Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Top 10 bộ lọc hồ cá Koi tốt nhất hiện nay - cập nhật ngày 07/02/2021 - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Top 10 bộ lọc hồ cá Koi tốt nhất hiện nay – cập nhật ngày 07/02/2021
Review

Top 10 bộ lọc hồ cá Koi tốt nhất hiện nay – cập nhật ngày 07/02/2021 

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của bất kỳ loại hồ nào chính là hệ thống lọc. Đặc biệt đối với hồ cá Koi, bởi đây là loài cá nổi tiếng là lộn xộn và giá trị.

Giống bể cá trong nhà, cá koi nuôi trong hồ cũng cần nước sạch với các chất thích hợp để phát triển và khỏe mạnh. Tuy nhiên, bản thân cá koi cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của nước nên không phải lúc nào việc chăm sóc cũng dễ dàng để giữ cho mọi thứ sạch sẽ. Vì thế, bạn có thể tìm đến các đơn vị vệ sinh hồ cá Koi chuyên nghiệp để giúp bạn vệ sinh hồ Koi định kỳ và đúng cách.

Xem thêm: Hà Nội vệ sinh hồ cá Koi: Chuyên nghiệp – Tận Tâm – Giá thành phải chăng – Hotline: 0968669776

Đây cũng là lý do tại sao việc tìm kiếm và lựa chọn bộ lọc tốt nhất cho hồ cá koi là rất quan trọng. Bằng cách làm sạch nước trong hồ liên tục, bạn sẽ đem đến cho lũ cá một môi trường sống cân bằng và trong lành nhất.

Để chọn được một bộ lọc phù hợp cho hồ cá koi không phải là một điều dễ dàng. Dưới đây, GreenTeck sẽ hướng dẫn cho bạn những điều cần biết để tìm ra thiết bị bộ lọc phù hợp nhất cho hồ cá Koi của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn Top 10 bộ lọc hồ cá Koi tốt nhất hiện nay để giúp bạn nhanh chóng tìm ra sản phẩm chất lượng và giá thành phải chăng.

Bộ lọc hồ cá koi quan trọng như thế nào?

Bộ lọc hoạt động cùng với máy bơm là những thứ vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng cá và xử lý chất thải trong hồ. Một điều khác cần xem xét là, đó là trong điều kiện thích hợp, cá koi sẽ phát triển khá nhanh. Tùy thuộc vào số lượng cá koi bạn có, lượng rác sinh học sẽ tăng theo cấp số nhân hàng năm. Vì thế, một bộ lọc hồ cá Koi là không thể thiếu được.

Một bộ lọc phù hợp sẽ giữ cho cá koi của bạn luôn khỏe mạnh và hồ cá trông sạch sẽ, thu hút ánh nhìn của khách ghé thăm. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ lọc phù hợp cho hồ cá koi của mình, hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây của GreenTeck nhé!

1. Bộ lọc hồ cá koi XtremepowerUS 10000

Bộ lọc hồ cá Koi XtremepowerUS 10000

Bộ lọc XtremepowerUS này thực sự đem lại hiệu quả rất tốt . Với công suất lên đến 10.000 lít mỗi giờ, nó thích hợp cho các hồ cá koi lên đến khoảng 1.500 gallon. Thiết bị bao gồm 3 lớp lọc, đem đến một môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của lợi khuẩn.

Có 3 kết nối khác nhau có sẵn: ¾ “, 1 ¼” và 1 ½ “. Ngoài ra, thiết bị còn có đèn UV 13 watt để phá vỡ các đàn tảo, do đó bạn không cần phải lo lắng về các mảnh vụn trong hồ. Dây nguồn dài 4,5 mét cũng giúp đơn giản hóa việc lắp đặt.

Chấm điểm: 9.9/10

2. Bộ lọc hồ cá koi Oase Biosmart

Bộ lọc hồ Koi Oase Biosmart

 

Bộ lọc không áp suất Biosmart cung cấp khả năng lọc sinh học vượt trội cho các hồ có số lượng cá koi lớn.

Bộ lọc bao gồm các bộ lọc sinh học, mỗi bộ lọc có một lượng lớn diện tích bề mặt. Hơn nữa, các bộ lọc được chia thành nhiều vùng để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sinh học của amoniac thành nitrit.

Hệ thống lọc dễ dàng vệ sinh nhờ tích hợp chỉ báo làm sạch và xả cặn. Để làm sạch bộ lọc, tất cả những gì bạn cần làm là tắt máy bơm và kéo các tay cầm xả cặn.

Nhược điểm của bộ lọc này so với các hệ thống lọc không điều áp khác, là việc lắp đặt không dễ dàng. Do không được hướng dẫn đầy đủ. Ngoài ra, không được tích hợp bộ lọc UV trong hệ thống Biosmart để loại bỏ vi khuẩn có hại.

Chấm điểm: 9.8/10

3. Bộ lọc hồ cá koi BioTec ScreenMatic

Bộ lọc hồ cá Koi BioTec ScreenMatic

 

Phiên bản công nghệ tiên tiến nhất của BioSmart là bộ lọc BioTec mới. Hệ thống lọc tinh vi, cung cấp phương pháp lọc sinh học và lọc cơ học tốt nhất cho hồ cá koi trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó là tính năng “screening” độc đáo của thiết bị, làm giảm đáng kể tắc nghẽn và bảo trì tổng thể.

Xem thêm  Gợi ý trang trí tiểu cảnh đón xuân

Nước đi vào bộ lọc BioTec, trải qua quá trình sàng lọc ban đầu trước khi đi vào khoang chính với môi trường lọc sinh học. Các mảnh vụn được thu thập trong quá trình sàng lọc sẽ tự động chảy vào khay riêng biệt thông qua băng tải quay trong chu kỳ xử lý 30 phút. Tính năng công nghệ cao này thoạt nhìn có vẻ mới lạ. Nhưng trên thực tế, nó cung cấp khả năng lọc cơ học thực sự hiệu quả và ngăn các mảnh vỡ xâm nhập vào buồng sinh học. Những thứ có thể gây tắc nghẽn vi khuẩn và giảm hàm lượng oxy. Hệ thống lưới lọc có chiều rộng lớn và hoạt động tốt cho tất cả các kích thước hồ Koi. Lắng cặn bẩn sau mỗi 30 phút và cho phép lợi khuẩn hoạt động mà không bị gián đoạn.

Chấm điểm: 9.7/10

4. Bộ lọc áp suất sinh học Grech CPF-2500

Bộ lọc áp suất sinh học Grech CPF-2500

Tiếp theo là bộ lọc Grech CPF-2500. Nó đủ mạnh để hoạt động hiệu quả cho một hồ cá koi lên đến 900 gallon. Thiết bị này được thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt và có thể được giấu ở mép hồ.

Bộ lọc Grech CPF-2500 sử dụng phương pháp lọc cơ học và sinh học. Với công nghệ UV hiện đại để giữ cho nước luôn sạch sẽ. Bộ lọc này có hệ thống làm sạch khá đơn giản, không cần mở liên tục mà làm sạch bằng bọt. Điều đó giúp quá trình bảo trì nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Chấm điểm: 9.5/10

5. Bộ lọc điều áp Goplus (giá thành phải chăng)

Bộ lọc hồ cá Koi Goplus

Bộ lọc hồ cá koi áp suất nhỏ của Goplus cung cấp khả năng lọc tuyệt vời cho nhiều hệ thống hồ khác nhau. Bộ lọc UV công suất 13 watt trong bộ lọc này là một điểm cộng lớn. Vì nó tận dụng dòng chảy chậm của nước để loại bỏ vi khuẩn và ký sinh trùng có hại. Dễ dàng vệ sinh nhờ thiết kế đơn giản, có thể tháo mở và lau chùi tất cả các thành phần bên trong.

Tuy nhiên, cũng như nhiều bộ lọc áp suất khác, oxy hóa nước là một vấn đề cần xem xét. Nếu hồ của bạn có một lượng lớn cá koi, có thể cần thêm than hoạt tính vào phương tiện lọc tiêu chuẩn đi kèm với hệ thống này.

Mặc dù máy lọc này rất hiệu quả và tiết kiệm, nhưng hãy chú ý đến chất lượng sản xuất. Vỏ bộ lọc thường xảy ra một số vấn đề và đôi khi bị rò rỉ một. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của GoPlus rất kém trong việc phản hồi các vấn đề xảy ra với hệ thống bộ lọc. Vì thế bạn hãy xem xét kỹ trước khi lựa chọn nhé!

Chấm điểm: 9.4/10

6. Bộ lọc Aqua Ultraviolet II

Bộ Lọc Aqua Ultraviolet II

 

Bộ lọc Aqua Ultraviolet II rất tốt cho hồ cá koi mật độ cao. Cung cấp khả năng lọc cơ học và sinh học tuyệt vời. Không giống như các bộ lọc hạt cũ, thương hiệu này sử dụng các nửa rỗng có kích thước khác nhau để tránh vón cục. Trong khi bộ lọc hạt thông thường sử dụng loại kích thước trung bình phổ biến.

Chúng tôi thích loại bộ lọc hạt độc đáo này. Vì nó có hiệu quả hơn nhiều đối với lợi khuẩn. Giữ cho cá khỏe mạnh bằng cách ngăn chặn sự tích tụ của các mảnh vụn trên bề mặt.

Vấn đề chính đối với bộ lọc Aqua Ultraviolet II đó là: hàm lượng oxy thấp hơn trong môi trường chậm và vi khuẩn có lợi sẽ bị thải ra ngoài khi sử dụng hệ thống rửa ngược “quạt gió”. Ultima II đã cố gắng giải quyết những vấn đề này bằng cách sửa đổi bộ lọc điều áp điều chỉnh nước và tự làm sạch.

Ví dụ, loạt bộ lọc hạt này không có chức năng thổi, thay vào đó sử dụng hệ thống “nổ” nâng và quay, tách các mảnh vụn một cách hiệu quả để loại bỏ dễ dàng hơn. Hệ thống này sẽ giữ cho hầu hết các lợi khuẩn nguyên vẹn, duy trì quá trình lọc sinh học chất lượng cao trong và sau khi làm sạch.

Chấm điểm: 9.4/10

7. Bộ lọc áp suất sinh học Tetra với bóng đèn UV

Bộ lọc áp suất sinh học Tetra với bộ bóng đèn UV

 

Một lựa chọn tuyệt vời khác là bộ lọc áp suất sinh học Tetra . Nó đi kèm với một bộ đèn UV để phá vỡ tảo. Giúp loại bỏ chúng bằng cách lọc cơ học và sinh học. Một điều khác biệt ở bộ lọc này là nó sử dụng chất kích hoạt sinh học thay vì bọt.

Chất kích hoạt sinh học thu thập các mảnh vụn và cung cấp một diện tích bề mặt lớn cho các vi khuẩn có lợi phát triển. Khi sử dụng chức năng rửa ngược để làm sạch, bụi bẩn và các mảnh vụn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ trong khi các lợi khuẩn vẫn còn nguyên vẹn.

Xem thêm  Gợi ý trang trí tiểu cảnh đón xuân

Đây là một bộ lọc tuyệt vời cho các hồ Koi có dung tích lên đến 1500 gallon. Nên được sử dụng với máy bơm 2500 gallon để có lượng áp lực phù hợp để lọc và rửa ngược. Ngoài ra, tránh sử dụng máy bơm vượt quá 4500 gallon mỗi giờ, vì chúng có thể làm hỏng bộ lọc.

Chấm điểm: 9.3/10

8. Bộ lọc hạt Bubble XS-1000

Bộ lọc hạt Bubble XS-1000

 

Bộ lọc Bubble XS-1000 cung cấp khả năng làm sạch dễ dàng nhất so với các hệ thống lọc khác mà chúng tôi review trong bài viết này. Để làm sạch, nó chỉ cần rửa ngược rất nhanh chóng. Đủ để làm giảm sự tích tụ áp suất trong hệ thống mà không cần phải tháo hoặc thay bất kỳ bộ lọc bên trong nào. May mắn thay, việc rửa ngược này cũng không làm vỡ màng sinh học trong môi trường lọc sinh học.

Giống như các bộ lọc hạt khác, thiết bị này chuyên về lọc cơ học. AST giới thiệu rằng thiết bị này có thể thu được 100% các hạt có kích thước lớn hơn 50 micron và một nửa các hạt có kích thước nhỏ hơn 5 micron, đảm bảo rằng nước luôn trong và sạch sẽ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bộ lọc này không được trang bị đèn UV để tiêu diệt vi khuẩn có hại. Bộ lọc có các kích cỡ khác nhau, từ 300 đến 20.000 gallon. 

Chấm điểm: 9.2/10

9. Bộ lọc Oase Biosmart 5000

Bộ lọc Oase Biosmart 5000

 

Bộ lọc Oase Biosmart 5000 cũng rất tốt. Thiết bị này sử dụng các vùng khác nhau để thúc đẩy sự phát triển hiệu quả của lợi khuẩn. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho hồ cá koi lên đến 1250 gallon. Chỉ báo độ sạch, nhiệt độ và thoát bùn giúp thiết bị này cực kỳ dễ sử dụng.

Một điểm cộng lớn khác là cơ chế làm sạch tích hợp. Bạn không cần phải loại bỏ hoặc mở khóa bộ lọc theo cách thủ công. Vì vậy việc bảo trì thực sự rất đơn giản. Chỉ cần tắt máy bơm, nhấc tay cầm làm sạch và để chất bẩn tự thoát ra ngoài.

Chấm điểm: 9.1/10

10. Bộ lọc thủy sinh Submersible

 

 

Bộ lọc thủy sinh Submersible có diện tích bề mặt lớn để lọc tối đa. Nhưng sử dụng các khe hở nhỏ để ngăn bộ lọc bị tắc bởi những mảnh bụi bẩn lớn hơn. Thiết bị phù hợp với hầu hết các máy bơm chìm và bao gồm một phụ kiện nhiều ống.

Một cách khác giúp ngăn ngừa tắc nghẽn là sử dụng miếng bọt biển lọc sơ bộ, cung cấp khả năng lọc cơ học và sinh học. Điều này ngăn các mảnh vụn có hại xâm nhập vào máy bơm, giảm thời gian bảo trì.

Đó không phải là tất cả. Các vòng gốm được sử dụng trong bộ lọc này để cung cấp diện tích bề mặt lớn cho vi khuẩn có lợi. Giúp cung cấp mức độ lọc cần thiết cho hồ cá koi. Lồng cũng có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng hơn.

Chấm điểm: 9.0/10

Vậy bộ lọc hồ cá Koi nào tốt nhất?

Cuối cùng, bộ lọc tốt nhất cho hồ cá koi thực sự phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Tuy nhiên, các hệ thống lọc mà chúng tôi review trên đây đều có những ưu và nhược điểm cho nhiều các loại hồ khác nhau.

Ví dụ: bộ lọc Aqua Ultraviolet là lựa chọn tốt cho những người chơi thủy sinh, muốn tìm một bộ lọc hạt không ảnh hưởng đến quá trình lọc sinh học. Nhưng hồ cá koi không thể vượt quá giới hạn 6.000 gallon.

Bộ lọc Bubble và Oase BioTec là lựa chọn tốt cho những hồ cá koi lớn hơn. Cả hai đều có cơ chế làm sạch đơn giản. Trong khi đó, với những người chơi thủy sinh và kinh phí eo hẹp, hệ thống lọc điều áp Goplus mang đến một giải pháp tiết kiệm hơn cho những hồ cá koi nhỏ.

Nhìn chung, thương hiệu mà chúng tôi đánh giá cao nhất là Oas

Làm thế nào để lựa chọn một bộ lọc hồ cá Koi phù hợp?

Điều đầu tiên cần xem xét khi quyết định chọn một bộ lọc hồ cá koi là ngân sách của bạn. Mỗi hồ đều khác nhau và hệ thống lọc là tính năng quan trọng nhất. Có nhiều cách để tiết kiệm tiền khi thiết lập một hồ cá koi, nhưng hệ thống lọc là một trong những thiết bị mà bạn không thể bỏ qua.

Nếu bạn có một cái hồ nhỏ, bạn có thể xử lý sử dụng một bộ lọc đơn giản hoạt động như một đài phun nước hoặc thác nước. Nó đẩy nước qua bộ lọc khá hiệu quả và là một bổ sung hấp dẫn cho hồ Koi của bạn.

Tuy nhiên, đối với những ao lớn hơn thì phức tạp hơn một chút. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi quyết định chọn hệ thống lọc cho hồ cá Koi của bạn.

Xem thêm  Gợi ý trang trí tiểu cảnh đón xuân

Tính toán lượng nước

Điều đầu tiên cần làm là tìm ra mức độ lọc mà bạn cần. Điều này dựa trên thể tích ao. Bởi bạn càng có nhiều nước trong ao, thì càng cần nhiều bộ lọc để giữ cho nó sạch sẽ.

Nếu bạn đang sử dụng lót ao bằng nhựa cứng, nó sẽ giúp bạn biết khối lượng chính xác. Nếu bạn tạo hình ao không theo kích thước cụ thể, việc tìm ra thể tích chính xác có thể hơi phức tạp. Nhưng ước tính chính xác là đủ. Sử dụng công thức này: Dài x Rộng x Cao.

Số lượng cá trong ao

Tiếp theo, bạn phải tính đến số lượng cá mà bạn sẽ thả vào ao của mình. Nếu bạn chuẩn bị nuôi cá Koi, bạn phải tăng gấp 4 lần thể tích của bể. Tại sao ư?

Vì koi là loài cá khá bẩn! Chúng tạo ra rất nhiều cặn bẩn. Vì vậy hệ thống lọc cần làm việc gấp 4 lần so với ao trống để giữ cho nó sạch sẽ. Ngược lại, nếu bạn nuôi cá vàng, bạn chỉ phải tăng gấp đôi khối lượng.

Lọc UV

Trong hệ thống lọc ao, lọc UV có nhiệm vụ làm cho tảo mắc kẹt trong bọt lọc. Bằng cách phát ra tia cực tím buộc tảo tụ lại với nhau để chúng chảy qua bộ lọc.

Một số bộ lọc hồ koi có tích hợp lọc UV. Nhưng các bộ lọc khác sẽ cần một bộ phận riêng biệt. Cả hai đều hiệu quả, nhưng điều quan trọng cần biết là có nhiều loại khác nhau.

Chọn máy bơm

Điều quan trọng là bộ lọc và máy bơm phải tương thích với nhau. Để hệ thống lọc hoạt động hiệu quả, máy bơm phải có tốc độ dòng chảy đưa lượng nước chính xác đến bộ lọc.

Hầu hết các máy bơm sẽ cho bạn biết rõ có bao nhiêu gallon hoặc lít mỗi giờ đang chạy. Một nguyên tắc chung là phải khớp với thể tích bể của bạn.

Nếu bạn định đặt máy bơm của mình trên bề mặt hồ, bạn sẽ cần máy bơm mạnh hơn một chút vì nó sẽ phải bơm nước ra khỏi ao, hoạt động chống lại trọng lực.

Chọn máy bơm phù hợp là rất quan trọng. Máy quá yếu sẽ không thể luân chuyển đủ nước. Hoặc nếu máy bơm quá mạnh thì hộp bộ lọc có thể bị tràn.

Các thiết bị điện

Hãy nhớ rằng máy bơm có nhiều thành phần điện và nước có thể gây nguy hiểm. Hãy đảm bảo đặt hồ của bạn ở nơi có thể dễ dàng đặt dây cáp và dây điện an toàn.

Nếu bạn cẩn trọng hơn, hãy cân nhắc đầu tư một hộp cầu dao. Với một chỗ chuyên dụng để vận hành các thiết bị điện một cách an toàn.

Cách lắp đặt hệ thống lọc hồ Koi

Lắp đặt một hệ thống lọc hồ Koi khá đơn giản. Bạn nên làm theo hướng dẫn riêng của nhà sản xuất. Nhưng có một số bước cơ bản mà tất cả chúng ta đều phải làm.

  • Điều đầu tiên cần làm là xác định bố cục của ao, lưu ý rằng bạn cần phải tích hợp bộ lọc, máy bơm và đường ống vào bố cục.
  • Sau đó, đặt các đường ống cần thiết để tạo thành một hệ thống vòng kín. Từ máy bơm đến bộ lọc và trở lại hồ. Tùy thuộc vào thiết kế, bước này có thể rất phức tạp hoặc đơn giản.
  • Sau khi đặt đường ống, đã đến lúc thiết lập các bộ phận điện. Mỗi máy bơm có các yêu cầu riêng, nhưng hầu hết đều chạy bằng nguồn điện gia đình 100 volt tiêu chuẩn. Kiểm tra chi tiết máy bơm để biết kích thước dây và công tắc.
  • Ngoài ra, hãy nhớ rằng bất kỳ dây điện nào sử dụng ngoài trời đều cần được bảo vệ và phải được định tuyến qua một ống dẫn.
  • Khi nguồn điện được đặt an toàn, đã đến lúc đặt máy bơm và bộ lọc vào vị trí. Thực hiện các kết nối cuối cùng. Bật máy bơm và đảm bảo nó hoạt động bình thường. Nếu không, hãy kiểm tra các kết nối và đường dây điện.

Hồ cá koi là sự bổ sung tuyệt đẹp cho sân vườn và không gian. Nhưng cá koi làm bẩn nước rất nhanh chóng nên việc chọn một bộ lọc tốt là rất quan trọng để giữ cho hồ sạch sẽ và cá luôn khỏe mạnh. Có rất nhiều loại máy lọc có sẵn để bạn lựa chọn, bất kể kích thước hồ Koi như thế nào.

Nếu bạn có hồ Koi vừa và nhỏ, lựa chọn tốt nhất hệ thống lọc tất cả trong một CNZ với bộ khử trùng bằng tia cực tím. Vì nó không chỉ là một bộ lọc. Ngoài việc tích hợp đèn UV, sản phẩm này còn có thể được sử dụng để tạo ra các tính năng khác của nước.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan