không gian thiên nhiên vào kiến ​​trúc hiện đại. Việc sử dụng các loài xương rồng là một lựa chọn khá phổ biến, bên cạnh đó bạn có thể thêm các loại cây thân dài như Ivy hay lục thảo trổ cũng sẽ rất đẹp.

Xem thêm  Top 5 hồ cá Koi đẹp nhất Việt Nam hiện nay

9. Đưa pallet vào thiết kế làm vườn thẳng đứng


Pallet là một vật liệu rất rẻ và phong phú cho những người làm vườn thẳng đứng. Bạn có thể sơn nó với nhiều màu sắc đẹp mắt để phù hợp với cấu trúc trong nhà hoặc ngoài vườn. Pallet có thể được sử dụng làm chậu trồng cây bằng cách dựng thẳng đứng và thêm chân đế để giữ chậu hoa chắc chắn hơn. Bạn có thể trồng hoa để làm đẹp không gian nhỏ hoặc trồng theo từng hàng với các loại cây ăn được như cà chua bi, húng quế hoặc các loại rau diếp. Chỉ cần dành từ một hoặc hai giờ để chuẩn bị những món đồ tái chế này và mang lại lợi ích lâu dài. Những chậu cây này có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc nhóm lại với nhau để tạo điểm nhấn cho không gian rộng hơn.

10. Tường thực vật trưng bày các loại cây mọng nước và gỗ lũa

Tác phẩm điêu khắc sống này vừa hiện đại, vừa nguyên thủy và đem lại sự hấp dẫn riêng biệt. Việc đan xen phức tạp của gỗ, rêu và các loài xương rồng nhỏ tạo nên một hoạt cảnh bắt mắt. Bạn có thể trang trí nó như một tác phẩm nghệ thuật trên tường, trong phòng tắm nắng hoặc trên hiên nhà – nơi các kết cấu sống động của khu vườn thẳng đứng thu nhỏ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ tự nhiên. Trồng cây xanh vào khay kim loại, thêm lũa và rêu phun sương nhẹ nhàng để cây luôn xanh tốt và phát triển nhé!

11. Sáng tạo một vùng đất thần tiên thu nhỏ


Xu hướng phổ biến gần đây của việc thiết kế một khu vườn cổ tích thu nhỏ trong sân được đưa lên tầm cao mới với việc sử dụng khéo léo các mảnh vỡ của chậu. Xếp các mảnh vỡ và giữ chúng cố định bằng đất thật chắc chắn, mang lại cho nó vẻ ngoài giống như một bức tường chắn nhỏ và tạo không gian cho những cây mọng nước phát triển. Mặc dù nó đặc biệt thu hút trẻ em, nhưng bản chất vui tươi của thiết kế vẫn mang lại nụ cười cho bất kỳ khuôn mặt nào. Đặt chậu cây trên đế có bánh xe giúp bạn dễ dàng di chuyển trên sân hoặc khu vực hiên nhà.

12. Thiết kế độc đáo với các lọ gia vị trong nhà bếp


Thiết kế độc đáo này tái sử dụng các lọ gia vị trong nhà bếp để trồng một loạt các loại thảo mộc hữu ích. Cho vào mỗi lọ một ít sỏi trước khi bỏ đất vào để đảm bảo rễ không bị sũng nước. Gắn lọ vào bảng, trông như thanh hàng rào và viết tên loại từng loại cây bằng phấn để có một cái nhìn hoàn chỉnh hơn. Các loại thảo mộc tươi ngon chứa các chất dinh dưỡng bị mất đi trong quá trình sấy khô. Khu vườn thẳng đứng này đã trở thành một vật trang trí bổ sung đầy quyến rũ và thiết thực cho nhà bếp. Treo nó trên tường hoặc trên sàn với nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau.

13. Pha trộn và kết hợp các giỏ hoa


Những bức tường trống được trang trí đẹp hơn với giá gỗ. Những chiếc giỏ đựng đầy hoa với nhiều màu sắc khác nhau, pha trộn nền màu trung tính để phát huy hết vẻ đẹp của thiết kế. Đây là một cách lý tưởng để che phần lớn không gian tường bị lộ ra ngoài, các hộp gỗ cũng có thể được sử dụng để trồng các loại rau thơm hoặc salad. Thật tiện lợi phải không nào!

14. Gỗ tái chế và gian hàng sáng tạo


Gỗ được tái chế từ một chiếc thùng cũ, tạo ra một khung nền chắc chắn để treo các kệ chứa những loại cây nhỏ và thảo mộc. Hai giá đỡ chữ L ở hai bên hỗ trợ treo thêm các xô thiếc rất duyên dáng bằng dây xích. Thêm nhãn tên để xác định từng loài thực vật. Bạn có thể tận hưởng khu vườn nhỏ bé này ở một vị trí đầy nắng trong nhà hoặc treo trên hiên. Có thể trồng các loại thảo mộc hữu ích khi nấu nướng, hay những bông hoa xinh đẹp cho màu sắc tươi sáng, trở thành một điểm trang trí giá trị cho ngôi nhà của bạn.

15. Cải tạo một bức tường ảm đạm theo phong cách mới


Sự đồng nhất của những chậu đất nung sơn màu xanh lam nhẹ nhàng theo phong cách Pháp, trên một bức tường trống tạo nên cơ sở hoàn hảo với phong lữ và các loài hoa khác. Sự tương phản dễ chịu giữa màu trầm của chậu, năng lượng rực  rỡ của những bông hoa màu hồng và đỏ, cùng với bức tường trung tính phía sau khiến thiết kế này trở thành một ví dụ đặc biệt hấp dẫn về làm vườn tường thẳng đứng. Thiết kế này đặc biệt phù hợp với những người sống trong căn hộ chung cư hoặc những người có không gian sân vườn hạn chế.

16. Ý tưởng vườn đứng cho nhà kiểu nông thôn bên bờ biển


Những mảnh lũa được tạo hình một cách nghệ thuật, tạo thành một tác phẩm điêu khắc sống động với việc bổ sung thêm các loài xương rồng nhỏ có màu sắc từ xanh lá cây đến đỏ. Gỗ lũa cung cấp nguồn cảm hứng để tạo ra một khu vườn thẳng đứng trở thành một tác phẩm nghệ thuật đầy sống động làm nổi bật bức tường trần trụi. Các loại cây mọng nước đặc biệt thích hợp với phong cách làm vườn thẳng đứng. Vì chúng ít phải chăm sóc, sinh trưởng chậm và cần ít nước. Hình dạng của chúng mang lại kết cấu thú vị ở bất kỳ khu vực nào và đặc biệt tương phản thành công với những đường nét uyển chuyển của gỗ lũa.

17. Ngăn kéo tủ tạo ra một khu vườn thẳng đứng nổi bật


Một ví dụ tuyệt vời để tạo ra sự bắt mắt cho cửa trước ngôi nhà, đó là sử dụng khéo léo các ngăn kéo tủ được sơn lại với màu sắc hài hòa và trồng thêm vô số hoa tươi tốt. Phối hợp màu sắc với cửa trước tạo ra một tổng thể đặc biệt có tác động thị giác mạnh mẽ. Vào mùa thu, những quả bầu đầy màu sắc xếp chồng lên nhau với nhiều hình dạng đẹp mắt và thay thế bằng những bông hoa mùa hè. Khi vào mùa đông, những cây hoa thường xuân, cây ô rô và các loại cây xanh khác phù hợp với chủ đề theo mùa và giữ cho thiết kế này luôn tươi mới quanh năm.

18. Làm vườn theo thẳng đứng với nghệ thuật kỳ quái


Đây là một khu vườn trên tường rất quyến rũ, mang đến một nét kỳ lạ. Hoạt cảnh này tận dụng các hình dạng thực vật để tạo ra khung cảnh riêng của nó. Màu xanh lá cây nhấp nhô của cây tràn ra từ ấm trà vào cốc bên dưới, tạo hứng thú cho thị giác. Khung chính đưa tác phẩm điêu khắc thành ba chiều. Tác phẩm này thật hoàn hảo để trang trí một góc ăn sáng hoặc khu vực ăn uống ngoài trời hay trên hiên nhà.

19. Vườn hoa treo hai tầng


Những bông hoa tươi tốt với nhiều sắc thái khác nhau của tím, đỏ và hồng duyên dáng ở mọi không gian trong chiếc sân yên tĩnh này. Việc sử dụng hoa với nhiều màu sắc tạo ra một khu vườn thoát khỏi không khí loãng; sử dụng chậu trồng cây để tạo ra hiệu ứng tuyệt đẹp. Gắn các chậu đất nung vào tường, sử dụng móc treo cây và nhiều loại chậu đơn khác là chìa khóa để có được một khu vườn khi bạn chỉ có không gian chật hẹp. Sử dụng các loại cây lâu năm như dạ yến thảo để đảm bảo hoa nở đẹp suốt mùa.

20. Sự kết hợp giữa cũ và mới

Một phần của thân cây khô nhận được sức sống mới và trở thành một chậu trồng cây thẳng đứng tuyệt đẹp. Sử dụng một cách nghệ thuật kết cấu và màu sắc khi chọn cây xương rồng, tạo ra điểm thu hút sự chú ý. Thân cây được gắn vào một tấm ván sơn màu trung tính để tạo sự ổn định, với một chậu trồng cây phù hợp bên dưới để chứa nhiều loài xương rồng hơn. Mặc dù nó có thể hoạt động như một tác phẩm độc lập, nhưng việc kết hợp các chậu cây phù hợp trong nền sẽ mở rộng hiệu ứng và hài hòa màu sắc. Ý tưởng trồng cây này có thể sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời như một tiêu điểm.

21. Tạo một khu vườn tí hon trên tường

Tản bộ trên bãi biển có thể mang lại nguồn cảm hứng cho thiết kế vườn thẳng đứng của bạn. Các loại cây mọng nước và cây không khí giúp lấp đầy các kẽ nhỏ của khối gỗ lũa, tạo ra những chậu cây nhỏ bằng gỗ. Hợp nhất chúng thành một nhóm nhỏ trên tường, tạo ra một sự sắp xếp hoàn hảo cho không gian chật hẹp. Việc gắn nam châm vào mặt sau giúp bạn có thể sử dụng chúng ở những nơi như tủ lạnh hoặc hộp đựng bằng kim loại. Những mảnh lũa nhỏ cũng có thể được treo từ trần nhà với dây câu trong suốt để tạo nên một khu vườn 3 chiều lơ lửng.

22. Vườn tường tối giản nhưng vẫn nổi bật


Nhiều loài dương xỉ tạo ra một cảnh quan đồng nhất về màu sắc và hình dạng trong thiết kế vườn tường đứng này. Các cạnh thẳng của khay kim loại tương phản với màu xanh và tạo ra các đường nét rõ ràng. Ý tưởng này đặc biệt phù hợp với nội thất hiện đại và sự bùng nổ của màu sắc tạo thêm điểm nhấn. Đó là một cách tuyệt vời để mang không gian ngoài trời vào bên trong nhà mà vẫn tôn trọng thẩm mỹ hiện đại tổng thể. Cây dương xỉ đặc biệt phù hợp trong bối cảnh này, vì những chiếc lá của chúng kéo dài vài inch, tạo ra hiệu ứng ba chiều tinh tế. Một bức tường thích hợp cũng là điều cần thiết cho khu vườn thẳng đứng với kích thước này.

Xem thêm  Hướng dẫn ngắn để trang trí khu vườn: xây dựng một khu vườn "ngoại"

23. Xếp chồng lên nhau theo từng bậc


Các thùng gỗ có thể được tái sử dụng bằng cách gia công thành những tấm ván, xếp chồng lên nhau tạo nên một vườn thẳng đứng rất hấp dẫn. Thiết kế này sẽ phù hợp với hàng rào hoặc vách ngăn giữa sân và phần còn lại của khu vườn. Trồng thêm các loại thảo mộc và gia vị ăn được khác nhau để trở thành một bổ sung thiết thực và tiết kiệm cho gia đình bạn. Lót các thùng bằng khay kim loại để hứng nước thừa và đặt cây vào các chậu riêng lẻ để chia thành nhiều nhóm. Cây cao hơn nên được trồng trong các hộp phía trên để tăng thêm chiều cao và thu hút ánh nhìn trực quan. Thiết kế này phù hợp với chiều cao của hàng rào hoặc tường, miễn là có đủ giá đỡ cho thiết bị thì bạn thích sáng tạo như thế nào cũng được.

24. Sáng tạo không giới hạn từ gỗ và cây mọng nước


Một thiết kế cung cấp những chiếc “chậu trồng cây” hoàn hảo cho các loài xương rồng nhỏ, nhô ra từ các lỗ tương ứng và mang lại màu sắc và kết cấu tương phản. Điều đặc biệt hấp dẫn về thiết kế vườn thẳng đứng này là hiệu quả tổng thể của nó. Sử dụng gỗ, thực vật tương phản và bố trí các lỗ liên tiếp tạo ra một mô hình khá thú vị. Thiết kế này có thể là một bổ sung tuyệt vời cho khu vườn lớn hơn hoặc dựa vào tường lối vào ngôi nhà.

25. Chậu kẽm trồng cây hình tròn


Trồng cây trong các chậu kẽm tạo ra một thiết kế bắt mắt cho không gian trên tường. Đối với những không gian chật hẹp hoặc tối giản, những chậu trồng cây này mang lại sự tinh túy của thiên nhiên mà không làm lấn át không gian với lượng cây xanh dư thừa. Lớp mạ kẽm tạo thành bức nền trung tính tuyệt vời, với độ cứng cho phép hình dạng và màu sắc của cây cối tự nói lên cá tính của riêng mình. Cây xương rồng thấp là lựa chọn hoàn hảo, cây không khí hoặc cây con phát triển chậm cũng sẽ phù hợp. 

26. Một khu vườn làm từ tổ chim cũ


Cảm hứng mới có thể đến từ những điều rất bất ngờ. Với thiết kê trên, những chiếc tổ chim cũ được sáng tạo thành một khu vườn nhỏ trên sân thượng. Nó cũng có thể được sử dụng riêng lẻ để trang trí một không gian nhỏ. Sơn tổ chim bằng màu sắc trung tính hoặc chọn bảng màu sặc sỡ phối hợp với tông màu của ngôi nhà. Thiết kế này cũng sẽ trông hấp dẫn khi treo ở cửa trước hoặc làm điểm nhấn trong không gian sân vườn theo chủ đề các loài chim. Mặc dù các loài xương rồng hoạt động tốt trong các chậu trồng cây nhỏ, nhưng việc trồng các loài hoa nở li ti sẽ giúp thu hút bướm và ong.

27. Sáng tạo cho các thùng gỗ

Những chiếc thùng gỗ màu mật ong kết hợp cùng với hàng rào trong khu vườn này đã tạo nên sức hấp dẫn thị giác. Những bông hoa rực rỡ và đầy màu sắc như hoa dã yến thảo và những loài cây nối tiếp nhau mọc tràn ra hai bên, phá vỡ các đường thẳng với kết cấu hấp dẫn. Bạn có thể pha trộn các loại cây nở hoa với thảo mộc để có một thiết kế vườn thẳng đứng vừa đẹp vừa hữu ích. Mỗi chiếc thùng có thể được lót bằng một chậu trồng có kích thước bằng nhau. Việc sử dụng các chậu riêng lẻ để trộn và kết hợp các loài thực vật trong cách sắp xếp. Sử dụng cấu trúc này để làm nổi bật một bức tường đơn giản hoặc làm tâm điểm cho một khu vườn nhỏ.

28. Ý tưởng vườn thẳng đứng cực kỳ hiện đại


Được treo lơ lửng trong không trung, những chiếc chậu trồng cây bằng gốm sứ nhỏ bé này có màu trắng sáng, kết hợp với cây xanh bên ngoài, tạo ra hiệu ứng ba chiều và thu hút khi nhìn từ không gian bên trong. Những bông hoa cúc nhỏ li ti và nhiều loại cây xanh khác nhau mang đến màu sắc hoàn hảo cho ngôi nhà và tương phản độc đáo với màu trơn của chậu trồng cây.

29. Một bức tường thực vật nhiệt đới


Kiểu trang trí vườn thẳng đứng nổi bật mang đến một mảng màu tươi mới với thiết kế cao nhưng nhỏ gọn. Những cây hoa lan và cây bìm bịp có màu sắc rực rỡ, kết hợp với cây dương xỉ và các loại cây có lá loang lổ, tạo nên một thiết kế với chủ đề nhiệt đới trong không gian. Sự pha trộn các kết cấu có thể làm trung tâm. Các loại cây nhiệt đới có nhiều đặc điểm khác nhau rất phù hợp để đưa vào vườn thẳng đứng này.

30. Một giải pháp thay thế sáng tạo cho chậu trồng cây thông thường


Thùng gỗ đựng trái cây có thể tái sử dụng thành những chiếc chậu trồng cây cho các giống cây nhỏ, nhiều lá. Được sơn màu xanh lam, khu vườn nhỏ bé này mang đến một sự bùng nổ màu sắc mạnh mẽ mặc dù kích thước khiêm tốn. Nó có thể đặt trên một bức tường trống, mang lại sự thú vị cho thị giác. Việc kết hợp thành thạo màu sắc và kết cấu của cây góp phần tạo nên tác phẩm nghệ thuật. Kích thước nhỏ của thiết kế sẽ hoạt động tốt trong những không gian khó tìm thấy cảm hứng trang trí. Sơn các thùng nhỏ với tông màu trung tính để sự kết hợp màu sắc đạt hiệu quả tốt nhất.

31. Ý tưởng vườn thẳng đứng cho nhà bếp


Các hộp đựng hạt giống có kích thước giảm dần được xếp gọn gàng trên một dải tường hẹp. Hoa nở tràn ra ngoài, làm tăng thêm sức hấp dẫn thị giác. Mỗi chiếc hộp trơn hoặc in tên các loại thảo mộc để tạo nên sức hấp dẫn riêng. Trồng các loại thảo mộc để trưng bày và bổ sung cho gia vị trong nhà bếp – một ý tưởng hoàn hảo. Móc kim loại chắc chắn giúp giữ cố định các hộp và tạo thêm hiệu ứng tương phản khi sơn màu đen đậm.

32. Thiết kế vườn đứng bằng chậu đất nung xếp thành tầng

Trang trí vườn thẳng đứng không hề dễ dàng khi nhìn vào thiết kế hấp dẫn trên. Sử dụng chậu đất nung hình tròn, cạn, chiều cao và đặt chúng chồng lên nhau. Thêm đất bầu vào phần không gian trống của bát và trồng thêm các loài mọng nước để có một khu vườn thẳng đứng hấp dẫn. Đặc biệt hiệu quả khi đặt nó gần lối vào của ngôi nhà. Với khí hậu sa mạc, thiết kế này mang lại cây xanh cần thiết và cũng sẽ hoạt động tốt như trung tâm của một khu vườn nhỏ.

33. Tái sử dụng tủ đựng đồ cũ


Đã đến lúc tái chế các vật dụng cũ trong ngôi nhà trở thành xu hướng làm vườn và cung cấp những ý tưởng hấp dẫn cho những người làm vườn. Với một chiếc tủ quần áo không sử dụng, thiết kế đã cải tạo ngăn kéo của nó thành những chậu trồng cây ngẫu hứng. Đặt các cây có hoa vào từng chậu riêng lẻ và phối hợp màu sắc. 

34. Một thiết kế vườn thẳng đứng hiện đại


Những cái cây mềm mại với bóng rễ lộ ra ngoài được treo lơ lửng trên trần nhà bằng những sợi dây mỏng manh. Đây là một cách hấp dẫn để tô điểm góc trần, cây cối cũng góp phần tạo điểm nhấn cần thiết với vẻ ngoài bắt mắt của chúng. Thêm rêu vào rễ để hỗ trợ duy trì độ ẩm tối ưu và chọn những cây phát triển chậm. Những giống cây nhiều lá như thế này sẽ giúp làm sạch không khí và tạo ra oxy trong lành, một lợi ích bổ sung cho vẻ ngoài đáng yêu của chúng. Chiều cao thay đổi khác nhau tạo ra hiệu ứng bậc thang rất thu hút.

35. Làm vườn từ hộp đạn cũ


Các hộp đạn cũ được sáng tạo thành những chiếc chậu trồng cây hấp dẫn đáng ngạc nhiên, đặc biệt là khi được nhóm lại với nhau và xếp thành hình bậc thang. Các dây xích kim loại giúp giữ hộp ở những vị trí cố định. Các giống cây trồng bùng nổ từ trên xuống, tạo ra sự tương phản đáng kinh ngạc với các đường kim loại cứng. Treo hai hoặc nhiều cây với nhau sẽ tạo ra một thiết kế trực quan mạnh mẽ để trang trí không gian sân trong. Thêm các loại cây ăn được để có thể sử dụng trong nhà bếp.

36. Sử dụng nghệ thuật kim loại điêu khắc


Khu vườn tường sáng tạo này với hình dạng giống như giá đỡ kim loại. Gần hai chục chiếc bình nhỏ bằng đất sét với nhiều loại lá khác nhau tạo nên một tổng thể nổi bật. Nó có thể được đặt bên ngoài của một ngôi nhà. Sử dụng một tác phẩm điêu khắc như thế này trên bức tường của sân nhỏ hoặc ban công, làm nổi bật không gian nhỏ. Việc sử dụng màu sắc đậm đằng sau tác phẩm cũng đặc biệt hiệu quả và là điều cần cân nhắc khi thiết kế một không gian từ đầu.

37. Vườn tường thẳng đứng hiện đại

Khung kim loại kiểu dáng đẹp, hiện đại hỗ trợ các giá treo thực vật, tạo ra những chậu trồng cây tối giản. Lớp mạ crôm sáng bóng tương phản hoàn toàn với các màu vàng, đỏ và tím. Tạo ra điểm nhấn mạnh mẽ cho văn phòng, tôn lên những tán lá. Nó cũng sẽ hoạt động tốt trong bất kỳ không gian nào với trang trí tối giản.

38. Ý tưởng vườn thẳng đứng đầy sáng tạo


Trông khá giống trong một bộ phim khoa học viễn tưởng, tác phẩm sắp đặt tuyệt đẹp này sử dụng các kệ nhô ra với các cạnh tròn. Rêu xanh lấp ló từ các kẽ hở, rải rác theo kiểu lộn xộn. Thiết kế này thực sự lý tưởng cho không gian nội thất hiện đại. Cây không khí cũng có thể được sử dụng để thêm một chút đa dạng, mặc dù việc sử dụng một màu duy nhất sẽ giúp tạo sự liên kết và sắc nét.

Xem thêm  Hướng dẫn từng bước cách làm hộp trồng cây ở cửa sổ

39. Khung gỗ tự nhiên tạo thành một khu vườn thu nhỏ


Khi ngày càng có nhiều người chuyển đến sống ở các thành phố lớn, việc làm vườn ngày càng trở thành một thách thức. Với nhu cầu kết hợp cây xanh vào không gian sống, những khung gỗ dày dặn chứa nhiều loài cây mọng nước được nhóm lại với nhau, tạo thành một tổng thể gắn kết và tạo ra một khu vườn tường thẳng đứng lý tưởng cho không gian nhỏ. Sử dụng nó trong nhà hoặc ngoài trời, thêm các vách ngăn nội thất bằng gỗ vào bên trong khung để ngăn cách các loài khác nhau. Đặt các khung này trên nền màu trung tính để làm nổi bật kết cấu của chúng.

40. Một khu vườn thẳng đứng với đồ tái chế


Đừng vứt hộp cà phê cũ và hộp súp đi. Sử dụng sự kết hợp của nhiều màu sắc tươi sáng, những chậu cây kim loại duyên dáng này tạo ra một thiết kế vườn thẳng đứng rất bắt mắt. Một phần của cuộc sống bền vững là tìm cách sử dụng lại những vật dụng cũ. Trang trí nó lên một bức tường sơn màu trung tính. Những bông hoa kết hợp độc đáo với màu sơn, tạo ra sự hài hòa về màu sắc.

41. Ý tưởng vườn thẳng đứng cho không gian nhỏ


Các đường lưới đều đặn bằng kim loại tạo thành nền cho các chậu đất sét với giá đỡ tròn, tạo hiệu ứng giống như lưới mắt cáo. Được trồng với nhiều loại cây mọng nước như cây ngọc bích, mang đến cho hoạt cảnh này chủ đề sa mạc và sẽ hoạt động tốt trong khí hậu rất khô. Các cấu trúc kim loại như thế này rất lý tưởng để sử dụng trên ban công và thiết kế tinh tế cho phép nó hoạt động tốt với nhiều lựa chọn trang trí khác trong nhà.

42. Sự tinh tế trong nghệ thuật sắp xếp


Kết hợp một chút bất ngờ vào thiết kế sân vườn, với những chiếc chậu đất nung được đặt ở các góc lệch nhau, tạo ra điểm nhấn bắt mắt cho khu vườn. Với các loài hoa dạ yến thảo trong màu hồng màu tươi sáng, chúng thu hút ánh mắt đến nỗi không thể cưỡng lại. Cố định bằng cách chèn một cục kim loại vào giữa, tạo nền tảng vững chắc cho sức nặng của đất và cây. Sử dụng các loại cây có màu sắc bổ sung khác.

43. Trang trí nội thất tinh tế từ gỗ tái chế


Một tấm ván được sơn màu than trong suốt, tạo thành nền cho các hộp gỗ tự nhiên đều đặn xếp liên tiếp nhau. Trồng đầy các loại cây mọng nước, ý tưởng vườn thẳng đứng này mang cả không gian bên ngoài vào bên trong nhà và kết hợp nó thành một màn trình diễn nghệ thuật. Nó cũng là một cách tuyệt vời để tận dụng gỗ vụn thừa và thân thiện với Trái đất. Những cây mọng nước nhỏ bé trồng trong 20 chiếc hộp cách đều nhau, màu sắc và kết cấu của chúng mang lại không khí tự do cho thiết kế.

44. Sáng tạo giá gỗ thành vườn thảo mộc


Không chỉ tương tự như một chiếc xích đu của trẻ em mang lại cho những tấm bảng xếp chồng này một không khí vui tươi. Được gắn với nhau bằng những đường thắt nút sạch của sợi dây bông trắng sáng, toàn bộ đơn vị được gắn chặt vào một thanh gỗ phía trên bằng cách sử dụng thêm dây. Các lỗ được khoan cách đều đặn vừa đủ lớn để chứa các chậu đất nung chứa đầy rau mùi, ngải giấm, cỏ xạ hương và xô thơm. Chọn để lấp đầy mỗi hàng với cùng một loài thực vật mang lại hiệu ứng tổng thể đồng nhất dễ chịu. Sử dụng gỗ tái chế từ các pallet bỏ đi để làm cho kiểu trang trí vườn thẳng đứng này thân thiện với Trái đất.

45. Khu vườn thẳng đứng với sự tinh tế đặc biệt


Trông thiết kế này giống như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt hiện đại tại phòng trưng bày sang trọng ở New York vậy! Ý tưởng cho khu vườn thẳng đứng này được tiếp cận tối giản bằng cách chỉ sử dụng 2 thành phần, rêu xanh sáng và khung với màu trắng sắc nét. Với thiết lập rõ ràng của các đường góc cạnh, làm cho màu sắc và kết cấu của rêu trở thành tâm điểm duy nhất. Mỗi khung được trồng phía trước và sau để mọi người có thể thưởng thức từ nhiều góc độ. Phương án thiết kế này được sử dụng như một màn hình trong suốt ngăn cách khu vực sinh hoạt và ăn uống, trên sân hoặc ban công, hoặc như điểm trang trí bắt mắt cho không gian văn phòng hiện đại.

46. ​​Kết hợp đồ đạc cũ để trang trí vườn thẳng đứng


Những ngăn kéo nhỏ từ một chiếc tủ thuốc tây cũ tạo thành khung cho khu vườn thẳng đứng nhỏ bé này. Được trồng với các loại thảo mộc, nó sẽ tạo nên sự bổ sung tuyệt vời cho nhà bếp. Mặc dù sử dụng thiết kế này trong không gian phòng khách hoặc hiên nhà cũng sẽ rất phù hợp. Các ngăn kéo được trồng theo khoảng cách ngẫu nhiên, mang lại cảm giác kỳ lạ tổng thể. Những món đồ cổ đặc biệt phù hợp với dự án này và có thể cung cấp nguồn cảm hứng cần thiết khi hoàn thành việc trang trí căn phòng.

47. Không có không gian nào là quá nhỏ cho một khu vườn thẳng đứng


Không gian chập hẹp không phải là vấn đề đối với những khu vườn thẳng đứng. Được trồng với nhiều loại cây mọng nước và đặt giữa các cột đan trên giá, thiết kế này góp phần thiết lập chủ đề tự nhiên cho sơ đồ thiết kế của ngôi nhà. Các đường kẻ trắng của chậu trồng làm rõ hình dạng của khu vườn với hoa văn tinh tế và đẹp mắt. Trong khi sợi dây đính kèm cho thấy rõ ràng rằng nó nên được treo trên tường, nhưng việc dựa vào giá sách hoặc lớp phủ sẽ mang lại cho sự hấp dẫn riêng về mặt thị giác và mở rộng tính linh hoạt của thiết kế này.

48. Góc đọc sách ấm cúng theo phong cách Bohemian


Hoa phong lan, dương xỉ, cây thường xuân và các loài thực vật leo kết hợp với nhau, tạo ra một “cánh đồng cây xanh” phía trên khu vực thư giãn nhỏ nhắn. Đánh lừa thị giác bằng cách mô tả khung cảnh ngoài trời là một trong những cách thú vị để kết hợp thiên nhiên vào nội thất trong nhà. Gối và đồ nội thất có màu sắc tươi sáng tương phản với các sắc thái đồng nhất của màu xanh lá cây, tạo ra hiệu ứng tổng thể vô cùng hấp dẫn. Trong ảnh, thiết kế này được sử dụng ngoài ban công. Nó cũng sẽ trông đẹp không kém khi góp phần làm sáng một góc buồn tẻ nào đó bên trong ngôi nhà. 

49. Giá trồng cây treo trên tường


Tận dụng khoảng tường trống và treo thêm một chiếc giá treo cây bằng gỗ để có ngay một khu vườn thẳng đứng. Bạn có thể trồng các loại thảo mộc trong chậu đất nung nhỏ và treo lơ lửng trên một chiếc móc sắt khổng lồ dài bằng dây thừng. Kích thước nhỏ gọn phù hợp với nhiều vị trí khác nhau, thiết kế này là sự bổ sung tuyệt vời cho những không gian nhỏ thiếu cảm hứng trang trí. Nó cũng sẽ hoạt động tốt nhà bếp khi được trồng với các loại thảo mộc cần thiết cho các món ăn hàng ngày.

50. Cải tạo bức tường bằng thân cây


Những lát cắt thân cây bạch đàn được sử dụng thực sự rất sáng tạo, mang đến vẻ thẩm mỹ hoàn hảo cho bức tường. Một số lát cắt được phù thêm lá, số còn lại được để trống nhằm tạo ra sự tương phản về màu sắc. Khu vườn thẳng đứng này thực sự là một cách tiết kiệm và độc đáo để che phủ khoảng tường lớn. Kết hợp ăn ý với phần trang trí còn lại của ngôi nhà. Thiết kế này phù hợp với những ngôi nhà sử dụng nhiều gỗ. Hãy tính toán đến hình dạng và màu sắc của thực vật khi tạo kiểu dáng này, sử dụng các loại cây có gai nhọn, thoáng khí và có rãnh cùng với hoa lan để đạt được hiệu ứng kết cấu giống nhau.

Đón đầu xu hướng làm vườn thẳng đứng với những thiết kế sáng tạo

Với 50 ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng sáng tạo và độc đáo trên khắp thế giới do GreenTeck tìm kiếm và sưu tầm, chắc chắn một khu vườn thẳng đứng là cơ hội để bạn có thể thỏa sức sáng tạo và tôn vinh sự đa dạng tuyệt vời của hệ sinh thái trên khắp thế giới phải không nào? Việc tận dụng các đồ đạc cũ trong nhà, độ dài tự nhiên của gỗ lũa hoặc các dụng cụ không sử dụng nữa khiến quá trình thiết kế một khu vườn thẳng đứng không chỉ mang lại tính nghệ thuật mà còn thân thiện với môi trường. Cho dù bạn có một chiếc sân rộng rãi hay ban công nhỏ ở trung tâm thành phố lớn, bạn hoàn toàn có thể làm vườn thẳng đứng để cải tạo không gian để và chất lượng cuộc sống với khả năng làm sạch không khí của thực vật.

Không cần phải là một người làm vườn chuyên nghiệp, đối với những người thiếu kinh nghiệm về thiết kế không gian xanh, hãy bắt đầu với quy mô nhỏ. Sau đó chuyển sang các dự án lớn hơn để trải nghiệm những thách thức mới và thể hiện khuynh hướng sáng tạo của riêng mình bạn nhé!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan