Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Top 20 ý tưởng thiết kế vườn nhà tiết kiệm ngân sách dành cho bạn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Top 20 ý tưởng thiết kế vườn nhà tiết kiệm ngân sách dành cho bạn
Blog

Top 20 ý tưởng thiết kế vườn nhà tiết kiệm ngân sách dành cho bạn 

  • Nguồn: professional-gardening-services.co.uk
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Tạo ra cảnh quan đẹp cần thời gian, kiên nhẫn, và công sức, đồng thời nó cũng cần đầu tư tài chính dù ít hay nhiều. Vậy khi bạn muốn thực hiện những ý tưởng nhằm tạo ra khu vườn đẹp nhưng lại hạn chế về tiền bạc thì bạn nên làm gì? Chắc chắn đó không phải lúc để bỏ cuộc. Có một số cách khá tiện nhằm cải thiện khu vườn nhà bạn mà không cần tốn nhiều tiền.

Nếu bạn muốn biến đổi khu vườn nhỏ của mình, hãy nhớ xem các gợi ý của chúng tôi tại đây! Hãy xem những ý tưởng sân vườn xinh xắn phù hợp với ngân sách và một số ý tưởng sân vườn đẹp!

Các thiết kế vườn nhỏ tốt nhất phù hợp ngân sách

Khu vườn là linh hồn của các ngôi nhà, không gian thương mại hay không gian sống. Đó là lý do tại sao làm cho khu vực ngoài trời trở thành một nơi thú vị để thư giãn, vui chơi và giải trí là điều cần thiết. Mặc dù cảnh quan sân vườn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cảm giác ấm cúng và làm cho sân trông đẹp đẽ, nhưng việc thiết kế và trang trí không hề rẻ.

Đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi ở đây để thay đổi điều đó và truyền cảm hứng cho bạn khám phá những ý tưởng thiết kế sân vườn sáng tạo với ngân sách tiết kiệm:

Ý tưởng về vườn hoa (Flower garden idea)

Khi bạn làm các dự án làm vườn tiết kiệm ngân sách, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là làm thế nào để đạt được hiệu quả tuyệt vời mà không bị bội chi. Câu trả lời rất đơn giản – hoa! Một khu vườn hoa tươi tốt mang lại những điều tốt nhất cho không gian ngoài trời. Những thứ bạn cần mua chỉ là hạt giống hoặc củ, dụng cụ và hỗn hợp phân trộn.

Giá của một luống hoa thay đổi tùy thuộc vào kích thước, chủng loại và các giống của cây trồng. Tin tốt là bạn có thể coi việc này như DIY (viết tắt của Do It Yourself, có nghĩa là tự làm). Mặc dù vậy, hãy chuẩn bị dành khá nhiều thời gian làm đất. Đây là một trong những ý tưởng làm vườn đẹp đòi hỏi thời gian, kỹ năng, sự tỉ mỉ và rất nhiều công việc như lên chậu, làm cỏ và thay đất.

Khu vườn nhỏ (Cottage Garden)

Một khu vườn nhỏ xinh có thể điểm thêm một nét duyên dáng, bình dị của các trang trại xưa cũ vào cảnh quan khu vườn của bạn. Đó là một cách hay để biến các nhà kho và nhà trang trại thành các vật trang trí ngoài trời. Một khu vườn trang trại nổi bật đến từng chi tiết. Thiết kế này phù hợp với các sân thượng có độ dốc, bãi cỏ tươi tốt và các con đường rải sỏi, đá hoặc dăm gỗ dẫn đến các khu vực khác nhau.

Vườn rừng (Woodland garden)

Vườn rừng là một trong những ý tưởng thiết kế sân vườn với ngân sách tiết kiệm giúp biến cảnh quan của bạn thành một thiên đường rừng rậm mini. Vì vậy, nếu bạn muốn đem trải nghiệm thiên nhiên tuyệt đỉnh đến sân vườn của mình, một khu vườn rừng có thể là thứ bạn cần. Sự quyến rũ của kiểu thiết kế cảnh quan này nằm ở sự chuyển đổi từ không gian đô thị sang không gian tự nhiên.

Một sân lát đá nhô cao giữa hiên nhà và khu vực cây xanh là cách làm khá thông minh để mở rộng không gian sống trong khu vườn lấy cảm hứng từ thiên nhiên hoang dã. Để cải thiện không gian, hãy tạo ra những con đường bằng đá có hình dạng lạ giữa các khu vực cây cỏ xanh tốt. Bổ sung thêm phía bên ngoài cơ ngơi của bạn bằng một lò nướng, ao nhân tạo hoặc một hố đốt lửa.

Xem thêm  Các phong cách thiết kế cảnh quan nổi tiếng trên thế giới hiện nay

Khu sân sau (Backyard stage)

Trong trường hợp nhà bạn có nhiều trẻ con, thì chúng tôi đảm bảo với bạn rằng chúng sẽ thích bệ bằng bê tông hoặc đá ở sân sau. Thiết kế như thế khá tuyệt đối với các trò chơi cho trẻ con. Nó còn có một tính năng tuyệt vời khác là tách các khu vực sân vườn với mục đích khác nhau. Loại sân nâng cao này là phần mở rộng hoàn hảo dành cho ngoại thất vì bạn có thể trang trí nó bằng những chậu cây, bức tường cây hoặc một màn tự làm ngoài trời.

Khu vườn đa dụng (Multi-use garden)

Khi bạn có sân sau nhỏ và tài chính hạn hẹp, bạn nhất định phải tìm kiếm những ý tưởng về khu vườn rất nhỏ với ngân sách tiết kiệm. Một phần thiết yếu của cảnh quan một khu vườn mini là phải chú ý đến tất cả các chi tiết để tận dụng tối đa không gian có sẵn. Thiết kế tốt được định hướng là sẽ thêm nhiều yếu tố, phục vụ nhiều vai trò khác nhau.

Bí quyết nằm ở việc kết hợp sáng tạo các chức năng cơ bản của các thành phần trong khu vườn thành cảnh quan tổng thể ngoài trời. Có rất nhiều cách để làm cho một khu vườn nhỏ trở nên xinh đẹp. Ví dụ, một nền sân với một hố đốt lửa hoặc một hộp trồng cây có thành dày được biến đổi thành khu vực tiếp khách với đệm. Ngoài ra, để tiết kiệm không gian – hãy bỏ qua bãi cỏ truyền thống và cây xanh trên mặt đất. Thay vào đó hãy lắp đặt các chậu trồng cây thẳng đứng, tường cây và bồn hoa cao.

Khu vườn đơn giản thư giãn (Relaxing simple garden)

Trong số nhiều ý tưởng thiết kế sân vườn với ngân sách tiết kiệm, ý tưởng này có tất cả các yếu tố cơ bản như bãi cỏ, cây xanh, sân và khu vực thư giãn. Nếu bạn đang tìm kiếm một yếu tố thiền, thì hãy áp dụng các thiết kế phong cảnh tối giản ngoài trời, tre, hoặc phong cảnh lấy cảm hứng Boho.

Tạo ra không gian này bằng cách thêm những chiếc ghế salon dệt trên sân và đặt võng hoặc xích đu để có trải nghiệm thư giãn tuyệt vời tại nhà. Bãi cỏ đẹp có thể làm cho cảnh quan trở nên ấm cúng. Đừng quên trồng vườn hoa, cây, và bụi xung quanh sân, lối đi hoặc hàng rào để tạo điểm nhấn.

Vườn rau nhỏ gọn (Compact veggie garden)

Để thực hiện những ý tưởng về khu vườn nhỏ với ngân sách tiết kiệm thì bạn hãy bắt đầu với khu vườn trồng rau. Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần ngoại trừ hạt giống là đất. Những điều bạn cần cân nhắc trước là khí hậu địa phương, các điểm râm và nắng, loại đất nền và đặc tính thoát nước của nó. Bằng cách đó, bạn có thể chọn và trồng các loại rau sẽ phát triển tự nhiên trong khu vực.

Trồng các loại rau ăn được tương đối dễ và rẻ. Tuy nhiên, một trong những điều tuyệt vời nhất của kiểu vườn này là bạn có thể thu hoạch rau sạch tại nhà sau quá trình chăm sóc vất vả. Là một người làm vườn tại nhà, bạn có thể chăm sóc cây và giám sát quá trình phát triển của chúng. Hơn nữa, bạn có thể tạo ra thực phẩm sạch, đảm bảo gia đình bạn không ăn trái cây và rau đã qua xử lý hóa chất.

Vườn làm bằng đá (Garden made of stones)

Một khu vườn theo chủ đề đá có một nét quyến rũ độc đáo mà bạn có thể tạo ra bằng cách đầu tư vào các bậc thang bằng đá xanh hoặc gạch đá mê cung. Điều tuyệt vời của đá là nó bền, hiếm khi bị vỡ và chỉ cần bảo dưỡng phun tia 2-3 lần một năm.

Hãy thoải mái sử dụng gạch đá để đánh dấu các lối đi hoặc trang trí các bệ nâng, ao và đài phun nước. Xung quanh khu vực có bãi cỏ, cây bụi và các loài thực vật nở hoa mang lại màu sắc sống động cho cảnh quan. Tường cây cũng là trang trí bổ sung cho các loại đá khác nhau.

Khu vườn hiện đại (Contemporary modern garden)

Cách tiếp cận tối giản (‘ít hơn tức là nhiều hơn’) là yếu tố quan trọng để tạo ra thiết kế hiện đại cho khu vườn. Không gian mở hiện đại nhấn mạnh vào kết cấu, màu sắc và hình thức tinh tế, và đẹp ngỡ ngàng với sự sắp xếp được cân nhắc kỹ lưỡng. Vì vậy, trước khi bạn thực hiện dự án như vậy, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia cảnh quan sân vườn. Họ có thể giúp bạn thiết kế và thực hiện.

Xem thêm  Cây cảnh nhân tạo dẫn đầu xu hướng năm 2020

Vườn nhiều tầng (Multi-level garden)

Những khu vườn nhiều tầng có sức hấp dẫn đầy mê hoặc. Các tầng tạo ra cảm giác hài hòa và phô bày ra tất cả các điểm nhấn của khu vườn trong khi tối đa hóa việc sử dụng không gian theo chiều ngang và chiều dọc.

Bạn có thể xây các tầng này từ mặt đất bằng phẳng hoặc bạn cũng có thể tận dụng độ dốc, sân nhiều tầng để thực hiện thiết kế này. Đây là một ý tưởng cảnh quan thân thiện với ngân sách đáng xem xét. Có rất nhiều cách thực hiện ý tưởng thiết kế sân vườn này với ngân sách tiết kiệm. Việc của bạn là tạo ra sự ngăn cách rõ ràng giữa các tầng vườn và lên kế hoạch cẩn thận.

Đây là một ví dụ về một khu vườn nhiều tầng. Xây một sân vườn cao gần lối vào tòa nhà để có tầng cao nhất. Đặt các chậu cao hoặc hộp luống hoa cao dọc theo bệ để làm hàng rào cây bụi và hoa sống động xung quanh đường viền boong – tầng thứ hai. Thêm những chậu trồng cây có kích thước vừa phải ở phía trước của các luống nâng cao làm tầng thứ ba và kết thúc bằng tầng cuối cùng với cây xanh nhỏ trồng trên mặt đất hoặc một bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận.

Vườn với các hộp hoa (Garden flower boxes)

Bạn có sân không có nghĩa là bạn có thể trồng tất cả các cây ngoài trời. Hộp cây vườn và hộp hoa thực sự tiện ích đối với khu vườn nhà bạn. Có rất nhiều loại chậu trồng cây và thùng chứa để bạn lựa chọn, vì vậy chúng tôi cá rằng bạn có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp với túi tiền của mình.

Ưu điểm của cây trồng trong chậu là chúng có thể được di chuyển xung quanh vườn và đặt trên sân, bệ, lối đi và bê tông. Chúng cũng ít bị cỏ dại và sâu bệnh xâm nhập. Vì vậy, đừng không cần nghĩ nhiều – hãy mua những hộp hoa xinh xắn hoặc tự mình đóng.

Vườn phun nước nhỏ (Small fountain garden)

Lắp đặt một đài phun nước là một trong những ý tưởng vườn nhỏ tốt nhất với ngân sách tiết kiệm. Các tính năng của nước mang lại sự sống và sự thư thái cho khu vườn của bạn. Hãy coi đài phun nước là chi phí một lần. Bạn cũng chỉ phải sửa chữa hệ thống ống nước ít lần trong nhiều năm nó hoạt động.

Dù là đài phun nước hình cầu hay đài phun nước nhô cao, đài phun nước trên tường hay trung tâm thác nước tích hợp, chúng đều làm cho khu vườn của bạn trông đẹp mắt và trang nhã.

Sân vườn ăn uống (Dining terrace garden)

Nếu sân sau nhà bạn nằm trên một con dốc thoải, thì việc áp dụng ý tưởng sân vườn này có thể tái lập không gian khu vườn của bạn. Thật tuyệt vời khi có một khu vực dành riêng để ăn tối và thư giãn ngoài trời. Đặc biệt khi đó là một khu vườn trên sân thượng tuyệt đẹp, được bao quanh bởi cây xanh và/ hoặc các thiết kế có nước.

Sân vườn bằng gỗ (Wooden patio garden)

Bục gỗ và sân trong mang nét cổ điển trong thiết kế sân vườn và cảnh quan. Mỗi ngôi nhà cần một thứ như thế ở sân sau. Sân trong là khu vực tuyệt vời để dùng bữa, thư giãn và chơi với gia đình và bạn bè bên ngoài. Trở ngại duy nhất là việc xây dựng một sân trong có thể tốn nhiều kỹ năng và thời gian hơn một chút so với trông đợi. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc thuê những người làm vườn chuyên nghiệp hoặc dành cuối tuần của bạn rảnh rỗi để làm vườn.

Ao cá (Fish pond)

Ao cá là một trong những tính năng cảnh quan tuyệt vời nhất mà một khu vườn hiện đại nên có. Và mặc dù thiết kế loại vườn này có vẻ rất tốn kém, nhưng nó thực sự có thể được làm với chi phí tiết kiệm. Đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước trong phân đoạn tiếp theo.

Xem thêm  Nguyên tắc thiết kế và mẫu sân vườn đẹp đơn giản năm 2023

Đào một lỗ cho ao (độ sâu trung bình là 60cm), thêm lớp lót ao để nước được giữ nguyên vị trí, rải sỏi ở đáy, cố định và trang trí các bờ bằng đá, gỗ vụn và cây xanh tùy chọn. Khi bạn hoàn thành – đổ đầy nước, thêm cá, lắp máy bơm hoặc hộp lọc. Và đấy – bạn đã có một cái ao rồi!

Vườn sân sau làm nhà chơi (Backyard garden playhouse)

Trẻ con thích chơi bên ngoài, đặc biệt là khi chúng có một khu vực nhà vui chơi được thiết kế riêng. Thành thật mà nói, đây có thể không phải là một trong những ý tưởng thiết kế sân vườn hợp lý nhất. Nhưng nếu nhìn ở góc độ dài hạn, đó là khoản đầu tư một lần. Bạn chỉ xây dựng nó một lần và nó phục vụ trong nhiều năm và cả các thế hệ sau.

Nếu bạn tự làm một nhà chơi, chi phí duy nhất sẽ là nguyên vật liệu (bạn có thể mua những thứ tái chế để tiết kiệm tiền). Hoặc bạn có thể đặt một nhà chơi tùy chỉnh ở sân sau qua kênh trực tuyến và được giao ngay đến tận nhà.

Vườn cây (Planted trees)

Cây cối là một điểm bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ khu vườn nào. Chúng không chỉ cung cấp bóng râm và tạo ra oxy trong khu vực ngoài trời, mà còn mang lại màu sắc và tiếng rì rào ở sân sau. Sau khi cây mọc cao và khỏe, bạn có thể mắc võng hoặc tự làm xích đu nhờ những cây này. Hơn nữa, thực hiện ý tưởng vườn cây siêu dễ dàng và rẻ.

Nếu bạn trồng các loại rau ăn quả như táo, anh đào, mơ, v.v., bạn sẽ thu hoạch được quả từ chúng nữa.

Đèn lồng đầy màu sắc (Colorful lanterns)

Có nhiều cách để thực hiện ý tưởng thiết kế sân vườn với ngân sách tiết kiệm khi nhắc đến ánh sáng sân. Thay vì đầu tư vào hệ thống chiếu sáng và đèn sân vườn đắt tiền, hãy tự làm hoặc mua một nguồn chiếu sáng thay thế như đèn lồng.

Đèn lồng tạo ra bầu không khí ấm cúng cho sân sau. Chúng làm cho sân sau trông đầy mê hoặc và có thể được sử dụng để chiếu sáng lối đi, hàng hiên, khu vực thư giãn và ăn uống vào ban đêm. Lưu ý rằng chúng dễ bắt lửa, vì vậy hãy để đèn lồng tránh xa lò nướng, hố đốt lửa và các khu vườn dễ bắt lửa.

Hàng rào hiện đại (Modern fencing)

Hàng rào không chỉ là đường biên giới phân chia và ngăn cách đất đai với các khu vực lân cận, mà nó còn là một phần thuộc cảnh quan. Vì vậy, khi xem xét các ý tưởng thiết kế sân vườn có ngân sách tiết kiệm, hãy đảm bảo rằng bạn mua hàng rào phù hợp với ngoại thất của bạn, hiện đại, sang trọng và có giá cả phải chăng.

Một số loại hàng rào tốt nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền là các tấm và thanh gỗ phong cách hiện đại. Hàng rào nhựa tương đối rẻ và cũng rất tuyệt cho khu vườn nhà bạn. Chúng có thể được sơn một màu trung tính để mang lại cảm giác hiện đại và tối giản cho ngôi nhà của bạn.

Tái chế đồ nội thất cũ (Recycle old furniture)

Một cách tuyệt vời để trang trí cảnh quan sân vườn là tái sử dụng hoặc tái chế đồ nội thất cũ. Bạn có thể tiết kiệm tiền mua chậu cây mới, đồ đạc và đồ trang trí ngoài trời. Đó cũng là một đóng góp nhỏ cho môi trường.

Hầu hết mọi thứ đều có thể được tái chế hoặc tái sử dụng trong vườn. Những gì bạn cần làm là suy nghĩ sáng tạo và tìm ra cách để biến đồ nội thất cũ thành các đồ dùng trong sân vườn. Nếu đã đến lúc phải vứt bỏ đồ đạc trong vườn, đừng đến bãi rác gần nhất, thay vào đó hãy gọi cho trung tâm tái chế và bạn thậm chí có thể nhận được một số tiền mặt nhỏ cho nó.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan