Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Hướng dẫn trải cỏ nhân tạo đầy đủ từ chuyên gia làm vườn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Hướng dẫn trải cỏ nhân tạo đầy đủ từ chuyên gia làm vườn
Blog

Hướng dẫn trải cỏ nhân tạo đầy đủ từ chuyên gia làm vườn 

  • Nguồn: https://professional-gardening-services.co.uk/
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Bạn đã bao giờ mơ ước có một bãi cỏ tươi tốt ở sân sau nhà mình chưa? Bạn có lẽ cũng đã biết bạn sẽ cần dành nhiều thời gian, sự kiên nhẫn và tận tâm để phát triển và duy trì được bãi cỏ ấy. Có một cách dễ dàng hơn cho bạn để thưởng thức bãi cỏ tươi xanh cứng cáp. Hãy để chúng tôi trình bày rõ hơn về cỏ nhân tạo.

Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để trải một thảm cỏ nhân tạo, các chuyên gia của chúng tôi ở đây để giúp đỡ bạn. Hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi sẽ giúp bạn trong việc trải cỏ nhân tạo và sẽ làm cho việc làm vườn không còn là một công việc nhà nhàm chán.

Quá trình chuẩn bị

Một bãi cỏ tươi tốt tuyệt đẹp không chỉ là vật trang trí ngoài trời. Các khu vực cỏ được chăm sóc tốt mang lại sức sống và sự thanh bình cho các khu vườn và làm hoàn thiện các thiết kế cảnh quan truyền thống và đơn giản. Đồng thời, chúng cung cấp một khu vực hoàn hảo để thư giãn và nghỉ ngơi ngoài trời cùng bạn bè và người thân. Vì vậy, nếu bạn quyết định bỏ qua quá trình trồng và đợi cỏ mọc, hãy cứ giữ nguyên như thế bởi chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị mặt bằng để trải cỏ nhân tạo.

Đo đạc khu vực bạn muốn trải cỏ

Hãy bắt đầu bằng cách đo khu vực trải cỏ nhân tạo. Bạn phải xác định chiều dài và chiều rộng của khu vực. Khi ấy, bạn sẽ biết chính xác bạn cần bao nhiêu sân cỏ, đường nối và tiếp đất để có kết quả tối ưu. Ngoài ra, việc tính toán trước các phép đo này cho phép bạn tái cấu trúc khu vườn và nâng cấp thiết kế cảnh quan của mình. Nếu bạn thực sự gặp khó khăn khi đo và lập kế hoạch kích thước sân cỏ, các chuyên gia cỏ nhân tạo Tây Luân Đôn của chúng tôi có thể giúp bạn điều đó. Chúng tôi thậm chí có thể giúp bạn một tay trong quá trình chuẩn bị và trải thảm.

Quan sát mối nguy hiểm dưới lòng đất có ở khu vực

Bước tiếp theo để chuẩn bị lắp đặt cỏ nhân tạo là kiểm tra các mối nguy hiểm và chướng ngại vật dưới lòng đất. Bắt buộc phải tìm cách di dời hoặc loại bỏ các dây điện và đường ống nước dưới bề mặt của bãi cỏ sắp sửa được trải. Di chuyển các đường điện cách chu vi trải cỏ 15-10cm trước khi bạn bắt đầu. Đây là việc cần làm vì việc cố định các mép cỏ nhân tạo có thể gây hỏng dây điện ngầm. Hãy thoải mái di dời chúng một lần nữa trên đầu của lớp phụ và ghim chúng bằng đinh chữ u. Nếu gặp các vòi phun nước bị cản trở – hãy che chúng ở mức đường ống. Hãy sử dụng một hệ thống thoát nước tốt đáng tin cậy để thoát nước trước khi bạn tiến hành trồng cỏ nhân tạo.

Xem thêm  Cách Để Trồng Khoai Lang Trong Vườn Tường Đứng

Dùng các công cụ thích hợp

Việc đặt sân cỏ cần có dụng cụ, người trải cỏ nhân tạo và vật liệu tiếp đất phù hợp. Dưới đây là những công cụ quan trọng nhất bạn cần:

  • Máy cắt cỏ
  • Thuốc diệt cỏ
  • Công cụ cắt cạnh
  • Dao trổ
  • Keo dán
  • Băng

Tránh chậm trễ trong quá trình làm việc bằng cách đảm bảo bạn có đủ tất cả các vật tư và dụng cụ trước khi bạn bắt đầu lắp đặt cỏ nhân tạo.

Loại bỏ cỏ dại

Làm cỏ là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất. Nhổ cỏ thủ công là một giải pháp tốt nhưng không tốt bằng việc phun thuốc diệt cỏ không độc hại lên khu vực định sẵn. Diệt cỏ dại và rễ của cỏ sẽ tạo ra một bãi đất trống, hoàn hảo để trồng cỏ nhân tạo.

Thời gian tốt nhất để tiến hành công việc đó là hai tuần trước khi trải cỏ nhân tạo. Nó đảm bảo không có cây cối nào mọc trên đường đi và mặt đất không được xử lý ở thời gian quá gần.

Loại bỏ lớp trên cùng của đất

Loại bỏ lớp đất trên cùng là một biện pháp quan trọng trong quá trình chuẩn bị làm cỏ nhân tạo vì nó giải phóng không gian cho lớp nền mới. Độ sâu trung bình cần bỏ đi là 10-12 cm.

Nén chặt đất ở khu vực

Đi bộ qua lại khu vực để tạo áp lực và nới lỏng mặt đất. Kết thúc bằng cách nén chặt mặt đất. Sử dụng con lăn hoặc máy rung đầm đất để có kết quả tốt nhất. Bạn có thể thuê thiết bị như vậy từ các trung tâm dạy làm vườn. Ngoài ra, các chuyên gia về cỏ nhân tạo Tây Luân Đôn của chúng tôi có thể đến xử lý tất cả cho bạn.

Trải cỏ nhân tạo

Khi mặt đất đã được chuẩn bị sẵn sàng để trải cỏ, đã đến lúc học cách trải cỏ nhân tạo. Các chuyên gia làm vườn của chúng tôi đã thu thập và tóm tắt mọi thứ bạn cần biết về chủ đề này.

Thực hiện quy trình theo từng bước và học cách trải cỏ nhân tạo như một chuyên gia.

Đặt lớp nền

Nếu bạn đang trải cỏ nhân tạo trên nền bê tông cứng hoặc lát nền, hãy sử dụng các tấm đệm để đệm khu vực đó. Trải các miếng đệm ra và cố định chúng bằng băng dính và keo. Trong trường hợp bạn đang lắp đặt cỏ nhân tạo trên đất, loại nền bạn nên chọn là đá hoặc cát. Cát không được quá khô, nếu không, cát trở nên khó trải, nén và khó thi công hơn.

Chúng ta hãy xem xét quá trình làm thế nào để đặt nền cỏ nhân tạo trên nền đất trống. Dùng xẻng hoặc xe cút kít rải cát / đá xung quanh khu vực. Lớp này phải gồm ít nhất 4 cm đế được nén chặt để có khả năng thoát nước cao nhất. Kết thúc bằng cách thêm một lớp cát sắc nhọn 1cm lên trên lớp đế phụ.

Xem thêm  Có nên thiết kế vườn trong không gian nhà phố không?

Tưới nước cho khu vực

Sau khi đã trải nền xong, bạn tiến hành tưới nước cho khu vực sẽ lắp đặt cỏ nhân tạo. Tưới nước cho khu vực bằng vòi phun nước cho phép đất và lớp nền tơi ra và gắn kết tốt hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không được tưới quá nhiều nước lên lớp nền vì nó có thể rửa trôi hoặc phá hỏng cấu trúc lớp của cát.

Nén chặt đất lần nữa

Bước tiếp theo là lặp lại quy trình lu và san phẳng mặt bằng. Cách tốt nhất để lu nền đá là dùng máy đầm đất hoặc cái đầm đất bằng tay. Đảm bảo lặp lại nhiều lần để nén sâu hơn.

Mục tiêu nén cuối cùng là bằng 80-90% độ sâu ban đầu. Việc nén chặt mặt bằng trước khi lắp đặt cỏ nhân tạo sẽ làm phẳng và san bằng địa hình. Sau đó, nền đá được nén chặt sẽ giữ được hệ thống thoát nước trong khi tạo cảm giác giống như một lớp phủ bê tông cứng.

Trải cỏ

Sau khi khu vực này không có bất kỳ chỗ lồi lõm nào thì đã đến thời điểm thích hợp để trải cỏ nhân tạo. Bắt đầu với việc lập kế hoạch vị trí. Xem xét các phép đo bạn đã thực hiện trước đó và trải cỏ nhân tạo theo hướng khiến nó trông tự nhiên nhất có thể.

Bạn nên đánh dấu bằng phấn những khu vực bạn sẽ trải cỏ. Bằng cách đó, bạn có được một tham chiếu đường viền và có thể yên tâm rằng tất cả các lát cắt sẽ kết thúc ở đúng vị trí của chúng. Tránh giẫm lên cỏ tổng hợp trong khi trải.

Đặt cỏ & nối các mảnh lại với nhau

Để cỏ nhân tạo cố định trong vài giờ hoặc thậm chí qua đêm là một quy trình phổ biến. Nếu không, các bãi cỏ giả có xu hướng trở nên nhàu, gập ghềnh và nhăn nheo. Kiểm tra danh sách các bước quan trọng nhất trong việc giải quyết và ghép các mảnh cỏ nhân tạo.

  • Nối các mảnh bằng băng dính và keo
  • Nối các miếng lại với nhau thành các phần nhỏ
  • Không để lại khoảng trống giữa các miếng cỏ nhân tạo
  • Cắt phần thừa mới đặt ở vị trí chồng lên các phần đã cố định
  • Cắt băng dính ép đường may để phù hợp với chiều dài của các mảng cỏ
  • Dính băng keo trên đường viền giữa các mảnh cỏ
  • Cố định các cạnh bằng đinh ở mỗi góc
  • Nâng cỏ lên, đổ keo và trải cỏ
  • Đảm bảo sợi cỏ nhân tạo không tiếp xúc với keo
  • Tạo áp lực để dán các miếng dán
  • Tỉa các cạnh & ghim cỏ

Sau giai đoạn lắp đặt và xử lý cỏ nhân tạo, hãy đến thời điểm chăm sóc viền và đánh bóng cho bãi cỏ lần cuối.

Xem thêm  Tìm kiếm sự bình yên trong không gian xanh giữa chốn thành thị

Các cạnh của mảnh cỏ là phần nhạy cảm nhất trong mọi công trình lắp đặt cỏ nhân tạo. Chúng có xu hướng di chuyển sang hai bên, khiến bãi cỏ của bạn trông rẻ tiền và không được chăm sóc. Để tránh vấn đề này, lời khuyên từ chuyên gia của chúng tôi là cắt mặt dưới của cỏ cho phù hợp. Luôn sử dụng dao sắc để cắt các cạnh và tránh các khoảng trống giữa cỏ và các đặc điểm xung quanh (cây cối, tường, hàng hiên, đường lái xe, v.v.)

Cố định cỏ bằng ghim nối đất. Đóng đinh chúng với khoảng cách 20 cm giữa mỗi chiếc để có kết quả tốt nhất và ổn định.

Chải chuốt & lời khuyên cuối cùng

Đảm bảo cỏ nhân tạo của bạn trông gọn gàng và được bảo quản tốt. Bắt đầu với bước chải chuốt bằng cách quét hoặc chải lớp cỏ nhân tạo này cho đến khi các hạt cát còn sót lại chìm xuống bên dưới cỏ.

Chải cỏ cũng giúp bạn chăm sóc những điểm không bằng phẳng trong khu vườn quá gập ghềnh và có thể làm xấu bề ngoài bãi cỏ. Việc lặp đi lặp lại thao tác chải là điều bình thường cho đến khi bạn nhận được kết quả như mong muốn và không còn vấn đề nào sót lại trên đó. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn cho việc này, hãy mua một chiếc máy thổi lá và bạn có thể sẽ nhận được kết quả tương tự.

Cuối cùng, tưới nước cho cỏ giả để cát chìm xuống và thổi bay lá rụng, cành cây và các mảnh vụn vườn khác.

Việc lắp đặt cỏ nhân tạo đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và động lực. Nó không phải là một nhiệm vụ bất khả thi nếu xử lý một mình nhưng nó sẽ là một thách thức. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc người đam mê không có kinh nghiệm trong việc bảo trì sân vườn và cỏ – bạn có thể sẽ cần sự hỗ trợ của đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp.

Những người làm vườn của chúng tôi ở Luân Đôn sẵn sàng giúp bạn lập kế hoạch và thực hiện một dự án cỏ nhân tạo mà không phải chi quá nhiều tiền cho nó. Yêu cầu tư vấn miễn phí ngay hôm nay và bắt đầu cuộc hành trình trên bãi cỏ mới của bạn vào ngày mai.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan