Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Nghiên Cứu Cho Thấy Cá Rồng Châu Á Là Loài Cá Hiện Đại Nguyên Thuỷ Nhất - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Study suggests the Asian arowana is the most primitive modern fish
Cá Rồng

Nghiên Cứu Cho Thấy Cá Rồng Châu Á Là Loài Cá Hiện Đại Nguyên Thuỷ Nhất 

Study suggests the Asian arowana is the most primitive modern fish

Kết quả của một nghiên cứu mới mâu thuẫn với một số quan điểm về họ cá …

Một nhóm nghiên cứu do Malaysia đứng đầu từ Đại học Monash Malaysia đã giải mã thành công bộ gen của một loài cá Malaysia: cá rồng châu Á, Scleropages formosus.

Theo Giáo sư Christopher M. Austin, Trưởng nhóm Genomics tại Trường Khoa học, “Cá rồng thuộc một nhóm cá rất lâu đời mà bạn có thể gọi là ‘hóa thạch sống’. Một trong những điều chúng tôi quan tâm là : Nghiên cứu của chúng tôi thực sự mâu thuẫn với một số quan điểm về họ nhà cá.

“Mọi loài đều mang trong mình lịch sử phả hệ trong DNA. Sử dụng các phương pháp giải trình tự gen và tin sinh học, chúng tôi thực sự có thể tái tạo lại con đường tiến hóa với độ chính xác đáng kể.

“Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng cá rồng là loài cá nguyên thủy nhất trong các loài cá hiện đại,” GS Austin tiếp tục. “Vị trí tiến hóa của cá rồng đã được tranh cãi nhiều trong các tài liệu khoa học – cho dù đó là nhóm cá rồng hay nhóm cá chình là dạng nguyên thủy nhất. Một số ấn phẩm gần đây đề xuất cá chình, nhưng ấn phẩm của chúng tôi đề xuất cá rồng, đồng ý với các nghiên cứu khoa học truyền thống hơn .

“Vẻ ngoài của nó không thay đổi nhiều trong một khoảng thời gian rất dài của thời gian địa chất và chúng ta đang nói đến hàng triệu triệu năm. Nhưng chỉ vì còn nguyên thủy thì không có nghĩa là đã lỗi thời.” Ông cũng cảnh báo, “Chúng ta không thể hoàn toàn nói rằng cá rồng là một loài cá nguyên thủy toàn diện vì nó không phải vậy. Thực tế là nó tạo ra một số lượng nhỏ trứng lớn và những con đực chăm sóc những quả trứng thực sự còn nhiều hơn thế.”

Ông ví cá rồng với cá mập, một loài cá khác mang đầy đủ các đặc điểm nguyên thủy nhưng đã tồn tại hàng triệu năm.

Đây là bộ gen của cá Malaysia đầu tiên được giải trình tự và là bộ gen đầu tiên do một trường đại học của Malaysia thực hiện. Nhóm nghiên cứu hy vọng công việc của họ sẽ đóng góp không chỉ cho nghiên cứu tiến hóa mà còn cho việc bảo tồn động vật hoang dã ở Malaysia.

Nghiên cứu, gần đây được công bố trên tạp chí Genome Biology and Evolution, được đồng tác giả bởi Giáo sư Austin và Mun Hua Tan, nhà thông tin sinh học tại Cơ sở Genomics, cùng với Tiến sĩ Han Ming Gan (tác giả tương ứng, thành viên nghiên cứu và quản lý phòng thí nghiệm) , GS Larry J. Croft (Trung tâm Tài nguyên Genomics Malaysia) và Michael Hammer (Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật của Lãnh thổ phía Bắc ở Darwin, Úc).

Xem thêm  Cá Rồng Là Loài Ăn Trên Mặt Nước

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan