Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Bức tường xanh sống và những sự thật tuyệt vời xung quanh

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Những sự thật đáng kinh ngạc về những bức tường xanh sống
Vườn tường đứng

Những sự thật đáng kinh ngạc về những bức tường xanh sống 

Bạn muốn biết cách trồng một bức tường xanh? Kiểm tra những sự thật đáng kinh ngạc này. Bạn có thể đã nghe nói về những bức tường xanh sống động. Nhưng bạn có thực sự biết về chúng không? Cải thiện chất lượng không khí, giảm chi phí năng lượng, tăng giá trị tài sản. Thậm chí nâng cao tinh thần nhân viên,… Đây chỉ là một số lợi ích tuyệt vời mà tường xanh sống có thể mang lại,… Cùng Greenteck tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những bức tường xanh không có gì mới

Còn được gọi là vườn thẳng đứng, tường sống hoặc mặt tiền xanh. Tường xanh sống là các mảng thực vật, được trồng theo phương thẳng đứng bằng phương pháp thủy canh trên các cấu trúc có thể đứng tự do hoặc gắn vào tường. Không giống như các loại cây leo thông thường. Những bức tường xanh sống động có một cơ sở thích hợp để phát triển.

Những sự thật đáng kinh ngạc về những bức tường xanh sống
Những sự thật đáng kinh ngạc về những bức tường xanh sống

Vì vậy, ngay cả khi trời không mưa nhiều hoặc bạn muốn có một bức tường xanh trong nhà. Điều đó vẫn có thể thực hiện được. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng ý tưởng thời thượng này đã xuất hiện từ thời khoa học viễn tưởng. Điều đáng ngạc nhiên hơn là ý tưởng chung có thể bắt nguồn từ năm 600 trước Công nguyên với Vườn treo Babylon.

Bức tường xanh tốt cho bạn, môi trường và mọi thứ!

Những bức tường xanh sống động không chỉ là thứ trông tuyệt vời mà còn là thứ có vô số lợi ích mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến. Dưới đây là 6 lợi ích về bức tường xanh.

Cải thiện đáng kể chất lượng không khí

Ngày nay, bất kể chúng ta ở ngoài trời hay trong nhà, hầu như không khí luôn bị ô nhiễm nặng do quá trình công nghiệp hóa. Nó đang ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Tường xanh sống động có thể thay đổi điều này. Các vòm đường phố đô thị hoặc khoảng trống giữa các tòa nhà lớn là điểm nóng của các chất ô nhiễm có hại như nitơ điôxít và các chất dạng hạt.

Những bức tường xanh sống động có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ các chất ô nhiễm đó lên đến 40% và 60% tương ứng. Xét đến tình trạng “Hội chứng bệnh nhà kín” ngày nay, dẫn đến môi trường trong nhà ô nhiễm gấp 10 lần môi trường ngoài trời. Bức tường xanh sống thực sự có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc lọc sạch không khí.

Xem thêm  Cách trồng Bí đao và Bí ngòi theo chiều thẳng đứng

Giảm sự xuống cấp, vết nứt và vết nứt trong các tòa nhà

Tường xanh sống động bên ngoài các tòa nhà có thể giúp giảm biến động nhiệt độ. Bảo vệ tòa nhà khỏi mưa lớn và bức xạ UV. Làm giảm thiệt hại do các yếu tố bên ngoài gây ra.

Giảm đáng kể chi phí năng lượng 

Những sự thật đáng kinh ngạc về những bức tường xanh sống
Những sự thật đáng kinh ngạc về những bức tường xanh sống

Tất cả chúng ta đều biết hóa đơn tiền điện có thể tăng thêm bao nhiêu vào mùa hè và mùa đông cho các công ty. Tuy nhiên, các công ty trong các tòa nhà có tường xanh sống động có ít hóa đơn đáng kinh ngạc hơn so với các công ty trong các tòa nhà thông thường. Đó là vì những bức tường xanh sống động có thể phản chiếu ánh nắng mặt trời và cung cấp bóng râm khỏi ánh nắng trực tiếp vào mùa hè và lưu trữ nhiệt trong tòa nhà vào mùa đông.

Nâng cao tinh thần nhân viên

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc nhìn thấy thiên nhiên trong môi trường làm việc có thể làm tăng sự hài lòng trong công việc, vì vậy hãy tưởng tượng những gì mà cả một bức tường đầy tán lá có thể làm được! Quan trọng hơn, việc công ty sẵn sàng đầu tư vào những bức tường xanh sống động chỉ nhằm gửi một thông điệp tích cực đến nhân viên rằng đây là công ty quan tâm đến việc nhân viên có được làm việc trong một môi trường thú vị và thân thiện với môi trường hay không.

Giảm mức độ tiếng ồn

Cũng giống như cây xanh được sử dụng trên đường cao tốc. Một khu vực thực vật rộng lớn có thể chặn âm thanh tần số cao. Trong khi cấu trúc hỗ trợ có thể giúp giảm tiếng ồn tần số thấp. Vì vậy, chúng rất phù hợp cho các trung tâm mua sắm ồn ào, căng tin và các khu vực chung khác!

Tăng giá trị tài sản

Nếu tòa nhà của bạn đáp ứng các tiêu chí xanh, bạn có thể đạt được các tín chỉ LEED từ chương trình LEED. (Lãnh đạo về Thiết kế Năng lượng và Môi trường). Một hệ thống chứng nhận công trình xanh được quốc tế công nhận. Việc lắp đặt các bức tường xanh sống động, bên trong hoặc bên ngoài. Đảm bảo các điểm LEED để sử dụng ít nước và tưới tiêu hiệu quả. Nó có nghĩa là tòa nhà có lượng khí thải carbon được cải thiện so với các tòa nhà khác, do đó sẽ làm tăng thêm giá trị cho bất động sản.

Bức tường xanh có thể tùy chỉnh 100%

Điều tuyệt vời về những bức tường xanh sống động là chúng không chỉ là cây trồng trên tường, chúng còn có thể được biến thành tác phẩm nghệ thuật sống động, ví dụ: một mẫu tùy chỉnh, một biểu tượng hoặc một cái gì đó trừu tượng và đẹp mắt. Bức tường xanh sống động tại Quảng trường Trafalgar bên ngoài Phòng trưng bày Quốc gia ở London là một ví dụ tuyệt vời. Hãy đi xem nếu bạn có cơ hội!

Xem thêm  5 lí do bạn nên làm vườn đứng

Hơn nữa, thậm chí có thể trồng thực phẩm như thảo mộc và rau trên một bức tường xanh. Để tạo ra một khu vườn thực phẩm thẳng đứng nếu bạn thực sự thiếu không gian.

Tường xanh sống thường là hệ thống thủy canh được tưới bằng phương pháp tưới nhỏ giọt. Các lựa chọn thực vật cho tường xanh nội thất và tường ngoại thất là hoàn toàn khác nhau. Ví dụ, ở Mỹ, cây nội thất là cây nhiệt đới từ các bang miền nam. Trong khi cây ngoại thất được chọn dựa trên vùng khí hậu. 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan