Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Nên hay không nên trồng cây từ hạt - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Nên hay không nên trồng cây từ hạt
Blog

Nên hay không nên trồng cây từ hạt 

Như bạn biết, có rất nhiều cách để làm vườn. Mỗi người dường như có một sở thích và quan điểm về cách làm khác nhau. Rất may, với GreenStalk, có cơ hội để sai sót và thử nghiệm vì mỗi GreenStalk có từ 18-30 hốc trồng (tùy thuộc vào mức độ bạn xếp chồng lên nhau). Trong GreenStalk, bạn có thể trồng từ hạt giống, cây con hoặc trồng lại các loại nguyên liệu không dùng trong bếp (chẳng hạn như hành lá, cần tây, v.v.). Bạn thậm chí có thể trồng kết hợp cả ba trong một tháp!

Tuy nhiên, trong bài đăng này, tôi sẽ đi qua những ưu và nhược điểm chính của việc gieo hạt trực tiếp so với việc trồng từ cây con. Tôi sẽ không so sánh hạt giống trong nhà bởi vì đối với tôi, đó là sự giao thoa giữa cả hai. Đó là sự phát triển từ hạt giống nhưng cũng là việc trồng cấy từ một cây con.

Đối với thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi hầu như chỉ trồng từ hạt giống. Điều này rất hiệu quả vì nó tiết kiệm tiền và chúng tôi có thể theo dõi sự phát triển của cây từ hạt giống cho đến khi thu hoạch. Chỉ có một vài trường hợp ngoại lệ đối với “quy tắc” này, khoai lang, dâu tây, lingonberries, mâm xôi và việt quất. Về cơ bản, chúng tôi đã mua những cây con vì chúng dễ tìm và dễ trồng hơn.

Dưới đây là một số lý do tuyệt vời để bắt đầu trồng cây từ hạt:

Lý do số 1 – Biết thực phẩm của bạn đến từ đâu

Trồng từ hạt là một trong những cách để biết chính xác thức ăn của bạn đến từ đâu. Giả sử bạn mua hạt giống của mình từ một công ty có uy tín, bạn có thể kiểm soát mọi thứ trong chuỗi cung ứng thực phẩm của mình từ đất đến phân bón. Tôi đã mua cây con mà không biết chúng đến từ đâu, loại đất trồng hoặc liệu chúng có được trồng theo phương pháp hữu cơ hay không. Biết được nguồn gốc của cây cũng giúp bạn biết cách chăm sóc nó trong tương lai.

Lý do thứ 2 – Đa dạng lựa chọn

Bạn có biết rằng sản phẩm có sẵn cho bạn ở cửa hàng tạp hóa không được lựa chọn dựa trên hương vị hoặc thậm chí là lợi ích sức khỏe? Hóa ra, vận chuyển, nguồn cung cấp, hình thức và chi phí là những yếu tố rất quan trọng trong việc chọn loại chuối, táo, cải xoăn, rau diếp, v.v. để bán lại tại cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn. Bạn có thường xuyên đến cửa hàng tạp hóa và tìm thấy 4 loại cải xoăn khác nhau không? Tôi có thể ra ngoài ngay bây giờ và thu hoạch 4 loại cải xoăn khác nhau từ khu vườn GreenStalk của chúng tôi. Điều đó thật tuyệt làm sao ?! Bạn kiểm soát những gì bạn trồng, khi nào trồng và trồng bao nhiêu. Hạt giống có thể giúp bạn đạt được mục tiêu ăn nhiều rau tươi hơn vì giờ đây bạn có thể tiếp cận với hàng nghìn loại rau khác nhau. Bạn không còn bị giới hạn bởi những gì có trong kho tại cửa hàng tạp hóa của bạn hoặc những cây rau bắt đầu có trong kho tại trung tâm vườn địa phương của bạn.

Xem thêm  Giới thiệu màu tùy chọn mới cho chậu GreenStalk

Lý do số 3 – Tiết kiệm chi phí

Nó rẻ hơn. Bạn có thể mua một gói hạt giống thực sự tốt với giá $ 3,50 nhưng nếu bạn mua cây con, nó có thể có giá từ $ 1,00 – $ 5,00 cho một cây! Đây là một lợi ích rất lớn khi trồng trái cây và rau quả để tiết kiệm hóa đơn hàng tạp hóa của bạn. Thật là gọn gàng khi bạn có thể biến 3,50 đô la thành 100 đô la thực phẩm!

Lý do thứ 4 – Trồng dễ dàngNếu bạn đang trồng trong GreenStalk, việc bắt đầu trồng cây từ hạt giống rất dễ dàng. Chỉ cần gieo 2-5 hạt mỗi hốc và làm theo hướng dẫn trồng theo độ sâu trên gói hạt giống. Có thể hữu ích khi tưới nước vào đất trước khi trồng để bạn không làm đổ hạt khi tưới. Cho đến khi thấy cây mọc lên, bạn có thể cần tưới nước cho từng hốc. Chỉ cần đảm bảo khu vực xung quanh hạt giống luôn ẩm – không bị ướt! Khi bạn thấy mầm mọc lên, chỉ cần tưới nước từ bể chứa nước trên cùng và thế là xong!Ngoài ra còn có một số lý do tại sao trồng từ cây con có thể tốt hơn:

Lý do số 1 – Hạt giống cần có thời gianCó rất nhiều lợi ích nhưng cũng có mặt hạn chế nếu trồng cây từ hạt. Khi bạn gieo hạt trực tiếp trong vườn của mình, bạn phải đợi cho hạt giống đó nảy mầm và bạn sẽ mất nhiều thời gian. Nếu bạn đang sống trong một khu vực có thời vụ trồng trọt ngắn, việc trồng nhiều loại rau từ hạt giống có thể là một thách thức. Tuy nhiên, bạn có thể lấy một vài cây cà chua từ trung tâm vườn địa phương của bạn về trồng thì sẽ nhanh chóng và có lợi hơn nhiều. Cây con đặc biệt hữu ích nếu bạn bắt đầu muộn. Nếu bạn thiếu kiên nhẫn hoặc bạn thích mọi thứ trông đẹp ngay từ đầu, trồng từ hạt có thể không phải là một ý tưởng hay. Một số người gieo hạt và hy vọng chúng sẽ nảy mầm trong vòng vài ngày. Đối với nhiều loại cây, điều đó không bao giờ xảy ra – nó thường mất hàng tuần!

Lý do thứ 2 – Trồng từ hạt giống có thể khá khó khăn

Nếu bạn chưa quen với việc làm vườn, việc trồng cây từ hạt giống có thể đáng sợ và dễ rối tung lên. Ví dụ, bạn có thể gieo một hạt giống quá sâu, quá nông, làm đổ hạt khi tưới nước, trồng quá nhiều, trồng quá ít hoặc không cung cấp đủ ánh sáng. Nếu bạn phải đợi để hạt nảy mầm và chúng không nảy mầm thì bạn đã chậm lại nhiều tuần trong mùa trồng trọt của mình. Khi bạn trồng cây con, bạn đã có ý tưởng về hình dáng cây trông như thế nào và nó trông như thế nào khi khỏe mạnh.

Xem thêm  50 ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng sáng tạo và độc đáo trên khắp thế giới

Không có cách làm vườn đúng hay sai, miễn là bạn có một kinh nghiệm làm vườn tích cực và cây của bạn khỏe mạnh. Trong khu vườn của tôi, tôi có một hỗn hợp các loại cây con và hạt giống. Tôi yêu thích trồng cây từ cả hai cách và sẽ tiếp tục làm như vậy. Có rất nhiều lợi ích khi tự trồng thực phẩm và làm thế nào bạn đạt được mục tiêu đó là tùy thuộc vào bạn. Đó là một phần thú vị của việc làm vườn – có rất nhiều lựa chọn!

Cách bắt đầu làm vườn yêu thích của bạn là gì? Hãy cho tôi biết!

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan