Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Trồng Súp Lơ Trong Vườn Tường Đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Trồng Súp Lơ Trong Vườn Tường Đứng
Cảnh quan - Sân vườn

Trồng Súp Lơ Trong Vườn Tường Đứng 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Một trong những loại rau yêu thích của tôi (và của chồng tôi!) Là bông cải xanh. Chúng tôi nhận được một số cây giống mỗi khi chúng tôi đến cửa hàng tạp hóa và luôn tìm cách để có thêm. Chúng tôi sử dụng nó trong mì ống, trứng tráng, các món ăn phụ và tất nhiên, chúng tôi cũng ăn nó một mình!

Tôi phát hiện ra rằng việc trồng bông cải xanh trong các thùng chứa (đặc biệt là GreenStalk) không khó chút nào. Vì vậy, không cần phải nói, bông cải xanh đã nằm trong danh sách những thứ nên trồng vào mùa xuân này của tôi. Tôi không có đủ ánh sáng để chúng sinh trưởng và phát triển một cách lành mạnh. Chúng không bao giờ thực sự phục hồi, vì vậy thay vì bắt đầu lại từ đầu, tôi chọn hái một số cây khởi sinh.

Tôi đã trồng nhiều loại cây GreenStalks của mình

Chúng không khá khỏe mạnh. Tôi đã đợi một vài tuần để trồng bộ cây đầu tiên của mình vì trước tiên tôi cần có được chậu trồng GreenStalks của mình! Tôi đã trồng nhiều loại cây trong GreenStalks – bạn có thể xem ở đây. Tôi đã lấp đầy mỗi tầng bằng Happy Frog Potting Soil (là thương hiệu mà chúng tôi đang thử nghiệm trong mùa giải này – đây KHÔNG phải là thông báo được tài trợ). Tôi cũng thỉnh thoảng bón phân bằng phân lỏng Fox Farm Grow Big. Tôi sử dụng 2-3 muỗng cà phê mỗi gallon khoảng một lần mỗi tuần. Dưới đây là một bức ảnh sau khi trồng và một bức khác chỉ vài ngày trước:

Tôi đã có 2 GreenStalks năm tầng với bông cải xanh

Tôi đã có 2 chậu GreenStalks năm tầng với bông cải xanh. Tổng cộng tôi có 4 cây bông cải xanh. Ban đầu tôi có 5 nhưng chiếc thứ 5 tôi trồng muộn hơn những cây khác và nó không sống quá tốt. Tôi chỉ lấy cây bông cải xanh ra và trồng một loại thảo mộc thay thế.

Một trong những điều tôi học được khi trồng bông cải xanh là phần đầu sẽ nhỏ hơn những gì bạn thấy ở cửa hàng tạp hóa. Vì lý do này, tôi đã mua một giống có nhiều khả năng tạo ra nhiều “chồi phụ” hơn. Vì vậy, tôi đã thu hoạch phần đầu chính của bông cải xanh sớm để cây có thể tập trung nhiều năng lượng hơn vào việc tạo ra các chồi phụ. Đó là những gì bạn có thể thấy trong ảnh trên. Tuy nhiên, tôi đã đợi với một cây để xem phần đầu chính sẽ lớn như thế nào. Cho đến nay, nó đang trở nên khá lớn (có thể là 5 inch?) Và không có dấu hiệu ra hoa:

Cây bông cải xanh có thể khá lớn

Cây bông cải xanh có thể khá lớn. Bởi vì điều này, tôi đã trồng nó xung quanh những cây có thể chịu được với điều đó. Trước hết, tôi luôn trồng các loại rau lớn hơn của mình về phía dưới hoặc ở vị trí mà chúng sẽ không gây hại cho cây ở trên hoặc dưới. Điều chính bạn cần lưu ý khi trồng các cây lớn và nhỏ trong cùng một tháp là các cây lớn hơn có thể che bóng cho một số cây nhỏ hơn. Đây không phải là vấn đề lớn đối với tôi vì tất cả các loại cây đều có thể tiếp cận với ánh nắng bình đẳng do vị trí đặt GreenStalks của tôi, nhưng đó chỉ là điều cần lưu ý.

Xem thêm  Tìm kiếm sự bình yên trong không gian xanh giữa chốn thành thị

Tôi nghe nói rằng bạn không thể trồng dâu tây gần bông cải xanh. Dù sao thì tôi cũng đã làm được và tôi nghĩ đó hoàn toàn là một câu chuyện hoang đường. Tôi có 9 cây dâu tây mọc xung quanh 2 cây bông cải xanh của tôi và mọi thứ đều phát triển rất tốt. Dâu tây của tôi đang sản xuất dâu tây và bông cải xanh của tôi đang sản xuất bông cải xanh. Bạn có thể yêu cầu gì hơn?

Tôi tin rằng một trong những lý do tôi trồng bông cải xanh rất thành công là vì thời tiết Tennessee rất phù hợp. Năm ngoái, chúng tôi thậm chí không có mùa xuân. Vùng đất này đi thẳng từ nhiệt độ lạnh giá đến thời tiết 90 độ. Điều này thật khủng khiếp đối với cây trồng ưa thời tiết mát mẻ! Rất may, năm nay thời tiết đã có một sự ấm lên từ từ. Tôi nghĩ rằng điều đó đã giữ cho những chiếc lá xanh và bông cải xanh của tôi khá khỏe mạnh và giúp chúng tăng trưởng nhiều hơn so với những gì chúng sẽ có nếu thời tiết không quá hoàn hảo đối với chúng.

Mẹo cuối cùng để trồng bông cải xanh là không bao giờ để nó ra hoa. Nếu bạn thấy những chồi nhỏ hình thành màu vàng, hãy cắt bỏ phần đầu chính ngay lập tức. Những bông hoa không có kết cấu quá hấp dẫn và việc cắt bỏ nó sẽ cho phép cây bắt đầu tạo ra những chồi bên đó – điều này cũng rất tuyệt!

Cảm ơn vì đã đọc bài viết này về loại rau yêu thích của tôi. Hãy theo dõi để biết thêm các bài viết về cách trồng trong vườn container GreenStalk!

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan