Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Kinh nghiệm “vàng” trong cải tạo ban công chung cư giá rẻ

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Kinh nghiệm “vàng” trong cải tạo ban công chung cư giá rẻ
Ban công xanh

Kinh nghiệm “vàng” trong cải tạo ban công chung cư giá rẻ 

Khu vực ban công phía ngoài nhà thường được một số gia đình bỏ trống hoặc làm nơi chứa đồ. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng góc này của ngôi nhà để lên ý tưởng cải tạo và biến nó thành một nơi thư giãn vừa đẹp vừa tốn ít tiền. Đồng thời phần ban công này còn tạo nên nét đẹp độc đáo cho ngôi nhà. Nếu bạn cũng đang có ý định cải tạo ban công thì đừng bỏ lỡ mà hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên cải tạo ban công chung cư nhanh, giá rẻ?

Không chỉ vì mục đích làm đẹp mà việc cải tạo ban công căn hộ chung cư còn mang đến cho gia chủ rất nhiều lợi ích như:

  • Mở rộng được diện tích sử dụng. Các căn hộ chung cư có diện tích khá nhỏ, hẹp nên không gian sinh hoạt thường phải bố trí sao cho gọn gàng và tiết kiệm diện tích nhất. Do đó, nhiều gia đình đã tìm mọi cách để tăng diện tích sử dụng của ngôi nhà như dùng nội thất thông minh, tận dụng các vách ngăn hay thậm chí là sửa chữa lại ban công. Chính vì thế nơi này đã trở thành một không gian mà bạn vừa có thể thư giãn sau một ngày làm việc đầy mệt mỏi vừa là nơi bạn có thể tận dụng để làm những việc khác.
  • Lưu thông không khí. Mục đích xây dựng ban công là để lưu thông không khí, khiến ngôi nhà thoáng đãng hơn. Tất nhiên, những căn hộ chung cư thường hay khép kín cửa nên không khí khó có thể lưu thông trong phòng, từ đó tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt. Việc mở rộng ban công cũng giúp bạn cân bằng không khí với môi trường bên ngoài.
  • Thể hiện cá tính riêng của chủ nhà. Mỗi căn chung cư đều có bố cục và cách thiết kế theo một mẫu chung. Do vậy, với những người đam mê sáng tạo và thích thể hiện cá tính của bản thân thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái biến chúng nó trở thành nét độc đáo riêng của ngôi nhà, miễn sao không làm ảnh hưởng đến kiến trúc chung cũng như bố cục ngôi nhà.
Xem thêm  Ban công trồng thảo mộc và các mẹo chăm sóc
Làm đẹp cho căn hộ và thể hiện cá tính riêng của gia chủ.

Nguyên tắc khi cải tạo ban công chung cư cấp tốc

Xác định công năng trước khi thiết kế

Điều đầu tiên bạn cần lưu tâm đó là sử dụng ban công với mục đích gì. Đó có thể là mục đích thư giãn, đọc sách, trồng cây, trồng hoa hay đơn giản là làm nơi chứa đồ. Do vậy, việc xác định công năng của ban công giúp bạn thiết kế ban công một cách phù hợp nhất. Tuy nhiên, hãy thiết kế ban công với một mục đích nhất định. Đừng quá tham lam để biến nó thành nơi phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Bởi những ban công nhỏ mà thiết kế rối mắt sẽ tạo cảm giác bí bách cho ngôi nhà.

Ví dụ nếu bạn muốn biến nó thành khu vực thư giãn thì có thể trang trí thêm bàn ghế, hoa lá, cây cảnh, võng treo để vừa thư giãn vừa thưởng thức vẻ đẹp xung quanh. Nếu bạn muốn biến nó thành nơi lãng mạn thì bạn có thể thiết kế thêm dàn bóng đèn để tạo điểm nhấn.

Chú ý đến trọng lượng và kết cấu ban công

Ban công là phần không gian “thừa” ra trong kết cấu tổng thể của ngôi nhà. Chính vì lý do đó mà khi cải tạo ban công chung cư bạn cần phải tính toán cẩn thận để tránh tình trạng quá tải ban công. Quá tải sẽ khiến ban công bị nứt, vỡ, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bạn và ảnh hưởng đến các gia đình bên dưới. Vì vậy lựa chọn vật liệu trang trí ban công có khả năng chống thấm nước và chịu được ánh nắng mặt trời trực tiếp là điều cần thiết để đảm bảo độ bền của ngôi nhà.

Chọn cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà

Thể hiện cá tính bản thân và tạo điểm nhấn thông qua cách trang trí ban công là điều cần thiết nhằm giúp căn hộ của bạn trở nên thu hút hơn. Tuy vậy, bạn hãy cân nhắc đến yếu tố hài hòa để đảm bảo phù hợp với nội thất căn hộ, đảm bảo tính nhất quán giữa không gian bên trong và bên ngoài.

Thiết kế ban công phải hài hòa với không gian bên trong của căn nhà

Chọn đồ trang trí

Khi lên ý tưởng cải tại ban công chung cư, nhiều người nghĩ rằng sử dụng càng nhiều đồ trang trí thì ban công sẽ ngày càng đẹp hơn. Tuy nhiên, điều này có thể phản tác dụng, khiến cho không gian trở nên chật chội, rối mắt, không có điểm nhấn và nguy cơ lớn nhất là khiến công trình bị nứt gãy, quá tải. Thay vào đó, hãy hướng đến sự đơn giản, thông thoáng và thẩm mỹ. Đây mới là nhân tố quyết định xem ban công có đẹp và mang đến những giá trị tinh thần khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, thư giãn hay không.

Xem thêm  Giàn phơi ban công: Đồ trang trí & chức năng

Đảm bảo nhận đủ ánh sáng

Ban ngày, ban công nhận sẽ nhận được nguồn sáng mặt trời tự nhiên nên bạn không cần thắp sáng. Tuy nhiên bạn có thể sẽ cần lắp thêm bóng điện hoặc chuẩn bị thêm hệ thống chiếu sáng nhân tạo để không gian trở nên lung linh và lãng mạn hơn khi màn đêm buông xuống. Tùy theo sở thích cũng như phong cách của mỗi người mà bạn có thể chọn mẫu đèn phù hợp như: đèn treo, đèn đứng, đèn nhấp nháy,…

Hệ thống đèn sẽ giúp ban công gia đình trở nên lung linh hơn

Những ý tưởng cải tạo ban công chung cư siêu nhanh độc đáo và tiết kiệm chi phí

Cải tạo ban công trở thành vườn hoa nhiều màu sắc

Nếu bạn là người yêu thích trồng cây, trồng hoa và luôn mong ước có một khu vườn ngay trong chính ngôi nhà chật hẹp của mình thì hãy thử ngay phương án này nhé! Bạn có thể trồng rất nhiều loại hoa khác nhau như cúc, hồng, mười giờ, hoa giấy, câu tiểu cảnh ngay tại ban công của mình. Bên cạnh đó, việc chọn những chậu trồng hoa xinh xắn và đáng yêu sẽ giúp ban công trở nên thu hút hơn đấy, góp phần giải tỏa căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Cải tạo ban công thành nơi đọc sách

Ngoài việc trang trí ban công thành nơi trồng hoa thì bạn có thể chuẩn bị thêm 1 bộ bàn ghế nhỏ xinh, kê thêm một giá sách nhỏ, đặt một ấm trà để biến nơi đây thành không gian làm việc, đọc sách hoặc thưởng trà.

Cải tạo ban công trở thành nơi nghỉ dưỡng

Ở thành phố xô bồ nhộn nhịp, rất nhiều người muốn tìm cho mình một không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh. Ngày nay rất nhiều bạn trẻ đã có ý tưởng sáng tạo để biến ban công chung cư thành một điểm nghỉ ngơi lý tưởng. Bạn có thể sử dụng một chiếc ghế dài, một chiếc võng treo hoặc một chiếc giường đơn nhỏ xinh cùng với một bàn trà là đã có thể tạo nên một điểm nghỉ chơi vô cùng “chanh sả” rồi. Tuy nhiên, hạn chế của ý tưởng này là nó chỉ phù hợp với những căn hộ có diện tích rộng khoảng 90m2 trở lên.

Biến ban công thành vườn rau sạch, xanh

Ý tưởng này chắc chắn sẽ được các mẹ, các chị em yêu thích trồng trọt, nấu nướng. Ban công sẽ là một địa điểm lý tưởng để cung cấp rau sạch cho gia đình! Bạn chỉ cần một vài chậu đất, vài gói hạt rau, một chút khéo léo và thời gian là bạn đã có ngay những loại rau xanh, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Đặt tiểu cảnh nhỏ tại ban công

Dù là ban công nhỏ hay lớn thì bạn đều có thể lựa chọn các mẫu tiểu cảnh kết hợp với thác nước, đá và cây cối để có một ban công đẹp và hợp phong thủy.

Xem thêm  4 Ý tưởng hàng đầu về thiết kế ban công ngoài trời

Trên đây là một số lưu ý và ý tưởng để cải tạo ban công chung cư. Hy vọng những thông tin mà Greenteck chia sẻ hôm nay sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn trang trí cho ban công nhà mình.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan