Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Vườn treo tường ngoài trời: Ý tưởng và cảm hứng

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Vườn treo tường ngoài trời: Ý tưởng & Cảm hứng
Vườn tường đứng

Vườn treo tường ngoài trời: Ý tưởng & Cảm hứng 

Vườn treo tường hay còn gọi là tường xanh, đang là xu hướng trong thiết kế cảnh quan. Chúng cũng trang trí các bức tường. Hoạt động như một tác phẩm nghệ thuật và tạo ra cảm giác yên bình. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vườn treo tường ngoài trời nhé!

Chủ nhà và các nhà thiết kế của họ đã có thể kết hợp các bức tường sinh hoạt vào ngay cả những không gian không ngờ đến nhất. Mang lại cho chủ nhà nhiều cảm hứng khi muốn phủ xanh các khu vực sinh hoạt. Cùng Greenteck tìm hiểu về vườn treo tường qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của vườn treo tường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vườn treo tường thực sự có thể làm tăng lượng khách quen trong nhà hàng, khách sạn, cửa hàng và các cơ sở kinh doanh khác so với những nơi thiếu kiểu vườn này. Sự hiện diện của thực vật làm cho mọi người cảm thấy ít căng thẳng hơn, có nghĩa là dù tiềm thức hay không, họ sẽ ở lại lâu hơn ở một địa điểm kinh doanh thường tương đương với việc tăng doanh số bán hàng.

Đối với việc sử dụng trong gia đình cũng vậy. Các chuyên gia cho rằng những bức tường xanh mang lại cảm giác tĩnh tâm cho chủ nhà và khách có thể có khả năng nâng cao giá trị của một ngôi nhà.

Từ quan điểm thực tế, những bức tường xanh có thể là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Chúng làm giảm âm thanh và giảm nhiệt. Yếu tố cách nhiệt có thể giúp giảm việc sử dụng hệ thống sưởi và không khí tùy thuộc vào kích thước của bức tường nhưng thực vật cũng có thể làm mát những khu vực chúng ở.

Tất nhiên, thực vật cũng giúp loại bỏ các chất độc trong không khí nên nhìn chung việc có chúng ở những nơi trước đây không có luôn là một lợi ích.

Loại cây tốt nhất cho vườn treo tường ngoài trời

Các loại cây bạn chọn rõ ràng phụ thuộc vào hình dáng mong muốn và trọng lượng mà khung tường có thể chịu đựng. Nói chung, các loại cây dưới đây là phổ biến nhất.

Xem thêm  Thiết kế sân vườn: Hướng dẫn cách tự làm sân vườn cực đẹp

Các loại cây mọng nước

Sen đá hoặc loài xương rồng nhỏ có xu hướng sinh sống trên một bức tường xanh khá tốt. Một số loại cây trường sinh có thể chịu được phong cách trồng này. Có thể là một cách tuyệt vời để thêm màu sắc. Mẹo để giữ cho cây xương rồng khỏe mạnh trong khi thẳng đứng là đảm bảo sử dụng hỗn hợp trồng cây xương rồng. Và để khô hoàn toàn trước khi tưới lại. Thực tế là các loài xương rồng không cần nhiều nước. Có hệ thống rễ nhỏ và có thể dễ dàng cắt và cấy ghép khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các vườn treo tường ở mọi kích thước.

Các loại cây có lá đẹp

Các loại cây có lá với màu sắc sặc sỡ hoặc có hình dạng khác thường tạo thêm hứng thú thị giác cho các bức tường xanh. Cũng khá dễ dàng để thêm màu vàng, xanh lam, đỏ và vôi vào một vườn treo tường tiêu chuẩn. Các khung lớn thậm chí có thể xử lý các loại cây có lá khổng lồ như lá tai voi.

Trồng cây có màu lá theo mùa

Trong phòng khách, nơi thay đổi các loại cây rất dễ dàng, do vậy một số chủ nhà sẽ thay đổi loại cây cá màu lá khác nhau theo mỗi mùa như chọn màu cam vào mùa thu, màu đỏ trong lễ Giáng sinh và màu phấn trong lễ Phục sinh. Đây là lý do chính đáng để suy nghĩ về tính linh hoạt cần thiết cho vườn treo tường của bạn trước khi hoàn thiện thiết kế cuối cùng.

Ý tưởng thiết kế cho vườn treo tường ngoài trời

Bạn muốn có một bức tường sống động nhưng không chắc chắn về cách kết hợp nó hoặc nó trông như thế nào? Hãy xem những ý tưởng tuyệt vời sau đây.

 Các loại cây mang cảm giác tươi tốt

Vườn treo tường ngoài trời
Vườn treo tường ngoài trời

Rất nhiều loại cây nhiệt đới có thể mang cảm giác rất đẹp mắt trên vườn treo tường. Nếu bạn đang muốn biến sân sau của mình giống như một nơi nghỉ ngơi ở Hawaii. Thì đây là một giải pháp tuyệt vời. Cây bìm bịp là loại cây nhiệt đới tương đối dễ chăm sóc với nhu cầu nước thấp. Phát triển tốt trong các khu vườn Nam California. Tuy nhiên, khi xây dựng toàn bộ một bức tường. Hãy đảm bảo rằng các loại cây được sử dụng (có hàng nghìn loại) có thể sống tốt với cùng một lượng ánh sáng mặt trời.

Trang trí vườn treo tường ngoài trời kiểu hòm thư hoặc cột đèn

Vườn treo tường ngoài trời
Vườn treo tường ngoài trời

Bao phủ một kiến trúc nhỏ như hộp thư hoặc cột đèn lắp sẵn với các khu vườn thẳng đứng dọc theo hai bên và bên trên. Bạn có thể thấy rằng trên cùng của kiến trúc này chỉ đơn thuần là những chậu cây nhỏ. Giúp bạn dễ dàng hoán đổi chúng khi cần thiết. Một cách trang trí đơn giản như này giúp làm nổi bật lên giá trị của không gian đó.

Xem thêm  Loài Cá Rồng Mới Tuyệt Đẹp

Sử dụng những bức tường có sẵn để làm vườn treo tường ngoài trời

Một số loài cây như cây xương rồng nhỏ có hệ thống rễ rất nhỏ. Chúng có thể phát triển trong các vết nứt và kẽ hở của tường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn các cây lớn hơn bao phủ một không gian. Thì việc bao phủ một khu vực như thế này bằng một khung lưới dây thép sẽ cho phép treo cây lên đó. Cơ chế này rất phổ biến cho trồng cây thẳng đứng. Một số chủ nhà nhắm đến việc bao phủ toàn bộ khung lưới bằng thực vật trong khi những người khác thích để lộ ra cả những khung lưới treo của cây.

Chỗ ngồi sang trọng

Vườn treo tường ngoài trời
Vườn treo tường ngoài trời

Ghế băng hiện nay thường được tạo điểm nhấn với những bức tường hoàn toàn bằng cây xanh hoặc có thể là một vài khu vườn thẳng đứng có khung (tốt hơn nếu muốn có chỗ dựa lưng khi ngồi). Tuy nhiên, bức tường sinh hoạt này còn nổi bật bởi mô hình trồng cây tuyệt đẹp bằng cách sử dụng màu sắc rực rỡ.

Trang trí vườn treo tường theo phong cách nghệ thuật

Vườn treo tường ngoài trời
Vườn treo tường ngoài trời

Chủ nhà ở trên đã gắn cây không khí (Chi dứa râu) vào tường một cách tuyệt đẹp và nghệ thuật. Cây không khí không cần đất để sống nhưng chúng lấy chất dinh dưỡng từ không khí và nước. Chúng có thể được gắn vào tường bằng chất kết dính chống thấm đặc biệt hoặc bằng cách sử dụng móc để giữ chúng cố định.

Vườn treo tường ngoài trời: Tường ngăn

Cần phải ngăn một khoảng trống hoặc cần sự riêng tư? Hãy quên một bức tường vữa đi (dù sao thì nó cũng đắt hơn. Thay vào đó hãy chọn một bức tường xanh đáng yêu. Bức tường này cần khoảng sáu inch đất bầu chứa phía sau các cây đủ để trồng các loài xương rồng nhỏ ở cả hai bên.

Trồng cây leo lên dây leo hoặc tường rào

Cây leo là một cách dễ dàng khác để tạo ra những bức tường xanh trong sân. Tránh sử dụng các loại cây leo hung dữ như cây thường xuân Anh Quốc có thể bám rễ vào tường và gây hại. Cây thường xuân Boston và cây leo Virginia là những lựa chọn tốt. Gỗ hoàng dương là cách phổ biến nhất để tạo tường rào

Tường có khung

Vườn treo tường ngoài trời
Vườn treo tường ngoài trời

Làm sống động không gian trống với khu vườn treo tường. Được đóng khung bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Ý tưởng thiết kế trên có tính năng tạo ra sự linh hoạt. Có nghĩa là các cây có thể dễ dàng hoán đổi. Các loài xương rồng xếp tầng tạo ra một hiệu ứng rất ấn tượng và đẹp mắt.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Cây xanh - phương pháp hiệu quả chống nóng và thân thiện môi trường

Bài liên quan