Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Ban công xanh: Những yếu tố về phong thủy cần nắm rõ khi thiết kế ban công

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Ban công xanh: Những yếu tố về phong thủy cần nắm rõ khi thiết kế ban công
Ban công xanh

Ban công xanh: Những yếu tố về phong thủy cần nắm rõ khi thiết kế ban công 

Theo phong thuỷ truyền thống, ban công là nơi đón sáng mặt trời, nơi lưu thông không khí và là nơi có sương dăng nhiều nhất. Đây cũng là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Ban công là một phần không thể thiếu của ngôi nhà, nhất là ở những tòa chung cư có không gian chật hẹp. Với mỗi ngôi nhà, ban công là nơi để bạn cân bằng lại cuộc sống đầy bộn bề. Do đó khi thiết kế ban công bạn nên chú ý đến “Tứ khí đông lai” (nghĩa là điềm lành). Dưới đây Greenteck sẽ chia sẻ một số lưu ý về phong thủy trước bạn khi xây và thiết kế ban công cho ngôi nhà của mình.

Phong Thủy Việt Nam

Phong Thủy là một bộ môn cổ xưa của Trung Quốc, được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác trong khu vực châu Á. Phong Thủy là một phần của khoa học thiên văn học cổ đại, kết hợp với triết học, tâm linh và kinh doanh để định hướng cho sự sống và sự thành công của mỗi người. Bộ môn này nghiên cứu cách sắp đặt không gian, địa điểm, hướng nhà, trang trí và sử dụng các vật dụng trong không gian sống để tạo ra một môi trường phù hợp để tăng cường năng lượng tích cực.

Theo quan niệm của Phong Thủy, mọi vật đều có năng lượng và có thể tác động lẫn nhau. Các yếu tố trong môi trường như màu sắc, ánh sáng, hướng nhà, địa hình, thời tiết, vị trí của các đối tượng, v.v. đều có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và sự thành công của mỗi người. Vì vậy, Phong Thủy cố gắng tạo ra một môi trường hài hòa, cân bằng và thịnh vượng bằng cách sử dụng các nguyên tắc thiên văn học và tâm linh.

Ở Việt Nam, Phong Thủy được áp dụng rộng rãi trong đời sống, từ xây dựng nhà cửa, thiết kế nội thất, kinh doanh và thậm chí là chọn ngày giờ tổ chức các sự kiện quan trọng. Việc áp dụng Phong Thủy được coi là một phần quan trọng của việc tạo ra một không gian sống và làm việc đúng chất lượng.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng Phong Thủy không phải là một khoa học chính thống và các quan niệm Phong Thủy không có căn cứ khoa học chắc chắn. Vì vậy, việc áp dụng Phong Thủy cần phải dựa trên sự hiểu biết và kiến thức thực tế để tránh những quan niệm sai lầm hoặc mê tín dị đoan.

Tứ Khí Đông Lai

“Câu Tứ Khí Đông Lai” là một câu thành ngữ trong văn hóa Trung Hoa, có nghĩa đen là “Tứ khí về phương đông, sinh hạnh vô biên”. Câu này thường được sử dụng để miêu tả một tình huống hoặc sự việc có triển vọng tốt, đầy hy vọng, may mắn và thành công.

“Tứ Khí” trong câu này chỉ đến bốn yếu tố cơ bản của vũ trụ trong truyền thống Trung Hoa bao gồm: đất, nước, lửa và khí. “Đông Lai” có nghĩa là phương đông, tức là hướng mặt trời mọc. Như vậy, câu Tứ Khí Đông Lai tượng trưng cho sự giao thoa và cân bằng của bốn yếu tố này, tạo nên một năng lượng mạnh mẽ, tích cực và có thể tạo ra nhiều cơ hội và thành công.

Câu Tứ Khí Đông Lai thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ phong thủy đến kinh doanh và đời sống cá nhân. Ví dụ, trong phong thủy, câu này có thể được áp dụng để chỉ ra vị trí tốt để xây dựng nhà cửa hoặc văn phòng là nơi có sự kết hợp tốt của các yếu tố đất, nước, lửa và khí, mang lại năng lượng tích cực cho chủ nhân. Trong kinh doanh, câu này có thể được sử dụng để miêu tả một thị trường đầy triển vọng và tiềm năng, đem lại cơ hội kinh doanh và thành công cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng câu Tứ Khí Đông Lai không phải là một quy tắc chính thức và không có căn cứ khoa học chắc chắn. Việc áp dụng câu này cần phải dựa trên sự hiểu biết và kiến thức thực tế để tránh những quan niệm sai lầm hoặc mê tín dị đoan.

Ban công không nên đối xứng với cửa ra vào

Trong phong thủy, ban công chiếu thẳng với cửa ra vào của ngôi nhà thì được gọi là “xuyên tâm”. Đây là điều tối kỵ khi xây hoặc mua nhà bởi xét từ sinh hoạt thực tế, nếu ban công và cửa ra vào đối thẳng nhau thì sẽ ảnh hưởng tới những bí mật của gia đình. Rõ ràng là những thứ trong nhà sẽ bị phơi bày khi bạn mở rộng cửa ban công.

Ban công xuyên tâm

Trong phong thủy, người ta tin rằng việc có ban công chiếu thẳng với cửa ra vào của ngôi nhà sẽ tạo ra hiện tượng “xuyên tâm”, có thể gây ra sự suy giảm năng lượng tích cực của ngôi nhà. Hiện tượng này có nghĩa là ánh sáng và năng lượng từ ban công sẽ đi thẳng vào cửa chính của ngôi nhà và chảy ra ngoài mà không được phân tán. Điều này sẽ làm gián đoạn luồng khí của ngôi nhà và gây ra sự tắc nghẽn của năng lượng.

Xem thêm  Chống thấm ban công

Vì vậy, trong phong thủy, việc có ban công chiếu thẳng với cửa ra vào của ngôi nhà được coi là không tốt và không được khuyến khích. Thay vào đó, nên thiết kế ban công sao cho nó không chiếu thẳng với cửa ra vào hoặc tạo ra sự lắp đặt tạo thành “màn chắn” như cây cối hoặc màn cửa, giúp chuyển hướng năng lượng và ánh sáng.

Cần lưu ý rằng đây là quan niệm phong thủy truyền thống và không có bằng chứng khoa học để chứng minh tính chính xác của nó. Tuy nhiên, nó vẫn là một yếu tố quan trọng được quan tâm trong thiết kế và bố trí không gian của ngôi nhà để tạo một môi trường sống và làm việc tốt cho con người.

Cách khắc phục vấn đề này là mắc rèm che cửa ra ban công. Giữa cửa ban công và cửa ra vào bạn nên đặt một bể cá cảnh theo phong thủy. Thả rèm cửa, lắp đặt bể cá trong nhà, dựng một tấm bình phong hoặc đặt một chậu cây cảnh để che bớt ánh sáng cũng là một biện pháp khắc phục khác.

Ban công cũng không nên thẳng với cửa phòng bếp

Đây cũng được coi là cách bố trí kiểu “xuyên tâm” trong phong thủy. Cách bố trí này sẽ làm giảm khả năng đoàn tụ trong gia đình.

Để khắc phục, bạn hãy bắc một giàn hoa, trồng một vài loại dây leo hoặc đặt chậu cây cảnh ngăn giữa phía trong – ngoài. Bạn cũng có thể treo rèm cửa ban công và thường xuyên thả rèm.

Tránh đặt ban công ở nơi có góc nhọn

Khi thiết kế nhà ở, bạn cần tránh xây dựng ban công ở nơi có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà. Theo quan niệm truyền thống, những vật hình tròn thể hiện sự viên mãn còn các góc nhọn sẽ mang lại những điều không tốt cho gia chủ và gây bất lợi cho vận khí ngôi nhà. Do đó chủ nhà nên lưu tâm đến vấn đề này khi bố trí ban công nhà mình.

Spoiler title

Trong phong thủy, cách bố trí ban công cũng ảnh hưởng tới sức khỏe, may mắn và tài lộc của gia chủ. Nếu bạn xây dựng ban công ở một nơi có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà, điều này có thể gây ra nhiều tác động không tốt cho gia đình của bạn.

Cụ thể, nơi có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà có thể tạo ra một sức ép tâm linh trực tiếp vào căn nhà của bạn. Theo phong thủy, sức ép này có thể gây ra sự phân tâm và căng thẳng cho người ở trong nhà. Đặc biệt, nếu góc nhọn chĩa thẳng vào phòng ngủ, nó có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra cảm giác mệt mỏi, căng thẳng cho người ở trong căn phòng.

Bên cạnh đó, góc nhọn cũng được xem là biểu tượng cho sự xung đột và mâu thuẫn. Nó có thể tạo ra một cảm giác khó chịu và gây rối loạn trong môi trường sống của bạn. Nếu bạn đặt ban công ở một nơi có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà, nó có thể gây ra sự căng thẳng và xung đột trong gia đình hoặc giữa các thành viên trong gia đình.

Do đó, để tránh các tác động tiêu cực này, bạn nên tránh xây dựng ban công ở nơi có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà. Nếu bạn không thể tránh được điều này, bạn có thể sử dụng những phương pháp khác để giảm thiểu tác động của nó, chẳng hạn như đặt cây cối hay các vật dụng trang trí khác để làm giảm sự sắc nhọn của góc nhọn.

Không nên thiết kế ban công quá cầu kỳ

Khi thiết kế ban công, bạn không nên thiết kế và trang trí các đồ vật có hình dạng quá cầu kỳ, phức tạp bởi nó có thể tạo nên dòng năng lượng hỗn loạn, không tốt cho ngôi nhà và gia chủ.

Trong phong thủy, bạn không nên sử dụng các thanh trang trí ban công hình chữ X bởi nó là biểu tượng của những điều không may. 

Spoiler title

Trong phong thủy, các đối tượng và ký hiệu được coi là có tác động tới vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Một trong những ký hiệu được xem là xấu trong phong thủy là hình chữ X. Hình dạng này được coi là biểu tượng của những điều không may và xui xẻo.

Có nhiều lý do cho việc xem xét hình chữ X như là một ký hiệu không may. Đầu tiên, hình dạng này có thể được xem như là một biểu tượng cho sự tương phản hoặc xung đột. Trong đó, hai đường chéo của hình chữ X chia nhỏ không gian và làm tăng sự căng thẳng trong môi trường. Bởi vậy, nếu bạn đặt các thanh trang trí hình chữ X trên ban công, nó có thể tạo ra một cảm giác không thoải mái và khó chịu cho người ở bên trong nhà.

Thứ hai, hình dạng của hình chữ X có thể được coi là biểu tượng cho sự chia cắt hoặc phân tán. Theo phong thủy, nó có thể làm giảm sự đoàn kết và sự thống nhất trong mối quan hệ hoặc gia đình. Khi sử dụng các thanh trang trí hình chữ X, nó có thể gây ra sự chia rẽ và rối loạn trong gia đình hoặc trong mối quan hệ giữa các thành viên.

Xem thêm  5 cách đơn giản để thay đổi ban công của bạn trong chốc lát

Cuối cùng, hình dạng của hình chữ X cũng có thể được coi là biểu tượng cho sự tuyệt vọng hoặc sự thất bại. Trong nhiều trường hợp, hình dạng này có thể được đưa vào tài liệu về các biểu tượng may mắn hoặc định hướng tốt trong phong thủy, tuy nhiên nó thường được đưa ra để đại diện cho những điều không may và xui xẻo.

Vì vậy, khi sử dụng các thanh trang trí ban công, nếu bạn muốn có một môi trường sống hài hòa và cân bằng, bạn nên tránh sử dụng các thanh trang trí hình chữ X. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các đối tượng có hình dạng tròn trịa, hình tam giác hoặc hình vuông để đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình của mình.

Thiết kế ban công có hình thù kỳ dị, phô trương, thiếu sự hài hòa, khéo léo sẽ tạo nên hình tượng xấu trong phong thủy từ đó gây tác động xấu đến gia chủ. Tốt nhất bạn nên trang trí ban công bằng các đồ nội thất, tiểu cảnh nhỏ xinh, hài hòa với thiên nhiên.

Tránh đặt ban công ở vị trí khuất tầm nhìn

Ai cũng biết rằng mục đích xây dựng ban công là để mở rộng tầm nhìn cho ngôi nhà. Vì vậy bạn nên chọn góc có tầm nhìn thoáng, không bị che khuất nhưng cũng không được quá chói để có được luồng không khí trong lành, thoáng mát.

Hướng ban công theo phong thủy

Nhà ở là môi trường đòi hỏi sự yên tĩnh, vui vẻ cho các thành viên trong gia đình. Nếu môi trường bên ngoài ban công quá ồn ào thì bạn sẽ không thoải mái và thấy khó chịu. Do đó  trước khi chọn mua một căn nhà hoặc thiết kế ban công cho ngôi nhà của bạn, bạn cần phải chú ý tới hướng ban công.

Theo quan niệm phong thủy, ban công hướng Bắc sẽ hứng gió lạnh, thiếu ánh sáng nên rất âm u và lạnh lẽo. Đồng thời hướng này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của ngôi nhà và ảnh hưởng đến không khí trong gia đình. Ngược lại, ban công hướng Tây lại đón nhận ánh nắng mặt trời nóng như thiêu đốt, đến đêm thì lại không tiêu tán hết nhiệt ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Ánh sáng quá chói cũng sẽ khiến đồ vật nhanh hỏng, do vậy khi xây hoặc mua nhà thì bạn nên tránh hai hướng này.

Spoiler title

Theo quan niệm phong thủy, việc thiết kế và bố trí ban công của ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ban công hướng Bắc được coi là không tốt vì nó sẽ hứng gió lạnh, thiếu ánh sáng và có thể tạo ra sự cảm giác âm u và lạnh lẽo.

Về mặt khoa học, ban công hướng Bắc thường không nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp, đặc biệt là ở những khu vực có khí hậu lạnh và giá rét như ở các vùng Bắc Bộ. Do đó, không khí xung quanh ban công thường có xu hướng lạnh hơn so với các phương hướng khác. Nếu không được bố trí và thiết kế một cách hợp lý, ban công hướng Bắc có thể tạo ra sự gián đoạn luồng khí của ngôi nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là quan niệm phong thủy truyền thống và không có bằng chứng khoa học để chứng minh tính chính xác của nó. Việc thiết kế và bố trí ban công phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như vị trí, hướng nhà, kiến trúc và phong cách của ngôi nhà, cũng như sở thích và nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, với những người tin tưởng vào phong thủy, việc bố trí ban công hợp lý sẽ giúp tạo ra một môi trường sống và làm việc tốt cho con người, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Theo lời khuyên của chuyên gia phong thủy, ban công hướng Đông hoặc hướng Nam là hướng tốt nhất. Bởi ban công hướng Nam là nơi trong lành và mát mẻ, mang lại sức sống và năng lượng cho các thành viên trong gia đình. Ban công đặt ở hướng Đông thì sẽ đón ánh sáng trong lành của buổi sáng, giúp không gian sống thêm ấm áp, giúp bảo vệ các thành viên trong gia đình luôn bình an, may mắn.

Spoiler title

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, ban công hướng Đông hoặc hướng Nam được coi là hướng tốt nhất.

Ban công hướng Đông là nơi có thể hưởng được ánh sáng mặt trời sớm nhất trong ngày. Vào buổi sáng, ánh nắng mặt trời từ phía Đông sẽ chiếu vào ban công, tạo ra một không gian ấm áp, sáng sủa và tươi vui. Ban công hướng Đông cũng sẽ không bị nóng bức vào buổi chiều, vì ánh nắng mặt trời sẽ chiếu vào phía Tây.

Còn ban công hướng Nam, nơi có thể hưởng được nhiều ánh sáng mặt trời nhất trong suốt cả ngày. Ban công hướng Nam sẽ được chiếu sáng mặt trời từ khi mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn. Điều này sẽ giúp tạo ra một không gian ấm áp, tươi vui, tràn đầy sức sống và năng lượng cho ngôi nhà. Ban công hướng Nam cũng sẽ giúp giữ ấm cho ngôi nhà vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

Xem thêm  Ý tưởng ban công phòng giặt thú vị

Tuy nhiên, việc lựa chọn hướng ban công cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm vị trí, hướng nhà, kiến trúc và phong cách của ngôi nhà, cũng như sở thích và nhu cầu của gia chủ. Vì vậy, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để có được lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn.

Tổng kết

Trong phong thủy, việc bố trí hướng ban công phù hợp có thể giúp gia đình tận dụng được năng lượng tốt nhất từ ánh sáng, không khí và tài lộc. Dưới đây là một số hướng ban công được coi là tốt nhất cho căn nhà:

  • Hướng Đông: Hướng Đông được coi là hướng tốt nhất cho ban công, vì nó mang lại sự tươi mới và sức sống. Ban công hướng Đông giúp tận dụng được ánh sáng mặt trời sớm nhất trong ngày, mang lại năng lượng tích cực và tốt cho sức khỏe.
  • Hướng Tây: Ban công hướng Tây cũng là một lựa chọn tốt, vì nó giúp gia đình tận dụng được ánh sáng chiều và làm mát cho ngôi nhà vào buổi chiều tối. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh để tia nắng chiếu trực tiếp vào căn nhà vào mùa hè.
  • Hướng Nam: Hướng Nam là hướng tốt để bố trí ban công, bởi vì nó giúp tận dụng được ánh sáng mặt trời nhiều nhất trong ngày. Ban công hướng Nam cũng giúp giữ ấm cho căn nhà vào mùa đông.
  • Hướng Bắc: Hướng Bắc không phải là hướng tốt nhất cho ban công, bởi vì nó ít ánh sáng và gió hơn các hướng khác. Tuy nhiên, ban công hướng Bắc vẫn có thể được sử dụng như một không gian thư giãn và tạo không gian xanh cho ngôi nhà.

Ngoài ra, để tận dụng được tối đa tài lộc và may mắn, bạn cần lưu ý bố trí ban công sao cho nó không bị chắn bởi các cấu trúc khác, chẳng hạn như tường hay cây cối. Nếu ban công của bạn bị chắn, năng lượng tích cực sẽ bị ngăn cản và không thể đến được cho gia đình

Trong phong thủy Việt Nam, ban công được coi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của gia chủ. Vị trí của ban công cũng rất quan trọng, bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến năng lượng và luồng khí trong nhà. Nếu được thiết kế và bố trí hợp lý, ban công có thể mang đến nhiều lợi ích cho gia đình như tạo ra một không gian sống đẹp mắt và thư giãn, cải thiện sức khỏe và may mắn. Tuy nhiên, nếu không được thiết kế và bố trí đúng cách, ban công có thể gây ra những tác động tiêu cực như tăng áp lực, phân tâm và căng thẳng cho gia đình. Vì vậy, khi thiết kế và bố trí ban công, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để đảm bảo rằng nó mang lại sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình của mình.

Spoiler title

Ban công xanh là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện nay, với mục đích mang lại không gian sống xanh, trong lành và tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, để có một ban công xanh đẹp và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phân tích điều kiện tự nhiên: Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn cần phân tích các điều kiện tự nhiên như ánh sáng, gió và độ ẩm của khu vực ban công để có thể lựa chọn các loại cây thích hợp.
  • Lựa chọn cây cảnh phù hợp: Bạn cần lựa chọn các loại cây phù hợp với điều kiện tự nhiên và không gian ban công. Đồng thời, bạn cũng nên chọn các loại cây có khả năng thích nghi tốt với điều kiện thời tiết và có khả năng chống chịu với sâu bệnh.
  • Thiết kế không gian hài hòa: Bạn cần thiết kế không gian ban công sao cho hài hòa, tránh tình trạng quá tải hoặc thiếu vắng cây cối. Bố trí các loại cây theo cách độc đáo và sáng tạo để tạo nên một không gian xanh đẹp mắt.
  • Chọn chậu cây và đất thích hợp: Bạn cần chọn chậu cây và đất phù hợp với loại cây mình chọn. Để giúp cây phát triển tốt, bạn cần chọn chậu có đủ độ sâu và rộng, đất phải có độ thông thoáng tốt và đủ dinh dưỡng.
  • Quản lý và chăm sóc cây cảnh: Để duy trì một ban công xanh đẹp và tốt cho sức khỏe, bạn cần quản lý và chăm sóc cây cảnh thường xuyên. Bạn nên tưới nước đúng cách, cắt tỉa cây và loại bỏ lá cây khô để duy trì sự tươi mới cho ban công của mình.

Tóm lại, để có một ban công xanh đẹp và hiệu quả, bạn cần lưu ý các yếu tố trên và đầu tư thời gian và công sức để chăm sóc và quản lý cây cảnh.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan