Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cách làm cột và giàn cực đơn giản cho vườn thẳng đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cách làm cột và giàn cực đơn giản cho vườn thẳng đứng
Blog

Cách làm cột và giàn cực đơn giản cho vườn thẳng đứng 

Cột và làm giàn có thể là một thách thức trong bất kỳ khu vườn nào. Nhưng khi bạn có tới 30 cây lớn mọc trong diện tích chưa đầy 2 mét vuông, bạn cần phải tìm những cách dễ dàng để giữ cho cây mọc thẳng đứng. Trong bài đăng này, tôi sẽ nói qua tất cả các cách giàn và đặt cọc mà chúng tôi đã tìm thấy qua nhiều năm. Một số cách sẽ tốt hơn những loại khác, nhưng mọi người nên có đa dạng lựa chọn cho khu vườn của mình. Tất cả các lựa chọn này đều đơn giản và không tốn kém.

Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên trồng những cây lớn về phía dưới và những cây nhỏ hơn ở phía trên. Chúng tôi cũng chỉ thích trồng một loại cây trên mỗi GreenStalk để giữ cho việc khoanh vùng dễ dàng. Hầu hết khách hàng của chúng tôi trồng nhiều cây trên mỗi chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk, vì vậy đó là điều chúng tôi sẽ tập trung vào trong bài đăng này.

Kim bấm làm vườn + Dây bện

Đây là một trong những phương pháp yêu thích của chúng tôi. Kẹp một kim bấm làm vườn vào hốc bên trên và buộc một ít dây bện xung quanh các cây bên dưới để chúng không bị đổ. Bạn không cần buộc chặt dây xung quanh cây. Mục đích là tạo chỗ cho thân cây nằm thẳng đứng. Điều này không tốn kém, dễ dàng và trông khá tự nhiên từ xa. Bạn cũng có thể tạo ra một chiếc võng nhỏ từ kim loại và lưới trong vườn để chống đỡ cho dưa hấu và các cây ăn quả khác.

Tre + Dây buộc thực vật

Để có độ ổn định tối đa, hãy nhớ lấy các thanh tre cao ít nhất 45cm. Gắn chặt thanh tre vào đáy chậu trồng cây và dùng dây buộc cây để cố định cây cà chua. Dưa chuột và đậu Hà Lan không cần buộc chặt bằng dây buộc vì chúng sẽ tự bám vào tre. Bạn có thể nên sử dụng dịch vụ Người trồng tre chuyên nghiệp nếu bạn đang có kế hoạch trồng nhiều tre trong khu vực, đặc biệt nếu bạn định sử dụng nó như một trang trí nổi bật trong khu vườn của mình. Bạn cũng có thể mua cọc nhựa hoặc kim loại và làm theo các bước tương tự.

Chỉ dùng dây bện

Nếu mục tiêu của bạn chỉ là giữ cho một số cây hay dựa thẳng đứng thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Chỉ cần buộc một số dây bện xung quanh toàn bộ máy trồng cây thẳng đứng GreenStalk và nó sẽ giữ cho cây của bạn ở vị trí thẳng đứng. Điều này cũng có hiệu quả đối với cà tím hoặc ớt.

Xem thêm  Những mẫu hồ cá Koi được ưa chuộng nhất hiện nay

Sử dụng lan can

Tôi đã vô tình sử dụng lan can của chúng tôi làm giá đỡ để trồng cây. Điều này thực sự hiệu quả miễn là bạn vẫn có thể tiếp cận được cây trồng của mình để thu hoạch. Bạn có thể để dưa chuột leo trên lan can hoặc để cây tiêu hoặc cà chua treo trên lan can. Nhược điểm là bạn chỉ có thể sử dụng phương pháp này cho một vài cây / hốc và bạn không nên xoay chậu trồng thẳng đứng khi sử dụng phương pháp này.

Để cây phát triển tự nhiên

Tôi cũng đã để các loại cây (đặc biệt là cà chua) tự phủ lên mặt bên của GreenStalk. Đôi khi thân cà chua sẽ bị nứt nhưng thường không bị gãy hoàn toàn và đôi khi chúng thậm chí chỉ điều chỉnh theo mép của hốc và mọc ra một thân dày xoắn ở khu vực đó để hỗ trợ thêm cho cây. Tôi đã làm điều này thành công với những cây cà chua – đặc biệt là giống cà chua Tumbling Tom.

Cho cây treo theo chuỗi dọc

Nếu bạn đang trồng theo phương thẳng đứng trong nhà kính thì đây là cách tốt nhất để làm giàn và giữ cho cây của bạn được hỗ trợ tốt. Chúng tôi đã làm điều này tại văn phòng của chúng tôi trong năm nay và đạt được kết quả tuyệt vời. Chỉ cần buộc dây vào khung nhà kính hoặc lồng kính ươm cây non và thả dây xuống. Khi cây phát triển, quấn dây xung quanh thân cây. Dưa chuột sẽ tự nhiên mọc thành giàn xung quanh dây. Cây của bạn sẽ phát triển cao đến mức bạn có thể cần thang để thu hoạch – đó là một chuyện tốt!

Tấm đánh dấu thực vật

Những thứ này rất đơn giản để thêm vào chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk của bạn. Chúng vừa vặn hoàn hảo trong hốc và được làm bằng thép không gỉ nên chúng chống gỉ và sẽ bền lâu trong các mùa tới. Chỉ cần buộc một số dây bện xung quanh vòng lặp của tấm đánh dấu cây trồng ở trên và bạn có ngay giá đỡ cây trồng. Sợi bện của chúng tôi có thể phân hủy sinh học, vì vậy chỉ cần ném nó vào đống phân trộn khi bạn xử lý xong! Bạn có thể mua bộ sưu tập hỗ trợ thực vật của chúng tôi tại đây.

Móc treo kim loại

Chúng tôi đã cắt và lắp lại các móc treo bằng kim loại từ tủ quần áo của mình để giúp cây thẳng đứng. Về cơ bản, chúng tôi chỉ cần cắt phần móc áo ra sau đó uốn lại kim loại để vừa với hốc. Đây không phải là lựa chọn tốt nhất, nhưng những chiếc móc kim loại đóng cọc đơn giản, rẻ tiền lại rất tuyệt!

Đóng cọc tự nhiên

Bạn có thể sáng tạo với các loại cây của mình, trộn và kết hợp tùy thuộc vào sức mạnh và cấu trúc của cây. Ví dụ, bạn có thể trồng đậu Hà Lan hoặc dưa chuột ngâm đường trong hốc bên dưới bắp. Bạn cũng có thể trồng một chậu GreenStalk đầy đậu Hà Lan hoặc dưa chuột, chúng sẽ phát triển và hỗ trợ lẫn nhau.

Xem thêm  Dịch vụ thiết kế bể cá ban công chung cư tại Hà Nội: Tận Tâm - Uy Tín - Bảo Hành Dài Hạn

Chọn các giống lùn

Một phương pháp khác là chọn các giống lùn, bụi hoặc các giống xác định. Bạn có thể tìm thấy giống lai của bất kỳ loại cây nào không cần khoanh cành. Cây cà chua nhỏ gọn thường có thân dày ngắn nên dễ quản lý hơn so với các giống không xác định của chúng. Nhược điểm của việc chọn cây nhỏ gọn là chúng có thể không sản xuất nhiều như giống tiêu chuẩn.

Tỉa cây

Nếu cây của bạn mọc quá hoang dại, bạn luôn có thể cắt bớt chúng đi. Cắt tỉa cây sẽ khuyến khích cây mọc dày hơn thay vì cây mọc cao và gầy – điều này có thể khiến khó giữ và cắm cọc tốt.

Đó là những giải pháp đơn giản và rẻ tiền mà chúng tôi đã sử dụng trong nhiều năm khi trồng trong chậu trồng cây thẳng đứng của GreenStalk. Cách yêu thích của bạn để giữ cho cây của bạn được cắm cọc và thẳng đứng là gì? Cho chúng tôi biết trong bình luận bên dưới đây!

Tất nhiên, bạn luôn có thể mua các tùy chọn hỗ trợ cây trồng của chúng tôi tại đây.

Làm vườn vui vẻ!

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan