Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Làm Thế Nào Để Tạo Nên Một Khu Vườn Kiểu Đô Thị Đơn Giản - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Làm Thế Nào Để Tạo Nên Một Khu Vườn Kiểu Đô Thị Đơn Giản
Cảnh quan - Sân vườn

Làm Thế Nào Để Tạo Nên Một Khu Vườn Kiểu Đô Thị Đơn Giản 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Làm vườn kiểu đô thị và làm vườn tường đứng đang là xu hướng rất hợp thời. Nhưng làm thế nào để  tạo ra một khu vườn đô thị ở một nơi có ít tài nguyên và thời gian? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước quy trình của chúng tôi và cùng bàn luận về các vấn đề và giải pháp phổ biến. Bắt đầu nào!

Cải bó xôi và bắp cải trồng cũng thường được trồng trong vườn ở thành phố lớn

Vị Trí

Đây là một trong những nhân tố quan trọng nhất khi xây dựng khu vườn kiểu đô thị lý tưởng của bạn. Vị trí của khu vườn của bạn rất quan trọng vì nó ảnh hướng đến nước và ánh sáng mặt trời. Bạn phải tạo cho khu vườn khả năng tiếp cận tốt với cả hai. Hãy chọn một vị trí có đầy đủ ánh nắng mặt trời và nước chảy. Ngoài ra, hãy tìm một nơi thoát nước tốt, nếu khu vực đó có sông chảy qua khi trời mưa, nó có thể không phải là nơi tốt cho khu vườn của bạn.

Khi bạn đã chọn được không gian hoàn hảo để thiết lập khu vườn của mình, hãy nhớ đo lường cẩn thận để biết chính xác những gì bạn cần. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần ước tính sản lượng và đặt hàng nguồn cung cấp.

Rau Chân Vịt được trồng trên theo kiểu đứng

Chọn Giống Cây

Đây là một phần rất thú vị! Hãy mơ về không gian của bạn: nó sẽ trông như thế nào với các loại cây khác nhau. Bạn muốn thu hoạch gì từ khu vườn của mình? Nó sẽ thay đổi như thế nào theo mùa? Làm vườn là một điều vô cùng sáng tạo và cá nhân. Mỗi khu vườn là duy nhất ở trên đời!

Nhiều người tận dụng các khu vườn kiểu đô thị để trồng rau, dâu tây và các loại thảo mộc. Theo một cách nào đó, các khu vườn kiểu đô thị thậm chí có thể trở thành một khu vườn cộng đồng, nơi chia sẻ các sản phẩm hữu cơ tươi. Nếu đó là mục đích của bạn, hãy lập kế hoạch.

Một điều cần lưu ý là nếu bạn đang có kế hoạch trồng rau cần thụ phấn, bạn có thể sẽ cần trồng một số loại hoa để giúp thu hút ong. Khi chọn cây, thêm một điều nữa là hãy cân nhắc xem khu vườn của bạn sẽ trông như thế nào trong những tháng mùa đông.

Sự giúp đỡ về việc xây dựng khu vườn

Tìm Kiếm Sự Giúp Đỡ

Nếu bạn đang duy trì một khu vườn nhỏ cho bản thân và gia đình, bạn có thể không cần thêm bất kỳ sự trợ giúp hoặc tài trợ nào. Nhưng nếu bạn đang phát triển cho một cộng đồng hoặc bạn muốn tạo nên một không gian rộng lớn để mọi người tụ tập và tình nguyện, bạn chắc chắn sẽ muốn được hỗ trợ. Làm vườn khá thú vị, nhưng nếu nó đòi hỏi quá nhiều thời gian và đầu tư, bạn sẽ kiệt sức. Thậm chí chỉ cần hợp tác với một người bạn hoặc tìm đến những người giúp đỡ sau giờ học cũng có thể tạo nên sự khác biệt.

Xem thêm  5 lý do tại sao mọi người đều có thể trở thành một người làm vườn giỏi.

Tất nhiên, hỗ trợ cũng có thể có nghĩa là hỗ trợ tài chính. Các vườn rau ở đô thị có thể khá tốn kém và việc có một nhóm người giúp đóng góp vào những chi phí đó có thể là vô giá. Hãy viết ra tất cả các chi phí dự kiến ​​và lên kế hoạch trước cho những gì sẽ xảy ra trong vườn nếu bạn đi nghỉ hoặc không thể ở trong vườn trong một hoặc hai tuần.

Hàng cây dâu tây mọc trong GreenStalk Vertical Planters trong bãi đậu xe

Những Cửa Hàng Đồ Nhu Yếu Phẩm

Ở một số khu vực, bạn có thể trồng ngay trong đất. Nhưng đối với một số nơi khác, chẳng hạn như vườn trên sân thượng, bãi đậu xe, đường phố và vườn sau nhà, điều đó có thể không thực hiện được – đặc biệt là để trồng các sản phẩm hữu cơ.

Cũng nên xem xét phân bón, thuốc diệt côn trùng, phân trộn, chất cải tạo đất và thiết bị làm vườn tiêu chuẩn. Tiền nào cũng thấy. Bạn có thể tìm thấy một cái vòi tưới cây ở cửa hàng với vài đô la, nhưng nó sẽ không dùng lâu. Đối với thiết bị bạn sẽ sử dụng hàng ngày, hãy tìm kiếm thứ có chất lượng. Vòi, máy cắt tỉa, kéo, phân bón hòa tan trong nước, bút đánh dấu cây trồng và găng tay làm vườn đều hữu ích cho dù bạn tạo kiểu vườn đô thị nào.

Các loại rau trồng trong vườn ở bãi đậu xe

Bắt Đầu Trồng Cây

Khi bạn đã có ngân sách, nguồn cung cấp và tình nguyện viên (nếu cần), đã đến lúc bắt đầu kiến tạo khu vườn! Lên kế hoạch một ngày cho bạn bè, gia đình và tình nguyện viên trồng cây ở trong vườn để có một khởi đầu tốt đẹp. Luôn bắt đầu với một khu vực mới được làm sạch – nó có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt. Khi mọi thứ ở đúng vị trí, bạn sẽ dễ dàng làm việc trong khu vườn đô thị của mình hơn. Thiết bị cũng khó bị hư hỏng hơn khi mọi thứ đều có đúng vị trí.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan