Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Thí Nghiệm - Hỗn Hợp Đất Nào Là Tốt Nhất? - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Thí Nghiệm – Hỗn Hợp Đất Nào Là Tốt Nhất?
Cảnh quan - Sân vườn

Thí Nghiệm – Hỗn Hợp Đất Nào Là Tốt Nhất? 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Chúng tôi luôn nhận được câu hỏi về loại hỗn hợp bầu nào là tốt nhất cho GreenStalk Vertical Planter, vì vậy chúng tôi quyết định thử nghiệm song song 6 loại hỗn hợp khác nhau. Kết quả thì thực sự là đáng ngạc nhiên!

Xin lưu ý rằng đây không phải là một thử nghiệm khoa học và kết quả có thể thay đổi. Chúng tôi cũng muốn chỉ ra rằng đây là một bài kiểm tra rất ngắn và có thể không quá khách quan.

Bạn sẽ nhận thấy rằng có cả Bậc 4 và 5 trong bài kiểm tra đất dưới đây. Tất cả hạt giống được sử dụng là từ Gói hạt giống rau xanh hữu cơ của chúng tôi.

Hỗn Hợp Chúng Tôi Sử Dụng


Hỗn Hợp Ban Đầu

Chúng tôi đã trồng 5 tầng GreenStalk của Miracle Gro Potting Mix

Hỗn Hợp Bầu Đất

Chúng tôi đã sử dụng một số thức ăn thực vật trong quá trình trồng trọt.

Hỗn Hợp Của Chúng Tôi

Chúng tô sử dụng hỗn hợp này để trồng mọi thứ trong mùa này.

Hỗn Hợp Với Worm Castings

Hỗn Hợp Mới

PittMoss – Hỗn hợp sau khi thêm PittMoss

Hỗn Hợp với công thức riêng của PittMoss. Đó là sự kết hợp giữa giấy tái chế và rêu than bùn. i.

Hỗn Hợp Happy Frog

Đổ túi Happy Frog vào đất

Quá Trình

Đây không phải là một thí nghiệm khoa học hoặc toàn diện. Chúng tôi chỉ đơn giản là sử dụng các hỗn hợp khác nhau cho cùng một loại hạt và trồng cùng một lúc. Chúng tôi thậm chí còn không tưới lượng nước đều như nhau.

Tóm lại, thí nghiệm này chỉ đảm bảo được một số điều sau:

  • Cùng phơi nắng
  • Trồng cùng một lúc bởi cùng một người
  • Tưới nước nếu cần cùng một lúc
  • Cùng một loại đất

Mỗi loại đất trong số 6 người thử nghiệm đã được bỏ đóng gói trong vài tuần để chúng tôi có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về độ nảy mầm. Sau khi hạt nảy mầm, chúng tôi xếp chồng lên nhau và bắt đầu tưới bằng hệ thống tưới của GreenStalk.

Chúng tôi đã không thêm bất kỳ loại phân bón nào trong suốt quá trình này. Sau một vài tuần cây phát triển còi cọc với hỗn hợp Good Dirt, chúng tôi đã sử dụng thức ăn thực vật của công ty họ để nuôi cây và nó đã tạo ra sự khác biệt trong tốc độ phát triển. Chúng tôi chỉ cho chúng ăn một lần theo liều lượng khuyến nghị thông qua hệ thống tưới nước của GreenStalk.

Loại thuốc giúp cây mọc nhanh nhất: Good Dirt, Pittmoss, Our Mix, Happy Frog, Pro-Mix, Miracle Gro.

Thứ tự các loại cây (từ dưới lên trên): hỗn hợp xà lách trộn, xà lách romaine, rau arugula, rau bina, và nếu có tầng thứ 5, chúng tôi trồng thêm rau diếp hỗn hợp. Tất cả hạt giống được sử dụng là từ Gói hạt giống có lá xanh hữu cơ của chúng tôi.

Xem thêm  Các Mẹo Để Sử Dụng Máy Hỗ Trợ Thực Vật

Kết Quả

Đây là những gì tất cả các bạn không thể chờ đợi để xem, phải không ?! Chúng tôi đã xếp hạng chúng từ tệ nhất đến tốt nhất dựa trên kết hợp mà chúng tôi đã mua. Điều này hoàn toàn mang tính chủ quan và không nhằm mục đích đánh giá bất kỳ sản phẩm hay thương hiệu nào. Làm vườn là điều rất cá nhân và kết quả chắc chắn khác nhau giữa các khu vườn. Dưới đây, chúng tôi chia sẻ những gì chúng tôi sẽ làm khác vào lần tới và những gì chúng tôi học được trong quá trình này.

Những Gì Chúng Tôi Đã Đề Cập…

Tất nhiên, có một số hỗn hợp khác mà chúng tôi không đưa vào thử nghiệm này. Bạn có thể đưa ra các đề xuất tuyệt vời khác dựa trên khu vực và khí hậu của bạn.

Hỗn hợp bầu là một chủ đề gây tranh cãi. Nhiều người có hỗn hợp riêng mà họ nói rằng sẽ không sử dụng bất kỳ thứ gì khác. Và chúng tôi nghĩ rằng điều đó thật tuyệt khi sử dụng những gì bạn yêu thích và phù hợp với bạn.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan