Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cá Ngân Long Đang Phải Đối Mặt Với Mối Đe Doạ Mới - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Silver arowana under threat
Cá Rồng

Cá Ngân Long Đang Phải Đối Mặt Với Mối Đe Doạ Mới 

Theo một nghiên cứu mới, việc giết chết cá Ngân Long để loại bỏ con của chúng và xuất khẩu để buôn bán cá cảnh toàn cầu có thể khiến loài này bị đe dọa nghiêm trọng theo một nghiên cứu mới.
 
Cá Ngân Long, tên khoa học là Osteoglossum bicirrhosum, là một loài cá dị bội xương miệng, có chiều dài trên 1m / 39 inch và là một trong những loài cá ăn thịt phổ biến nhất Nam Mỹ.
 
Nó cũng có tầm quan trọng về mặt thương mại đối với ngành công nghiệp cá cảnh và vào năm 2001, việc xuất khẩu một triệu con cá Ngân Long con đã đóng góp khoảng $ 560,000 cho người nghèo nông thôn của Peru, theo hồ sơ chính thức. Tuy nhiên, số lượng cá rồng xuất khẩu thực tế có thể cao hơn 20%.
 
Theo một nghiên cứu mới của Marie-Annick Moreau và Oliver Coomes thuộc Đại học McGill, vừa được công bố trên tạp chí Oryx, xuất khẩu cá Ngân Long ở Peru đã gia tăng trong vài năm và việc giết những con đực đang được sinh sản có thể đe dọa tính bền vững của nghề cá.
 
Moreau và Coomes tuyên bố rằng các đặc điểm lịch sử sống của loài, bao gồm số lượng ít con mà nó sinh ra, khiến nó không thích hợp với việc khai thác nặng nề mà nó đang phải đối mặt từ cả buôn bán cá cảnh và ngành công nghiệp cá thực phẩm.
 
Các tác giả viết: “Hai loài sinh vật đơn bội có các đặc điểm sinh học tương tự đã được liệt kê trong Công ước CITES để bảo vệ các quần thể hoang dã khỏi bị nuôi trồng để làm thức ăn và nuôi cá cảnh”.
 
“Không có hạn chế thương mại quốc tế tương tự nào được áp dụng đối với Ngân Long và có rất ít thông tin về tình trạng của các quần thể hoang dã ở Peru hoặc các nơi khác ở Nam Mỹ. Arapaima gigas được phân loại là Thiếu dữ liệu trong Danh sách Đỏ của IUCN, nhưng O. bicirrhosum có vẫn chưa được đánh giá. “

Nghiên Cứu Thêm

Các tác giả nhấn mạnh rằng việc xác định xem buôn bán cá cảnh có gây ra mối đe dọa cho loài này hay không là một thách thức:

“Nghiên cứu để xác định xem liệu trữ lượng có đang giảm hay không, có vẻ như với mức độ bao tiêu hiện tại, sẽ cần được tiến hành trong vài năm và ở các khu vực đánh bắt khác nhau, và sẽ cần xác định xem việc khai thác để buôn bán cá cảnh có phải là nguyên nhân chính của bất kỳ suy giảm hoặc liệu các yếu tố khác (ví dụ: đánh bắt trực tiếp để làm thực phẩm, đánh bắt bằng các nghề đánh bắt khác và suy thoái / phá hủy môi trường sống) cũng hành động đơn lẻ hoặc cùng nhau để giảm sản lượng đánh bắt.

Xem thêm  Cơn sốt cá rồng: Món ăn nhà nghèo thành báu vật trăm triệu của dân giàu

Moreau và Coombes gợi ý rằng cần có hướng dẫn sử dụng bền vững nghề đánh bắt cá, thay vì cấm hoàn toàn việc buôn bán loài này, vì không có dữ liệu hỗ trợ về tình trạng bảo tồn của loài.

“Cấm hoàn toàn thương mại sẽ từ chối một nguồn thu nhập quan trọng cho người nghèo ở nông thôn, gây mất ổn định cho một nền kinh tế xuất khẩu được ước tính sử dụng trực tiếp tới 14.000 người ở Peru và điều đó mang lại nguồn thu nhập ngoại quan trọng cho các nước Amazonian và có thể sẽ chuyển hoạt động khai thác sang các loài cá cảnh Amazonian dễ bị tổn thương khác, chẳng hạn như cá đuối sông. ”

Thông tin: Cá Ngân Long

Tên thường gọi: Cá Ngân Long, Arahuana,…

Tên khoa học: Osteoglossum bicirrhosum (Cuvier, 1829)

Kích thước: Con trưởng thành có thể đạt đến 1m / 39 inch trong bể cá lớn.

Chế độ ăn: Động vật ăn thịt sống trên bề mặt, ăn cá, côn trùng, nhện, chim và dơi.

Sinh sản: Trứng được ấp trong miệng cá đực. Cá sinh sản trong mùa khô khi mực nước thấp. Cá đực ngậm một nắm trứng lớn trong miệng và ấp cá ấu trùng trong ba tuần nữa. Với kích thước 3-4cm, cá con được thả để kiếm ăn nhưng quay trở lại miệng cá đực nếu nguy hiểm đe dọa. Cá rời miệng ở độ tuổi 4-6 tuần khi chúng có chiều dài khoảng 10cm / 4 inch. Loài này đạt đến độ thành thục sinh dục sau hai năm.

Tình trạng sẵn có: Nhiều cá Ngân Long được đánh bắt tự nhiên và được nhập khẩu chủ yếu từ Brazil và Peru. Tuy nhiên, loài này cũng được sản xuất trong điều kiện nuôi nhốt.

Giá cả: Cá Ngân Long là một trong những loài cá xương rồng rẻ nhất hiện có và được bán với giá khoảng 25 con mỗi con.

 

 

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan