Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Hô biến ban công nhà bạn thành ban công xanh tuyệt đẹp - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Hô biến ban công nhà bạn thành ban công xanh tuyệt đẹp
Ban công xanh

Hô biến ban công nhà bạn thành ban công xanh tuyệt đẹp 

Đối với những người ít kĩ năng làm vườn trong chúng ta, ý nghĩ tạo ra một khu vườn của riêng mình có thể là điều khó khăn. Ngay cả một khu vườn ban công quy mô tương đối nhỏ dường như vượt quá tầm với. Nhưng để sân thượng hoặc ban công căn hộ của bạn trông giống như một ốc đảo xanh tươi không nhất thiết phải khó như bạn nghĩ. 10 mẹo này sẽ giúp bạn phát triển thành công một khu đô thị hoàn hảo. Cùng Greenteck tìm hiểu nhé.

Lên kế hoạch xây dựng ban công xanh

Trước bất kỳ điều gì khác, điều cần thiết là phải kiểm tra khả năng chịu tải của ban công với người giám sát công ty hoặc tòa nhà của bạn. Khi bạn biết điều đó, hãy nhìn vào hướng ban công của bạn – hướng ban công của bạn phải đối mặt? Nó nhận được bao nhiêu mặt trời mỗi ngày? Có gió thật không? Tất cả các yếu tố này sẽ quyết định sự lựa chọn của cây.

Sử dụng không gian hợp lý

Thực sự suy nghĩ về những gì bạn muốn sử dụng khu vực này cho mục đích. Nó chủ yếu là một nơi yên tĩnh để thưởng thức một tách cà phê và ngắm cảnh? Hay bạn muốn tiếp đãi nhiều bạn bè? Nếu đó là trước đây, bạn có thể chỉ cần một chiếc bàn và ghế bằng sắt rèn nhỏ; đối với loại thứ hai, hãy xem xét một chiếc bàn có thể mở rộng và những chiếc ghế gấp mà bạn có thể xếp gọn khi chúng không được sử dụng.

Ban công xanh hữu ích

Chìa khóa để tạo ra không gian trong nhà-ngoài trời tuyệt vời là tính liên tục. Paul Joseph Hopper của Terrace Outdoor Living cho biết: “Không gian ngoài trời nên có một số mối tương quan với nội thất của bạn, đặc biệt nếu nó rất gần hoặc kết nối với trong nhà. Nếu nội thất của bạn tối giản và có tông màu trung tính, thì khu vườn ban công của bạn cũng nên như vậy.

Tiến hành tạo ban công xanh

Nếu công việc làm vườn là điều mới mẻ đối với bạn, hãy thực hiện từng bước nhỏ. Nhà văn Isabelle Palmer cho biết: “Đừng làm suy yếu ý định của bạn bằng cách bắt đầu quá lớn vì có quá nhiều cây và việc bảo trì cần thiết có thể khiến người làm vườn mới bị choáng ngợp”.

Đơn giản hóa

Đừng để bừa bãi khu vực ngoài trời của bạn. Hopper nói: “Trước khi bạn biết điều đó, khoảng sân nhỏ hoặc ban công của bạn chật chội và lộn xộn, quá khó để duy trì và không hấp dẫn”. Hạn chế bảng màu của bạn cũng sẽ hữu ích. Palmer khuyên bạn nên sử dụng không quá ba sắc thái cho cây của bạn, hoặc các tông màu khác nhau của một màu, để giữ cho không gian trông thanh thoát. (Tất nhiên, điều này không bao gồm màu xanh lá cây.)

Xem thêm  Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn

Thêm cây xanh vào ban công

Cây phễu ưa thích các loại cây có nhiều tác dụng điêu khắc. Yêu thích hiện tại của anh ấy? “Tôi yêu những chiếc lá to và đẹp của loài trầu bà lá xẻ hay thiên điểu, những cành điêu khắc của cây kim tiền thảo và loài bàng Sing siêu thời thượng,” anh nói. Nếu muốn một khu vườn rực rỡ sắc màu quanh năm, bạn sẽ cần thêm một số cây hàng năm (cây sống được một năm) hoặc cây lâu năm (cây sống được hai năm trở lên) vào cây trồng của mình.

Ban công xanh với vườn tường đứng

Vườn thẳng đứng đã trở thành xu hướng trong vài năm, và có lý do chính đáng. Không chỉ trông chúng nổi bật, những khu vườn thẳng đứng còn chiếm rất ít diện tích sàn – khiến chúng trở nên lý tưởng cho ban công và sân thượng. Phần cứng vườn thẳng đứng luôn sẵn có và những gì bạn trồng chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn.

Chọn chậu lớn hơn

Khi bạn đã kiểm tra khả năng chịu tải của mình, hãy nhớ rằng các chậu lớn hơn. Không chỉ trông ấn tượng hơn mà còn tốt hơn cho cây trồng của bạn. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tăng gấp đôi kích thước chậu. Làm cho cây lớn hơn 40%. Palmer nói: “Về mặt thẩm mỹ, tỷ lệ của các chậu lớn hơn trông cũng đẹp hơn. Đảm bảo chậu của bạn cũng có đĩa có kích thước phù hợp. Để hạn chế nước làm hỏng bề mặt ban công của bạn.

Sử dụng đèn LED

Không có gì bổ sung bầu không khí cho không gian ngoài trời hơn ánh sáng. Tạo ra một bầu không khí hấp dẫn vào ban đêm cũng rất đơn giản và không tốn kém. Hopper cho biết: “Những ngọn nến và những chiếc đèn lồng treo lơ lửng luôn đẹp. Chúng tôi yêu thích những sợi dây đèn LED mà bạn có thể đan qua các cành cây hoặc treo từ chùm đèn.

Thay áo cho chậu của bạn

Bạn có thể thêm phong cách cho các chậu cây của mình bằng một lớp “bón thúc”. Bất cứ thứ gì từ đá cuội điêu khắc hoặc mảnh đá phiến. Cho đến những mảnh vỏ cây mộc mạc hơn. Nó sẽ giúp thống nhất diện mạo chậu của bạn. Và cũng giúp ngăn nước bốc hơi khỏi bề mặt đất.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan