Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Góc Hướng Dẫn Người Nuôi Cá Rồng Bạc (Silver Arowana) - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Góc Hướng Dẫn Người Nuôi Cá Rồng Bạc (Silver Arowana)
Cá Rồng

Góc Hướng Dẫn Người Nuôi Cá Rồng Bạc (Silver Arowana) 

  • Nguồn: https://arowanasecrets.com/
  • Biên dịch: Thu Hà

 

Cá Rồng Bạc (Silver Arowana) hay còn nổi tiếng với cái tên cá Khỉ, chúng là loài cá tuyệt vời sống ở Nam Mỹ. Bên cạnh đó, chúng còn được biết đến với khả năng săn bắn hay kích thước khổng lồ; Đây là một trong những đặc điểm độc đáo và là một điểm thu hút đặc biệt đối với những người yêu thích cá.

Thế nhưng, nó không quá phù hợp cho những người nghiệp dư; loài cá này có thể tạo ra một ấn tượng tuyệt vời khi hết hợp cùng với bể cá của người nuôi có kinh nghiệm. Ngay sau khi tìm hiểu toàn bộ hướng dẫn nuôi về Cá Rồng Bạc trong bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể mở rộng bộ sưu tập các loại cá trong hồ của mình với loài cá rồng này.

Cá Rồng Bạc là gì?

Cá Rồng Bạc ( Silver Arowana ) là một loài cá có xương sống, được tìm thấy sinh sống dọc theo sông Nam Mỹ. Ngoài ra, bạn có thể gọi nó là cá Khỉ. Rất nhiều người chơi cá yêu thích loại cá này.

Cá Rồng Bạc là loài săn mồi có thể phát triển mạnh với kích thước khoảng 4 feet hoặc nặng hơn 6 kg. Nếu hồ cá đáp ứng đủ một số điều kiện nuôi nhốt, bạn có thể hy vọng rằng loài này sẽ có vòng đời lên đến 15 năm.

Khi bạn tiếp xúc với chúng , một điều chắc chắn là bạn sẽ thấy phương pháp săn mồi đặc biệt của chúng. Mặt khác, chúng có khả năng thực hiện một bước nhảy vọt đáng kể cho phép chúng bắt một số loài động vật ở khoảng cách gần.

Trên hết, chúng thậm chí còn sở hữu khả năng tồn tại một thời gian dài dưới nước và sử dụng bàng quang. Thường thì, khi tìm kiếm những con cá Rồng Bạc, chúng được coi là hạn chế về nguyên tắc nhập khẩu. Có nghĩa là, chúng sẽ là biến thể giá cả phải chăng nhất trong số các loại cá Rồng tại thời điểm này. Cuối cùng, kích thước lớn, cũng như chu kỳ sống, là những tác nhân khiến chúng trở thành những sinh vật mà hầu hết những người yêu cá nên cân nhắc.

Vẻ Ngoài Của Cá Rồng Bạc

Cá Rồng Bạc có kích thước rất lớn hoặc có thể phát triển khoảng 4 feet trong môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, khi nuôi nhốt, có thể chúng sẽ phát triển gần ba mét. Thay vì trọng lượng, những con cá điển hình có thể nặng khoảng 4,6 kg khi trưởng thành. Đặc điểm nổi bật hàng đầu của loài Cá Rồng Bạc này là đường viền hàm. Một số người gọi đó là “cầu rút” vì miệng của chúng rất thẳng.

Xem thêm  Vườn Thú Bristol Nuôi Cá Rồng Châu Á

Khi nói đến cơ thể, bạn có thể thấy rằng chúng sở hữu những chiếc vảy bạc khổng lồ như ngọc trai trên khắp cơ thể, thậm chí những con trưởng thành có thể sở hữu những chiếc vảy mang ánh xanh.

Ngoài ra, phần vây dài bóng bẩy xuất hiện khi bạn nhìn nghiêng, và khi bạn nhìn gần hơn nữa, bạn sẽ nhận ra rằng phần vây lưng thậm chí còn hợp nhất với vây đuôi. Tiếp theo, vây hậu môn của con cái sâu hơn so với con đực mảnh mai với vây hậu môn dài hơn.

Khi nói về tỷ lệ phát triển, chúng có thể bắt đầu với kích thước khá nhỏ, bù lại chúng phát triển đặc biệt nhanh chóng. Trong suốt năm đầu tiên, chúng có thể lớn gấp đôi mỗi tháng; bạn nên đảm bảo rằng chúng có một không gian đủ lớn bên trong bể cá.

Hành vi của cá rồng bạc

Đối với những con cá lớn, chúng có thể rất năng động. Cá rồng có nỗi sợ với những chuyển động tức thì. Ví dụ như khi bạn đến gần bể cá quá nhanh và bật đèn. Vì vậy, bạn có thể đảm bảo rằng nơi nuôi cá Rồng phải ở khu vực ít người qua lại. Điều đó thể giúp chúng không bị giật mình mỗi khi bạn di chuyển đến gần bể cá. Khi quan sát Cá Rồng Bạc, bạn có thể thấy rằng chúng lãng phí rất nhiều thời gian để đến gần mặt nước.

Nhưng trên tất cả, có thể nhấn mạnh một điều rằng Cá Rồng Bạc là những tay nhảy khét tiếng. Chúng thậm chí có thể di chuyển lên độ cao khoảng ba mét. Ngoài ra, chúng có xu hướng nhảy khi đã quen với bể cá hoặc bị đặt vào bên trong bể cá không phù hợp với chúng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khi bị đặt vào bên trong bể cá quá nhỏ đối với chúng, Cá Rồng Bạc đặc biệt có thể nhảy để tìm nơi rộng rãi hơn . Dù bể cá được bảo vệ bằng mái che, chúng vẫn sẽ nhảy và thậm chí có thể bị thương khi bật vào tấm nắp.

Yêu cầu về hồ cá

Khi nói về vẻ ngoài của Cá Rồng Bạc ở trên, ta đã biết chúng là loài cá khổng lồ cũng như những tay bơi điệu nghệ. Chúng nhanh chóng và đòi hỏi bể nuôi cá có sức chứa khoảng 250 gallon.

Những con trưởng thành có thể được nuôi dưỡng trong bể cá nhỏ 60 gallons. Tuy nhiên, chúng rồi sẽ phải chuyển đến bể cá lớn hơn. Khi Cá Rồng không được ở trong bể cá đủ lớn, bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu gặp phải một số vấn đề với cá Rồng, đặc biệt là đối với biến dạng cơ thể, cũng như giảm vòng đời.

Chất nền có thể sử dụng loại sỏi nhỏ. Hồ cá có thể trồng cỏ, hoặc dành một số không gian để đi lại gần đó. Nếu bạn thích trang trí cho bể cá, bạn có thể sử dụng một số lúa hoặc cỏ dại. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi đặc biệt khuyến cáo rằng bạn nên ngăn chặn cỏ dại từ những gốc yếu hoặc không phù hợp vì chúng có thể bị đánh bật bởi Cá Rồng. Phải nhấn mạnh rằng các loài cá này có khả năng nhảy rất tốt vì vậy bạn cần có một tấm che siêu nặng để ngăn chúng di chuyển ra khỏi bể cá.

Xem thêm  Loài Cá Kì Lạ: Cá Rồng Hai Đầu

Cho Cá Rồng Bạc ăn

Cá rồng có thể được coi là loài ăn thịt, nhưng chúng cũng ăn tạp một chút. Trên thực tế, Cá Rồng Bạc có thể ăn một lượng lớn cá xám, bao gồm cả cá nhỏ, côn trùng khổng lồ và ếch.

Bên cạnh đó, nếu được chọn, chúng đặc biệt yêu thích cá nhỏ cũng như động vật giáp xác. Cá Rồng Bạc sở hữu một kỹ thuật săn mồi độc đáo. Do vị trí của miệng, chúng có thể bơi dưới nước kể cả khi đang di chuyển ra khỏi khu vực của mình để theo dõi con mồi. Chúng thậm chí có thể tóm lấy những con cá nhỏ bằng cách bơi cùng chúng hoặc hất tung.

Ngoài ra, trong khi nuôi Cá Rồng Bạc, bạn cần đảm bảo rằng khẩu phần ăn hàng ngày gần với những gì chúng có thể tiêu thụ ở môi trường bên ngoài. Lý tưởng nhất là một chế độ ăn uống thịt là chủ đạo có thể bao gồm cả cua, tôm và nhuyễn thể. Hơn thế nữa, bạn thậm chí có thể cung cấp cho chúng một số cá để ăn. Mặt khác, bạn có thể theo dõi chúng khi chúng đang săn mồi, vì đó là một cảnh tượng siêu hấp dẫn. Khi bạn cần dùng cá để cho chúng ăn, chúng tôi khuyên bạn nên tự nhân giống cá mồi, vì theo cách đó bạn có thể đảm bảo rằng cá giống ở tình trạng tốt.

Khi bạn mua cá mồi từ các cửa hàng vật nuôi và trực tuyến, bạn không thể chắc chắn rằng liệu chúng có đang ở trong tình trạng lý tưởng không và liệu chúng có thể gây rủi ro cho bể cá.

Khi bạn lo lắng về giá thịt tươi sống, bạn có thể cho cá Rồng ăn thức ăn nguội để có mức giá mềm hơn. Khi còn nhỏ, bạn nên cho những chú Cá Rồng Bạc ”đáng yêu” của mình ăn thức ăn tươi. Khi chúng bắt đầu trưởng thành, thì bạn có thể cho chúng ăn thức ăn nguội.

Nhân Giống Cá Rồng Bạc

Trong suốt vòng đời của cá rồng, chúng có thể đẻ trứng khi bắt đầu có dấu hiện của mùa lũ lụt. Theo thông lệ, mùa lũ sẽ dao động từ tháng 12 đến tháng 1. Ngay sau khi sinh sản, chúng có thể kết đôi và xây tổ. Bên cạnh đó, con cái sẽ đẻ trứng vào trong tổ trước khi những con đực bỏ trứng vào miệng của chúng để ấp.

Trên hết, một số quả trứng có kích thước đặc biệt khổng lồ hoặc có màu đỏ. Con đực có thể chứa một số trứng trong gần 50 ngày, trong khi đó Cá Rồng con lớn dần lên từ trứng. Khoảng năm tuần sau khi nở, cá Rồng Bạc rời khỏi miệng cá bố mẹ và bắt đầu tìm kiếm nguồn thức ăn.

Điều không may là, việc nhân giống Cá Rồng Bạc chỉ có khả năng thành công cao khi ở trong bể cá nhỏ với những điều kiện đặc biệt. Trong thực tế, thường thì hồ và bể thủy sinh sẽ lớn hơn nhiều, khoảng 500 gallons nước. Nói cách khác, bạn không nên cố nhân giống chúng trong bể cá trong nhà bạn. Nói chung thì, ở thời điểm hiện tại, phần lớn Cá Rồng Bạc vẫn có nguồn gốc từ các trang trại nuôi cá Rồng tại Châu Á.

Xem thêm  Làm Thế Nào Để Thiết Lập Bể Bán Cạn Lần Đầu Tiên

Cá rồng bạc có thích hợp để sống trong bể cá không?

Đây không không phải là loài cá thích hợp cho những người nghiệp dư. Vì kích thước khổng lồ cũng như tuổi thọ dài lâu của chúng, một số người làm nghề câu cá có thể giải quyết vấn đề này. Loài này đòi hỏi nhu cầu sống trong một bể cá khổng lồ (khoảng 250 gallon) hoặc tìm kiếm bạn tình của bể cá hoàn hảo và không bị cạnh tranh.

Hơn hết, vì chúng được coi là loài ăn thịt cũng như tiêu thụ một lượng thức ăn khổng lồ nên bạn thực sự phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Khi nói đến chi phí, cá Rồng Bạc thường là loại cá rồng có giá cả phải chăng nhất, bạn có phải trả khoảng 40 đô la cho một con nhỏ.

Khi bạn đang tìm kiếm những chú cá Rồng Bạc hoàn hảo cho riêng mình, chúng tôi khuyên bạn nên mua chúng khi chúng có chiều dài khoảng 8 inch. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể chờ đợi nhiều cơ hội tuyệt vời hơn để dễ dàng thử nuôi chúng trong tương lai.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan