Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Top 10 khu vườn kỳ diệu bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Nhật Bản - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Top 10 khu vườn kỳ diệu bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Nhật Bản
Blog

Top 10 khu vườn kỳ diệu bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Nhật Bản 

Những khu vườn truyền thống của Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng trên khắp thế giới. Những công trình kỳ diệu này làm nổi bật vẻ đẹp của thiên nhiên, được thiết kế hạn chế các yếu tố nhân tạo nhất có thể. Khu vườn đầu tiên trong số đó bắt đầu được xây dựng trên đảo Honshu vào khoảng năm 600 sau Công nguyên.

Các khu vườn của Nhật Bản cũng thể hiện các khía cạnh khác nhau của đạo Shinto truyền thống, cũng như Đạo giáo và Đạo Phật. Những khu vườn thể hiện sự tuần hoàn không ngừng nghỉ của thời gian, các khía cạnh tự nhiên của cảnh quan Nhật Bản, chẳng hạn như các đỉnh núi lửa và thường bao gồm bản sao của Núi Horai huyền thoại.

GreenTeck đã tìm hiểu và tổng hợp cho bạn Top 10 khu vườn truyền thống đẹp nhất ở Nhật Bản và những thông tin chi tiết về cách đến tham quan bằng vé Japan Rail Pass. Ba khu vườn liệt kê đầu tiên trong danh sách được coi là một trong 3 khu vườn kiểu Nhật lớn nhất trên thế giới.

1. Kenroku-en (Kanazawa)

Kenroku-en (Kanazawa)

Còn được mệnh danh là “khu vườn 6 trong 1”, Kenroku-en (Kiêm Lục Viên) nằm ở Kanazawa. Sáu khía cạnh được coi là quan trọng nhất đối với một khu vườn Nhật Bản lý tưởng, bao gồm: sự mát mẻ, sự tinh tế của thiết kế, tầm nhìn, trí tuệ và sự tôn trọng, sự thanh bình và rộng rãi. Khu vườn này có ao và các đặc điểm cảnh quan tự nhiên như đồi, suối và các cấu trúc như gian uống trà.

Đến đó bằng cách nào? Bạn có thể Sử dụng thẻ JR Pass để đi đến ga Kanazawa. Có từ 1 đến 3 chuyến xe buýt JR khởi hành mỗi giờ từ nhà ga. Ra khỏi xe buýt tại trạm dừng số 4.

2. Koraku-en (Okayama)

Koraku-en (Okayama)

Được mệnh danh là “khu vườn của niềm vui sau”, vườn Koraku-en nằm ở Okayama. Tên của khu vườn này có nguồn gốc từ một câu châm ngôn của Khổng Tử. Trong đó, ông giải thích rằng một người cai trị nên xem xét nhu cầu của thần dân trước tiên và sau đó mới đến niềm vui của chính mình. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1687, và khu vườn được mở cửa cho công chúng vào năm 1884. Từ khu vườn này có thể nhìn thấy lâu đài Okayama.

Đến đó bằng cách nào? Sử dụng thẻ JR Pass để đi tàu đến ga Okayama. Từ nhà ga, bạn có thể mất 30 phút đi bộ đến khu vườn hoặc bắt xe buýt đến trạm xe buýt Korakuen-mae gần cổng chính của khu vườn.

Xem thêm  Mẫu thiết kế sân vườn đẹp, đơn giản HOT nhất 2023

3. Kairaku-en (Mito)

Kairaku-en (Mito)

Nằm ở Mito (tỉnh Ibaraki), Kairaku-en có thể được dịch là “khu vườn để tận hưởng cùng mọi người.” Từng là một khu vườn tư nhân, việc mở cửa cho công chúng tham quan đã dấy lên phong trào hướng tới các công viên công cộng. Nơi đây nổi tiếng với hơn ba nghìn cây mận nở hoa vào đầu mùa xuân.

Cách đến đó: Từ ga Shinagawa hoặc Ueno ở Tokyo, đi tàu tốc hành trên tuyến JR Joban đến ga Mito. Khu vườn cách ga 30 phút đi bộ hoặc 15 phút đi xe buýt. Vào mùa hoa mận, các điểm dừng cũng được mở tại ga Kairakuen, rất gần khu vườn.

4. Biệt thự Hoàng gia Katsura (Kyoto)

Biệt thự Hoàng gia Katsura (Kyoto)

Biệt thự Hoàng gia Katsura là khu vườn được xây dựng dành cho các quan chức cấp cao trong Thời kỳ Edo. Nếu bạn muốn tham quan khu vườn này, hãy nhớ đặt chỗ trước nhé!

Đến đó bằng cách nào? Đi tuyến Hankyu Kyoto đến ga Katsura. Từ nhà ga, du khách có thể đến khu vườn với 15 phút đi bộ.

5. Kokedera (Kyoto)

Kokedera (Kyoto)

Kokedera, hay Đền Rêu, được đặt tên như vậy vì đây là nơi sinh sống của 120 loại rêu khác nhau. Nó được coi là Di sản Thế giới của UNESCO. Khu vườn ban đầu là một phần của biệt thự hoàng gia trước khi trở thành một ngôi đền gần 1.000 năm trước. Bạn cần phải đặt chỗ trước qua đường bưu điện, và du khách phải tham gia tụng kinh Phật giáo và chép kinh trước khi tham quan các khu vườn.

Đến đó bằng cách nào? Từ ga Kyoto, đi tuyến Karasuma đến ga Shijo; tuyến Hankyu Kyoto đến ga Katsura; và Tuyến Hankyu Arashiyama đến Ga Matsuo Taisha. Khu vườn cách ga 20 phút đi bộ.

6. Đền Ryoan-ji (Kyoto)

Đền Ryoan-ji (Kyoto)

Đền Ryoan-ji là nơi có vườn đá nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nó trở thành một ngôi chùa Thiền vào năm 1450, nhưng người thiết kế và ý nghĩa chính xác của khu vườn vẫn chưa được tiết lộ. Ý tưởng của khu vườn bao gồm những hòn đảo, đến một con hổ mang và đàn con trên mặt nước, và những khái niệm trừu tượng vô cùng.

 

Đến đó bằng cách nào? Sử dụng thẻ JR Pass đi đến ga Kyoto. Đi xe buýt JR khoảng 30 phút đến đền Ryoan-ji.

7. Bảo tàng nghệ thuật Adachi

Cách Kyoto vài giờ, bạn có thể ngắm nhìn những khu vườn xung quanh Bảo tàng Nghệ thuật Adachi. Khu vườn này đã giành được giải thưởng của Tạp chí Làm vườn Nhật Bản cho khu vườn đẹp nhất hàng năm kể từ năm 2003.

Cách đến đó: Từ Kyoto, đi tàu JR Tokaido / Sanyo Shinkansen đến Okayama. Sau đó, chuyển sang JR Yakumo Limited Express đến Matsue. Đi tàu nhanh JR từ ga Matsue đến ga Yasugi. Xe đưa đón miễn phí đến bảo tàng chạy mỗi giờ một chuyến.

Xem thêm  Top 20 ý tưởng thiết kế vườn nhà tiết kiệm ngân sách dành cho bạn

8. Shinjuku Gyoen (Tokyo)

Shinjuku Gyoen (Tokyo)

Đây là một địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, Shinjuku Gyoen là một trong những khu vườn đẹp nhất Tokyo. Nó có những bãi cỏ rộng rãi để dã ngoại và đi chơi cùng gia đình, một khu vườn cảnh quan truyền thống và độc đáo.

Cách đến đó: Sử dụng thẻ JR Pass đi đến ga Shinjuku. Công viên cách nhà ga 10 phút đi bộ về phía đông.

9. Vườn Đông cung điện Hoàng gia (Tokyo)

Vườn Đông cung điện Hoàng gia (Tokyo)

Khu vườn phía Đông của Cung điện Hoàng gia trước đây là nơi đặt một lâu đài thời Edo, di tích của lâu đài vẫn còn được nhìn thấy. Công viên bao gồm các hào khổng lồ và một khu vườn cảnh quan.

Cách đến đó: Sử dụng thẻ JR Pass đi đến ga Shinjuku. Cung điện và các khu vườn cách nhà ga 15 phút đi bộ về phía Tây.

10. Ritsurin Koen (Takamatsu)

Ritsurin Koen (Takamatsu)

Cuối cùng, nằm ở tỉnh Kagawa, rất gần Okayama, Ritsurin Koen ở Takamatsu là một trong những khu vườn đi dạo đẹp nhất ở miền nam Nhật Bản. Bạn có thể thấy ao, quán trà và đường đi bộ trong khu vườn giải trí này của các lãnh chúa địa phương cũ.

Cách đến đó: Sử dụng thẻ JR Pass đến Ga Tokyo, trên tuyến Yamanote. Khu vườn cách ga 10 phút đi bộ.

Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan