Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Chúng tôi đã trồng vườn bí ngô thẳng đứng thế nào - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Chúng tôi đã trồng vườn bí ngô thẳng đứng thế nào
Blog

Chúng tôi đã trồng vườn bí ngô thẳng đứng thế nào 

Chúng tôi thích thử các loại cây mới trong vườn GreenStalk và bí ngô cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đã trồng dưa hấu, cà chua, khoai lang và nhiều loại khác trong vườn thẳng đứng, nhưng chưa bao giờ trồng bí ngô – cho đến năm nay. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu xem nó diễn ra như thế nào.

Có một khởi đầu tốt

Tôi quyết định bắt đầu với giống Jack Be Little (tạm dịch: Jack bé nhỏ) vì nó tạo ra một số quả bí ngô nhỏ trưởng thành tương đối nhanh. Tôi trồng mỗi hốc một hạt và xen kẽ để mỗi tầng có 3 hạt. Trong các túi còn lại, tôi trồng một loại bí màu vàng phát triển nhanh tên là Tempest. Tôi nghĩ rằng cả hai giống sẽ phát triển với tốc độ tương tự. Nhưng không. Bí ngô vượt qua bí Tempest rất nhanh và bí Tempest không bao giờ thực sự ra quả. Lần sau, tôi sẽ chỉ trồng 1-2 cây bí ngô mỗi tầng vì chúng phát triển như điên!

Một trong những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi trồng bí đỏ theo chiều thẳng đứng là bạn cần bắt đầu với hỗn hợp bầu đất phù hợp. Giống như hầu hết các loại cây khác, bí ngô không muốn ngâm mình trong nước. Mỗi tầng có 12 lỗ thoát nước để lượng nước dư thừa có thể thoát ra ngoài nhưng hỗn hợp đất xấu vẫn có hại cho cây trồng. Đảm bảo rằng hỗn hợp nhẹ, mịn và thoát nước tốt. Hãy tìm hỗn hợp được pha cho hộp đựng – chúng sẽ đắt hơn, nhưng chắc chắn đáng giá. Bí ngô là loại bí đỏ hàng năm nên hãy đảm bảo trồng sau khi hết sương giá. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh, hãy cấy cây con thay vì cố gắng trồng từ hạt vì hầu hết bí ngô sẽ mất một thời gian để trưởng thành.

Cấu trúc hỗ trợ

Vì những quả bí ngô của chúng tôi rất nhỏ nên chúng vẫn ổn mà không cần hỗ trợ thêm. Nhưng nếu bạn đang trồng bí ngô lớn hơn, bạn sẽ cần phải trồng chúng ở tầng dưới cùng và để chúng bám trên mặt đất hoặc làm một cấu trúc hỗ trợ cho chúng. Chúng tôi đi sâu hơn về cấu trúc hỗ trợ trong bài viết của chúng tôi về cách đóng cọc cho cây mọc thẳng đứng và cách trồng dưa hấu trong GreenStalk.

Bạn có thể trồng bí ngô trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk 3, 4 hoặc 5. Chúng tôi thường trồng ở 5 Tầng, nhưng đó là vì chúng tôi đang tìm cách thử nghiệm nhiều loại cây cùng một lúc và cũng vì 5 Tầng là kích thước phổ biến nhất của chúng tôi.

Xem thêm  Hướng dẫn về cách làm sạch khu vườn

Tưới nước và Bón phân

Giữ đất ẩm nhưng không ướt. Giống như hầu hết các loại cây khác, bạn sẽ cần tưới nước hàng ngày đến vài ngày một lần trong những tháng mùa hè. Nếu bạn không ở đó, hãy đảm bảo rằng ai đó sẽ kiểm tra cây trồng của bạn ít nhất mỗi ngày. Đặc biệt là trong khi cây bí ngô đang đậu quả, điều quan trọng là phải tưới nước đầy đủ cho chúng.

Bón phân cho cây bí ngô khi cần thiết. Nếu bạn sử dụng hỗn hợp bầu mới chất lượng cao với phân trộn hoặc chất dinh dưỡng được bổ sung, bạn có thể sẽ không cần thêm bất kỳ chất dinh dưỡng nào cho đến khoảng 4-6 tuần hoặc lâu hơn, đặc biệt là nếu trồng từ hạt. Chúng tôi thích thêm vỏ cua và tôm hùm cùng với bột tảo bẹ khi trồng để đảm bảo có nhiều canxi trong đất cùng với tỷ lệ N-P-K tốt cho cây đậu quả. Chúng tôi cũng bón bằng phân bón Cà chua và Rau mỗi tuần một lần để cây luôn tươi vui suốt mùa hè.

Các vấn đề về bệnh

Cây của chúng tôi bị bệnh phấn trắng khá sớm. Tất cả các cây bí và dưa chuột của chúng tôi trồng trong năm nay cũng vậy – bao gồm cả những cây này vốn được cho là có khả năng chống chịu với nó. Chúng tôi tin rằng điều này là do trồng trong nhà kính có mái che. Dịch bệnh lây lan nhanh hơn và nó luôn ẩm ướt hơn. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến sinh sản của cây.

Mẹo trồng bí ngô của bạn là gì? Để lại chúng trong phần bình luận bên dưới!

Bạn có câu hỏi về cách trồng bí ngô hoặc Máy trồng cây thẳng đứng GreenStalk?

Gửi email cho chúng tôi tại grow@greenstalkgarden.com

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan