Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
CÁC LOẠI CÁ RỒNG - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

CÁC LOẠI CÁ RỒNG
Cá Rồng

CÁC LOẠI CÁ RỒNG 

Bài báo này sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức về các loại cá Rồng nhưng ở mức độ để bạn chăm sóc chúng tốt hơn, là yếu tố quan trọng để giám sát quá trình lớn lên của chúng.

CÁ RỒNG LÀ GÌ?

Cá Rồng là loài cá nước ngọt sơ khai. Loài cá này còn được biết đến như là” những chiếc lưỡi nhiều xương” bởi vì cấu tạo xương răng của chúng nằm bên trên cằm của chúng. 

Loại cá này sống rải rác ở khu vực Đông Nam Á cũng như ở Nam Mỹ. Nói cách khác, một vài con còn có thể kéo dài cơ thể của chúng để được bảo vệ bởi những chiếc vây lớn cũng như là hai râu cá đặc biệt nổi lên từ phần đầu của hàm dưới.

Một vài nghiên cứu gần đây cho chúng ta biết rằng loài cá này có thể mang tới may mắn bởi vì chúng khá giống với con rồng Trung Hoa trước đây. Hơn nữa, chúng là những kẻ săn mồi đặc biệt – điều mà bạn có thể thấy khi quan sát mặt nước. Bên cạnh đó, cá Rồng được nuôi có thể sống tới hơn 20 năm vì thế không có sự tranh cãi nào trong suốt khoảng thời gian đó.

CÁC LOẠI CÁ RỒNG

Dưới đây là sáu loại cá đặc trưng cho loài cá Rồng “ thực sự” hay nói cách khác, đây là sự phân loại ra những sinh vật thuần nhất trong một phạm vi lớn. Bây giờ, hãy theo dõi chúng tôi để nâng cao hiểu biết về các loại cá Rồng.

CÁ RỒNG NAM MỸ

Cá Ngân Long

Cá Ngân Long là loại lớn nhất trong các loài cá Rồng, chúng có thể phát triển với một chiều dài ấn tượng lên tới trên gần 1 m.

Cá Ngân Long

Dù là loài cá Rồng lớn nhất nhưng cá Ngân Long được coi là loài hiền lành nhất. Bên cạnh đó chúng sở hữu một màu bạc và những chiếc vây hậu môn đặc biệt là điểm đặc trưng chỉ có ở vùng Nam Mỹ. Đây cũng chính là loại cá Rồng phổ biến và dễ dàng mua được nhất mà bạn có thể tìm hiểu.

Cá Hắc Long

Cá Hắc Long có cấu tạo và hình dáng gần giống với cá Ngân Long. Khi còn non, cá Hắc Long có dải màu đen đặc biệt bao phủ toàn bộ cơ thể

Xem thêm  Cơn sốt cá rồng: Món ăn nhà nghèo thành báu vật trăm triệu của dân giàu
Cá Hắc Long

Bên cạnh đó, khi chúng trưởng thành, các dải đen dần dần biến mất và thay vào đó là màu phớt xanh mà nhiều nhất là ở vây hậu môn của chúng. Khi đem so sánh với cá Ngân Long thì loài cá này phát triển chậm hơn cũng như sở hữu thân hình nhỏ hơn.

CÁ RỒNG CHÂU ÚC

Cá Rồng châu Úc

Cá Kim Long châu Úc

Được tìm thấy chủ yếu ở New Guinea và Australia, loại cá Rồng này có số lượng loài nhiều gấp đôi các loài cá đến khu vực này. Về cơ thể, chúng được bao phủ bởi màu đồng kết hợp với một chút màu hồng mà thường phản chiếu giống như những chấm hồng trên vây. Tương tự như cá Ngân Long, cá Rồng Úc cũng có khả năng phát triển lên tới gần 1m chiều dài.

Ngoài ra, một vài người cho rằng loại cá Rồng này là những con vật cứng đầu của loài cá Rồng nói chung vì xu hướng di chuyển khá nhanh

Theo đó, nuôi cá Rồng trong bể nuôi cùng với nhiều loại cá khác có thể là một việc khó khăn. Khi một vài loại hoàn thành nhiệm vụ bên trong đàn của chúng. Một vài con cá Rồng sẽ không chịu đựng những con cá khác với kích thước từ 28 đến 36 cm.

Saratoga

Saratoga có thể tồn tại ở Fitzroy dọc theo vùng trung đông của Úc. Nói cách khác, chúng  gần giống với loài cá Rồng về cả kích thước và hình dáng.

Thêm vào đó, màu hồng cùng với những vây cá tương đối khỏe là điểm nổi bật của Saratoga. Nói cách khác chúng khá mảnh khảnh so với cá rồng châu Á. Trái lại, râu dọc  theo cằm của cá Saratoga Úc nhỏ hơn các loài cá Rồng khác.

CÁ RỒNG CHÂU Á

Cá Thanh Long Nami

Bạn có thể tìm thấy cá Thanh Long Nami ở Nami thuộc các quốc gia ở phía Đông Nam, đặc biệt là Malaysia. Chúng có thân hình màu xanh xám, đặc biệt cả màu vây cũng vậy.

Loại cá Rồng này sở hữu lưng hoặc vây nhỏ hơn so với loài cá Nam Mỹ. Hơn nữa, chúng có thể phát triển với chiều dài lên tới gần 1m

Cá Thanh Long Borneo

Cá Thanh Long Borneo chỉ sống quanh khu vực Borneo. Loài cá này có những đặc trưng riêng về hình dáng sống lưng, vây và đuôi. Vây hậu môn có màu vàng trong khi toàn bộ cơ thể chúng màu xanh nhạt. 

Cá Kim Long Hồng Vỹ

Cá Kim Long Hồng Vỹ

Loài cá này có thể được tìm thấy ở sông Siak, Indonesia. Nói cách khác, chúng được coi như có hình dáng truyền thống của cá châu Á. Nó sở hữu những chiếc vây dày màu đỏ cùng với vảy cá ánh vàng bảo vệ một phần cơ thể. Hơn nữa, cá Kim Long Hồng Vỹ phát triển khác với chu kỳ với những loài cá rồng khác với vảy cá màu ánh vàng không thể phát triển qua bốn lớp vảy. Cuối cùng, những vảy cá chuyển sang màu xám đục.

Xem thêm  Cá Rồng Là Loài Ăn Trên Mặt Nước

 KIM LONG QUÁ BỐI ĐẦU VÀNG

Kim Long Quá Bối Đầu Vàng

Có lẽ loài cá này là loài được biết đến nhiều nhất trong số các loài cá Rồng châu Á; chúng là loài cá cảnh nổi tiếng thế giới có nguồn gốc từ vùng Merah của Indonesia.

Bên cạnh đó, loài cá này khá đặc biệt bởi vì lớp bóng của chúng có thể mở rộng trên lớp vảy. Thêm vào đó, loài này có lớp bóng được gọi là“ chữ thập” bởi vì độ bóng của nó có thể di chuyển lên phía lưng.

Ở loài cá này, chúng sở hữu màu xanh nhạt ở phía dưới của cơ thể. Chúng được đặt tên là“ chữ thập xanh” hoặc thậm chí được coi  như là loài cá tiến hóa.

CÁ RỒNG HUYẾT LONG

Điều đặc biệt là cá Rồng Huyết Long hoàn toàn chỉ có ở vùng nước quanh đảo Borneo; chính vì điều này mà chúng được cân nhắc như là loài cá cảnh đắt tiền nhất tại thời điểm này.

CÁ RỒNG HUYẾT LONG

Khi còn nhỏ, máu sắc có thể chỉ nổi trội ở phần miệng cá cũng như phần vây. Khi cá đến giai đoạn trưởng thành, màu đỏ bắt đầu xuất hiện trên khắp cơ thể. Khi chúng già, màu đỏ hoàn toàn bao phủ trên toàn bộ vảy của chúng.

CÁ THANH LONG BATIK

CÁ THANH LONG BATIK

Loại cá Rồng này có ở vùng quanh Myanmar và chúng gần giống với loài cá Thanh Long Nami về cả hình dáng và màu sắc. Bên cạnh đó, chúng sở hữu những vết loang đặc biệt được điểm xuyến khắp cơ thể, những vết loang này được cho là giống với hình xăm của người Polynesian. Chính vì những điểm đặc biệt đó mà loài cá Rồng này trở nên phổ biến trên khắp thế giới

CÁ RỒNG CHÂU PHI

Loài cá này có thể được coi như là loài cá thống trị của khu vực châu Phi, đặc biệt là trên sông Nile. Nó có chiều dài lên tới hơn 1m. Sự thực là so với những loài cá khác, loài này khá giống với cá  Arapaima.

Ngoài điều đó ra, chúng được nhìn nhận như những người sàng cát, chúng có thể ăn những sinh vật cực nhỏ ở mức độ phân tử qua việc sàng cát. Cơ thể chúng được kéo dài cùng với bộ vảy mà khá giống với loài cá rồng Nam Mỹ. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng có thân hình màu xanh đậm cùng với phần bụng màu vàng.

NHỮNG LOÀI CÁ RỒNG KHÁC

Cá Ngân Long Albino

Cá Ngân Long Albino

Loài cá này cũng khá đắt tiền. Màu trắng trên cơ thể chúng là do đột biến gen dẫn tới việc thiếu sắc tố trên cơ thể chúng. Một số con có màu vàng sáng thì cũng có cơ thể màu trắng và mắt đỏ.

Cá Rồng Bạch Kim

 
Cá rồng bạch kim

Từ “ bạch kim” có nguồn gốc từ tên gọi của loài cá này. Thêm vào đó, chúng sở hữu một loại gen đặc biệt, đó là kết quả của sự mất đi một nửa lượng huyết sắc tố trên cơ thể của chúng.

Xem thêm  Các Quốc Gia Trên Thế Giới Đang Tranh Cãi Về Loài Cá Rồng

Kết quả là, việc này dẫn đến một vài vấn đề với những sinh vật có màu trắng trong việc khôi phục màu sắc ban đầu của mắt. Loài cá Rồng Bạch Kim có giá cao tại thời điểm này.

MỘT VÀI CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN CÁ RỒNG

Loại chất nền nào phù hợp cho cá rồng?

Lựa chọn cho việc nên hay không nên sử dụng loại chất nền nào tốt nhất là vấn đề sở thích của người nuôi cá. Bên cạnh đó, nó có thể làm tăng hoặc giảm màu sắc của bể cá được tốt lên cũng như làm giảm vẻ đẹp của cá rồng.

Trong trường hợp này, chúng tôi gợi ý bạn nên loại bỏ chất nền bởi vì bể cá khó để làm sạch.  Thêm nữa, việc sử dụng chất nền có thể dẫn đến xuất hiện rác hữ cơ hoặc có vấn đề khi dùng trong thời gian dài.

Tôi có thể sử dụng ánh sáng nào?

Thắp đèn là thiết yếu để tối ưu hóa vẻ đẹp của cá rồng. Đây là hai loại đèn mà bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

Điều đầu tiên để làm đó là kiểm tra chất cơ bản của mỗi loài cá rồng. Tiếp theo, chúng tôi gợi ý bạn sử dụng đèn màu da để chọn ra màu sắc phù hợp, đặc biệt với cá Rồng Huyết Long. Nói cách khác, nhiều người sẽ chọn màu hồng hoặc tím.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi gợi ý bạn chọn đèn led để thắp cho loại cá rồng bạn nuôi- đặc biệt nếu là loài  Kim Long Quá Bối Đầu Vàng vì đèn LEDs khá lớn, tiết kiệm và có độ bền cao so với các loại bóng khác.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan