Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản - Gọi 0968669776 - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản – Gọi 0968669776
Dịch vụ

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản – Gọi 0968669776 

Khi có nhu cầu thiết kế và thi công tiểu cảnh theo phong  sân vườn Nhật Bản thì bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín. GreenTeck là một trong những địa chỉ bạn không nên bỏ qua.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản

Hiện nay rất nhiều nơi trên thế giới lựa chọn thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản vì đây là phong cách mang đến cảm giác bình yên, giản dị cho không gian của khu vườn. Sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về phong cách này.

Mang sân vườn vào không gian sống của gia đình đang là một xu thế tất yếu của các gia đình Việt, đặc biệt là sân vườn theo phong cách Nhật Bản, nó mang đậm phong cách trang trí của Á Đông nên rất phù hợp với văn hóa Việt.

TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN NHẬT BẢN LÀ GÌ?

Sân vườn Nhật Bản là gì?

Là thiết kế một không gian sân vườn theo phong cách Nhật Bản, đậm chất Á Đông. Phong cách này rất hợp với những ngôi nhà có kiến trúc gần gũi với thiên nhiên. Khi trang trí sân vườn kiểu Nhật sẽ giúp gia chủ thể hiện được cả lối sống tinh tế, tỉ mỉ và tinh thần của người Nhật. Đó cũng chính là một giá trị sống rất hoàn hảo mà dân tộc nào trên thế giới cũng muốn hướng tới.

Trang trí sân vườn theo phong cách Nhật Bản luôn là sự hòa quyện giữa văn hóa của người Nhật với văn hóa Phật Giáo. Những khu vườn luôn toát lên vẻ đẹp thiên nhiên, mang tính Thiền và Trầm của một nốt nhạc, nó cũng khơi nguồn cho những giá trị khác.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản - Gọi 0968669776

Tiểu cảnh là gì?

Các mô hình thu nhỏ của các cảnh vật nhằm trang trí cho không gian nội thất của ngôi nhà, quán cà phê, nhà hàng hay khách sạn… được gọi là tiểu cảnh. Trong các tiểu cảnh người ta sẽ kết hợp hài hòa các yếu tố cây, nước, đất đá để tạo nên sự cân bằng và thống nhất với các không gian xung quanh.

Với các không gian khác nhau thì sẽ có những cách bài trí khác nhau. Nhưng điều mà gia chủ luôn hướng tới chính là phong cách tối giản, đẹp mắt mà tinh tế của tiểu cảnh. Tạo nên thẩm mỹ cho không gian đặt tiểu cảnh.

Xem thêm  Mẫu thiết kế sân vườn đẹp, đơn giản HOT nhất 2023

CÁC THÀNH PHẦN TRONG TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN NHẬT BẢN

Hồ, rạch nước nuôi cá Koi trong tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản

Nước là yếu tố không thể thiếu trong mỗi tiểu cảnh mang phong cách Nhật Bản, nhất là hồ nước mà có thả cá Koi (một loài cá mang ý nghĩa phong thủy, nói về ước vọng, sức mạnh và lòng kiên trì). Ý nghĩa của hồ cá Koi là mang lại sự bền bỉ âm thầm, mặt hồ rất nhẹ nhàng, không ồn ào, còn hình dáng của hồ thì không cầu kì, lúc nào cũng uyển chuyển, nhẹ nhàng.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản - Gọi 0968669776

Các loài thực vật trong tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản

Màu xanh luôn là màu chính của phong cách sân vườn Nhật Bản nên ta sẽ rất ít khi bắt gặp những cây cối hoặc hoa có màu sặc sỡ trong các khu vườn này. Các cây trong vườn của phong cách Nhật Bản có thể có hình dáng thấp bé, hay những bụi cây đơn giản. Điểm nhấn của các loài cây được sử dụng ở đây là luôn được cắt tỉa gọn gàng nhưng giữ được vẻ đẹp tự nhiên, chân thực nhất có thể.

Các cây được sử dụng nhiều trong sân vườn phong cách Nhật Bản thường là cây Hoa Anh Đào, cây Thông Đen, Trúc Thiên Môn…nhưng cây đáng chú ý là là cây Bonsai. Cây Bonsai là cây trồng trong chậu, nó thể hiện sự yên tĩnh trong tâm hồn người Nhật, nó chính là sự pha trộn tinh tế giữa Trà Đạo với nghệ thuật cắm hoa của Nhật. Trong vườn có cây Bonsai đã là sự thể hiện một chất rất Nhật.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản - Gọi 0968669776

Chi tiết Vườn đá khô trong tiểu cảnh

Trong sân vườn theo phong cách Nhật Bản không thể thiếu đá trang trí, mỗi viên đá được sắp xếp ở một vị trí khác nhau sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Đá còn được sử dụng để làm đèn trang trí và nó cũng là hình ảnh quen thuộc với thiên nhiên, văn hóa Nhật Bản. Đá còn được dùng để tạo lối đi cho hồ cá cả bên trong hay bên ngoài.

TÁC DỤNG CỦA TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN NHẬT BẢN

1. Đối với gia chủ

Giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Tiểu cảnh sân vườn luôn có tác dụng lớn trong việc làm giảm bớt cảm giác lo âu mệt mỏi. Các thiết kế tiểu cảnh sân vườn luôn có tác dụng tích cực trong việc kết nối con người với thiên nhiên. Nhất là ở những thành thị có lượng dân cư đông đúc. Khó để tìm được một nơi có khung cảnh sân vườn tươi mát và trong lành. Thật tuyệt khi bạn được sở hữu một khu sân vườn như vậy. Nó sẽ giúp bạn mang lại những cảm xúc tích cực, yêu thiên nhiên và đến gần với thiên nhiên, giúp bạn thư giãn và tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Xem thêm  Thiết Kế Và Thi Công Vườn Tường Đứng - Gọi 0968669776

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản - Gọi 0968669776

Khả năng cân bằng, làm mát

Khi không gian sống của bạn có tiểu cảnh sân vườn nó sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm. Làm mát khu vực bạn sống, giúp điều hòa không khí. Làm cho môi trường trở nên trong lành hơn. Mang lại sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

Là liều thuốc bổ cho sức khỏe

Sân vườn Nhật Bản sẽ hài hòa yếu tố âm dương với hệ sinh thái lành mạnh. Giúp tràn trề năng lượng và cơ thể bạn sẽ nhận được những điều kiện tốt. Để dễ dàng tiếp nhận các luồng sinh khí tích cực. Nó sẽ giúp tâm hồn bạn được khỏe khoắn, thư giãn, hạnh phúc hơn.

2. Đối với không gian, cảnh quan

Lợi ích không thể cân đong đo đếm được khi ta có một tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản. Sự hài hòa và cân bằng về khí và sắc. Màu sắc tự nhiên của khu vườn chính là điểm nhấn độc đáo. Các động thực vật trong khu vườn mang lại sự sống động, tươi mát và trong lành. Giúp cho môi trường sống hàng ngày của gia chủ trở nên thư giãn. Ngoài ra, khu vườn còn giúp bạn hòa nhập và gần gũi với thiên nhiên. Nó mang lại giá trị thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Là điểm dừng mắt cho mọi ánh nhìn khi bước chân đến thăm gia chủ.

CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK

Địa chỉ: Số 1 Lê Quý Đôn, Phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 02466759957 / 0968669776

Email: info@greenteck.vn

Website: www.greenteck.vn


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan