Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
4 lưu ý cần nhớ khi thiết kế sân vườn trên sân thượng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

4 lưu ý cần nhớ khi <strong> thiết kế sân vườn trên sân thượng </strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

4 lưu ý cần nhớ khi thiết kế sân vườn trên sân thượng  

Có một không gian sân vườn trên sân thượng sẽ giúp bạn ngắm nhìn không gian xanh mát, yên bình, xua tan đi những mệt mỏi sau một ngày làm việc, khiến cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Để có được khoảng sân vườn trên sân thượng đẹp Khonggianxanh.online xin mách với bạn những điều cần lưu ý như sau:

1. Xây dựng hệ thống chống thấm, tưới và thoát nước

Ở những thành phố lớn hiện nay, với quỹ đất hạn hẹp, nhiều gia đình thay vì chọn sân vườn ở dưới mặt đất thì đã chọn thiết kế cho mình một sân vườn ở trên sân thượng. Đây được coi là giải pháp giúp cho con người đến gần với thiên nhiên hơn, đồng thời giúp giảm nhiệt độ trong nhà vào mùa hè nóng nực. 

Để có một sân vườn tốt nhất trên sân thượng thì việc đầu tiên bạn cần chú ý là xây dựng cho sân thượng một hệ thống chống thấm tốt, giúp việc tưới nước và thoát nước trên sân. Cần sử dụng những sản phẩm, vật liệu chống thấm tốt, nếu không nước sẽ bị thấm xuống các tầng ở dưới, làm hư hỏng ngôi nhà không chỉ của gia đình bạn mà còn ảnh hưởng tới các nhà xung quanh nếu đó là các ngôi nhà liền kề.

Sau khi xây dựng hệ thống chống thấm tốt thì việc tiếp theo là xây dựng hệ thống tưới nước cho các cây ở trên sân thượng. Đã trồng cây là phải tưới nước, dù tưới ít hay nhiều đều cần có hệ thống tưới phục cụ sẵn trên sân thượng để gia chủ không phải xách nước từ tầng dưới lên sân thượng. Đây là điều kiện bắt buộc để bạn có thể thảnh thơi chăm sóc tốt cho những cây trên sân thượng của mình.

2. Chọn đất để trồng cây

Để trồng cây trên sân thượng có rất nhiều cách khác nhau, bạn có thể tận dụng trồng cây trong chậu, trong thùng xốp hoặc có thể trồng trực tiếp xuống sân sau khi đã phủ lên đó một lớp đất tốt, đủ dày để đảm bảo cho cây phát triển tốt. Đất để trồng cây bạn có thể dùng đất lấy từ vườn hoặc từ các khu đất xung quanh nhà, có điều những loại đất đó thường không đủ chất dinh dưỡng để cho cây phát triển nên cần trộn thêm vào đó các loại phân đã hoai mục như phân gà, phân bò để giúp cây phát triển tốt hơn.

Nếu bạn có điều kiện hơn hãy dùng các loại đất ở ven sông, vì đây là đất được phù sa bồi đắp nên rất màu mỡ, phù hợp với nhiều loại cây trồng khác nhau. Loại đất này đặc biệt phù hợp với những cây hoa màu ngắn ngày là rau ăn hàng ngày như rau cải, xà lách, cà chua …

Xem thêm  Tiểu Cảnh Xương Rồng

3. Hãy chuẩn bị trước hệ thống mái che

Khi đã thiết kế một khu vườn trên sân thượng thì bạn cần chuẩn bị một hệ thống mái che, nhất là vào những ngày mưa nhiều hoặc nắng nóng. Mái che sẽ làm cho cây không bị tác động trực tiếp từ mưa lớn hoặc ánh nắng mặt trời, giúp cây không bị khô héo hoặc chết do thời tiết cực đoan.

Với việc phát triển của vật liệu như hiện nay thì để xây dựng một hệ thống mái che trên sân thượng không mất quá nhiều chi phí. Bạn chỉ cần dùng bạt di động hoặc dùng khung sắt ở phía trên sau đó phủ một lớp lưới cách nhiệt là có thể đảm bảo cho khu vườn.

4. Cuối cùng hãy chọn những loại cây trồng phù hợp cho mẫu thiết kế sân vườn đẹp

Việc trồng cây gì cho phù hợp với khu vườn trên sân thượng cũng là điều rất quan trọng với gia chủ. Để tận dụng tối đa khoảng vườn trên sân thượng của mình, bạn hãy trồng cây hoa cảnh kết hợp với trồng các loại rau củ quả phục vụ bữa ăn hàng ngày của gia đình. Như vậy sẽ giúp cung cấp những thực phẩm sạch cho gia đình, giúp giảm chi  phí sinh hoạt và bảo đảm sức khỏe.

Với những sân thượng không có nhiều không gian thoáng đãng, ít nắng và gió thì bạn nên chọn các loại cây thích bóng râm để đảm bảo cây trong khu vườn của bạn luôn phát triển tốt. Còn với những sân thượng có thể đón được nhiều nắng và gió thì nên trồng nhiều những cây ưa sáng. Có một lưu ý nhỏ là trên sân thượng nên tránh trồng những cây rụng lá nhiều vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới môi trường sống của gia đình mình và hàng xóm.

Hy vọng với 4 lưu ý chúng tôi vừa nêu trên sẽ giúp bạn có thể thiết kế một sân vườn trên sân thượng thật đẹp và thỏa mãn nhu cầu của bạn. Chúc các bạn thành công!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan