Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Xây ban công cho ngôi nhà của bạn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Xây ban công cho ngôi nhà của bạn
Ban công xanh

Xây ban công cho ngôi nhà của bạn 

Ban công là một cách tuyệt vời để tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Các căn nhà có ban công thường có thể được xem là sang trọng. Một foot vuông của không gian ngoài trời có thể có giá trị từ 25 đến 50% giá của một foot vuông không gian trong nhà. Điều này làm tăng thêm một khoản kha khá vào giá bán của một ngôi nhà. Cùng Greenteck tìm hiểu việc xây ban công qua bài viết dưới đây.

TẠI SAO LẠI XÂY BAN CÔNG?

Vẻ ngoài của ban công không chỉ nâng cấp thiết kế bên ngoài tổng thể của ngôi nhà. Mà còn mang đến một tầm nhìn thú vị. Và mang đến cho căn phòng cảm giác như đang ở ngoài trời. Ban công làm tăng không gian sống ngoài trời của bạn. Mang không gian bên ngoài vào. Bạn có thể biến một ban công thành một khu vườn nhỏ, tiếp khách, tập thể dục. Và đón thêm không khí trong lành. Bạn thậm chí có thể mang lại cảm giác của một nơi nghỉ ngơi lãng mạn ngay tại nhà. Trong khi ban công tầng hai có thể đơn giản như một nền tảng bổ sung. Có rất nhiều nâng cấp mà bạn có thể lựa chọn. Để thiết kế không gian sống ngoài trời trong mơ của mình.

THIẾT KẾ VÀ XÂY BAN CÔNG

Giống như với bất kỳ dự án nào, điều quan trọng là chọn nhà thầu phù hợp với ngân sách và nhu cầu. Một số yếu tố phải được xem xét khi xây dựng ban công. Bao gồm kích thước, không gian, xây dựng, giấy phép và thiết kế. Khi lập kế hoạch cho ban công mới của bạn. Bạn nên ghi nhớ các khía cạnh thiết kế chính sau:

Lối ra: Khi thêm ban công ngoài trời, cần phải xây dựng lối ra vào và lối ra từ một vị trí thuận tiện trong phòng.

Vật liệu: Vật liệu ban công điển hình bao gồm gỗ, gỗ tổng hợp, nhựa vinyl và xi măng. Gỗ là vật liệu ban công cổ điển, có tính thẩm mỹ cao, có thể được bọc kín để bảo vệ khỏi các yếu tố tự nhiên. Gỗ tổng hợp là một lựa chọn thay thế tốt cho gỗ vì nó cần ít bảo trì hơn, nhưng nó có thể đắt tiền. Vinyl và xi măng là hai lựa chọn bền và hiệu quả về chi phí. Nhựa Vinyl có thể mô phỏng vẻ ngoài của gỗ và dễ lắp đặt, trong khi xi măng có cấu trúc tốt.

Lan can: Phong cách của lan can sẽ giúp xác định diện mạo tổng thể của ban công. Lan can có thể có hình bán nguyệt, đường thẳng hoặc đường góc cạnh. Các lựa chọn phổ biến nhất là gỗ, kim loại, và thậm chí cả kính. Điều quan trọng là chọn một lan can phù hợp với phong cách bên ngoài của ngôi nhà của bạn.

Ban công với lan can bằng kính.

Xem thêm  Trang trí ban công chung cư trọn gói tại Hà Nội

Kích thước ban công

Lựa chọn kích thước ban công phù hợp với không gian ngoài trời và phòng liền kề là những yếu tố quan trọng cần xem xét. Chủ nhà nên tính đến những gì ban công sẽ được sử dụng. Một khu vực để ngồi có thể tương đối nhỏ hơn một không gian dự định được sử dụng để giải trí hoặc để đồ.

Một kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể giúp bạn quyết định kích thước phù hợp cho không gian.Khoảng cách từ nhà ban đến nhà của hàng xóm của bạn cũng sẽ xác định loại ban công mà bạn có thể thiết kế và xây dựng. Những ngôi nhà lớn hơn có thể có chỗ ngồi ngoài trời hoặc khu vườn trong không gian, trong khi những ngôi nhà nhỏ hơn có thể yêu cầu ban công kiểu “Juliet” nhỏ hơn và rẻ hơn.

Ban công kiểu Juliet cơ bản

Trước khi xây dựng ban công, bạn phải tham khảo ý kiến của chính quyền địa phương để được chấp thuận và cấp giấy phép phù hợp. Điều này sẽ đảm bảo rằng ban công được thiết kế theo đúng luật và duy trì tính toàn vẹn của ngôi nhà của bạn. Một chuyên gia về vấn đề cấp phép sẽ có thể hướng dẫn bạn quy trình cấp phép và giúp bạn chọn một thiết kế phù hợp với ngân sách và không gian của bạn.

CHI PHÍ XÂY DỰNG BAN CÔNG

Chi phí xây dựng ban công mới của bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm kích thước, chiều cao, vật liệu, chi phí nhân công và hoàn thiện. Theo HomeAdvisor, chủ nhà trung bình chi khoảng $ 2000 để xây một ban công nhỏ hơn và khoảng $ 7000 cho một ban công 200 x 500 foot vuông.

Các vật liệu được chọn, chẳng hạn như gỗ, nhựa hoặc nhựa tổng hợp cũng sẽ có những tác động khác nhau đến giá cả. Tuy nhiên, tin tốt là một ban công được hoàn thiện tốt có thể mang lại lợi nhuận cao cho khoản đầu tư của bạn nếu bạn quyết định bán nó vào một ngày nào đó.

TẠI SAO NÊN THUÊ CHUYÊN GIA?

Như mọi việc khác, điều quan trọng là phải thuê một kỹ sư được cấp phép. Khi thiết kế và xây dựng ban công mơ ước của bạn. Họ sẽ đảm bảo kế hoạch của bạn đúng với luật pháp. Hợp lý hóa quá trình lập kế hoạch và xây dựng. Đồng thời có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và thời gian về lâu dài.

Hậu quả của việc không thuê một chuyên gia có thể gây hại cho ngôi nhà và sự an toàn của bạn. Vào năm 2015, một ban công đã bị sập tại một khu chung cư ở Berkeley, California. Bởi sự kết hợp giữa việc quản lý yếu kém của chủ đầu tư. Cùng với vật liệu xây dựng kém chất lương và cách làm thiếu chuyên môn của nhà thầu. Vụ sập ban công đã khiến 6 người chết và 7 người bị thương. Sự cố này minh chứng cho những rủi ro rất thực tế. Đi kèm với việc thuê nhân công không có chuyên môn.

Xem thêm  Kiểu thiết kế ban công tiêu chuẩn mới và sân thượng

May mắn thay, với sự trợ giúp của việc lập kế hoạch thích hợp. Một ban công có thể mang đến cho bạn một không gian ngoài trời an toàn và thú vị!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan