Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Dạy làm hòn non bộ siêu đẹp tại nhà

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Dạy làm hòn non bộ siêu đẹp tại nhà<?strong> với những vật liệu dễ kiếm
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Dạy làm hòn non bộ siêu đẹp tại nhà với những vật liệu dễ kiếm 

Khái niệm hòn non bộ là gì?

Hòn non bộ còn có tên gọi khác là giả sơn, là nghệ thuật xây dựng sắp đặt, nhằm đưa hình ảnh núi ở ngoài tự nhiên và khung cảnh sân vườn, hồ cá. Hòn non bộ vừa có tính thẩm mỹ vừa có ý nghĩa tâm linh trong không gian thưởng ngoạn.

Hòn non bộ là những ngọn núi thu nhỏ từ đời thực có giá trị thẩm mỹ và phong thủy
Hòn non bộ là những ngọn núi thu nhỏ từ đời thực có giá trị thẩm mỹ và phong thủy

Khi tạo và trang trí non bộ cần nắm chắc kiến thức về phong thủy để có thể lựa chọn non bộ phù hợp với tuổi của gia chủ và nên đặt ở những vị trí đắc địa giúp thu hút nguồn năng lượng tốt, mang lại tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Phụ thuộc vào vật liệu, thế núi và kích thước mà ta chó thể chia non bộ ra thành nhiều loại.

Các nguyên liệu làm hòn non bộ tại nhà phổ biến

Non bộ được tạo thành từ đã tự nhiên sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất. Ngày nay chúng ta có rất nhiều vật liệu đơn giản hơn, giúp tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn đẹp, các vật liệu đó có thể là sỏi, gạch, mút, xốp, xi măng…Mỗi loại vật liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy từng trường hợp cụ thể mà ta có thể đưa ra phương án lựa chọn tốt nhất cho gia chủ.

Dạy làm hòn non bộ bằng các nguyên liệu khác nhau
Dạy làm hòn non bộ bằng các nguyên liệu khác nhau

Các thế hòn non bộ

Với bộ óc sáng tạo của những nhà thiết kế thì có rất kiều thế khác nhau dành cho non bộ, sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số thế cơ bản của hòn non bộ:

 Thế núi độc phong: Với thế núi này thể hiện sự oai phong, uy nghiêm, có một không hai, đồng thời cũng là thế núi thể hiện sự đơn độc, xung quanh sẽ không có gò, đồi, cây cối, ngọn núi thì rất cao và hiểm trở. Thế núi này phù hợp với người có tính cách kiêu hãnh, đầu đội trời chân đạp đất, rất ngạo nghễ.

Thế núi song phong: là hai ngọn núi song song với nhau.

Thế núi đa phong: là thế núi phổ biến với quần thể núi gồm cả cao và thấp liền kề nhau thể hiện sự quây quần, đoàn kết, tạo nên sức mạnh tập thể.

Thế kỳ phong: là thế núi mà ngọn núi trung tâm sẽ cao hơn, tách biệt hơn so với các ngọn núi khác, thể hiện sự uy nghi đầy lạnh lùng, luôn thu hút sự tò mò của mọi người

Thế cương lĩnh: là thế núi mà hình ảnh ngọn núi đã già với phần đình sẽ tròn, sườn núi thoải xuống mang lại cảm giác bình yên và thư thái

Xem thêm  Hà Nội thiết kế quy hoạch cảnh quan chuyên nghiệp – Hotline: 0968669776

Thế long thăng: là thế núi Rồng bay lên đầy ngoằn nghoèo, hiểm trở, sườn núi nghiêng và dốc thể hiện sự vươn mình bay lên không chịu khuất phục.

Thế lập chương: là thế núi có đoạn cao, đoạn rộng, đoạn lại bằng phẳng, đoạn thì nhấp nhô hiểm trở như cuộc đời con người

Thế kỳ nham: là thế núi đầy sáng tạo, có thể làm theo nguyên bản của hình ảnh thực tế là các kỳ quan thế giới như Vịnh Hạ Long…

Dạy làm hòn non bộ tại nhà cho ra những tác phẩm đẹp
Dạy làm hòn non bộ tại nhà cho ra những tác phẩm đẹp

Dạy làm hòn non bộ tại nhà

Dạy làm hòn non bộ bằng xi măng

Nguyên liệu: Vải cũ, vật trang trí, bột màu xây dựng, nến, xi măng

Cách làm:

  • Cắt xốp thành các miếng với hình dạng tùy ý và kích thước khác nhau.
  • Dùng nến để đốt các miếng xốp sao cho chúng cháy teo lại một cách tự nhiên nhất tạo thành những dáng núi sinh động để xi măng bám vào xốp dễ dàng hơn. Hơ lửa kĩ bao nhiêu thì càng tạo được những thế núi có hang hốc, đẹp, cầu kì…
  • Xi măng hòa với nước để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt.
  • Cho toàn bộ các miếng xốp vào nước xi măng để xi măng phủ đều toàn bộ lên miếng xốp. rồi đem ra phơi ở nơi thoáng mát cho đến khi khô hẳn.
  • Cắt vải cũ thành các miếng vừa phải rồi đem nhúng vào nước xi măng và phủ lên các miếng xốp để chúng được kết dính với nhau đồng thời tạo sự rắn chắc cho chân hòn non bộ.
  • Đem tất cả đi phơi. Sau khi phơi hòn non bộ đã có màu sắc giống đá thật. Để sinh động hơn bạn nên sử dụng bột màu xây dựng để tạo nên những cây cối, đám rêu, những vân đá cầu kì.

Như vậy bạn đã hoàn thành tác phẩm hòn non bộ mini với những nguyên liệu rất quen thuộc, dễ kiếm và rẻ tiền.

Những mẫu dạy làm hòn non bộ đẹp
Những mẫu dạy làm hòn non bộ đẹp

Hướng dẫn làm hòn non bộ làm bằng đá

Nguyên liệu: lưới mắt cáo, đá cổ, đá xanh, chất chống thấm, gạch men

Hướng dẫn:

  • Tạo hình hòn non bộ và xây hồ cá theo mẫu mà bạn thích từ những vật liệu đã nêu trên. Thác nước nhân tạo được làm bằng ống nhựa có chiều dài bằng hòn non bộ, tiếp đến là lắp thêm bóng đèn để cung cấp ánh sáng cho cây quang hợp rồi trang trí giúp non bộ lung linh huyền ảo.
  • Tiếp tục đặt miếng lưới mắt cáo song song với hòn non bộ, bẻ tấm lưới sang 1 bên sát vào phía chân tường sẽ tạo khoảng cách xây hang động cho cá, rùa… sau này
  • Hỗn hợp nước trộn với xi măng đắp lên các phần trên của tấm lưới, không đắp bằng phẳng mà đắp dáng lồi lõm giúp sườn núi nhìn tự nhiên, gò cao, thác ghềnh. Tạo ra các khoảng trống nhỏ đủ để sau này trồng thêm cây cảnh.
  • Trang trí, phân bố lại bố cục bằng cách gắn thêm sỏi, đã hoặc trồng cây có giàn leo để tạo sự mềm mại cho non bộ.
  • Nếu muốn nghe tiếng nước chảy tí tách thì nên lấy 1 ống nước khoan nhiều lỗ, khi nước chảy sẽ tạo tiếng róc rách qua các khe, sườn núi.
Xem thêm  Hàng rào sân vườn – Hướng dẫn thiết kế hàng rào sân vườn đẹp
Những mẫu dạy làm hòn non bộ tại nhà
Những mẫu dạy làm hòn non bộ tại nhà

Một số mẫu hòn non bộ tự làm tại nhà

day-lam-hon-non-bo-6
day-lam-hon-non-bo-7
day-lam-hon-non-bo-8

Hiện nay có nhiều đơn vị nhận dạy làm hòn non bộ tại nhà, bạn có thể dễ dàng học được và thực hành nhanh chóng. Chúc các bạn sớm ra những tác phẩm đầu tay.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan