Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Những lưu ý để chăm sóc bể cá cảnh mini hàng ngày hiệu quả - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Những lưu ý để chăm sóc bể cá cảnh mini hàng ngày hiệu quả
Kiến thức

Những lưu ý để chăm sóc bể cá cảnh mini hàng ngày hiệu quả 

Với bể cá cảnh mini thì số lượng cá nên vừa ít để cá có thể có không gian bơi lội và để chăm sóc được bể cá cảnh mini mang lại hiệu quả thì bạn nên nuôi cá trong bể cá mini với số lượng nhỏ. Bởi diện tích của bể cá khá nhỏ, mật độ cá vừa phải sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cá sinh trưởng 1 cách tốt nhất và luôn luôn khỏe mạnh. Với bể cá mini hình tròn chỉ nên nuôi 1-3 con, còn đối với hồ cá vuông thì bạn nên nuôi từ 3 đến 5 chú cá là vừa phải.

Bạn có biết rằng mật độ cá bạn nuôi quá dày sẽ khiến môi trường sống của cá hạn hẹp và thiếu oxy, nguồn nước nhanh bẩn, cá không có không gian bơi lội, vui chơi, các chú cá sẽ dễ mắc bệnh và chết. Muốn lựa chọn chú cá tốt cho hồ cá cảnh mini để bàn của riêng bạn thì nên chọn mua cá của những người chuyên chơi cá cảnh hoặc những hồ cá cảnh không có máy oxy thì những chú cá như nay rất khỏe.

Hướng dẫn cách chăm sóc bể cá cảnh mini đơn giản mà hiệu quả

Khi bố trí số lượng cá cảnh cho hồ cá cảnh mini phù hợp thì những hành động như cho cá ăn bạn cũng cần phải lưu ý. Khi cho cá ăn, cứ cách khoảng 2-3 ngày thì cho cá ăn 1 lần. Mỗi lần cho ăn từ từ, với số lượng vừa phải ít tránh việc cá ăn quá no hoặc ăn không hết sẽ dễ gây bẩn nguồn nước. Bạn nên cho cá cảnh ăn những loại thức ăn như lăng quăng hoặc trùng chỉ vừa là thức ăn cá thích mà còn tác dụng làm sạch hồ cá cảnh. Với loại đồ ăn khô thì nên cho ăn hạn chế. Với cây thủy sinh trong bể bạn cũng chú ý nên cắt tỉa những lá úa, hỏng, những tán cây quá rộng việc này giúp hồ cá cảnh luôn luôn giữ được sự thoáng đãng, cũng như giúp nước luôn luôn sạch.

Với sở thích nuôi cá cảnh nhưng không có điều kiện thì ngày nay các bạn trẻ thường nuôi cá cảnh trong bể cá mini để bàn giúp giải trí và xả stress. Nhưng vì chưa có kinh nghiệm, quan tâm quá mức mà thường xuyên thay, làm cho cá bị sốc nước khiến cá dễ bị chết. Vì vậy vào khoảng 10 đến 15 ngày thì bạn nên thay nước 1 lần. Mỗi lần thay nước khoảng 50-70% nước trong bể. Nước thay cần phải sử lý hết khí Clo, bằng cách xả ra thay để ngoài khoảng 24h để Clo thoát hết rồi mới lấy nước đó thay nước cho hồ cá cảnh của bạn. (ST)


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Thiết kế cảnh quan: TOP Ý tưởng thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn

Bài liên quan