Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cắt cỏ và chăm sóc bãi cỏ vườn nhà như một chuyên gia - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cắt cỏ và chăm sóc bãi cỏ vườn nhà như một chuyên gia
Blog

Cắt cỏ và chăm sóc bãi cỏ vườn nhà như một chuyên gia 

  • Nguồn: professional-gardening-services.co.uk
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Việc chăm sóc cỏ là điều cần thiết đối với mỗi khu vườn cỏ. Hiểu biết quy trình bảo dưỡng bãi cỏ là rất quan trọng để chăm sóc cho cỏ phát triển khỏe mạnh. Nếu không có sự quan tâm và chăm sóc thích hợp, cỏ sẽ bắt đầu khô héo và bị cỏ dại lấn át. Kết quả là sân vườn của bạn sẽ trông nham nhở, loang lổ. Không ai muốn gặp tình trạng này khi đang nỗ lực chăm sóc vườn cỏ. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để tránh nó.

Bạn có thể tránh nó bằng cách nào? Đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi ở Luân Đôn có một số lời khuyên chuyên nghiệp dành cho bạn. Hãy tiếp tục đọc để hiểu mọi thứ về cách cắt cỏ như một chuyên gia.

Câu hỏi thường gặp về chăm sóc cỏ và cắt cỏ

Tại sao phải cắt cỏ?

Cắt cỏ giúp thúc đẩy cỏ tăng trưởng và phát triển độ dày, đồng thời làm cho bãi cỏ của bạn trông tươi mới, gọn gàng và được bảo dưỡng tốt để gia đình và khách của bạn thưởng thức.

Khi nào thì cắt cỏ?

Mùa duy nhất bạn không phải cắt cỏ là mùa đông. Khi nhiệt độ tăng hơn 10 độ và các buổi sáng sương giá không còn nữa, cỏ sẽ bắt đầu phát triển, vì vậy đó là thời gian cắt cỏ. Sau đó lại cắt cỏ lần cuối ngay trước khi mùa đông đến. Tất nhiên, trong những tháng ấm hơn – hãy đảm bảo cắt tỉa bãi cỏ khi cần thiết.

Khi nào là thời điểm tốt nhất trong ngày để cắt cỏ?

Vào buổi sáng, đất có thể sũng nước, vào ban ngày nắng quá gắt, vì vậy thời gian tốt nhất để cắt cỏ là chiều muộn.

Bao lâu thì nên cắt cỏ?

Vào mùa xuân và mùa thu, khu vườn của bạn cần được cắt cỏ mỗi tuần một lần, trừ khi trời mưa. Trong những tháng mùa hè nóng nực, hãy thoải mái cắt cỏ hai tuần một lần.

Lời khuyên của chuyên gia cắt cỏ

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản về chăm sóc cỏ, đã đến lúc nói về những chi tiết cụ thể của việc cắt cỏ. Những điều không thể bỏ qua, những điều cần kiểm tra kỹ và những điều cần luôn ghi nhớ khi chăm sóc bãi cỏ. Hãy tham khảo những mẹo hữu ích này về cắt cỏ để làm vườn hiệu quả nhất:

Chăm sóc máy cắt cỏ đúng cách

Quy tắc số một khi cắt cỏ là luôn giữ cho máy cắt cỏ ở trạng thái tốt. Thay đổi bất kỳ bộ phận nào bị hỏng hoặc sử dụng quá mức là điều cần thiết. Bạn cũng nên mài các lưỡi dao vào mỗi mùa xuân và dọn sạch cỏ đã cắt khỏi thùng chứa để tránh tình trạng ẩm mốc.

Xem thêm  Vườn tường đứng là gì?

Ngay trước khi những tháng lạnh giá đến gần, khi đã đến lúc cất máy cắt cỏ cho đến cuối mùa xuân, hãy đảm bảo rằng bạn vệ sinh máy thật sạch sẽ. Dưới đây là những công việc cơ bản trước mùa đông mà bạn nên có trong danh sách việc cần làm của mình:

  • Làm trống bình nhiên liệu
  • Thay thế bugi
  • Thay thế hoặc làm sạch bộ lọc không khí

Mẹo chuyên nghiệp của chúng tôi là luôn đọc hướng dẫn chăm sóc máy cắt của nhà sản xuất để không bỏ lỡ một bước quan trọng nào.

Trước mùa cỏ phát triển, bạn cần bảo dưỡng máy cắt của mình để cắt tốt hơn. Nếu các lưỡi dao bị cùn, bạn có thể làm hỏng bãi cỏ và gây ra các ngọn cỏ vàng, làm khu vườn bị mất đi vẻ đẹp.

Cắt vào những ngày khô

Một trong những sai lầm lớn nhất của những người mới làm vườn là họ cắt cỏ sau khi mưa. Đây là một điểm lưu ý quan trọng trong việc làm vườn. Bởi vì khi mặt đất ẩm ướt, bạn có thể vô tình nhổ cỏ khỏi rễ hoặc máy cắt cỏ có thể làm xáo trộn đất lên. Bạn không muốn để một bãi cỏ lốm đốm, phải không? Tóm lại, việc cắt cỏ chỉ nên được thực hiện vào những ngày khô ráo.

Điều chỉnh chiều cao cắt cỏ

Điều chỉnh chiều cao cắt là một bước quan trọng trong việc cắt cỏ. Đảm bảo cỏ được cắt đều để trông đẹp và phát triển tốt hơn. Chiều cao cắt thay đổi theo các thời điểm khác nhau trong năm, theo mùa và điều kiện thời tiết địa phương.

Vì vậy, điều quan trọng là phải tự điều chỉnh cài đặt chiều cao của máy cắt cỏ vào đầu và cuối mùa vụ. Chiều cao cỏ thông thường của những bãi cỏ được chăm sóc tốt là từ 2,5 cm đến 5 cm.

Chọn máy cắt cỏ thích hợp

Có rất nhiều loại máy cắt cỏ và máy cắt cỏ lai có sẵn trên thị trường. Khi nói đến việc lựa chọn loại máy cắt cỏ phù hợp, bạn phải nhận thức được ưu và nhược điểm của chúng.

Máy cắt cỏ điện

Mục đích của máy cắt cỏ là cắt chính xác các khu vực cỏ có kích thước vừa và nhỏ. Tương đối yên tĩnh và tiết kiệm chi phí, những chiếc máy cắt cỏ này hoàn hảo cho một hộ gia đình có khu vườn nhỏ và ngân sách eo hẹp.

Hơn nữa, máy cắt cỏ chạy điện không cần bảo dưỡng quá nhiều. Nhược điểm duy nhất là nó cần có nguồn điện trong vườn. Bạn luôn cần lưu ý đến dây cáp điện trên cỏ khi cắt cỏ.

Máy cắt cỏ không dây

Máy cắt cỏ không dây được sử dụng để xử lý các bãi cỏ có quy mô vừa và nhỏ. Chúng yên tĩnh, dễ điều hướng và cơ động, đồng thời chúng cũng thân thiện với môi trường. Không có dây điện theo bạn xung quanh vườn. Nhược điểm là loại máy làm vườn này không thích hợp cho việc cắt cỏ lâu và chỉ hoạt động trong thời gian giới hạn cho mỗi lần sạc.

Máy cắt cỏ người lái

Những chiếc máy cắt cỏ này là niềm mơ ước của những người làm vườn – hiệu suất cao, làm việc độc lập, không cần đẩy nó di chuyển. Loại máy này có thể cắt tỉa những bãi cỏ lớn. Khi đó, người làm vườn thoải mái ngồi và chỉ việc điều khiển máy cắt cỏ qua những phần cỏ mọc um tùm. Nhược điểm của một chiếc máy kéo cỏ là nó khá ồn, nặng và đắt tiền. Nó cũng lớn nên bạn có thể gặp khó khăn khi cất nó đi trừ khi bạn có nhà kho, nhà để xe lớn hoặc không gian cất đồ lớn.

Xem thêm  Lợi ích của cảnh quan sân vườn

Máy cắt cỏ chạy bằng xăng

Những chiếc máy cắt cỏ này rất thích hợp để cắt cỏ ở một khu vực rộng lớn. Máy cắt cỏ chạy bằng xăng hoạt động độc lập, chúng siêu mạnh và mang lại kết quả hoàn hảo. Mặc dù vậy, chúng cũng có những nhược điểm đối với việc cắt cỏ – tiếng ồn lớn, mùi khó chịu và khí thải động cơ.

Robot cắt cỏ

Từ những bãi cỏ cỡ vừa đến những bãi cỏ lớn, robot cắt cỏ là công nghệ làm vườn giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Chúng được lập trình và tự cắt cỏ đồng thời tiết kiệm tiền điện. Robot cũng thân thiện với môi trường và nhược điểm duy nhất của chúng là đầu tư tốn kém.

Máy cắt cỏ lưỡi hái

Máy cắt lưỡi hái có hai tấm cọ xát vào nhau để cắt cỏ. Mặc dù chúng có thể cắt những bãi cỏ rất lớn và cỏ dài, nhưng giá thành lại phải chăng. Nếu bạn có đủ khả năng tài chính để mua một chiếc, đừng ngần ngại, nó rất dễ vận hành và sau vài lần thực hành, bạn sẽ trở thành một chuyên gia cắt cỏ.

Chăm sóc & bảo dưỡng bãi cỏ

Thường xuyên cắt cỏ, đặc biệt là vào mùa xuân

Sau khi khu vườn phải chịu đựng mùa đông khắc nghiệt (nhiệt độ lạnh, đất ẩm, những ngày ít nắng, v.v.), cỏ cần được nâng niu và chăm sóc. Vì vậy, các bãi cỏ cần được chú ý đặc biệt vào mùa xuân.

Sau thời kỳ ngủ đông, cỏ bắt đầu phát triển nhanh chóng. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là dọn sạch các khu vực có rêu, san bằng mặt đất, xử lý các mảng rêu và bổ sung phân bón mùa xuân. Một nhiệm vụ quan trọng khác cần làm là bắt đầu cắt cỏ và thường xuyên làm thế để thúc đẩy cỏ phát triển tươi mới.

Vào đầu mùa xuân, cỏ có thể được cắt hai tuần một lần, vì nó chưa bắt đầu phát triển nhanh chóng. Vào cuối mùa xuân, khi cỏ đang phát triển ở đỉnh cao, bạn nên cắt cỏ thường xuyên hơn – mỗi tuần một lần. Đối với công việc bảo trì bãi cỏ này, máy cắt cỏ nên được điều chỉnh ở chế độ cài đặt cao hơn.

Tỉa các cạnh

Việc cắt tỉa các cạnh cỏ mang đến một bãi cỏ hoàn hảo. Ngay cả khi bãi cỏ của bạn được cắt hoàn hảo, nếu có những đám cỏ dài hơn lộn xộn trên mép bãi cỏ – thì cỏ sẽ trông như không được chăm sóc và kém hấp dẫn.

Thật không may, hầu hết các máy cắt cỏ không thể tiếp cận và xử lý những khu vực đó. Đó là lý do tại sao bạn nên cắt tỉa xung quanh các khu vực bê tông / vỉa hè như hiên, đường lái xe, sàn nhà hoặc đường đi bộ. Và điều này nên được thực hiện thủ công với sự trợ giúp của các công cụ làm vườn thiết yếu như:

  • Dụng cụ bán nguyệt
  • Kéo cán dài
  • Tông đơ cơ khí
Xem thêm  10 Góc Ban Công Nhỏ Mà Đẹp Khiến Bạn Không Bao Giờ Muốn Rời Xa

Bất kỳ dụng cụ nào trong số này đều có thể giúp bạn làm gọn gàng các góc cạnh của bãi cỏ và làm cho nó trông bóng bẩy và được bảo dưỡng tốt. Chỉ cần nhớ loại bỏ các phần còn sót lại để ngăn chặn cỏ mọc rễ.

Ngăn chặn các vấn đề đúng lúc

Những vấn đề phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải là sự phá hoại của cỏ dại, sâu bệnh và dịch bệnh. Cách tốt nhất để ngăn chặn những vấn đề như vậy là quan sát và theo dõi bãi cỏ vài ngày một lần. Để ý các dấu hiệu của cỏ dại, côn trùng mới xuất hiện hoặc cỏ bị hỏng và các mảng trống.

Một khi bạn thoáng thấy bất cứ điều gì có vẻ khác thường đối với khu vườn cỏ mới trồng tại nhà, bạn cần phản ứng nhanh và tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia trước khi nó lây lan không thể kiểm soát.

Những người làm vườn chuyên nghiệp có thể xác định những vấn đề như vậy và sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên về cách giải quyết chúng. Đội ngũ chuyên gia về cảnh quan của chúng tôi ở Tây Luân Đôn có thể cứu hoặc hồi sinh bãi cỏ của bạn và bạn chỉ cần một cú nhấp chuột!

Quản lý tưới nước

Một nguyên tắc hàng đầu trong việc chăm sóc bãi cỏ là hãy nhớ rằng cỏ cần được tưới rất nhiều nước trong những tháng ấm áp, nếu không cỏ sẽ dễ bị khô hạn. Một điều quan trọng là nếu bạn tưới nước quá thường xuyên, cỏ có thể bị rêu, vì vậy hãy cố gắng nhất quán trong lịch trình tưới nước của bạn.

Khi nói đến việc tưới nước chăm sóc bãi cỏ, đất cần được ẩm đến độ sâu 10 cm. Tưới cỏ mỗi tuần một lần. Vào mùa hè, bạn có thể tưới hai lần mỗi tuần nếu thời tiết quá khô và nóng. Thời điểm tốt nhất trong ngày để tưới cỏ là buổi sáng và buổi tối, khi thời tiết mát mẻ hơn.

Tận dụng các dịch vụ cắt cỏ chuyên nghiệp

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho khu vườn của mình là thuê dịch vụ làm vườn chuyên nghiệp đến chăm sóc và cắt cỏ. Bạn không chỉ tiết kiệm thời gian và tránh được những sai lầm đáng tiếc mà còn có được đội ngũ chuyên gia cắt cỏ cho bạn và liên tục theo dõi sức khỏe bãi cỏ của bạn.

Dịch vụ cắt cỏ chuyên nghiệp có thể biến đổi cỏ của bạn, trong khi bạn tận hưởng thời gian giải trí của mình. Đây cũng là một chiến lược tuyệt vời để tiết kiệm tiền mua dụng cụ làm vườn, thiết bị và thậm chí là máy cắt cỏ. Nghe khá thú vị phải không? Hãy liên hệ với các chuyên gia làm vườn ở Luân Đôn của chúng tôi để nhận báo giá miễn phí.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan