Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cách Chăm Sóc Cá Rồng Hắc Long - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

BLACK AROWANA CARE
Cá Rồng

Cách Chăm Sóc Cá Rồng Hắc Long 

Cá rồng hắc long (osteoglossum ferreirai) được coi là “hóa thạch sống”, vì chúng đã thay đổi rất ít trong 150 triệu năm qua. Chúng có nguồn gốc từ lưu vực Rio Negro ở Nam Mỹ, nơi chúng sống ở cả vùng nước đen và trắng. Những động vật săn mồi lớn này có thể đạt chiều dài lên đến 40 inch, mặc dù hầu hết được nuôi trong bể cá gia đình sẽ chỉ đạt khoảng 30 inch.

Bể nuôi cá

Do kích thước lớn, cá rồng hắc long cần được nuôi trong một bể cá lớn. Một con trưởng thành nên được nuôi trong bể có dung tích tối thiểu là 240 gallon và chiều rộng tối thiểu là 30 inch, mặc dù các loài nhỏ hơn cũng có thể bắt đầu trong bể nhỏ hơn nếu cần. Bể của chúng cần có nền cát hoặc sỏi, các mảnh lũa mua ở cửa hàng và cần nhiều thảm thực vật. Đảm bảo rằng nắp bể cá của bạn được cố định chắc chắn, vì những con cá này có thể nhảy lên khỏi mặt nước tới 6 feet.

Loại nước

Là loài cá nước ngọt nhiệt đới, cá rồng đen cần được làm nóng nước trong bể từ 75 đến 85 độ F. Độ pH tối ưu cho nước là 6,4, nhưng nó có thể được giữ từ 5 đến 7, và nên được giữ trong khoảng từ 2 đến 4 độ của độ mạnh trong cacbonat. Nước phải được giữ sạch nhất có thể, vì vậy hãy sử dụng bộ lọc có công suất cao và thay 25% nước mỗi tuần hoặc cách tuần.

Thức ăn

Cá rồng hắc long là loài ăn thịt, mặc dù chúng không đặc biệt kén ăn. Chúng có thể được cho ăn kết hợp thức ăn viên hoặc mảnh vụn cichlid hoặc nếu là cá rồng chuyên dụng cùng với nhiều loại thức ăn tươi, đông lạnh hoặc thịt sống. Thức ăn thích hợp bao gồm cá tuế, nhuyễn thể, tôm ma, côn trùng lớn, nhện, giun tubifex và sâu bột. Loài cá nhỏ hơn nên được cho ăn hai đến ba lần mỗi ngày, trong khi cá lớn chỉ nên cho ăn một lần một ngày. Chỉ cho ăn những gì chúng có thể tiêu hoá.

Nuôi các loại cá khác cùng bể

Cá rồng hắc long nói chung là một loài cá hòa bình, mặc dù chúng có xu hướng khá hung dữ đối với các thành viên trong loài của chúng. Chúng có thể được nuôi chung với các loài cá khác, nhưng hãy nhớ rằng chúng sẽ ăn bất kỳ con cá sống nào vừa miệng chúng. Do đó, bạn sẽ cần phải nuôi chung chúng với các loài cá lớn khác, chẳng hạn như cá da trơn lima shovelnose hoặc cá oscar lớn. Nếu bạn nuôi nhiều con cá lớn trong một bể, hãy chắc chắn rằng chúng có đủ chỗ để bơi.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Exotic Arowana - Các Loài Cá Rồng Vàng Kì Lạ

Bài liên quan