Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
13 mẹo bắt đầu làm vườn hoa ban công - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

13 mẹo bắt đầu làm vườn hoa ban công
Ban công xanh

13 mẹo bắt đầu làm vườn hoa ban công 

Nếu bạn sống trong một căn hộ và không có không gian làm vườn thông thường để trồng hoa. Thì đừng để điều đó ngăn cản bạn. Hãy trồng những loài hoa yêu thích của mình. Hãy xem một số mẹo mà Greenteck chia sẻ dưới đây. Có lẽ chúng cần thiết để bắt đầu một vườn hoa ban công cho riêng bạn!

Ba yếu tố quan trọng để làm vườn hoa ban công

Loại cây bạn muốn trồng trong ban công phụ thuộc vào ba yếu tố thiết yếu:

Khí hậu bạn đang sống

Nếu bạn sống trong khí hậu nhiệt đới. Bạn không thể trồng hoa thích hợp với khí hậu lạnh. Bạn phải trồng hoa sẽ tốt trong thời tiết ấm áp. Ví dụ, hoa Dâm Bụt!

Tương tự, đối với vùng khí hậu lạnh. Bạn không thể trồng những loại hoa thích hợp với khí hậu nóng. Chọn những hoa hoạt động tốt trong thời tiết lạnh giá. Như Sơn Trà Camelia,…

Hướng của ban công của bạn

Nếu bạn có một ban công quay về hướng Nam hoặc Tây. Ban công sẽ nhận được đầy đủ ánh nắng mặt trời. Điều này rất tốt cho hầu hết các loại cây có hoa.

Nếu bạn có ban công hướng Đông, ban công sẽ có một phần ánh sáng. Ban ngày do ban công có thể tiếp xúc với mặt trời vào buổi sáng. Trong trường hợp đó, bạn có thể trồng các loại hoa ưa nắng một phần. Như hoa Hạnh Phúc Astilbe và hoa Huyết Tâm Bleeding-Heart,…

Đối với ban công quay mặt về hướng Bắc, hãy trồng các loại hoa chịu được bóng râm hoàn toàn. Như hoa Giọt Tuyết Snowdrop, hoa Linh Lan Lily of the valley, hoa Cẩm Tú Cầu và hoa Hostas họ Măng Tây,…

Lượng thời gian bạn có thể dành cho vườn hoa ban công

Đây là một yếu tố quan trọng khác mà bạn phải ghi nhớ trước khi chọn cây.

Nếu bạn là người đi làm, thường không có thời gian ở nhà. Hãy tìm đến những loại cây ít tốn công chăm sóc. Thậm chí bạn có thể trồng cây xương rồng ra hoa.

Tuy nhiên, nếu bạn là người làm việc tại nhà hoặc có thời gian ở nhà. Thì bạn có thể thử trồng các loại cây cần chăm sóc cẩn thận. Vì bạn sẽ có đủ thời gian để chăm sóc chúng.

Xem thêm  10 LỜI KHUYÊN ĐỂ BẮT ĐẦU VƯỜN BAN CÔNG - TÔI CÓ THỂ PHÁT TRIỂN NHỮNG GÌ TRÊN BẬC THANG, BAN CÔNG HOẶC SÂN THƯỢNG?

Bắt đầu làm vườn hoa ban công

Nếu bạn mới bắt đầu gần đây, đừng ngay lập tức lấp đầy ban công của bạn với quá nhiều cây. Bạn cần một thời gian. Bắt đầu với 3 đến 5 cây mỗi lần. Sau khi bạn có tay trồng cây rồi thì hãy thêm nhiều hơn nữa nếu không bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp.

Chọn đúng cây

Trong thời gian đầu, mua 2-3 cây hàng năm và 2-3 cây lâu năm. Cây lâu năm có nguồn gốc bản địa và phù hợp nhất với khí hậu nơi bạn sống là những cây đầu tiên bạn nên thử. Hoa hồng được yêu thích mọi thời đại mặc dù nó cần được bảo dưỡng kĩ càng, hãy cân nhắc việc thêm loại hoa này.

Cây hằng năm khá dễ trồng. Không giống như cây lâu năm, chúng sống trong một thời gian ngắn và nở rất nhiều hoa. Bạn có thể chọn chúng theo mùa, bắt đầu với những thứ phổ biến và thử nghiệm chúng.

Không trồng cây hàng năm từ hạt giống

Lời khuyên lạ? Ồ không! Đầu tiên, việc trồng cây từ hạt không hề dễ dàng – nó đòi hỏi công sức và thời gian. Thứ hai, cây trồng (hàng năm) cần thời gian khi được trồng từ hạt, và nếu bạn không bắt đầu gieo hạt đúng thời điểm, chúng sẽ bắt đầu ra hoa muộn, có thể vào cuối vụ.

Vì vậy, đối với một không gian nhỏ như ban công, tốt hơn là nên mua những chậu cây, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu. Khi bạn đã học được một chút, bạn có thể bắt đầu trồng cây từ hạt.

Trồng kết hợp

Đừng trồng tất cả các cây có hoa một mình, đặc biệt là cây hàng năm. Để làm cho mọi thứ trở nên thú vị, hãy tạo ra sự kết hợp đẹp mắt! Cách tốt nhất để bắt đầu là kết hợp các loại cây có tán lá nhiều màu sắc và các loài có hoa để tăng thêm phần sinh động cho không gian.

Bộ 3 cây Thriller-Spiller-Filler

Đối với một vườn hoa ban công, hãy làm một trong những thùng chứa theo ý tưởng Thriller Spiller Filler. Ngoài hoa, bạn cũng có thể trồng thêm các loài cây mọng nước, cây thân lá và cây cỏ làm cảnh với có nhu cầu phát triển tương tự.

Tính thời vụ

Để có một vườn hoa quanh năm trên ban công, hãy chọn những loại cây nở hoa vào các thời điểm khác nhau trong năm. Mua cây hàng năm cho mỗi mùa và bỏ chúng khi thời kỳ nở hoa của chúng kết thúc. Giữ những cây lâu năm nở hoa vào các mùa khác nhau.

Màu sắc vườn hoa ban công

Không để quá 3-4 màu khác nhau. Như thế, ban công của bạn trông sẽ không quá rối mắt, và tạo ra cảm giác hợp lý và thoáng mát.

Xem thêm  Ban công xanh: Những yếu tố về phong thủy cần nắm rõ khi thiết kế ban công

Bạn thậm chí có thể chọn nhiều tông màu hoặc sắc thái của cùng một màu hoặc thử các màu tương phản để tạo ra một không gian đẹp hơn.

Các loại chậu đặt tại vườn hoa ban công

Mua các thùng chứa có kích thước khác nhau và sử dụng các kệ để chậu trồng cây để tạo ra không gian thẳng đứng trong vườn hoa ban công của bạn. Khi chọn các thùng chứa, không nên để chúng có quá nhiều màu khác nhau.

Điều quan trọng là phải có chậu đẹp nhưng chúng phải luôn làm nổi bật vẻ đẹp của cây.

Mua phụ kiện

Mua một hoặc hai phụ kiện sân vườn nhỏ để tô điểm cho vườn hoa ban công. Bạn cũng có thể phủ sỏi cho cây bằng sỏi và đá nhiều màu sắc.

Thêm một khay cho chim ăn hoặc chuồng chim ở ban công vì như thế sẽ mời các loài chim khác nhau tới và những con bướm cũng sẽ bị thu hút bởi những bông hoa.

Trồng hoa theo chiều thẳng đứng

Một ý tưởng vườn hoa ban công nữa mà bạn có thể thực hiện là bắt đầu một khu vườn thẳng đứng. Ý tưởng này trông hiện đại và tạo thêm không gian để bạn trồng những loại hoa yêu thích của mình.

Trồng hoa thủy sinh

Nếu bạn muốn làm cho vườn hoa ban công của mình đa dạng hơn, hãy thêm một chiếc ao chứa mini.

Thêm hoa thơm

Nếu bạn yêu thích các loại cây có hương thơm, đừng quên thêm các loại hoa có mùi thơm như hoa Hồng, hoa Oải Hương, hoa Nhài, hoa Dành Dành, và hoa Phong Lữ để thỏa mãn khứu giác của mình


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan