Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
5 lí do bạn nên làm vườn đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

5 lí do bạn nên làm vườn đứng
Blog

5 lí do bạn nên làm vườn đứng 

  • Nguồn: https://www.designerverticalgardens.com.au/
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Sống trong đô thị hiện đại nhộn nhịp, con người hay sống trong một căn hộ gần nơi làm việc. Khi đông dân cư, ít người được tiếp cận với không gian xanh hơn. Một giải pháp sáng tạo cho vấn đề này đó là mở rộng không gian ngoài trời với phong cách thiết kế vườn thẳng đứng mới được ưa chuộng.

Chủ nhà có thể dễ dàng sử dụng không gian thẳng đứng đang bỏ không ở khu vực ngoài trời để làm các khu vườn có phong cách sáng tạo. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên có một khu vườn thẳng đứng ở trong hoặc xung quanh ngôi nhà mới của bạn.

TIẾT KIỆM DIỆN TÍCH

Một khu vườn thẳng đứng cho phép bạn sử dụng tối đa không gian nhà bạn. Nhiều người chọn làm một khu vườn trên sân thượng, ban công hoặc cửa sổ. Một số thậm chí còn làm cho bức tường của họ giống như ‘rừng rậm’ bằng cách sử dụng những bức tường xanh nhân tạo ngoài trời. Trông chúng rất thực, tự nhiên và không cần bảo dưỡng.

Mặt khác, làm vườn thẳng đứng giúp cho việc bón phân, tưới nước, cắt tỉa và thu hoạch thuận tiện hơn rất nhiều và tiết kiệm chi phí cho bạn.

THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Vườn thẳng đứng không chỉ trông đẹp mắt mà còn tốt cho môi trường xung quanh chúng ta. Nó giúp lọc các chất ô nhiễm và CO2 ra khỏi không khí. Nó cũng giúp hấp thụ nhiệt, đặc biệt là đối với khu vực sử dụng nhiều điều hòa nhiệt độ trong những tháng nóng nực nhất năm.
Làm một khu vườn thẳng đứng không phải rất tốn kém. Nhiều khu vườn thẳng đứng, đặc biệt là các tùy chọn DIY, tận dụng lợi thế của việc tái sử dụng nhiều loại vật liệu có thể tìm thấy trong nhà. Trong số này có lon nước ngọt / chai nước, cốc sữa chua và lốp xe cũ hoặc bất cứ thứ gì có thể chứa đất và cây. Bạn có thể lựa chọn lắp đặt vườn tường nhân tạo để giúp khu vườn thẳng đứng của bạn trở nên hấp dẫn và sinh động hơn.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG ĐÔ THỊ

Bên cạnh việc tăng chất lượng không khí, giảm hiệu ứng nhiệt đô thị, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng, vườn thẳng đứng còn góp phần giảm thiểu tiếng ồn và căng thẳng do cuộc sống đô thị gây ra. Bằng cách cải thiện thành phố về mặt thẩm mỹ, nó khiến thành phố trông dễ chịu hơn.

Như bạn đã nhận thấy vườn thẳng đứng ngày càng phổ biến trong các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng và thậm chí trong các chung cư. Một phần trong kế hoạch của họ là lắp đặt tường xanh nhân tạo vì mọi người đang khao khát có không gian xanh. Hầu hết các công viên không chỉ có một bức tường xanh nhân tạo mà còn có những tấm hàng rào hàng rào nhân tạo để làm cho nó xanh hơn và thân thiện với trẻ em.

Xem thêm  Hướng dẫn trải cỏ nhân tạo đầy đủ từ chuyên gia làm vườn

Cuối cùng, sản xuất các loại vật liệu như vậy cung cấp các cơ hội việc làm mới trong nền kinh tế.

NÂNG TẦM CĂN NHÀ CỦA BẠN

Những khu vườn thẳng đứng không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn có thể giúp tăng cường an ninh lương thực. Đây cũng là một tiềm năng lớn cho việc sản xuất thực phẩm tại ‘khu vườn mini’ của riêng bạn.

Bạn cũng có thể lắp một bức tường thường xuân giả làm nền cho phong cách trang trí nhà cửa. Bất kỳ không gian xanh nào tại nhà cũng giúp cho mắt và cơ thể bạn được thư giãn. Bạn có thể chọn thêm một số tường rào giả để làm ngăn cách.

ĐA DẠNG VỀ KIỂU DÁNG THIẾT KẾ

Bạn có thể không tin, nhưng thiết kế hoặc làm khu vườn thẳng đứng của bạn là một dự án DIY bạn có thể tự thực hiện được. Thiết kế là không có giới hạn, bạn có thể tạo khu vườn từ phông nền ở lối vào, phần xung quanh cho đến các đường biên và các góc cạnh. Thêm “gia vị” cho nó bằng các tấm hàng rào hoặc tường màu xanh lá cây.

Bạn có thể cải thiện vẻ đẹp và tăng độ hấp dẫn của ‘lề đường’ bằng cách thêm các đặc điểm vào đó. Cấu trúc và màu sắc rất đa dạng. Bạn cũng có thể chọn tạo ‘cây kẹo mắt’ bằng cách trồng các cấu trúc vườn thẳng đứng như giỏ treo và hộp cây ở cửa sổ ngang tầm mắt.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan