Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cách tái sử dụng đất trong vườn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cách tái sử dụng đất trong vườn
Cảnh quan - Sân vườn

Cách tái sử dụng đất trong vườn 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Một số người trong ngành làm vườn khuyên bạn nên thay hỗn hợp bầu mỗi mùa, nhưng chúng tôi thấy điều đó không cần thiết. Điều đó không chỉ rất tốn kém mà còn bất tiện. Trên thực tế, năm tới chúng tôi dự định sử dụng lại cùng một hỗn hợp. Tôi sẽ giải thích cách chúng tôi làm điều đó và những gì chúng tôi đã học được trong suốt quá trình.

Khi nghiên cứu tần suất chuyển đổi hỗn hợp bầu chứa, tôi tìm thấy rất ít thông tin. Vì vậy, chúng tôi đã tự mình thực hiện một số thử nghiệm. Chúng tôi bắt đầu với hỗn hợp bầu mới vào mùa xuân và khi những cây đó sản xuất xong, chúng tôi cải tạo đất bằng một số chất dinh dưỡng bổ sung (cà chua, phân bón hữu cơ cho rau đa dụng, nhũ tương cá và các loại khác nếu cần), sau đó bón thúc bằng một ít hỗn hợp tươi để hạt nảy mầm.

Rễ cải xoăn

Rễ cải xoăn

Lúc đầu, mệt mỏi khi sử dụng hỗn hợp bầu có bộ rễ lớn từ cây cải xoăn vào đầu mùa. Chúng tôi hoặc đặt những thùng chứa đó sang một bên để xem mất bao lâu thì rễ phân hủy hoặc thì cây sẽ tự chia nhỏ rễ và loại bỏ những khối lớn mảnh vụn. Chúng tôi biết được rằng ngay cả những rễ rau lớn cũng bị phân hủy rất nhanh. Dưới đây là một bức ảnh về cách mà cùng một hỗn hợp bầu đó được chăm sóc sau khoảng 3 tháng không được chăm sóc:

Rễ cải xoăn sau khi phân hủy

Rễ cải xoăn sau khi phân hủy

Chúng tôi rất vui khi biết rằng chúng tôi không cần tiếp tục bẻ rễ và / hoặc loại bỏ chúng sau mỗi lần trồng. Nhưng điều đó không có nghĩa là hỗn hợp bầu không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào giữa các lần trồng hoặc các mùa. Giống như tôi đã đề cập ở trên, chúng tôi tiếp tục phủ hỗn hợp bầu mới lên trên các thùng chứa nếu cần và sửa đổi khi cần thiết.

Cây dâu tây phát triển trong đất tươi

Cây dâu tây phát triển trong đất tươi

Bạn có thể cần thay đổi tùy thuộc vào loại cây trồng bạn đang trồng. Ví dụ, khi trồng rau ăn lá, chúng ta bón thêm phân có hàm lượng nitơ cao hơn để giúp cây có thêm chất dinh dưỡng và phát triển xanh tốt hơn. Chúng tôi làm điều ngược lại đối với cây trồng mùa hè của chúng tôi như cà chua và ớt. Chúng tôi bổ sung các sửa đổi với rất ít nitơ vì chúng đang nở hoa / cây ra quả cần ít nitơ hơn nhiều. Tóm lại, hãy tìm loại phân bón mà cây trồng của bạn cần và thêm loại phân đó vào hỗn hợp bình chứa của bạn để làm mới nó cho mùa mới.

Xem thêm  Các Mẹo Để Sử Dụng Máy Hỗ Trợ Thực Vật
Rau diếp trồng trong GreenStalk

Rau diếp trồng trong GreenStalk

Cùng những dòng đó, hạt giống nảy mầm tốt nhất trong đất vô trùng. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên phủ đất cho cây trồng của mình bằng hỗn hợp bầu mới và không chỉ trồng chúng trên đất đã được sử dụng cho vụ trước.

Vì bạn đã làm mới hỗn hợp bầu của mình, nên bây giờ là thời điểm tuyệt vời để kiểm tra PH. Máy kiểm tra khá rẻ, thường khoảng $ 6-10 và sẽ tồn tại trong nhiều năm. Nói chung, cây rau thích đất hơi chua, khoảng 6,6-6,7. Một số thực vật thích nó thậm chí còn có tính axit hơn – như quả việt quất. Nếu đất của bạn hơi cao (trên 7,0), hãy bổ sung chất cải tạo đất dạng hạt trước khi trồng để giúp giảm PH đó.

Sâu bắp cải

Sâu bắp cải

Những điều khác cần chú ý khi sử dụng lại đất của bạn là đề phòng sâu bệnh. Đôi khi bọ có thể đẻ trứng vào đất, tàn phá vụ mùa tiếp theo hoặc đôi khi bạn sẽ phải tìm kiếm để loại bỏ chuột đồng ra khỏi sân vì chúng đang đào các lỗ từ trái sang phải và chính giữa. Cũng có thể một số bệnh có thể quay trở lại và tấn công vụ sau của bạn. Đây là lúc mà việc luân canh cây trồng có ích. Ví dụ, nếu bạn trồng bắp cải vào mùa xuân, bạn có thể muốn trồng cà chua vào mùa hè và rau diếp vào mùa thu. Những loài sâu bọ thích ăn bắp cải của bạn (tôi đang nhìn bạn là sâu bắp cải!) Sẽ không thích cà chua hoặc rau diếp của bạn. Đối với bệnh tật cũng vậy. Đó không phải là bằng chứng ngu ngốc, nhưng luân canh cây trồng chắc chắn có ích – cả với vườn trên mặt đất và vườn container. Không ai muốn có sâu bệnh ghé thăm cây trồng, vì điều này có thể gây hại cho sức khỏe của những người quyết định ăn rau diếp, cà chua hoặc bắp cải, đặc biệt nếu bạn không biết rằng chúng đã ở đó.

Cải bó xôi trồng

Cải bó xôi trồng

Bất kể hỗn hợp bầu bạn chọn là gì, chỉ cần đảm bảo có được thứ gì đó nhẹ và có kết cấu mịn. Tìm kiếm các thành phần như rêu than bùn, xơ dừa, vermiculite, đá trân châu, phân trộn, phân dơi, v.v. Không sử dụng bất kỳ thứ gì có nhãn “lớp đất mặt” hoặc “đất vườn” vì chúng sẽ quá dày đặc đối với vườn chứa. Ngoài ra, những khúc gỗ lớn là dấu hiệu của một hỗn hợp bầu chất lượng thấp. Bạn sẽ cần tìm thứ gì đó có khả năng giữ ẩm cao và được pha chế đặc biệt cho các thùng chứa. Nếu bạn không chắc chắn, chỉ cần hỏi trung tâm vườn địa phương của bạn – họ có rất nhiều thông tin!

Xem thêm  Vườn trên sân thượng

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan