Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
55 ý tưởng thiết kế cảnh quan sáng tạo cho không gian ngoài trời - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

55 ý tưởng thiết kế cảnh quan sáng tạo cho không gian ngoài trời
Blog

55 ý tưởng thiết kế cảnh quan sáng tạo cho không gian ngoài trời 

1. Tường hoa

Nếu bạn có một chiếc vòi hoa sen để tắm ngoài trời, hãy tạo cảm giác vừa riêng tư, vừa tự nhiên với một bức tường hoa. Những cây bụi có hoa, như cẩm tú cầu trồng trong sân sau của nhà thiết kế cảnh quan Ed Hollander (hoặc cây không chịu ẩm) có thể hoạt động như một bức tường sống động (và giá cũng rẻ hơn nữa). Ngoài ra, chúng còn làm tăng cảm giác lãng mạn cho không gian. Nhớ cắt tỉa cành thường xuyên để ánh nắng ấm áp có thể tràn vào nhé!

Flower, White, Flower Arranging, Plant, Cut flowers, Floral design, Floristry, Bouquet, Botany, Hydrangea,

2. Trước hiên nhà

Trồng cây xanh giữa những viên gạch đá trên sân trước hiên để tạo nên một không gian nghỉ dưỡng theo chủ đề tươi tốt, um tùm. Thêm vài chiếc đèn dây trên cao và những chậu cây lớn để tạo nên điều kỳ diệu hơn kể cả trong nhà hay ngoài trời.

landscaping ideas

3. Bàn ăn uống giữa khu vườn

Nhà thiết kế cảnh quan Lisa Bynon đã biến vườn rau của cô ở Southampton, New York, trở thành một khu vực ăn uống ngoài trời thơ mộng với 1 chiếc bàn dài 10 foot và hàng rào bằng gỗ tuyết tùng.

garden dining area

4. Khu ăn uống trên sân thượng

Nếu bạn sống trong một khu phố nhộn nhịp với không gian ngoài trời không nhiều, nhưng lại có thể lên tầng thượng, hãy tham khảo ý tưởng ở Bãi biển Venice dưới đây. Một tấm bìa bằng gỗ sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp và các sản phẩm dệt thủ công rất phù hợp cho không gian nghỉ dưỡng.

rooftop design ideas

5. Vườn hoa hồng

Giới hạn với một loại hoa sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức chăm sóc sân vườn về lâu dài. Là một người thực sự yêu hoa hồng, Edmund Hollander đã trồng khoảng 250 cây đại hồng môn ở Anh. Tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn phải không nào?

rose garden landscaping

6. Nhà kho trong khu vườn

Một cổng vòm sống động, đóng khung, một con đường dẫn đến vườn rau của Rebecca Vizard. Một bưu điện ở Seaside, Florida, đã truyền cảm hứng cho thiết kế của nhà kho nhỏ trong khu vườn này.

Rebecca Vizard Louisiana House garden shed

7. Con đường hoa oải hương

Kiến trúc sư cảnh quan Edmund Hollander đã giới thiệu một khu vườn được ông quy hoạch, vừa đẹp vừa sang trọng. Ở đây, những con đường lát đá xanh thẳng tắp và đường viền hoa oải hương thu hút ánh nhìn của tất cả khách ghé thăm.

simple landscaping ideas

8. Nội thất ấm áp

Chloe Warner đã thiết kế cảnh quan cho một ngôi nhà ở California khá đơn giản: “Chúng tôi không làm gì khác ngoài việc thiết lập các khu vực ăn uống và giải trí”. Ghế tình yêu sưởi ấm của Galanter & Jones được đặt bên cửa để lôi kéo những vị khách dự tiệc “tràn ra sân vào những buổi tối mát mẻ.”

Xem thêm  Ban Công Là Gì?

inground pool design ideas

9. Tường hoa cẩm tú cầu

Hollander nói: Sự riêng tư tạo ra một cảm giác về nơi mà mình sống. Tại đây, những hàng hoa cẩm tú cầu và hoa salvias trắng giúp làm nổi bật đài phun nước đẹp mê hồn.

garden fountain design pictures

10. Hố lửa

Một hố lửa giữa không gian, thật khó để tìm được một nơi thư giãn tại ngôi nhà bên hồ tuyệt vời như Thom Filicia.

fire pit design

11. Vòi sen ngoài trời

Để làm một phòng tắm ngoài trời trở nên nổi bật trông hoành tráng hơn nữa, hãy đặt một lối đi với gạch lát. Sau đó, treo các móc trên tường bên ngoài để trưng bày những chiếc khăn tuyệt đẹp, ví dụ như những chiếc khăn họa tiết trong ảnh dưới đây. Chúng là những vật trang trí tuyệt vời để mang lại nhiều màu sắc khác nhau mà không cần phải trồng trong toàn bộ khu vườn.

outdoor shower design

12. Pergola phủ hoa

Tại một ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn lấy cảm hứng từ Pháp, hoa tử đằng che mát một Pergola với một chiếc bàn để ngồi uống rượu bên hồ bơi. Chill ơi là chill phải không nào!

wisteria trellis pictures

13. Garden Fountain

Một cây liễu rủ xuống trên mặt nước bên ngoài khu cho thuê Charleston của Jill Sharp Weeks. Cô ấy đã trồng và trang trí nhiều đồ nội thất để tạo ra thiên đường riêng của mình.

home fountain design

14. Nơi tâm sự giữa khu vườn

Đây là cách bạn có thể tạo nét hấp dẫn hơn cho một hố lửa ngoài trời. Tại tâm ngói hình tròn giữa bãi cỏ, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào ngọn lửa đang bùng cháy. Những chiếc ghế picnic xung quanh mang đến cảm giác thư thái, theo phong cách California, được nhấn nhá thêm bởi những cây cọ cao và thảm cỏ mơ mộng.

outdoor fire pit ideas

15. Góc sân hiện đại

Những cây mỏng che bóng mát cho một ngôi nhà có tường bao quanh những năm 1960. Elizabeth Kennedy và Ray Booth đã mang phong cách bóng bẩy của nội thất trong nhà ra ngoài trời bằng cách thêm những chiếc ghế phù hợp với mọi thời tiết và dãy đèn lồng dưới gốc cây.

landscaping ideas for small backyards

16. Pops of Color

Mặc dù đài phun nước xa hoa trong sân trong ảnh dưới đây là tác phẩm nghệ thuật thực sự, nhưng điều chúng tôi yêu thích nhất là màu sắc nổi bật của những chậu cây xanh bạc hà và cửa sổ. Nó tạo ra một sự chào đón nồng nhiệt và vui vẻ để bước vào cánh cửa.

front yard fountain ideas

17. Bóng râm trong sân

Hollander đã xây dựng một “phòng ăn” ngoài trời bằng cách trồng sáu cây tiêu huyền. Chúng tạo ra bóng râm vào ban ngày và cả ban đêm, được xâu chuỗi bằng đèn.

Garden patio design

18. Khối hình học

Một hồ bơi hình hạt đậu phản chiếu các hình dạng hữu cơ trong toàn bộ không gian ngoài trời, từ cấu trúc tròn cho đến chiếc võng được treo lỏng lẻo. Một tán cây ôm lấy sân sau để tạo cảm giác bình yêu.

pool design ideas

19. Tường bao phủ cây thường xuân

Một ngôi nhà ở Nam Carolina mới toanh trông cổ điển hơn nhiều nhờ một cây cọ to lớn. Cây thường xuân làm mềm bức tường gạch xung quanh và giúp không gian ấm cúng hơn.

green patio ideas

20. Lát gạch

Hollander khuyên bạn hãy nhìn khu vườn của mình một cách có tổ chức. Các bậc thang bằng đá và các tấm gạch lát tạo ra cấu trúc và cho phép khu vườn bộc lộ một cách thú vị.

garden landscaping ideas

21. Mái hiên ấm cúng

Ngôi nhà ở Nashville do Markham Roberts thiết kế có trần hiên tuyệt đẹp, được vẽ bằng tác phẩm Benjamin Moore Aura trong Black Knight và được bao quanh bởi những bụi cây dày, cao để tạo sự riêng tư cho sân sau.

patio design ideas

22. Bụi cam

Một ngôi nhà nghỉ dưỡng nằm ở Thung lũng Ojai với một vườn cam ở sân sau. Vườn cây ăn quả ngọt ngào này thậm chí còn truyền cảm hứng cho bảng màu của nội thất.

orange grove landscaping

23. Cây bách

Những cây bách cao chót vót tại một ngôi nhà ở Corona del Mar gợi nhớ đến phong cảnh vùng Tuscany.

cypress trees front door

24. Treo đèn lồng trên cây

Hãy thể hiện tình yêu với cây cối của bạn và trang trí cho sân sau bằng cách treo những chiếc đèn lồng trên cành cây. Điều này sẽ tạo ra một không gian sống ngoài trời thực sự huyền ảo.

Xem thêm  Vườn Tường Đứng - Phủ Màu Xanh Hoa Cỏ Lên Nội Thất Đô Thị

pictures of landscaping around trees

25. Trồng cây hai bên đường

Bunny Williams nói: “Không chỉ bên trong ngôi nhà của bạn mới xứng đáng với những nét chấm phá đầy phong cách. “Hãy ăn mừng sự xuất hiện bằng cách trải thảm đỏ cho chính mình — hoặc ít nhất là một đôi chậu trồng cây ngoại cỡ.”

low maintenance landscaping ideas

26. Trồng cây cam quýt trong chậu

Khu vườn của bạn không có chỗ cho toàn bộ vườn cây ăn quả? Hãy thêm không khí thiên nhiên vào khu vực ăn uống ngoài trời với một nhóm các chậu cây con. Monica Bhargava thường xuyên sử dụng sân hiên rợp bóng cây xanh của mình cho những bữa tối ngoài trời.

black outdoor chairs

27. Hàng rào điêu khắc

Tại ngôi nhà Corona del Mar này, nhà thiết kế cảnh quan Margaret Carole McElwee đã tạo ra một khu vườn tươi tốt với những hàng rào bằng gỗ hoàng dương, hoa oải hương, dạ yến thảo và cây bách.

boxwood hedges

28. Lối đi vuông vắn

Những bậc thang có trật tự và thảm hoa tươi sáng dẫn ngang qua bãi cỏ của ngôi nhà ở Florida đến gian ăn uống. Nếu bạn yêu thích màu hồng nổi bật này, hãy thử hoa giấy nhé!

landscaping ideas for backyards

29. Vọng lâu thời Victoria

Những dây leo hoa tử đằng 50 tuổi đầy gợi cảm phủ lên một vọng lâu bằng dây thời Victoria, nằm bên ngoài một ngôi nhà ở New York do Robin Bell thiết kế, với sự hỗ trợ của nhà thiết kế cảnh quan Deborah Nevins và kiến trúc sư Stephen Potters.

victorian gazebo

30. Đài phun nước hiện đại

Không có thứ gì hiệu quả như một đài phun nước hiện đại để trang trí cho sân trong. Nó mang lại cho không gian sự thoáng mát, dù trong nhà hay ngoài trời thì đài phun nước cũng đem đến một nét đẹp và trang trọng. Bên cạnh đó là sự phản chiếu của hai chiêc cột lớn làm tăng tính đối xứng của khu vườn.

modern fountain landscaping ideas

31. Cảnh quan Bờ Đông

Cây hoàng dương được cắt tỉa và hàng rào có gai cao, tạo nên cấu trúc cho khu vườn Hamptons của nhà thiết kế Gregory Shano.

32. Các cấp độ trong khu vườn được cắt tỉa cẩn thận

Ellin Goetz đã thiết kế cảnh quan nguyên sơ cho ngôi nhà ở Naples, Florida, cung cấp một khung hình hoàn hảo cho căn nhà nhỏ.

33. Ốc đảo đô thị

Một bức tường cây xanh tạo nên khung cảnh tươi tốt cho khoảng sân nhỏ này. Đây là bằng chứng cho thấy việc đưa cây xanh vào không gian thẳng đứng sẽ biến một ốc đảo đô thị nhỏ bé thành một ốc đảo ngoài trời (đèn dây cũng có ích).

34. Vườn kiểu Anh

Đối với khu vườn bên ngoài ngôi nhà nhỏ kiểu Hamptons của mình, nhà thiết kế Podge Bune đã chọn hoa hồng và hàng rào truyền thống.

35. Vườn tường

Một bức vườn tường bằng vữa trát với viền hoa hồng leo mở ra hồ bơi của ngôi nhà Virginia.

simple front yard landscaping ideas

36. Giường thực vật

Trong một sân nhỏ hoặc hẹp, hãy trồng cây xanh với lối đi bao quanh bởi các luống trồng. Sau đó, sử dụng không gian thẳng đứng của bạn bằng cách đưa những cây mảnh và cao vào. Một lối đi gọn gàng như thế này sẽ giúp mắt chúng ta tập trung hơn vào các chi tiết kiến trúc của ngôi nhà phía trước.

landscaping ideas for small backyards

37. Cây leo

Những cây leo lá lớn tạo nên khu vườn bắt mắt bên cửa trước của một ngôi nhà ở ngoại ô New York.

front door garden

38. Phong cách đồng quê Pháp

Trong khu vườn hành lang thuộc điền trang nông thôn Pháp thế kỷ 16 của William Christie, hoa hồng cổ điển Katharina Zeimet nổi bật giữa những hàng rào trang trọng.

garden landscape ideas

39. Nhiều cấp độ khác nhau

Một nhà kính nhỏ, các tác phẩm điêu khắc hiện đại, một bãi cỏ cao và sân trong thấp hơn khiến sân sau nhỏ này trở thành một ốc đảo đa năng. Các cấp độ khác nhau cũng tạo ra sự thu hút về thị giác.

small backyard landscaping ideas

40. Cảnh quan bản địa

Phong cách cảnh quan đặc trưng của nhà thiết kế Jay Griffith – cây bản địa, ít hoa và thiết kế trồng cây điêu khắc, đã phát huy hiệu quả trong sân sau của ngôi nhà ở Pacific Palisades, California. Khu đất rộng một mẫu chỉ có chín loại cây.

Xem thêm  Cách Đặt Ván Sàn Sân Vườn: Mọi Điều Bạn Cần Biết

walter lamb vintage patio furniture

41. Mê cung tường Ficus

Trong một ngôi nhà ở Florida do Marshall Watson thiết kế, một bức tường ficus ngăn cách với hồ bơi.

striped gray pool chairs

42. Vườn sỏi

Để có một sân trong tối giản, kiểu dáng đẹp, hãy quét vôi lại sàn lát gỗ của bạn và giữ cho mọi thứ có cùng tông màu với khu vườn rải sỏi thay vì cỏ. Và để kéo dài thời gian ở ngoài trời, hãy mang theo đèn sưởi.

simple landscaping ideas

43. Hồ bơi

Nhà thiết kế hoa Wendy Goidell muốn có một bể bơi tự nhiên cho ngôi nhà địa nhiệt năng lượng mặt trời của mình ở Wassaic, New York. Chris Rawlings của Water House đã chạm khắc nó từ một mỏm núi cheo leo và làm việc với Goidell và nhà thiết kế cảnh quan Anna Hadjuk để bao quanh hồ bằng các loài thực vật bản địa.

all natural swimming pool

44. Giường vườn cao

Các nhà thiết kế Deirdre và Caleb Barber đã trang trí một ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn ấm cúng ở Vermont của họ với những luống rau và hoa cao làm từ tuyết tùng đỏ.

garden landscaping ideas

45. Gỗ hoàng dương 

Từ ban công cho đến phòng ngủ, một ngôi nhà theo phong cách Phục hưng Thuộc địa Tây Ban Nha với hồ bơi từ năm 1934 và những vách ngăn bằng gỗ hoàng dương tuyệt đẹp, được cho là của nhà thiết kế vườn Richmond quá cố Charles Gillette.

Spanish Colonial House

46. Crepe Myrtle

Crepe myrtles từ “trần nhà” trên sân rải sỏi của ngôi nhà Jeannette Whitson Nashville. Các tấm lát sân thượng là đá vôi khai hoang giống như đá vỉa hè ở Anh.

urn coffee table

47. Những hình nộm thú vị

Hàng rào hình con chó tạo điểm nhấn cho bãi cỏ, tạo cho cái sân trong ảnh dưới đây một cảm giác vui tươi tuyệt vời. Với những hình nộm ngộ nghĩnh này ở sân trước, ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ rất được yêu thích trong khu phố đấy.

animal hedge shape ideas 

48. Vườn thiền

Các bậc thang trong ngôi nhà lấy cảm hứng từ Nhật Bản, dẫn bạn vào một khoảng sân tối giản mang đến sự chiêm nghiệm.

courtyard

49. Cảm hứng Vườn Cổ điển

Một khu vườn trong ngôi đền Hy Lạp tại Highgrove House, dinh thự đồng quê của Thái tử Charles, đã truyền cảm hứng cho giàn hoa gỗ trong ngôi nhà của nhà thiết kế Brian McCarthy tại Kerhonkson, New York. Phiên bản hoàng gia được thiết kế bởi Isabel và Julian Bannerman, với những khu vườn thơ mộng kiểu Anh chứa đầy tính cổ điển. McCarthy đã lên kế hoạch trồng tất cả cây cối và bụi rậm trong khu nhà, nơi từng là những cánh đồng cỏ linh lăng.

wood pergola

50. Mức độ cảnh quan

Không gian ngoài trời độc đáo này cung cấp 2 “phòng”, mỗi “phòng” đều có cảm giác khác nhau.

Property, Backyard, Room, Building, Furniture, Patio, House, Yard, Landscaping, Outdoor furniture,

51. Giàn cây lê

Một bức tường sống động mang lại vẻ duyên dáng, trang trọng cho khu vực tiếp khách ngoài trời của nhà thiết kế Jeannette Whitson Nashville.

pear trees trellis

52. Sân thượng bằng cát và đá granit

Nhà thiết kế Tobi Tobin đã tân trang hoàn toàn sân sau của ngôi nhà kiểu nông thôn Hollywood Hills hiện đại của cô. Cô đã tạo ra một sân thượng từ cát trộn với đá granit và sử dụng gạch từ một sân cũ để tạo nên lò sưởi mới.

53. Hàng rào hoa

Những hàng hoa cẩm tú cầu và hàng rào là một sự thay thế tuyệt đẹp cho hàng rào vườn điển hình. Màu sắc rực rỡ đặc biệt tuyệt vời.

54. Khu vườn ẩn nấp

Phía sau ngôi nhà Savannah lịch sử là nơi lý tưởng để gặp gỡ bạn bè. Những cây leo tạo cảm giác “khu vườn ẩn nấp” cho khách đến thăm.

55. Vọng lâu kim loại

Một vọng lâu bằng sắt tạo thêm sự thú vị cho sân sau của ngôi nhà Atlanta, vừa mộc mạc nhưng lại vô cùng sang trọng.

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan