Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Kinh nghiệm trồng cây trên sân thượng đơn giản, xanh mướt lá - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Kinh nghiệm trồng cây trên sân thượng đơn giản, xanh mướt lá</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Kinh nghiệm trồng cây trên sân thượng đơn giản, xanh mướt lá 

Đặc điểm của khu vực sân thượng

Để trồng được cây trên sân thượng đòi hỏi bạn phải thực sự yêu cây, có tâm với cây vì việc trồng cây ở trên đó khó khăn hơn rất nhiều lần so với việc trồng cây ở dưới đất.

Sân thượng có thể gọi là nơi cao nhất của ngôi nhà hay tòa nhà. Vì vậy, đây cũng là nơi hứng chịu những khắc nghiệt nhất của thời tiết như nắng nóng, mưa bão, gió rét…Trên sân thượng chỉ có nền bê tông, nếu vào mùa nắng thì nhiệt độ trên nền đó rất cao, thêm ánh nắng trực tiếp cả ngày thì thực sự không thuận lợi để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Chính vì vậy mà không phải loại cây nào cũng có thể trồng được trên sân thượng.

trong-cay-tren-san-thuong_1

Các yếu tố cần lưu ý khi trồng cây trên sân thượng

Để trồng và chăm sóc một cây trên sân thượng thật không dễ dàng, do vậy bạn cần chọn những cây thích nghi được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên cao đó. Các cây cần có những đặc điểm sau:

  • Các cây trồng phải là các cây chịu hạn, chịu được nhiệt vào mùa hè.
  • Cây có khả năng chịu úng tốt và không thối rễ khi mưa lớn.
  • Đối với các cây dây leo phải là loại cây có khả năng leo tốt, cho hoa nhiều và có độ phủ bóng tốt.
  • Các cây khỏe mạnh, có sức sinh trưởng, phát triển tốt, ít sâu bệnh và dễ chăm sóc
  • Những cây ưa sáng và thích nghi tốt với môi trường không thuận lợi.
  • Nếu trồng trong chậu thì các cây không đòi hỏi nhiều đất và dinh dưỡng.
  • Với cây trồng làm cảnh để trồng cây trên sân thượng thì nên chọn những cây tạo bóng mát và có khả năng thanh lọc không khí, mang lại môi trường xanh sạch và đẹp.
trong-cay-tren-san-thuong_13

10 loại cây có thể trồng trên sân thượng

Trồng cây trên sân thượng dạng cây leo

Cây Tử Đằng

Cây Tử Đằng được trồng nhiều trên ban công và sân thượng, do cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, là loại cây ít sâu bệnh mà lại chịu hạn tốt. Hoa của cây màu tím rủ xuống rất đẹp, không chỉ làm mát cho ban công hay sân thượng mà còn mang tính thẩm mỹ rất cao.

trong-cay-tren-san-thuong_2

Hoa Thiên Lý

Hoa Thiên Lý là loài dùng cho bữa ăn hàng ngày. Lá của cây màu xanh đậm và mềm, hoa màu vàng tạo thành từng chùm đẹp mắt. Cây có sức chịu đựng tốt với thời tiết nắng nóng và gió to nên khả năng sinh trưởng và phát triển rất tốt. Khi bạn trồng Thiên Lý trên sân thượng thì nên làm giàn cho hoa leo là giàn dọc hoặc giàn vuông, như vậy cây sẽ cho ra nhiều hoa và giàn cũng khỏe có thể chống chọi với mưa to gió lớn.

Xem thêm  Tiểu cảnh bể cá- Bí quyết xây dựng tiểu cảnh bể cá chuẩn phong thuỷ
trong-cay-tren-san-thuong_16

Hoa Tigon

Tigon là loại thân leo, hoa có màu hồng, hình trái tim rất lạ mắt và mùi thơm của hoa rất nhẹ. Loài này rất ưa nắng, chịu hạn tốt, cây leo giàn nên tạo ra bóng mát cho xung quanh. Khi giàn hoa đủ rộng bạn sẽ có một không gian rất thư giãn, ở đó bạn và gia đình có thể đọc sách, tập thể dục hoặc uống cà phê.

trong-cay-tren-san-thuong_17

Cây Chanh Leo

Đây là loại cây thân gỗ nhưng cành lại leo, các dây leo của nó rất khỏe nên nó sinh trưởng và phát triển rất tốt. Cây được trồng nhiều trên sân thượng vì nó là loại cây đẹp, tạo bóng mát lại còn cho quả ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe.

trong-cay-tren-san-thuong_18

Cây Huỳnh Đệ

Là loại cây thân leo, lá màu xanh, có hoa màu vàng nhìn giống như hoa loa kèn, nhưng màu vàng của Hoa Huỳnh Đệ rực rỡ hơn. Cây mang đến nhiều bóng mát cho sân thượng khi làm giàn cho cây leo phù hợp.

trong-cay-tren-san-thuong_19

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các cây khác như Hoa Hồng Leo, Lý Leo Thái Lan…vv

Trồng cây trên sân thượng dạng cây bonsai

Cây bonsai trồng trên sân thượng chủ yếu là những cây được trông trong chậu cảnh.

Cây Hoa Sứ

Cây Hoa Sứ là loại thân mọng, lá của cây hay rụng để giữ nước. Cây có sức chịu hạn và chịu lạnh tốt, có thể sinh trưởng nhanh khi trồng ở dạng bonsai. Hoa của cây nở quanh năm, không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều.

trong-cay-tren-san-thuong_110

Ngoài cây Hoa Sứ bạn có thể tham khảo thêm cây Linh San, cây Bông Trang.

Trồng cây trên sân thượng loại cây ăn quả

Bạn biết không cây ăn quả có rất nhiều loại có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới, và các khu vực với điều kiên thời tiết khắc nghiệt. Vì thế mà lựa chọn cây ăn quả trồng trên sân thượng cũng là ý kiến hay và đem lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên cây ăn quả thường là các dạng cây to, nên để có thể trồng phù hợp với diện tích nhà bạn, thì nên có sự chọn lựa kỹ để nâng cao mỹ quan và phát huy tác dụng của cây cho căn nhà của bạn.

Cây Ổi

Ổi là cây ăn quả có khả năng sinh trưởng và phát triển rất tốt trên nhiều nền nhiệt và môi trường sống khác nhau. Cây cho quả ăn rất ngon, giòn và đặc biệt nhiều vitamin, giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và làm đẹp da. Ngoài ra cây còn không tốn nhiều công chăm sóc, nên vì thế bạn hãy chọn cây Ổi nếu muốn trồng cây trên sân thượng nhé.

trong-cay-tren-san-thuong_112

Cây Nho

Nho là loại cây ăn quả trồng theo dàn, chủ yếu là theo dàn ngang. Cây Nho khá dễ trồng và sinh trưởng khá nhanh, ngoài ra sức cuốn và tua cuốn của cây lan tỏa nhanh, cây chịu hạn rất tốt, chịu được sức nắng nóng. Ngoài ra Nho có tán lá to và nhiều lá. Khi trồng cây trên sân thượng, cần chọn cây vừa thích nghi tốt với điều kiện khắc nghiệt, cây vừa mang đến bóng mát cho không gian ban công. Giảm được nhiệt và sức nắng nóng cho căn nhà của bạn, đặc biệt là tầng thượng, nơi nắng nhất của căn nhà. Hơn thế nữa cây còn mang đến loại trái cây ăn ngon và bổ dưỡng, sạch và đảm bảo cho sức khỏe.

Xem thêm  Lối đi sân vườn đẹp – Hướng dẫn thiết kế lối đi sân vườn đẹp
trong-cay-tren-san-thuong_114

Ngoài ra bạn có thể tham khảo trồn thêm cây đu đủ, cây lựu hoặc cây chanh, quất…..vv

Trồng cây rau trên sân thượng

Đối với các khu vực nhà biệt thự, hay nhà phố thì diện tích vườn không quá nhiều, và nhu cầu của người về rau sạch đang tăng cao và cần thiết. Vì thế lợi dụng khuôn viên sân thượng bạn có thể trồng các loại rau để phục vụ cho chính căn nhà của bạn. Ở khu vực sân thượng, đối với các loại rau bạn nên trồng cây trên sân thượng này vào thùng xốp là hợp lí và hiệu quả nhất.

trong-cay-tren-san-thuong_14

Cà Chua

Cây Cà Chua là loại cây cho thực phẩm ăn ngon và bổ dưỡng, chế biến được nhiều món ăn khác nhau.

Cà Chua có chiều cao và kích thước vừa phải và cho trái nhanh sau trồng là 3 đến 4 tháng. Khi trồng Cà Chua , bạn vừa được ngắm vẻ đẹp từ những trái cà chua đỏ mọng, bạn còn được sử dụng nguồn thực phẩm sạch giàu vitamin c và vitamin. Trồng cây trên sân thượng loại cây Cà Chua sẽ tốt cho sức khỏe và phòng ngừa được một số bệnh.

trong-cay-tren-san-thuong_115

Rau sống

Các loại Rau Thơm, Rau Xà Lách, Rau Thì Là, Hành, Rau Mùi, Rau Diếp Cá…vv được gọi là hỗn hợp các loại rau sống. Các cây trồng này thích hợp trồng được ở sân thượng, và còn mang đến cho sân thượng nhà bạn thêm một mảng thực vật xanh mát. Trồng cây trên sân thượng này sẽ làm cho sân thượng nhà bạn không còn nắng nóng, và lại còn được thưởng thức món rau sống sạch từ chính căn nhà của bạn.

trong-cay-tren-san-thuong_117

Ngoài những loại cây đó , bạn có thể trồng thêm Rau Cải, Rau Muống, Rau Bắp Cải….vv

Có rất nhiều loại cây trồng có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt tên sân thượng. Nhưng với những cây chúng tôi gợi ở trên, là những cây có khả năng thích nghi tốt nhất với môi trường sân thượng. Hy vọng rằng với những gợi ý, các tên cây trồng ở trên, sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trồng cây trên sân thượng đẹp.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan