Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Tất cả những gì cần biết về việc trồng ớt theo chiều dọc. - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Tất cả những gì cần biết về việc trồng ớt theo chiều dọc.
Cảnh quan - Sân vườn

Tất cả những gì cần biết về việc trồng ớt theo chiều dọc. 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Một trong những loại rau phổ biến nhất để phát triển theo hướng dọc là ớt. Ớt là một trong những loại cây trồng mùa hè yêu thích của chúng tôi vì chúng tương đối dễ trồng và thực sự thú vị khi xem chín. Cho dù bạn thích trồng ớt ngọt, nhẹ hay cay thì đây là bài viết dành cho bạn!

Cây ớt chuông trồng trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk

Cây ớt chuông trồng trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk

Rất may, GreenStalk Vertical Planter là loại trồng bằng đất nên bạn không cần bất kỳ thứ gì đặc biệt để bắt đầu khu vườn của mình. Chúng tôi sử dụng cùng một hỗn hợp bầu mà chúng tôi thường làm với tất cả các loại cây trồng của mình, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ thêm một số phân bón (như Tomato Tone) để giúp chúng có một khởi đầu tốt hơn. Hỗn hợp bầu yêu thích của chúng tôi lúc này là Fox Farm’s Happy Frog, nhưng bạn chắc chắn có thể sử dụng hỗn hợp bầu yêu thích của mình để thay thế. Chúng tôi trồng ớt từ hạt – mỗi túi một hạt trong Vườn thẳng đứng GreenStalk! Bạn cũng có thể trồng từ cây khởi động, nhưng hãy đảm bảo lấp đầy hỗn hợp đất của bạn đến tận đỉnh chậu trồng để có kết quả tốt nhất.

Ớt ngọt Olympus F1 trồng trong giàn trồng thẳng đứng GreenStalk

Ớt ngọt Olympus F1 trồng trong giàn trồng thẳng đứng GreenStalk

Luôn luôn tưới nước – đặc biệt là trong thời gian đầu. Bạn có thể tưới bằng vòi tưới hoặc bình xịt để giữ ẩm và tưới nước tốt cho hạt. Khi chúng mọc một vài lá cây, hãy tiếp tục và tưới nước từ bể chứa nước trên cùng. Khi cây trưởng thành, hãy lưu ý đến việc tưới nước. Ớt không thích quá nhiều hoặc quá ít nước. Chỉ tưới nước khi ruột bầu khô khi sờ vào. Thông thường, vấn đề tưới nước có thể gây nứt ớt.

Ớt ngọt Feher Ozon được trồng trong giàn trồng cây thẳng đứng GreenStalk

Ớt ngọt Feher Ozon được trồng trong giàn trồng cây thẳng đứng GreenStalk

Năm nay, chúng tôi gặp phải vài vấn đề với việc tưới quá nhiều nước. Những chiếc lá úa vàng và cây cũng mọc nhiều hơn bình thường. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã loại bỏ chúng khỏi hệ thống tưới nước tự động của mình và quay lại tưới bằng tay thông qua hệ thống phân phối nước nội bộ của GreenStalk và chúng bật trở lại một cách tuyệt vời.

Thu hoạch cây ớt ngọt được trồng trong giàn trồng cây thẳng đứng GreenStalk

Thu hoạch cây ớt ngọt được trồng trong giàn chậu cây thẳng đứng GreenStalk

Năm nay, chúng tôi đã trồng một loại tiêu mới có tên là Feher Ozon Sweet Pepper và nó là một trong những loại tiêu chúng tôi rất yêu thích. Cây luôn nhỏ gọn (điều này rất tốt khi mọc đứng trong các thùng chứa) và chúng tạo ra RẤT NHIỀU ớt cho mỗi cây. Tất nhiên, khi bạn đang trồng trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk, bạn có thể chọn bất kỳ giống nào bạn muốn, nhưng thông thường những giống nhỏ gọn là tốt nhất. Chúng tôi trồng một số tháp ớt mỗi năm, nhưng bạn cũng có thể trộn và kết hợp ớt với các loại cây mùa hè khác, như cà chua và cà tím.

Xem thêm  Giải pháp cho lối đi bằng dải sỏi và đá bước dạo đang vào hoàn thiện tại Vinhome

Làm vườn vui vẻ!

Cody Catherine Thomas


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan