Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Vườn hoa trên sân thượng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Vườn hoa trên sân thượng</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Vườn hoa trên sân thượng 

Nhà bạn đang có một sân thượng rộng nhưng bỏ trống và thật lãng phí nếu nó chỉ dùng vào việc phơi quần áo hoặc bị bỏ không? Bạn sẽ làm gì để khoảng không gian trên sân thượng đó có ý nghĩa hơn? Hãy nghĩ tới việc tạo nó thành một vườn hoa giúp bạn thư giãn sau những ngày lao động mệt mỏi.

Quy trình để thiết kế một vườn hoa trên sân thượng

Việc cần làm đầu tiên là khoảng trống trên sân thượng nhà bạn dài rộng bao nhiêu, sau đó tham khảo ý kiến chuyên gia về thực trạng sân thượng nhà bạn như độ chịu lực của mái, khả năng dẫn nước và thoát nước trên mái, khả năng chống thấm của mái…trên sân thượng.

Sau khi các yếu tố kỹ thuật đã được tính toán kỹ thì tiếp đến là lên các ý tưởng thiết kế cho vườn hoa ở trên sân thượng. Mẫu vườn hoa có thể do chính bạn tự thiết kế hoặc cũng có thể do một đơn vị thiết kế nào đó giúp, miễn sao vườn hoa phải phù hợp và hài hòa với không gian hiện có. Khi mọi thứ đã hợp lý thì ta bắt đầu thi công.

Kế hoạch thi công

Khi bắt đầu thi công thì cần phải có một bản kế hoạch cụ thể cho tất cả các hạng mục và công việc cần làm. Bước đầu tiên là việc làm lớp chống thấm cho sàn, việc này cực kỳ quan trọng để không ảnh hưởng tới các kết cấu khác của ngôi nhà. Bước thứ 2 là làm hệ thống dẫn nước và thoát nước lên sân thượng, việc này cũng quan trọng không kém vì phải thiết kế sao cho cây không bị ngập úng mà mái nhà cũng không bị thấm dột, tùy tình hình thực tế mà bạn có thể thiết kế hệ thống nước tự động hay thủ công. Bước cuối cùng là trang trí và chăm sóc cho vườn hoa trên sân thượng của bạn.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số loại hoa phù hợp trồng trên sân thượng

1. Hoa Hồng
Sân thượng là nơi có nhiều nắng và mức nhiệt rất cao. Nếu bạn thích vẻ đẹp mong manh nhưng đầy cuốn hút và quyến rũ thì Hoa Hồng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hoa Hồng là loại cây ưa nắng, khi được cung cấp đủ ánh nắng mặt trời trực tiếp cây sẽ phát triển sinh trưởng rất tốt và ít sâu bệnh. Nếu không nhận được ánh sáng trực tiếp thì vẫn có hoa nhưng kiểu dáng và màu sắc sẽ không được đẹp. 

2. Hoa Tigon

 Là loài hoa được trồng nhiều trên sân thượng vì lá của Hoa Tigon mọc quanh năm với màu xanh dịu mát, là loại cây ít rụng lá, lá mới sẽ mọc đè lên các lá già và héo nên giàn của nó sẽ rất dày và khả năng che mát tốt.

Xem thêm  Kinh nghiệm trồng cây trên sân thượng đơn giản, xanh mướt lá

3. Sen Đá

Là một loài cây nhỏ, lá mọng nước, thích nghi với mọi loại thời tiết, dễ trồng và dễ chăm sóc nên Sen Đá rất được ưa chuộng khi trồng trên sân thượng. 

4. Xương Rồng

Là loài cây ưa sáng, dễ trồng và dễ chăm sóc, thường mọc ở những nơi có nền nhiệt cao, độ ẩm thấp, không cần tưới nước nhiều nên Xương Rồng luôn là lựa chọn sáng suốt khi trồng trên sân thượng.

5. Hoa Thiên Lý

Là loại cây có hoa màu vàng rất bắt mắt, làm món ăn bổ dưỡng, Hoa Thiên Lý còn rất dễ trồng, dễ chăm sóc, tạo thành những giàn che bóng mát cho sân thượng.

6. Hoa Giấy

Bất kỳ người Việt Nam nào cũng đều biết đến vẻ đẹp của Hoa Giấy. Đây là loại cây chịu hạn và chịu nhiệt tốt, là loại thân gỗ, hoa có nhiều màu sắc rực rỡ nên là lựa chọn không thể thiếu của bất kỳ sân vườn nào.

Ngoài một số loài hoa mà chúng tôi gợi ý ở trên, bạn có thể lựa chọn các loài hoa nào mà bạn yêu thích miễn sao đó là loài cây ưa nắng, chịu nhiệt tốt, dễ sinh trưởng và phát triễn… để trồng chúng trên sân thượng, tạo một khoảng không gian đặc biệt đầy màu sắc của gia đình bạn.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan