Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Koi Kikokuryu (Kee ko ku roo) - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Koi Kikokuryu (Kee ko ku roo)
Cá Koi

Koi Kikokuryu (Kee ko ku roo) 

Nếu như bạn thích Koi Kumonryu thì chắc chắn bạn cũng sẽ yêu Koi Kikokuryu. Chép Koi Kikokuryu bản chất là một Koi Kumonryu phiên bản kim loại (ánh kim). Dòng cá này đã đặt ra rất nhiều thách thức cho những người muốn lai tạo chúng. Koi Kumonryu có một điều rất thú vị là tone của nó luôn luôn thay đổi theo môi trường sống. Thêm vào đó là sự kết hợp của di truyền học (dòng Koi kim loại) đã làm tăng sự khó khăn cho những nhà lai tạo lên rất nhiều lần.

Có rất nhiều loại Kikokuryu từ ánh kim trắng/ đen chuẩn có nguồn gốc từ dòng Koi Kumonryu tới loại có màu bạch kim. Cá Koi Kikokuryu là một con cá rất độc đáo với các sumi xuất hiện ngẫu nhiên chạy dọc theo một hàng vảy. Người đã đưa ra cách phân biệt Koi Kikokuryu với Gin Matsuba Doitsu, đó là những chú Kikokuryu có màu đen ở bên dưới đầu còn Màu Gin Matsuba Doitsu sở hữu làn da chỉ có duy nhất một màu đen, đen bóng tối của loài cá này đã khiến nó trở nên vô cùng ấn tượng.

Các màu cơ bản của Koi Kikokuryu

Chúng tôi đã pha trộn màu sắc để thúc đẩy sự xuất hiện của màu vàng, cam hoặc đỏ. Khi tất cả những màu này kết hợp với nhau chúng ta sẽ được những biến thể được gọi là Kin Kikokuryu hoặc Beni Kikokuryu. Những biến thể này có thể tạo ra những vẻ ngoài vô cùng độc đáo từ một màu vàng tinh tế hoặc từ một màu xanh lá cây chanh/ vôi rất hiếm. Thường thì màu cam rực rỡ sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Kikokuryu đôi khi có rất ít bóng và trông nó giống như một Koi không ánh kim. Một số trường hợp Kikokuryu sẽ xuất hiện một đường viền màu đen chạy dọc theo thân của nó thay cho các đường viền màu đỏ/ cam/ vàng. Theo như kinh nghiệm của tôi, những con cá phi kim loại có độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi thường có vẻ ngoài này nhiều hơn.

Chất lượng nước thả nuôi Koi Kikokuryu

Chất lượng nước đóng vai trò rất lớn trong việc xác định xem những con cá Koi Kikokuryu sẽ trông như thế nào. Tùy vào môi trường nước, chất lượng nước và nhiệt độ nước mà tone màu cá Koi Kikokuryu sẽ thay đổi theo. Ví dụ, lấy màu đen Kikokuryu là tiêu chuẩn, Kikokuryu sẽ thể hiện tốt nhất màu đen đó trong vùng nước lạnh và nước mát. Mùa xuân và mùa xuân là thời điểm tốt nhất để màu đen mun trên thân các chú cá Kikokuryu tỏa sáng.Một phương pháp tuyệt vời để giúp Kikokuryu luôn tỏa sáng là hãy đảm bảo tính kiềm của hệ thống nuôi ao/ nuôi của bạn luôn cao (180 ppm hoặc cao hơn). Cách đơn giản nhất để làm điều này chính là giữ một túi vỏ sò/hàu trong bộ lọc của bạn.

Xem thêm  Top 5 hồ cá Koi đẹp nhất Việt Nam hiện nay

Những gì cần tìm kiếm cá Koi Kikokuryu mini

Những chú cá nhỏ rất thú vị bởi vì chúng chưa phát triển hết màu đen. Cá nhỏ dưới 2 tuổi sẽ liên tục có sự thay đổi. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy tìm kiếm những chú cá nhỏ có mẫu hoa văn màu đỏ, vàng hoặc cam, vì những màu này có rất ít sự thay đổi. Màu đen sẽ làm những gì nó thích (khi nó thích)

Những gì cần tìm kiếm trong cá Koi Kikokuryu trưởng thành

Cũng giống như cá Koi Showa, sau khi cá trưởng thành thì màu đen sẽ có khuynh hướng ổn định hơn. Mặc dù nó vẫn sẽ thay đổi, nhưng với tất cả các cá thể của dòng Koi Kikokuryu, tìm một mô hình tuyệt vời và suy nghĩ về nhiệt độ cũng như môi trường nước sẽ là cách đánh giá chính xác về chất lượng của cá. Nếu như nó được kéo lên từ ao bùn ấm áp thì có lẽ bạn sẽ không nhìn ra được những điểm tốt nhất của nó.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan