Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Kiểu thiết kế ban công tiêu chuẩn mới và sân thượng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Kiểu thiết kế ban công tiêu chuẩn mới và sân thượng
Ban công xanh

Kiểu thiết kế ban công tiêu chuẩn mới và sân thượng 

Đã có sự đồng thuận một thời gina rằng lĩnh vực xây dựng của Vương quốc Anh. Sẽ được hưởng lợi ích từ hướng dẫn có thẩm quyền về thiết kế ban công. Một mặt, những đặc điểm này đang trở nên phổ biến hơn. Do ngày càng có nhiều khu dân cư trung và cao tầng được xây dựng. Với không gian tiện nghi ngoài trời. Mặt khác, quan điểm trong ngành xây dựng của Vương quốc Anh dường như thường xuyên khác nhau. Về cách thiết kế ban công tốt nhất. Do đó, Tiêu chuẩn Anh Quốc này được phát triển với mục đích thiết lập một tiêu chuẩn mới. Về chất lượng và chức năng trong thiết kế ban công và sân thượng. Cùng Greenteck tìm hiểu nhé.

Tổng quan chung về ban công tiêu chuẩn

BS 8579 đưa ra hướng dẫn về thiết kế ban công và sân thượng và các bộ phận Tiêu chuẩn áp dụng cho sân thượng và dự án, lắp đặt, ban công mở và kín. Nó cũng xác định các ban công Juliet. Nhưng chỉ bao gồm các yếu tố bảo vệ của chúng. Trong khi tiêu chuẩn không có đề cập về ban công bên trong. Chẳng hạn như giếng trời của tòa nhà. Hướng dẫn liên quan trong tiêu chuẩn có thể được sử dụng. Trong trường hợp không có hướng dẫn cụ thể cho các ban công đó.

Về nguyên tắc chung, ban công và sân thượng phải được thiết kế để tạo sự thuận tiện cho người sử dụng. Tòa nhà và phải có kích thước phù hợp với mục đích sử dụng của họ. Chúng có thể mở, hoàn toàn hoặc một phần. Hoặc được bọc kín. Bất kể loại nào, thiết kế phải xem xét hiệu ứng gió, tuổi thọ sử dụng. Thiết kế ban công tiêu chuẩn, tính ổn định và tính toàn vẹn của cấu trúc và cơ học. An toàn, hiệu suất chống cháy, cân nhắc về nhiệt. Vị trí gần các cửa thông gió, thời tiết và thoát nước. An ninh và hiệu suất âm thanh. Mỗi khía cạnh trong số này được nêu ra tiêu chuẩn và một số được chỉ ra bên dưới đây.

Hiệu ứng gió

Gió có thể có ảnh hưởng đáng kể đến ban công hoặc sân thượng, những người và đồ vật ở đó. Điều này đặc biệt quan trọng nếu ban công ở cao hơn các tòa nhà xung quanh, tiếp xúc với hướng gió thổi, nằm ở góc của tòa nhà hoặc nằm gần các tòa nhà khác. Các khuyến nghị được đưa ra để giảm thiểu các tác động bất lợi của thời tiết cho cả sự an toàn và thoải mái của người dân sống ở đó.

Xem thêm  Ban công thép bắt vít

Thiết kế ban công tiêu chuẩn

Ban công cung cấp một không gian tiện nghi cần thiết cho những người sử dụng tòa nhà và cần được thiết kế để mang lại tiện ích và sự thích thú đồng bộ đối với tất cả người sử dụng. Cân nhắc bao gồm thiết kế cửa và ngưỡng cửa cũng như bề mặt, đường ngắm và kích thước.

Sự an toàn của ban công tiêu chuẩn

Một số khía cạnh ảnh hưởng đến sự an toàn của những người trên ban công và những người bên dưới. Chúng bao gồm các giới hạn tải trọng, cân nhắc bảo vệ (bao gồm cả kích thước), khả năng chống trượt và khả năng các đồ vật hoặc vật liệu khác rơi từ ban công. Sự an toàn của những người tham gia xây dựng, vệ sinh, bảo trì và tháo dỡ ban công cũng cần được quan tâm.

Hiệu suất chữa cháy

Sự tồn tại của ban công hoặc sân thượng không được làm tăng thêm nguy cơ hỏa hoạn cho một tòa nhà hoặc những người khác gần đó. Do đó, điều cần thiết là phải xem xét việc bố trí ban công, các chi tiết, vật liệu và thành phần để giảm nguy cơ hỏa hoạn đến mức thấp nhất.

Thiết kế hợp thời tiết và thủy lực

Hiểu biết về cách nước mưa ảnh hưởng đến ban công và các khu vực xung quanh là điều cần thiết để thiết kế tốt. Điều này bao gồm ảnh hưởng của mưa, các cách thoát nước và thiết kế cửa xả cũng như việc ngăn chặn sự xâm nhập của nước tại các ngưỡng cửa và các khe hở. Hướng dẫn cũng cung cấp cách đánh giá khối lượng nước mưa.

Tóm lược

Tiêu chuẩn mới toàn diện này cung cấp hướng dẫn có giá trị cho bất kỳ ai quan tâm đến thiết kế ban công và sân thượng.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan