Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Làm thế nào để chọn đất phù hợp cho chậu - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Làm thế nào để chọn đất phù hợp cho chậu
Blog

Làm thế nào để chọn đất phù hợp cho chậu 

Ngoài việc tưới nước, đất là yếu tố quan trọng nhất khi trồng cây trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk hoặc bất kỳ loại chậu nào. Đối với nhiều người làm vườn, đất tốt tạo ra sự khác sự khác biệt giữa vườn bội thu và cây “chết”. Nếu bạn giống tôi, bước vào trung tâm khu vườn với hàng chục nhãn hiệu và loại đất khác nhau có thể khiến bạn choáng ngợp. Vì vậy, trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chính xác những gì cần tìm và cách đạt được thành công lớn nhất với số tiền của bạn.

Tìm từ khóa “bầu”

Không phải tất cả các túi đều nói lên điều này, nhưng thông thường hỗn hợp đất đã được pha chế cho chậu sẽ cho biết đó là hỗn hợp bầu hoặc đất trồng trong bầu. Không bao giờ mua đất có dán nhãn đất vườn hoặc đất mặt – những hỗn hợp đó sẽ quá đặc để sử dụng trong chậu và có thể dẫn đến cây bị thối rễ. Thay vào đó, hãy sử dụng đất vườn và lớp đất mặt để làm vườn trên mặt đất. Sự khác biệt là hỗn hợp bầu và đất trong bầu sẽ có thêm rêu than bùn hoặc xơ dừa vào hỗn hợp để làm nhẹ đất và tăng độ thoáng khí và giữ ẩm.

Kiểm tra các thành phần

Hãy tìm rêu than bùn, xơ dừa hoặc thậm chí là Pittmoss (chúng tôi đang thử nghiệm điều này ngay bây giờ!) Nó cũng rất tuyệt nếu nó chứa vermiculite, đá trân châu, phân trộn, v.v. Khi đang quan sát xung quanh, bạn có thể nhận thấy những chiếc túi có ghi “chất hữu cơ” – đó không có nghĩa là hỗn hợp bầu là hữu cơ. Thông thường, những chiếc túi đó sẽ rẻ hơn nhiều so với các lựa chọn “hữu cơ” khác. Đó là bởi vì chúng không thực sự hữu cơ. Nếu nó là hữu cơ, nó sẽ được dán nhãn rõ ràng là hỗn hợp bầu hữu cơ chứ không phải “chất hữu cơ chỉ trên tên thương hiệu”.

Kiểm tra kết cấu

Một hỗn hợp tốt sẽ mịn và nhẹ. Bạn sẽ có thể dễ dàng tách hỗn hợp ra và nó sẽ hấp thụ nước nhanh chóng. Nếu có những miếng gỗ lớn, khó vỡ hoặc túi siêu nặng, hãy bỏ qua. Có rất nhiều hỗn hợp bầu tốt ngoài kia – đừng lãng phí tiền của bạn vào những sản phẩm nhái rẻ tiền.

So sánh kích thước

Chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk sử dụng 28dm khối đất trên mỗi tầng – đó là rất nhiều đất! Tất cả các túi không được tạo ra với kích thước bằng nhau. Túi nhỏ dễ cầm hơn và có thể chênh lệch chi phí tùy theo sở thích của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm hiệu quả tốt nhất cho số tiền đã chi, hãy chọn những chiếc túi lớn! Một số túi sẽ được dán nhãn theo đơn vị gallon hoặc thậm chí bằng lít, bạn có thể dễ dàng lấy biểu đồ chuyển đổi trực tuyến nếu bạn đang ở cửa hàng và không chắc mình cần bao nhiêu.

Xem thêm  Tiểu cảnh để bàn làm việc độc đáo

Tái sử dụng đất

Bạn CÓ THỂ tái sử dụng đất của mình. Rễ từ các vụ trước sẽ bị phân hủy trong đất và nó sẽ trở lại trạng thái mềm như trước. Chăm sóc và làm lỏng đất của bạn mỗi mùa vụ mới luôn là ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi làm năm này qua năm khác. Tuy nhiên, nếu bạn không thành công với công việc trồng trọt của mình hoặc gặp các vấn đề về sâu bệnh hoặc côn trùng, hãy đi mua một loại khác và loại bỏ hỗn hợp đã gây ra vấn đề cho bạn. Bạn có thể đọc tất cả về cách tái sử dụng hỗn hợp bầu của mình tại đây.

Đất là một khoản đầu tư

Để có được lợi nhuận lớn nhất cho số tiền của mình, bạn có thể phải trả trước nhiều hơn. Tuy nhiên, mua một hỗn hợp bầu tốt là một sự đầu tư đúng đắn. Không có gì tệ hơn việc mua hạt giống, chậu trồng cây, đất và trồng lên khu vườn của bạn, tưới nước cẩn thận, chỉ để nhận ra rằng đất không tốt. Thật là vô cùng bực bội và thất bại khi đặt tất cả những công việc đó vào mà lại bị phá hoại ngay từ đầu. Một hỗn hợp bầu tốt có giá trị và chắc chắn đáng để bạn phải trả thêm chi phí tối thiểu hơn là để mất toàn bộ cây trồng và mùa vụ.

Yêu cầu giúp đỡ

Nếu bạn không chắc chắn về loại đất trồng, hãy hỏi trung tâm làm vườn địa phương của bạn. Các vườn ươm và Trung tâm làm vườn trong khu vực của bạn có rất nhiều thông tin về những gì hoạt động tốt nhất trong khí hậu cụ thể chỗ bạn. Nếu bạn đang có quá nhiều lựa chọn, hãy tìm kiếm các bài đánh giá trực tuyến bằng cách tìm kiếm thương hiệu. Tôi đã làm điều này một vài lần. Có thể không có nhiều đánh giá trên mỗi bầu đất, nhưng bạn chắc chắn sẽ thấy các đánh giá nếu mọi người đã có trải nghiệm tồi tệ. Dưới đây là một số đề xuất của các thương hiệu mà chúng tôi đã sử dụng hoặc khách hàng của chúng tôi đã sử dụng với kết quả khả quan:

Hỗn hợp bầu Happy Frog

Hỗn hợp bầu Pro-Mix

Hỗn hợp bầu Miracle Gro

Hỗn hợp bầu Espoma

Xem xét phân bón

Cuối cùng, sau khi bạn đã chọn đất trồng / hỗn hợp bầu của mình, bạn sẽ cần xem xét phân bón. Một số cây không cần cho ăn nhiều và có thể không cần thêm bất kỳ chất dinh dưỡng nào để phát triển. Tuy nhiên, hầu hết các loại rau có thể hưởng lợi từ một số loại phân bón. Bạn có thể thêm phân bón đa dụng hoặc phân trộn vào lúc trồng hoặc điều chỉnh sau trong mùa vụ. Chúng tôi sử dụng phân bón hữu cơ Đạm cá để giúp lá xanh tươi và phân Espoma’s Tomato Tone cho cây trồng mùa hè. Phân bón được sản xuất để dành riêng cho từng loại cây trồng, vì vậy hãy tìm kiếm trực tuyến nhanh nếu bạn không chắc chắn nên sử dụng loại phân bón nào.

Xem thêm  Những mẫu hồ cá Koi được ưa chuộng nhất hiện nay

Nó là phần kết cho danh sách của chúng tôi! Để biết thêm thông tin về việc chọn đất phù hợp, hãy gửi email cho chúng tôi tại grow@greenstalkgarden.com. Chia sẻ hỗn hợp bầu / đất yêu thích của bạn bên dưới và trong nhóm Người làm vườn trên Facebook của chúng tôi.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan