Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
10+ loại cây ăn quả ít rụng lá được trồng nhiều nhất - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>10+ loại cây ăn quả ít rụng lá được trồng nhiều nhất</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

10+ loại cây ăn quả ít rụng lá được trồng nhiều nhất 

Đặc điểm của cây ăn quả ít rụng lá:

1. Cây ăn quả ít rụng lá thường không rụng lá theo mùa

Về đặc điểm sinh học thì bất kỳ loại cây ăn quả nào cũng rụng lá, có điều cây đó rụng nhiều hay ít mà thôi. Cây muốn phát triển thì cây phải thay lá, khi cây rụng lá thì các chồi non mới mọc ra nhiều, các lá già sẽ rụng xuống nhường chỗ cho lá non phát triển. Những cây cho bóng mát nhanh và nhiều thì tần xuất rụng lá sẽ tỉ lệ thuận theo nó. Sau đây là đặc điểm của cây ăn quả ít rụng lá: 

  • Không có cây ăn quả không rụng lá chỉ có cây ăn quả ít rụng lá về mùa hè, có tần xuất rụng lá thấp.
  • Cây chỉ rụng lá khi có lá già hình thành, không rụng lá theo mùa, trong lá chuyển biến chưa nhiều carotenoit có màu cam và màu vàng nhiều hơn màu xanh của diệp lục.
  • Khả năng giữ xanh của lá rất cao, tỷ lệ rụng lá của cây rất ít. Tốc độ thoát hơi nước của cây ăn quả ít rụng lá ít hơn những cây trồng rụng lá.
Những loại cây ăn quả ít rụng lá
Những loại cây ăn quả ít rụng lá

2. Khả năng hút nước và giữ nước của cây ăn quả ít rụng lá

  • Các cây ăn quả ít rụng lá có khả năng hút nước và chịu hạn rất tốt, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng hoặc mùa đông lạnh giá, từ đó cây có khả năng giữ xanh và giữ lá tồn tại trên cây lâu hơn những cây rụng lá.
  • Những cây ăn quả ít rụng lá, có khả năng sủi bọt tốt điều đó làm cho mạch gỗ xylem của cây hoạt động tốt hơn, từ đó mà gỗ cây rất dẻo dai, cứng và chắc.
  • Đối với bộ rễ, các loại cây ăn quả ít rụng lá thường có bộ rễ lan rộng và ăn sâu lấy nước rất tốt.

Đặc điểm về quá trình quang hợp và thụ phấn của cây ăn quả ít rụng lá

  • Trong quá trình quang hợp, những cây ăn quả ít rụng lá có khả năng tích hợp diệp lục cao nên quang hợp tốt hơn.
  • Trong quá trình thụ phấn, cây ăn quả ít rụng lá sẽ khó thụ phấn hơn một chút so với những cây rụng lá. Vì cây nhiều lá khi ra hoa có thể làm giảm tầm nhìn, che các cành hoa, khiến côn trùng không nhìn thấy hoa. Hoặc cành lá nhiều, rậm rạp cũng làm ảnh hưởng đến sự giao động của gió để hoa thụ phấn.
Cây ăn quả ít rụng lá thường được trồng trước nhà
Cây ăn quả ít rụng lá thường được trồng trước nhà

Những loại cây ăn quả ít rụng lá tốt nhất cho biệt thự

1. Cây Bưởi – Cây ăn quả ít rụng lá làm đẹp cho sân vườn

Một loại cây rất quen thuộc với người dân Việt, cây Bưởi được mọi người sử dụng làm cây cảnh, cây ăn quả trồng ở nhiều nơi. Ngoài vai trò làm cây ăn quả mang thu nhập cao thì Ngày nay thì những căn biệt thự đang được và đã được mọi người trồng rất nhiều với mục đích làm cảnh.

  • Bưởi là cây ăn quả ít rụng lá ưa sáng, thích nghi với nhiều điều kiện đất trồng và thời tiết khác nhau, ít sâu bệnh hại. Dễ trồng, tốc độ sinh trưởng phát triển nhanh và không yêu cầu quá nhiều công chăm sóc cầu kỳ. Với chiều cao cây khoảng từ 2m đến 8m, đường kính thân từ khoảng 15cm đến 21cm.
  • Cây Bưởi là dạng cây ăn quả ít rụng lá giúp cho khuân viên luôn mát và sạch, cây còn đem lại vẻ đẹp đơn sơ sự xanh mát của cây trồng thiên nhiên, và là nguồn thực phẩm sạch cho gia đình bạn. Cây thích hợp trồng ở khu biệt thự, khuôn viên sân vườn nhà bạn.
  • Trồng cây Bưởi ở những khu biệt thự không chỉ đem lại cảnh đẹp cho khuân viên, cây còn mang đến mùi hoa thơm vô cùng ngọt và dịu nhẹ, làm cho khuôn viên của căn biệt thự lại trở lên sang trọng hơn và quý phái hơn. Ngoài ra lá Bưởi còn có khả năng xua đuổi côn trùng như ruồi muỗi rất tốt. Làm cho không gian không chỉ sạch, đẹp và lại vừa thoải mái, dễ chịu, được thư giãn và tận hưởng.
  • Hơn nữa cây Bưởi còn là cây ăn quả ít rụng lá mang ý nghĩa phong thủy, cây mang những trái Bưởi tròn thể hiện sự tròn vẹn. Cây có sứ mạng là cây đem đến tài lộc, phú quý và bình an cho gia đình.
Xem thêm  Hướng dẫn về cách làm sạch khu vườn
Cây bưởi được trồng trong vườn là cây ăn quả ít rụng lá
Cây Bưởi được trồng trong vườn là cây ăn quả ít rụng lá

2. Cây Xoài – Cây ăn quả ít rụng lá làm đẹp cho ngôi nhà

Cây Xoài là cây ăn quả ít rụng lá vừa trang trí vừa mang đến nguồn thực phẩm có hương vị nhiều người yêu thích.

  • Cây Xoài thuộc loại cây thân gỗ, cứng thẳng, có chiều cao khoảng từ 2m đến 10m. Lá Xoài có màu xanh, mép nguyên, gân lông chim nổi rõ, lá có hình mũi mác dài và thuôn nhọn ở đầu. Hoa Xoài nở thành từng chùm, từng khóm cành, cánh hoa nhỏ li ti có màu vàng và rất dễ rụng. Quả Xoài hình bầu dài có màu xanh khi non, khi chín có màu vàng và có 1 hạt bên trong.
  • Cây Xoài được nhiều người yêu thích và trồng làm cảnh, làm cây ăn quả tại nhà. Bởi cây có dáng cây và sức tỏa bóng lớn, đem đến bóng mát cho khuôn viên xung quanh. Hơn thế nữa, loại cây ăn quả ít rụng lá này còn mang đến nguồn thực phẩm ngon và thơm. Ngoài ra cây còn là cây ăn quả rụng lá, từ đó giúp cho khuôn viên và môi trường luôn sạch đẹp, giúp cho mọi người không tốn quá nhiều công dọn dẹp.
  • Cây Xoài thích hợp trồng ở nhiều nơi, đặc biệt cây thích hợp trồng ở những căn biệt thự hay những khu nhà phố. Vừa đem đến vẻ đẹp thiên nhiên, phủ xanh bóng mát cho khuôn viên và lại đem đến sắc đẹp quê hương làm cho mọi thứ vừa sang trọng lại vừa gần gũi ấm áp.
Cây xoài trồng trong sân vườn trước nhà rất đẹp
Cây Xoài trồng trong sân vườn trước nhà rất đẹp

3. Cây Vú Sữa – cây ăn quả ít rụng lá tạo bóng mát cho ngôi nhà

Cây Vú Sữa là cây ăn quả ít rụng lá, thân gỗ, mang đến bóng rất nhiều cho khuôn viên. Nếu sử dụng cây Vú Sữa cho thiết kế sân vườn thì rất phù hợp, đặc biệt là đối với biệt thự, nơi cần khuôn viên thoáng đãng và mát mẻ. Cây Vú Sữa được dùng nhiều trong các thiết kế sân vườn vì đây là loại cây mang lại may mắn, vượng khí.

  • Cây Vú Sữa sinh trưởng khá tốt, cây có tán lá rộng, độ tỏa bóng lớn, đem đến bóng mát cho căn nhà của bạn, che chắn, giảm bớt được nắng nóng của mùa hè.
  • Quả của cây Vú Sữa ăn ngon và mát, giúp cơ thể giảm nhiệt.
  • Vú Sữa là cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, hút các chất khí bụi bẩn và giảm được tiếng ồn.

cay-an-qua-it-rung-la_21

4. Cây Khế ít rụng lá khi trang trí sân vườn

Cây Khế là loại cây ăn quả ít rụng lá. Cây Khế đã gắn liền vời người dân Việt Nam từ thời xa xưa với câu thơ “ quê hương là chùm khế ngọt”. Đó cũng là lí do mà hiện nay cây Khế được các thiết kế sân vườn biệt thự lựa chọn để trồng làm cảnh, với mục đích mang màu sắc quê hương vào chính căn nhà.

  • Cây Khế là dạng cây ăn quả ít rụng lá, ưa sáng, hoặc nửa bóng cho đến bóng, cây có chiều cao khoảng từ 60cm – 1m( đối với cây bonsai) va cao đến 10m (đối với cây bình thường). Đường kính thân khoảng 15cm.
  • Cây Khế đem đến bóng mát, giảm bớt cái nắng nóng của mùa hè, phủ bóng cho khuôn viên biệt thự tạo nên sự mát mẻ và thoáng đãng. Cây ít rụng lá nên không tốn quá nhiều công dọn dẹp mà vẫn có khuôn viên sạch xanh và đẹp. Quả Khế có vị chua hoặc ngọt, ăn rất mát và ngon, nhiều người yêu thích.
  • Dáng cây Khế vừa vặn, không quá nhiều cành lá, cây rất thích hợp sử dụng cho làm cảnh, làm cây trang trí ở những sân vườn biệt thự. Để tôn lên vẻ đẹp của căn biệt thự và phủ xanh cho không gian.
Xem thêm  Tiểu cảnh bể cá- Bí quyết xây dựng tiểu cảnh bể cá chuẩn phong thuỷ

5. Cây Táo Đỏ – Cây trồng ít rụng lá cho sân vườn

Cây Táo Đỏ là cây trồng vừa đẹp vừa cho quả ngon, cây Táo Đỏ luôn được mọi người yêu thích chọn làm cây làm cảnh hoặc cây ăn quả.

  • Cây Táo Đỏ là cây ăn quả ít rụng lá, không kén đất trồng, ít sâu bệnh hại và có khả năng thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau.
  • Cây Táo Đỏ rất phù hợp trồng ở những sân vườn biệt thự vì cây mang đến vẻ đẹp lạ, độc đáo và sang trọng. Vì cây ít rụng lá nên có bóng mát thường xuyên, giúp được cho khuôn viên luôn xanh, sạch, đẹp.
  • Tuy nhiên Táo Đỏ cần có được chăm sóc kỹ càng thì cây mới cho ra hoa và cho quả tốt nhất. Cần chú ý bổ sung đầy đủ lượng phân bón vào các thời điểm và giai đoạn khác nhau để đảm bảo cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.
Cây táo đỏ ít rụng lá trong sân vườn
Cây Táo Đỏ ít rụng lá trong sân vườn

6. Cây Chanh, Cây Quất

Cây Chanh

  • Chanh là loại cây ăn quả, ít rụng lá, mang đến rất nhiều lợi ích. Mỗi gia đình nên sở hữu một cây Chanh. Bởi cây Chanh giúp cho món ăn thêm ngon và còn có tác dụng làm đẹp cho chị em, vị chua của Chanh có độ tẩy tự nhiên nên được sử dụng để làm sạch chất bẩn rất tốt và an toàn. Vì thế không chỉ  ở quê mới trồng Chanh, mà những khu phố và các căn biệt thự, cây Chanh cũng luôn được là sự lựa chọn đầu tiên khi sử dụng làm cây cảnh trang trí.
  • Hiện nay với các kiểu dáng bonsai, các hình thức trồng trong các vị trí khác nhau, cây Chanh trở nên đẹp hơn. Từ đó mà loại cây ăn quả ít rụng lá này được trồng nhiều ở khuôn viên sân vườn.
Cây chanh được trồng làm cây bonsai trang trí
Cây Chanh được trồng làm cây bonsai trang trí

Cây Quất

  • Cây Quất là cây ăn quả ít rụng lá, thường được dùng nhiều để chơi tết, tuy nhiên khi tết qua đi bạn vẫn có thể sử dụng cây để trang trí cho sân vườn, cây Quất ít rung lá nên mang đến một khuôn viên sạch sẽ. Bạn có thể dễ dàng tạo dáng cho cây nên cây rất phù hợp để trang trí, đặc biệt là ở những sân vườn biệt thự, nhà phố.
  • Cây vừa tạo nét đẹp, nét xuân lại mang ý nghĩa cầu bình an sung túc, phú quý cho gia đình.
Cây quất ít rụng lá nên thường được trồng làm cay trang trí, đặc biệt là vào dịp tết
Cây Quất ít rụng lá nên thường được trồng làm cây trang trí, đặc biệt là vào dịp tết

7. Cây Bơ – Cây ăn quả đẹp, ít rụng lá trong vườn

Gần đây, sự góp mặt của cây Bơ trong các thiết kế sân vườn và khuôn viên tiểu cảnh ngày càng nhiều. Vì cây Bơ là loại cây ăn quả ít rụng lá, sinh trưởng và phát triển nhanh, dễ trồng dễ chăm sóc và nhanh chóng tạo ra không gian xanh. Cây Bơ còn mang đến cho ngôi nhà của bạn một vẻ đẹp mộc mạc, dân dã nơi thôn quê. Cây ít rụng lá nên sẽ giúp cho bạn có một không gian luôn xanh, sạch, đẹp. Quả Bơ ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe.

Xem thêm  Mẫu thiết kế tiểu cảnh trong nhà cho không gian sống hiện đại
Lá cây bơ không rụng theo mùa, mang đến vẻ đẹp tự nhiên
Lá cây Bơ không rụng theo mùa, mang đến vẻ đẹp tự nhiên

8. Cây Dừa Xiêm – Cây ăn quả trang trí sân vườn

Dừa Xiêm là loại cây ăn quả ít rụng lá được trồng nhiều ở những vùng sông nước, đặc biệt là Bến Tre. Gần đây, cây Dừa Xiêm được nhiều thiết kế sân vườn ưa chuộng dùng làm cây trang trí trong khuôn viên gia đình, mang lại vẻ đẹp bình dị, dân dã của miền quê sông nước. Lá của cây Dừa Xiêm nhìn nhất uyển chuyển, mềm mại với những lá dài, nhọn vuốt sang hai bên. Quả Dừa Xiêm ta có thể uống nước và cùi dừa cũng rất tốt cho sức khỏe.

Cây dừa xiêm cho tán lá rộng. ít rụng
Cây Dừa Xiêm cho tán lá rộng, ít rụng

9. Cây Thanh Long – Cây ăn quả tôn vẻ đẹp cho ngôi nhà

Dùng cây Thanh Long để trang trí trong nhà là điều mà không phải ai cũng nghĩ tới. Tuy nhiên, trong các thiết kế sân vườn ngày nay thì cây Thanh Long đang rất được ưa chuộng. Do không giống với các loại cây thân gỗ khác mà cây Thanh Long là loại cây ăn quả thân leo, gần như không bao giờ rụng lá. Hoa của Thanh Long rất thơm. 

Bạn có thể trồng Thanh Long bằng nhiều cách khác nhau như cho leo giàn, trồng cạnh bàn trà, hoặc uốn cây theo nhiều hình dáng khác nhau làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Dùng Thanh Long để trang trí sân vườn sẽ tạo nên nét độc đáo, lạ mắt và mang lại sự thư giãn cho ngôi nhà. Quả Thanh Long ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe, giúp làm mát cơ thể.

Cây thanh long có lá tiêu biến, được trồng nhiều làm cây trang trí sân vườn
Cây Thanh Long có lá tiêu biến, được trồng nhiều làm cây trang trí sân vườn

10. Cây Sấu – Cây ăn quả ít rụng lá tạo bóng mát cho khuôn viên sân vườn

Cây Sấu là loại cây trồng phổ biến, được trồng ở nhiều nơi như đường phố, công viên, khuôn viên sân nhà và được nhiều người yêu thích. Cây Sấu là cây ăn quả ít rụng lá, có tốc độ sinh trưởng và phát triển tốt. Ngày nay Sấu được trồng nhiều ở các cảnh quan sân vườn, biệt thự để mang lại bóng mát cho khuôn viên, mang lại một môi trường thoáng mát. Quả Sấu có rất nhiều lợi ích, từ việc ăn quả cho tới việc dùng quả Sấu để chế biến các món ăn, đồ uống.

Cây sấu vừa là cây bóng mát, vừa là cây cho quả làm thực phẩm cho gia đình
Cây Sấu vừa là cây bóng mát, vừa là cây cho quả làm thực phẩm cho gia đình

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan