Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Trang Trí Tiểu Cảnh Sân Thượng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Trang Trí Tiểu Cảnh Sân Thượng</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Trang Trí Tiểu Cảnh Sân Thượng 

Trước đây sân thượng thường chỉ dùng vào việc phơi đồ hoặc để téc nước, nhưng ngày nay sân thượng được tận dụng triệt để trong việc tạo nên cảnh quan sân vườn, trở thành nơi lý tưởng giúp con người được gần gũi với thiên nhiên, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. 

Do nhu cầu của mỗi gia đình, nhà hàng, khách sạn đều rất phong phú nên mẫu sân vườn trên sân thượng cũng ngày càng đa dạng hơn để theo kịp thị hiếu người dùng. Chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một số mẫu trang trí tiểu cảnh trên sân thượng.

THIẾT KẾ SÂN VƯỜN TRÊN SÂN THƯỢNG

Bạn sẽ có một tiểu cảnh đẹp cho ngôi nhà cấp 4 với tiểu cảnh xanh được sắp xếp sát tường, với những hình học độc đáo, là không gian quá hợp lý để đọc sách, uống cà phê thư giãn cùng mọi người trong gia đình.

Lưu ý trong phong thủy:

Bạn muốn có một sân vườn đẹp trên sân thượng nhưng không phải chỉ là việc trồng cây rồi chăm sóc mà bạn còn phải nắm được các lưu ý về phong thủy trước khi bạn chọn bản thiết kế theo nhu cầu của mình. Yếu tố phong thủy ở đây là sự cân bằng âm dương, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Các lưu ý đó là:

  • Không được đặt tiểu cảnh đè lên các khu vực thuộc phòng ngủ, phòng bếp trong nhà
  • Không để cây bị héo hoặc chết trong vườn, vì theo phong thủy nếu cây cối trong nhà luôn tươi tốt sẽ  mang lại may mắn và tài lộc, nhưng nếu nó bị héo và chết bất thường thì sẽ khiến gia chủ không được may mắn như mong đợi.
  • Thường xuyên cắt tỉa cây để cây không bị rậm um tùm mà che đi ánh nắng chiếu vào nhà vì nếu nắng vì cản thì chính là cản trở tài vận của gia chủ. Ngoài ra các cây cũng không nên trồng quá gần nhau sẽ làm cho chúng dễ lây lan mầm bệnh và ký sinh trùng làm ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ.
  • Chịu khó tham khảo thật nhiều kiến thức về cây cảnh, tiểu cảnh sân vườn, từ đó có thể tạo cho mình một khu vườn độc đáo và bắt mắt.

Với một biệt thự 3 tầng, 5 phòng ngủ hiện đại, sang trọng thì việc có thêm một không gian sân vườn là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là một số lưu ý khi thiết kế và thi công:

  • Nếu các cây được trồng chủ yếu trong chậu thì bạn hãy sắp xếp sao cho tạo cho cây có thêm không gian để tăng lên vẻ đẹp của sân vườn.
  • Ngoài cây cối làm chủ đạo thì bạn nên sắp xếp thêm một số món đồ nội thất tinh tế, phù hợp với không gian và phong cách của bạn.
  • Nếu có điều kiện bạn hãy xây thêm một hồ nước với hòn non bộ có kích thước nhỏ để gia chủ có thể thư giãn khi nghe tiếng nước chảy róc rách bên tai.
  • Để tạo thêm sự thơ mộng và lãng mạn về đêm thì bạn có thể trang trí thêm đèn Led có ánh sáng nhẹ nhàng.
Xem thêm  Để có một thiết kế sân vườn đẹp hoàn hảo

TRANG TRÍ SÂN THƯỢNG ĐẸP

Để có được một thiết kế sân vườn đẹp cho bất kỳ ngôi nhà, kiểu nhà nào thì bạn đều cần để ý đến một số vấn đề sau: 

  • Hệ thống tưới tiêu nước: Cần phải có hệ thống tưới tiêu riêng cho khu vườn trên sân thượng, vì với độ cao như vậy cần phải có sự chủ động về nguồn nước cũng như hệ thống thoát nước để tránh những bất cập sau này. Khi đã có hệ thống tưới tiêu hợp lí thì bạn cũng cần phải tưới đúng cách làm sao đảm bảo đủ lượng nước cho cây mà không gian sân vườn vẫn giữ được vẻ sạch đẹp, bắt mắt chứ đừng làm chúng bừa bộn và bẩn như ở một mảnh ruộng.
  • Kiểm tra kỹ khả năng chịu nước và chịu lực của tường nhà cũng như trên mái, để tránh việc sau này bị nứt tường hoặc nước ngấm tường làm hỏng cả ngôi nhà.
  • Đất để trồng cây: phải đảm bảo là đất trồng tơi xốp, có trộn phân hữu cơ thích hợp với cây để cây sinh trưởng phát triển tốt
  • Chọn cây trồng khỏe mạnh, giống tốt: không chọn những loại cây không phù hợp với không gian trên sân thượng vì sân thượng là nơi chịu nhiều nắng gió và thời tiết khắc nghiệt nên không thể chọn những cây thiếu sức sống hoặc không chịu được nắng gió.
  • Dụng cụ lao động: găng tay, kéo cắt tỉa cây, bay làm vườn, bình tưới cây … là những dụng cụ không thể thiếu khi bạn làm vườn. Bạn nên chon loại có chất liệu, kích thước phù hợp với nhu cầu của mình.
Một số mẫu hồ cá koi trên sân thượng đẹp do VTOP thiết kế và thi công
Ý tưởng trang trí sân vườn trên sân thượng kết hợp hồ cá koi
Lưu ý khi thiết kế một số mẫu hồ cá koi trên sân thượng đẹp ấn tượng
Hình ảnh mẫu tiểu cảnh ban công sân thượng có hồ cá koi đẹp ấn tượng

CÁC LOẠI CÂY TRỒNG TRÊN TIỂU CẢNH SÂN THƯỢNG

Sân thượng là nơi nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhưng cũng là nơi chịu những thời tiết khắc nghiệt nhất, nắng lạnh, mưa bão…Đây cũng là nơi hấp thụ nhiều nắng nhất nên chọn loại cây trồng nào cho phù hợp là điều rất quan trọng. Khi đã nắm được những điểm này thì bạn nên chọn cây trồng trên sân thượng theo một số tiêu chí sau:

  • Cây mà dù môi trường tự nhiên khắc nghiệt vẫn có thể sống và phát triển tốt
  • Cây tạo tán tốt nhưng lá không quá nhiều và quá to vì nếu cây nhiều lá và tán rộng sẽ cản trở ánh sáng vào nhà.
  • Không chọn cây có rễ cọc mà phải chọn cây có rễ chùm.
  • Cây không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con người tức là không có độc tố
  • Cây không được quá cao vì sẽ dễ gãy đổ khi mưa to gió lớn.

Chúng tôi xin gợi ý một số loại cây có thể trồng trên sân thượng để đem lại bóng mát mà lại có ý nghĩa tích cực trong phong thủy như sau:

  • Cây Trầu Bà Lá Vàng: Có thể để cây leo lên hàng rào hoặc trồng trong chậu. Cây sẽ làm lớp chắn nắng đầu tiên cho ngôi nhà của mặc dù nó hơi mỏng. 
  • Cây Lan Hạt Dưa: là loại cây giúp cho không gian trở nên xanh mát, giống như cái máy điều hòa không khí cho gia chủ
  • Cây Cọ Nhật: là loại cây có sức sống tốt nhưng nhược điểm của cây là lá của cây khá yếu, nếu gặp gió to thì dễ bị tổn thương
  • Cây Trầu Bà leo cột: là loại cây phù hợp với những khu vườn nhỏ, ngoài sức sống mãnh liệt thì cây có thể mọc theo hướng mà gia chủ muốn.
Xem thêm  Hàng rào sân vườn – Hướng dẫn thiết kế hàng rào sân vườn đẹp

TRỒNG HOA SÂN THƯỢNG

Sân thượng ngày nay đang được các chủ nhà ống, nhà phố trồng các loại hoa để cân bằng không gian sống và hệ sinh thái. Trên đó gia chủ có thể trồng một loại hoa chủ đạo hoặc có thể kết hợp trồng hoa với cây dây leo, cây bonsai đẹp để tạo nên không gian xanh bắt mắt và đầy thẩm mỹ. Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà có thể chọn cho mình những ý tưởng sân thượng trồng hoa khác nhau.

Giàn hoa sân thượng: Hoa hồng leo một trong những loại đẹp mà bạn nên trồng

Có hai loại hoa được ưa chuộng để trồng trên sân thượng của nhà ống và nhà phố hiện nay là:

Các loại hoa nở theo mùa: gồm Hoa Hồng.Hoa, Hoa Sen, Hoa Súng, Hoa Tử Đằng, Hoa Diễm Châu, Hoa Phong Lan, Hoa Thiên Lý…

Các loại hoa nở quanh năm: gồm Hoa Giấy, Hoa Cúc Mặt Trời, Hoa Dạ Yến Thảo…

Trồng hoa tigon trên sân thượng tạo bóng mát cho ngôi nhà ống
Bạn có thể trồng hoa Tigon để tạo bóng mát trên sân thượng cho nhà phố
Trồng hoa giấy trên sân thượng

SÂN THƯỢNG ĐẸP NHÀ PHỐ

Để có một không gian xanh thật đẹp trên sân thượng thì việc chăm sóc tốt cho cây là điều bắt buộc. Chỉ khi cây được chăm sóc tốt mới mang lại vẻ đẹp toàn diện và không khí trong lành cũng như là nơi thư giãn tuyệt vời cho gia chủ. Sau đây là một số lưu ý để bạn chăm sóc tốt cho cây trên sân thượng:

  • Không trồng cây quá sát nhau( quá dày). Nếu trồng cây quá dày thì ngoài yếu tố phong thủy sẽ còn làm cho cây không phát triển bình thường khi không gian đất chật hẹp, khiến côn trùng gây hại phát triển và làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
  • Trồng sao cho cây được cung cấp đủ ánh nắng, không quá nhiều mà cũng không quá ít. Nếu là nơi có quá nhiều ánh nắng cần phải chắn bớt lại để giúp cây không bị cháy, héo hoặc khô lá. Bạn có thể dùng mái che hoặc dùng các loại cây trồng ưa nắng nhiều và ít ưa nắng xen kẽ trồng với nhau.
  • Đảm bảo đủ nước để cung cấp cho cây. Hệ thống tưới tiêu phải đảm bảo về lượng nước dự trữ cũng như lượng nước sẽ tưới đủ cho cây, đảm bảo cho cây có thể sinh trưởng phát triển tốt, tránh trường hợp cây bị chết khô hoặc chết úng.
  • Các biện pháp phòng chống sâu bệnh: Bạn có thể dùng phương pháp khoa học như thuốc trừ sâu (giống như người ốm phải uống thuốc) hoặc dùng phương pháp trồng thêm các loại cây khác để đánh lạc hướng sâu hại.

MẪU TIỂU CẢNH SÂN THƯỢNG ĐẸP

Khi bạn kết hợp các vật dụng truyền thống như xích đu, bồn hoa cho một sân thượng có diện tích nhỏ của nhà phố nó sẽ đem các thành viên trong gia đình bạn xích lại gần nhau hơn khi cùng nhau ngắm nhìn khung cảnh của khu phố hay thành phố từ trên cao.

Xem thêm  Hà Nội thiết kế & thi công bể cá nước mặn chuyên nghiệp – Hotline: 0968669776

Sân thượng nhỏ nhà bạn cũng có thể trang trí bằng các giàn hoa leo để tạo nên nét độc đáo và giúp gia chủ che nắng che mưa, điều hòa và thanh lọc không khí. Ngoài các cây leo bạn cũng có thể trồng thêm các loại cây xanh khác như cây kim tiền, cây tre, cây phát tài…những cây này về phong thủy mang ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ.

Mẫu tiểu cảnh sân thượng đẹp tạo không gian thư giản thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi
Hình ảnh sân thượng đẹp

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan