Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Làm Cách Nào Để Trồng Tiêu Trong Vườn Đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Làm Cách Nào Để Trồng Tiêu Trong Vườn Đứng
Cảnh quan - Sân vườn

Làm Cách Nào Để Trồng Tiêu Trong Vườn Đứng 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Ớt là một loại cây rất thú vị và với rất nhiều loại hạt giống có sẵn, các tùy chọn là vô hạn – đặc biệt là khi bạn trồng chúng theo chiều dọc. Trồng một tháp rau có vẻ khó khăn, nhưng thực sự không mất nhiều thời gian hoặc thậm chí là kỹ năng làm vườn để có thu hoạch tuyệt vời. Trong bài đăng này, chúng tôi trình bày chi tiết cách chúng tôi đã trồng ớt trong GreenStalk Vertical Planter  từ năm này qua năm khác. Dễ thôi!

Bắt đầu với loại đất giàu dinh dưỡng

Điều này rất quan trọng và là điều chúng tôi đề cập đến trong hầu hết các bài đăng trên blog. Điều quan trọng là tạo cho cây một khởi đầu tuyệt vời để sau này bạn không phải làm việc quá vất vả. Trung tâm làm vườn ở địa phương của bạn sẽ có các đề xuất tuyệt vời cho hỗn hợp bầu hoạt động tốt trong khu vực, nhưng bạn cũng có thể tự làm. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hỗn hợp bầu nhẹ, mịn, giàu chất dinh dưỡng với Chậu trồng cây đứng GreenStalk của bạn. Điều quan trọng là không bao giờ sử dụng đất vườn, đất mặt hoặc thậm chí là đất lên luống. Chúng tôi nghĩ bạn sẽ yêu thích hỗn hợp Pro-Mix và Fox Farm cho khu vườn của riêng mình.

Bắt đầu với loại đất giàu dinh dưỡng

Ớt thích thời tiết ấm áp

Trồng ớt từ hạt giống hoặc cây mẹ sau khi nguy cơ băng giá qua đi và thời tiết trong khu vực của bạn đã ấm lên. Chúng sẽ tạo ra một vụ mùa cuối xuân / đầu hè tuyệt vời. Nếu khu vực của bạn có mùa sinh trưởng ngắn chỉ vài tháng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cây mẹ để đảm bảo rằng bạn thu hoạch tiêu trước đợt sương giá đầu tiên của bạn vào cuối năm hoặc bạn có thể chọn một loại hạt giống sẵn sàng cho thu hoạch sớm hơn.

Ớt thích thời tiết ấm áp

Trồng ớt ở tầng cây cuối cùng

Nếu bạn đang trồng các loại rau khác nhau trong cùng một GreenStalk, chúng tôi khuyên bạn nên trồng những cây lớn nhất về phía dưới và những cây nhỏ hơn ở trên để những cây lớn không cản nắng những cây nhỏ hơn. Nếu bạn đang trồng một tháp đầy ớt, thì bạn có thể trồng chúng ở bất cứ đâu! Chỉ cần đảm bảo mỗi túi chỉ trồng một hạt tiêu. Nếu bạn vô tình trồng nhiều hơn một cây, hãy chắc chắn tỉa thưa chúng khi chúng nảy mầm hoặc cấy các phần phụ ra ngoài. Chúng thực sự phát triển tốt nhất với 1 cây trên mỗi hốc (6 cây mỗi tầng).

Xem thêm  Vườn zen tầng mái ( sân thượng)

Ớt thích nước nên hãy thường xuyên cung cấp đầy đủ nước cho nó

Kiểm tra ớt hàng ngày hoặc cách ngày vào thời điểm ấm nhất của mùa hè để xem chúng có cần được tưới hay không. Ớt của bạn sẽ không phát triển nếu có quá nhiều hoặc quá ít độ ẩm. Chúng tôi thường tưới nước cho chúng cách ngày để chúng khô đi một chút giữa các lần tưới. Rốt cuộc, không có nhiều cây rau có thể chịu được sự bão hòa của rễ 24/7. Với GreenStalk Vertical Planter, chỉ cần đổ đầy bình chứa nước trên cùng bất cứ khi nào cây của bạn cần nước và hệ thống tưới nước đã được cấp bằng sáng chế của GreenStalk sẽ cung cấp nước ngọt cho từng tầng cùng một lúc.

Ớt thích nước nên hãy thường xuyên cung cấp đầy đủ nước cho nó

Hỗ trợ cho cây tiêu của bạn

Cây tiêu có thân gỗ khá đẹp nên không dễ đổ ngã, nhưng chúng thường sẽ cần một chút phân bón khi những thân cây đó được chất đầy ớt. Chúng tôi thích sử dụng GreenStalk Plant Support của chúng tôi để trồng các loại rau quả lớn. Chúng giúp cây dễ dàng phát triển thẳng đứng. Nhưng tất nhiên, CÓ NHIỀU lựa chọn để cung cấp hỗ trợ cây trồng trong Máy trồng cây đứng GreenStalk. Bởi vì bạn đang trồng những cây này theo chiều thẳng đứng, bạn có thể đặt cọc nhiều cây cùng một lúc.

Cung cấp thêm một số chất dinh dưỡng

Chúng tôi thường bắt đầu bón phân cho cây vào khoảng 2 tháng sinh trưởng (lâu hơn nếu trồng từ hạt). Tại thời điểm đó, chúng tôi kết hợp phân bón nở hoa / đậu quả dạng lỏng vào với nước khoảng một lần một tuần hoặc cách tuần. Một số loại phân bón yêu thích của chúng tôi là Big Bloom từ Fox Farm hoặc Tomato and Veg từ Neptune’s Harvest. Chúng tôi chỉ sử dụng liều lượng phân bón khuyến cáo.

Cung cấp thêm một số chất dinh dưỡng

Tận hưởng mùa màng

Giống như hầu hết các loại rau, bạn có thể thu hoạch chúng trong thời gian của riêng mình. Nếu bạn thích ớt xanh hơn và không muốn đợi đến khi chúng chuyển sang màu đỏ, thì hãy thu hoạch sớm hơn. Nếu bạn muốn ớt chuyển sang màu cuối cùng, thì hãy đợi. Ớt ngon ở bất kỳ giai đoạn nào, vì vậy sự lựa chọn là ở bạn! Và bởi vì bạn đang trồng tới 30 cây tiêu trong GreenStalk của mình, bạn sẽ có nhiều ớt để thu hoạch suốt mùa.

Tận hưởng mùa màng

Vui Với Việc Trồng Cây

Có rất nhiều loại ớt trên thị trường. Chúng thay đổi theo màu sắc, kích thước, mùi vị, kích thước cây trồng và mức nhiệt. Chúng tôi thích thử nghiệm để tìm ra một loại tiêu mới mà chúng tôi chưa bao giờ trồng hoặc thử trước đây. Chúng tôi thích trồng ớt chuông, ớt chuông, ớt cay và ớt ngọt mỗi mùa. Một khi bạn bắt đầu trồng ớt, rất khó để dừng lại!

Xem thêm  12 loại cây thích hợp trồng trong phòng tắm

Bạn có biết không?

Ớt cay sẽ không làm cho các ớt khác xung quanh nó bị nóng. Vì vậy, đừng lo lắng về việc trồng ớt chuông bên cạnh jalapeno. Mỗi người sẽ giữ hương vị riêng của họ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan