Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Ý tưởng và kiến thức trang trí cho ban công nhỏ - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Ý tưởng và kiến thức trang trí cho ban công nhỏ
Ban công xanh

Ý tưởng và kiến thức trang trí cho ban công nhỏ 

Có một ban công (hầu như không) được xây dựng cho hai người? Không sao đâu! Năm nay hơn bao giờ hết, chúng tôi nghĩ rằng rất đáng để đầu tư. Vào việc biến khu vực ngoài trời của bạn thành nơi ấm cúng – cho dù lớn hay nhỏ. Cùng Greenteck tìm hiểu những ý tưởng trang trí ban công nhỏ nhé.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không cần diện tích ngoài trời lớn để biến nó thành không gian mà bạn yêu thích! Ngay cả những không gian ngoài trời nhỏ nhất cũng có tiềm năng rất lớn. Và với một số cây xanh, đồ nội thất không gian nhỏ và đèn cổ tích, mọi thứ đều có thể. Dưới đây là 10 bước để ban công nhỏ của bạn thành nơi ấm cúng.

Chọn một phong cách cho ban công nhỏ

Bước đầu tiên để tạo ốc đảo ngoài trời của bạn là phong cách bạn yêu thích. Cho dù đó là dựa trên bảng màu, phong cách thiết kế. Kết cấu hoặc chất liệu. Hay thậm chí là một tác phẩm nghệ thuật mà bạn có. Đó sự lựa chọn là của bạn!

Không gian ban công

Bước tiếp theo? Thực hiện một số phép đo.

Ngay cả khi bạn không lên kế hoạch cho bất cứ điều gì lớn. Việc biết kích thước của không gian ngoài trời của bạn (và giữ nó trên điện thoại của bạn) sẽ rất hữu ích. Để đặt một tấm thảm ngoài trời, đồ nội thất và các phụ kiện như đèn dây.

Bạn có gì và cần gì cho ban công nhỏ

Trước khi chi tiền, hãy nghĩ xem những gì bạn có có thể tạm thời chuyển ra không gian ngoài trời của bạn. Hãy xem căn hộ của bạn, tủ để đồ,… (Đó là những gì chúng tôi sẽ làm!). Nếu có bất kỳ ghế dài, đèn, bàn phụ, chăn, giỏ hoặc thảm nhỏ nào có thể hoạt động. Tại sao không mang chúng ra ngoài?

Sau đó, hãy nghĩ xem điều gì khác sẽ làm cho khu vực ngoài trời của bạn trở nên ấm cúng và thư giãn. Lập danh sách. Duyệt thêm cảm hứng và quyết định những gì bạn thực sự muốn trong không gian của mình.

Nơi thư giãn tại ban công

Ngay cả khi không gian ngoài trời của bạn có hình dạng bất thường (nghĩ là hình tam giác hoặc chỉ đơn giản là nhỏ xíu), thì chỗ ngồi có kích thước hoàn hảo vẫn tồn tại cho điều đó! Thời gian bạn dành cho không gian ngoài trời của mình trong mùa hè này sẽ khiến bạn đáng để tìm kiếm những chiếc ghế không gian nhỏ tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Và sau đó, bạn có thể thêm chuông và còi để làm cho nó hoàn chỉnh.

Dưới đây là một số ý tưởng ghế nhỏ cho ban công nhỏ

  • Ghế gấp: Những chiếc bạn sẽ tìm thấy tại IKEA có giá từ 9,99 đô la đến 29,99 đô la, vừa nhỏ vừa dễ di chuyển.
  • Một chiếc ghế dài nhỏ: Một chiếc ghế dài tương tự như một chiếc ghế dài tình yêu ở chỗ bạn có thể thêm người trên đó nếu bạn cần. Lợi ích của ghế dài – chúng thường ít cồng kềnh và đắt tiền hơn, và các tùy chọn là vô tận – như gỗ truyền thống, gỗ mộc được khai hoang hoặc sang trọng cổ điển.
  • Ghế Đi văng màu gỗ tự làm: Phần tốt nhất về những thứ này? Chúng có thể tùy chỉnh và rất dễ tự làm! Xếp một số tấm nâng gỗ và sau đó thêm đệm ngoài trời, một chiếc chăn dày gấp lại, gối và chăn, hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể tìm thấy để tăng yếu tố thoải mái.
  • Ghế đệm thực tế: Có tất cả các loại ghế đệm khác nhau – từ ngắn và tròn đến vuông và cao. Phần tốt nhất là bạn có thể hòa trộn và kết hợp, xếp chồng hoặc lưu trữ những thứ này tùy thuộc vào số lượng bạn cùng phòng của bạn.
  • Ghế bar cao, mảnh: Có không gian hạn chế hoặc lan can ban công cao? Chúng có một khuôn nhỏ và giúp bạn ngồi ở trên cao hơn, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa tầm nhìn của mình.
  • Đệm sàn: Tương tự như túi đựng, các tùy chọn đệm sàn là rất nhiều. Đa dạng về màu sắc, giá cả, kích thước và kiểu dáng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi chọn đệm trải sàn cho ban công của mình.
Xem thêm  Tổng hợp 15+ thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp, thu hút mọi ánh nhìn

Các loại ghế nên tránh cho ban công nhỏ của bạn:

  • Ghế sâu: Trừ khi tất cả những gì bạn muốn là ngồi trên ban công của mình (hoặc bạn sống một mình), chúng tôi khuyên bạn nên tránh những chiếc ghế có chỗ ngồi sâu và / hoặc rộng chiếm nhiều không gian, như ghế Barcelona.
  • Ghế có chân xoạc ra ngoài: Nếu chân hướng ra ngoài, duỗi ra qua ghế thực tế (thay vì thẳng đứng bên dưới), chúng có thể là một vật lãng phí không gian, giống như những chiếc ghế Acapulco này.
  • Ghế có đế nhỏ và đỉnh lớn: Mặc dù một số ghế (như ghế Papasan) có chân đế nhỏ, nhưng đỉnh tròn lớn của chúng thực sự làm cho khuôn của chúng lớn hơn rất nhiều. Tốt nhất bạn nên tránh những chiếc ghế như thế này nếu bạn đang làm việc với diện tích sàn hạn chế.

Thêm bàn hoặc ghế dài và gác chân lên

Với một không gian ngoài trời nhỏ, các lựa chọn bị hạn chế khi chọn bàn. Để bắt đầu, hãy nghĩ xem bạn muốn có một bàn ăn, để chân lên (nếu còn chỗ) hay chỉ đặt đồ uống của bạn, chẳng hạn như một chiếc bàn phụ.

Dưới đây là một số ý tưởng bàn ban công nhỏ

Bàn “ăn uống” 

  • Giống như một chiếc bàn treo trên lan can ban công của bạn
  • Cái này sẽ gấp lại khi bạn làm xong
  • Một bàn lá có thể mở rộng có thể lớn hơn khi bạn cần
  • Hoặc cái này đẹp và có thể được đặt dọc theo tường hoặc trong góc để tiết kiệm không gian

Bàn phụ 

  • Thép + chống tia cực tím và chống gỉ + nhiều lựa chọn màu sắc = bàn bên ngoài trời dễ thương
  • Bàn phụ hình chữ C bằng gỗ tếch này cũng cải trang thành một bàn ăn nhẹ có thể kéo lên để ăn 
  • Bàn thanh kim loại cao, mảnh này sẽ không chiếm nhiều diện tích và siêu đẹp (hoặc cái này, chúng tôi thích cả hai)
  • Và cái này có ngăn kéo bên trong, vì vậy bạn đang thực sự tận dụng tối đa diện tích của mình

Bàn để chân 

  • Về mặt kỹ thuật, một chiếc ghế đệm trang trí có thể là chỗ ngồi hoặc chỗ để chân, vì vậy, có một mẹo ban công đa năng khác dành cho bạn!
  • Bạn sẽ không bao giờ gặp vấn đề gì với ghế đệm (bởi nó rất dễ sắp xếp)
  • Chiếc ghế dài ngoài trời cổ điển của bạn với các tùy chọn đệm có thể tùy chỉnh là rất tốt – nhưng hãy cẩn thận với những chiếc này vì chúng có thể cồng kềnh hơn những chiếc khác
  • Hoặc bạn có thể đi với một chiếc ghế dài để đựng những thứ bên trong (như chăn, gối và nến) – bởi vì tại sao không?

Tạm biệt xi măng với sàn ban công tạm thời đầy phong cách

Một yếu tố trang trí với yếu tố thuần túy mà không chiếm không gian? Ván sàn! Giữa thảm khu vực ngoài trời và gạch dễ xếp (có thể tháo rời), có rất nhiều sự lựa chọn để nâng cao khu vực ngoài trời của bạn. Đừng ngại mua nhiều tấm thảm và xếp chúng – thảm nhiều lớp trông rất đúng xu hướng.

Xem thêm  Ban công được xây dựng như thế nào?

Thảm khu vực ngoài trời mà bạn sẽ thích

  • Tấm thảm sân đã phai màu này mềm mại. Được bảo vệ khỏi tia cực tím và có màu sắc trung tính. Giúp bạn dễ dàng kết hợp với không gian của mình (màu xám nhạt và đỏ cũng rất mát mẻ!).
  • Tấm thảm khu vực dệt này có khả năng chống ố và thêm yếu tố mộc mạc. Ghép nối nó với nhiều cây xanh và đó thật tuyệt.
  • Tấm thảm ngoài trời cát trắng sọc ngà có màu trung tính. Rất phù hợp cho một ban công giản dị và trang nhã.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu thú vị, hãy xem tấm thảm màu xám này. Màu sắc trung tính, nhưng với những quả dứa trên đó sẽ rất thú vị mà không quá nhiều (nếu bạn thích nhiều màu hơn, tấm thảm dứa này sẽ sáng sủa và nổi bật!). Và nếu không gian của bạn thực sự nhỏ, một tấm thảm ngoài trời có thể dành cho bạn. 

Sàn tạm thời ngoài trời lắp đặt đơn giản:

  • Ván sàn ghép nối từ IKEA có giá cả phải chăng và dễ thi công (và tháo lắp). Các tùy chọn gạch lát bằng gỗ hoặc màu xám đậm là hoàn hảo để trang trí ban công với ngân sách tiết kiệm (ngoài ra chúng còn siêu dễ thương!).
  • Gạch thảm rất thích hợp để hòa trộn và kết hợp. Chỉ cần đảm bảo khi bạn quan sát xung quanh rằng chúng là gạch thảm ngoài trời (không phải trong nhà).
  • Cỏ nhân tạo hoặc gạch cỏ nhân tạo mang lại cho ban công của bạn một cảm giác rất tự nhiên và ngoài trời. Thêm vào đó, có rất nhiều thương hiệu để bạn lựa chọn!
  • Thảm trải sàn đan xen hoàn hảo như một giải pháp đơn giản cho ban công không gian nhỏ. Có rất nhiều loại để lựa chọn và việc lắp đặt không thể dễ dàng hơn – nó giống như một trò chơi xếp hình khổng lồ!

Sắp đặt tâm trạng với ánh sáng trang trí ngoài trời

Ai mà không yêu những chiếc đèn cổ tích? Bất kể đó là thời điểm nào trong năm. Hay chúng là bóng đèn lớn hay nhỏ. Chúng đều bổ sung một thứ gì đó nhất định cho không gian nhỏ ngoài trời. Quấn chúng quanh lan can ban công của bạn. Cột chúng trên đầu, quấn một chậu cây với chúng hoặc chỉ cần đặt chúng ở bất cứ nơi nào! Thường nếu bạn nhận được đèn dây năng lượng mặt trời. Chúng tiết kiệm điện.

Một ý tưởng chiếu sáng ban công khác. Treo đèn mặt dây bắt mắt ngoài trời. Bạn có thể sử dụng chúng để kết hợp màu sắc. Kết cấu và hình dạng khác nhau cho ban công căn hộ nhỏ của mình.

Đèn lồng lan can, đèn treo tường, nến “giả” (chạy bằng pin). Đèn lồng sàn di động cũng luôn là những lựa chọn chiếu sáng ngoài trời tuyệt vời. Hãy thoải mái sáng tạo và kết hợp nhiều loại khác nhau!

Xem thêm  [Nhật ký] Dự án đã triển khai: Greenteck triển khai công trình cải tạo sân vườn tại Q60 Ciputra, Hà Nội – Chi tiết công việc ngày 13/04/2022

Thêm cây xanh để có thêm không khí trong lành

Không có gì làm cho không gian cảm thấy trong lành. Yên tĩnh và thư giãn hơn cây xanh hoặc chậu cây xinh xắn. Loại cây để thêm vào ban công của bạn phụ thuộc vào bao nhiêu không gian bạn có. Hoặc muốn phân bổ cho chúng. Dưới đây là một số tùy chọn:

Một khu vườn theo chiều dọc (treo trên tường):

Thảo mộc – Tại sao không trồng một khu vườn thảo mộc nhỏ trên ban công của bạn? Dưới đây là hướng dẫn vườn thảo mộc ban công để giúp bạn.

Dây thường xuân (hoặc một loại cây leo ngoài trời khác) – Một cách tuyệt vời để thêm màu sắc và trang trí cho không gian của bạn bằng cách sử dụng cây là xem xét các loại cây leo ngoài trời và chọn một cây bạn yêu thích. Chúng hoạt động tốt với tường trần hoặc dọc theo lan can ban công. Và thêm vào đó, họ có quyền riêng tư!

Cây cối – Cao và mảnh = tiết kiệm không gian. Spruce có một danh sách các cây nhỏ tốt nhất cho hàng hiên và ban công, và giúp bạn thiết lập chúng.

Cây trong chậu – Dù bạn treo hay đặt trên sàn ban công, nhiều chậu cây rất dễ chăm sóc và rất phù hợp để tô điểm thêm màu sắc cho không gian của bạn.

Đừng quên về chuông và chuông gió!

Thêm các yếu tố chính và đồ nội thất vào khu vực ngoài trời nhỏ của mình. Bạn có thể thêm chuông gió để biến thành một ốc đảo thơ mộng.

Dưới đây là một số ý tưởng để truyền cảm hứng cho bạn

  • Nến –  thắp sáng phù hợp với tâm trạng
  • Gối – đi kèm với bất kỳ loại ghế nào
  • Chăn – da cừu giả luôn được khuyến khích
  • Một cái giỏ – để đựng chăn và gối
  • Một bếp nướng BBQ mini – ngon tuyệt! Thêm vào đó, có rất nhiều tùy chọn bếp nướng nhỏ (kiểm tra để đảm bảo rằng tòa nhà của bạn cho phép điều này)
  • Giường cho chó – nếu chó con của bạn thích ở bên ngoài (và an toàn khi làm như vậy), hãy mang giường của chúng ra ngoài và thư giãn cùng với chúng
  • Một xô đá – đổ đầy đá để giữ cho đồ uống của bạn mát mẻ
  • Một chiếc ô – để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời
  • Hoa tươi – vì chúng làm cho chúng ta hạnh phúc
  • Một hồ bơi dành cho trẻ em – nên không? Độc đáo và thú vị (nếu bạn có không gian)

Ghi lại sự dễ thương (và gửi cho chúng tôi một bức ảnh!)

 

Bước cuối cùng và thú vị nhất – ghi lại và tận hưởng không gian ngoài trời của bạn! Chúng tôi muốn xem ảnh về những gì bạn đã làm, vì vậy đừng quên gắn thẻ chúng tôi vào ảnh của bạn.

Bạn đã có nó, tất cả các ý tưởng trang trí không gian ngoài trời. Bạn có thể cần để biến ban công của mình thành một không gian thư giãn. Chúng tôi có cảm giác nơi này sẽ nhanh chóng biến thành khu vực yêu thích của bạn!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan