Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Thiết kế hồ Cá Koi ngoài trời đẹp đơn giản – Những lưu ý cần biết - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Thiết kế hồ Cá Koi ngoài trời đẹp đơn giản</strong> – Những lưu ý cần biết
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Thiết kế hồ Cá Koi ngoài trời đẹp đơn giản – Những lưu ý cần biết 

Những điều cần biết về thiết kế hồ Cá Koi ngoài trời

Nhiều người hiện nay rất thích nuôi cá Koi, nhưng để có được hồ cá Koi ngoài trời đúng phong thủy và kỹ thuật thì không phải người nào cũng biết. Sau đây chúng tôi xin gửi đến các bạn những thông tin quan trọng để có được một hồ cá Koi đẹp 

Lợi ích của hồ Cá Koi ngoài trời

Tăng giá trị thẩm mĩ cho không gian

Những gia đình có sân vườn rộng và yêu thích cá cảnh nói chung và cá Koi nói riêng thì nên thiết kế một không gian hồ cá Koi để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho không gian sống. Hồ cá là sự kết hợp giữa cá và nước tạo nên một không gian sống sinh động, hài hòa và có tính thẩm mĩ cao.

Một hồ cá đẹp là có kích thước phù hợp, giúp lấp đầy khoảng trống bên ngoài ngôi nhà của bạn để tạo nên không gian ấn tượng. Với những sân vườn bình thường chỉ có cây và tiểu cảnh thì hồ cá Koi ngoài trời sẽ mang lại một không gian hòa hợp với thiên nhiên, làm cho kiến trúc tổng quan của ngôi nhà đẹp hơn. Hồ cá Koi ở ngoài trời còn thể hiện cá tính của gia chủ, tạo ấn tượng cho khách đến thăm nhà.

Không khí tươi mát và trong lành

Hồ cá ngoài trời sẽ mang lại không khí mát mẻ, trong lành cho không gian ở quanh ngôi nhà. Khi thiết kế hồ cá ở ngoài trời thì nước đóng vai trò chính, khi nhiệt độ bên ngoài tăng thì hơi nước trong bể cá sẽ bốc lên làm tăng độ ẩm trong không khí, điều hòa nhiệt độ xung quanh. Khi thiết kế hồ cá Koi ngoài trời người ta thường dùng cây cảnh và các tiểu cảnh để trang trí cho hồ cá. Cây cảnh khi quang hợp sẽ hút khí cabonic và thải ra oxy nên giúp làm tăng lượng khí oxy xung quanh, ngoài ta lá cây còn giúp ngăn cản bụi bẩn, hút khí độc làm cho không khí trong lành.

Giúp lưu thông vận khí tốt cho gia chủ

Có hồ cá ngoài trời sẽ làm cho không gian sống của gia đình bạn trở nên sinh động, nhưng nhất định không thể xây dựng hồ cá một cách tùy tiện mà hãy lưu ý đến những yếu tố kỹ thuật và phong thủy. Khi hồ cá xây dựng đúng kỹ thuật và hợp phong thủy sẽ mang lại luồng khí tốt, đại cát đại lợi cho gia chủ.

Xem thêm  Lối đi sân vườn đẹp – Hướng dẫn thiết kế lối đi sân vườn đẹp

Cá Koi, theo quan niệm của người Phương Đông chính là cá Chép đã vượt vũ môn để hóa rồng, nó là biểu hiện của sự may mắn, phú quý, giàu sang, mang lại nghị lực sống cho người nuôi cá. 

Khi có hồ cá ngoài trời sẽ mang lại năng lượng tích cực và sự kết hợp giữa nước với cá sẽ tạo thành một dòng chảy với vận khí rất tốt, giúp tài khí lưu thông liên tục trong nhà và mang lại thành công cho gia chủ. Bên cạnh đó hồ cá còn có cả cây xanh sẽ tạo nên sự cân đối, hài hòa với thiên nhiên, từ đó hấp thu được tối đa những tinh hoa của trời đất tạo nên nguồn năng lượng tích cực, tiến tới những thành công trên con đường công danh và sự nghiệp cho gia chủ.

Giúp tăng cường sức khỏe

Nếu bạn sở hữu một hồ cá nói chung và hồ cá Koi nói riêng thì sức khỏe của gia đình bạn sẽ luôn được viên mãn. Việc hàng ngày được ngắm nhìn các chú cá, đặc biệt là cá Koi bơi lội tung tăng rồi cho chúng ăn sẽ giúp con người giảm âu lo, muộn phiền, bớt căng thẳng, mệt mỏi, giúp thư giãn tốt hơn. Đặc biệt với những người bị bệnh về tim mạch, cao huyết áp nếu được hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn, chăm sóc cá Koi thì sẽ giúp cải thiện bệnh.Ngoài ra, những cây xanh và tiểu cảnh ở xung quanh hồ cũng sẽ tạo ra một bầ không khí trong lành giúp có thể khoan khoái, cải thiện sức khỏe rất tốt.

Những kiểu mẫu thiết kế hồ cá ngoài trời

Mẫu hồ cá theo phong cách Nhật Bản

Nhật Bản có một nét đặc trưng chính là những hồ cá Koi, khi thiết kế hồ cá Koi theo phong cách Nhật Bản ta sẽ bỏ những chi tiết không cần thiết, rườm rà, tạo nên một hồ cá tinh tế và đơn giản gần gũi với thiên nhiên và con người. Theo phong cách này thì hồ cá thường có những hình ảnh quen thuộc là thác nước, điểm nghỉ chân, cây cầu gỗ và các vật liệu khác nhưng đá, sỏi.

Mẫu hồ cá theo phong cách hiện đại

Hồ cá theo phong cách hiện đại thường có hình tròn hoặc hình ô van vì nó chú trọng đến tính đối xứng và thời thượng. Vật liệu để tạo nên hồ cá là những mẫu gạch men dùng để trang trí lòng hồ và thành hồ, bên cạnh đó thì còn dùng thêm các vật trang trí là đèn led chiếu sáng giúp cho hồ trở nên bắt mắt và nổi bật.

Mẫu hồ cá theo phong cách tự nhiên

Hồ cá theo phong cách tự nhiên sẽ sử dụng những vật liệu gần với môi trường tự nhiên, cây cảnh được sử dụng nhiều là các loại cây nhiệt đới, tạo nên không gian hài hòa, thư giãn giữa con người và thiên nhiên.

Xem thêm  Cắt cỏ và chăm sóc bãi cỏ vườn nhà như một chuyên gia

Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá ngoài trời

Vị trí và không gian để thiết kế

Hồ cá Koi ngoài trời cần có một không gian rộng, với diện tích đủ để thỏa sức thiết kế những hồ cá hợp phong thủy nhưng vẫn mang đậm bản chất mà gia chủ muốn có. Vị trí hồ cá sẽ được đặt về phía Nam hay Đông Nam hoặc hơi chếch về phía tay trái để đem lại sự thịnh vượng và sinh khí cho ngôi nhà. 

Không nên đặt hồ cá ngay sát cửa ra vào vì sẽ mang lại những bất tiện cho người đi lại và chăm sóc hồ cá, đồng thời không tốt cho phong thủy ngôi nhà. 

Nếu hồ cá được đặt trong khung cảnh sân vườn thì sẽ là điểm nhấn làm cho cảnh quan ấn tượng và tạo vẻ đẹp thẩm mĩ.

Hình dáng và kích thước hồ cá

Hồ cá ngoài trời cần phải đảm bảo cho hồ cá có kích thước đạt chuẩn để cá phát triển tốt. Nếu hồ quá nhỏ không gian sẽ không đủ cho cá sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng tới sự vận động của cá.

Khi thiết kế hồ cá không nên để các góc nhọn quay vào nhà do vậy cần hạn chế các mẫu hồ có hình vuông hay hình chữ nhật, nên thiết kế hồ có hình bán nguyệt hoặc ô van với những đường cong uốn lượn mềm mại, bắt mắt người nhìn. Độ sâu của hồ cá có thể là 1 đến 2 mét, tùy vào số lượng cá được nuôi trong hồ.

Về điều kiện môi trường

Cá nuôi ở hồ ngoài trời sẽ chịu tác động trực tiếp của yếu tố thời tiết và môi trường, do vậy cần phải đảm bảo những yêu cầu sau để cá có thể phát triển tốt:

Về nguồn nước

Nước trong hồ để nuôi cá cần phải sạch sẽ, không lẫn tạp chất, nước phải được xử lý và lọc đúng kỹ thuật để cá luôn khỏe mạnh, không bị bệnh tật. Mỗi khi trời mưa, nước trong hồ sẽ nhiều asen và làm cho cá bị bệnh nên cần phải tính tới tình huống xử lý khi hồ có nhiều nước mưa. Tốt nhất nên lắp đặt hệ thống lọc nước đúng kỹ thuật cho hồ nước, đảm bảo đủ chức năng xử lý hết các tình trạng nước bị nhiễm bẩn cho yếu tố chủ quan hoặc khách quan như nhiều lá cây rụng vào hồ, nhiều bụi bẩn từ phân hoặc thức ăn cho cá…

Về nhiệt độ

Nhiệt độ phù hợp cho hồ cá khi ở ngoài trời là từ 20 đến 24 độ C thì cá sẽ phát triển tốt nhất. Nhưng ngoài trời thường phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, do đó nếu muốn nhiệt độ của hồ luôn ổn định thì cần lắp thêm máy sưởi cho hồ cá vào mùa đông, rồi che thêm bạt và tăng sục khí để nhiệt độ của nước không bị hạ thấp.

Xem thêm  Ban công ngoài trời

Ngoài ra có thể trông các loại cây ít rụng lá quanh hồ để điều hòa không khí, làm mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Vào mùa hè, nếu nhiệt độ nước cao trên 30 độ C thì cần phải thay nước cho hồ cá, ít nhất là phải thay 1/2 lượng nước trong hồ để làm cho nước trong hồ có nhiệt độ phù hợp với cá.

Về ánh sáng

Muốn cá phát triển tốt thì đủ ánh sáng cũng là điều rất quan trọng. Hồ cá cần đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng của buổi sớm, thường đặt hồ ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Khuyến khích trồng cây quanh hồ cá nhưng không lạm dụng trồng cây quá nhiều sẽ mất đi ánh sáng tự nhiên dành cho hồ cá.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan