Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022
Ban công xanh

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022 

Thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư đã không còn xa lạ với nhiều người. Nó không chỉ khiến ban công chung cư thêm đẹp mà còn giúp đem đến vượng khí tốt lành. May mắn, tài lộc sẽ đến với gia chủ và người thân nếu ban công được bố trí đúng phong thủy. Hãy cùng Greenteck điểm qua 30 thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

Những mẫu tiểu cảnh ban công chung cư đẹp nhất năm 2022

Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, kiến trúc sư đã tạo nên những thiết kế ban công đẹp, tạo điểm nhấn cho chung cư. Hãy cùng Greenteck tham khảo một số mẫu tiểu cảnh đẹp để áp dụng cho căn chung cư của mình nhé!

Mẫu 1: Trang trí ban công chung cư có diện tích nhỏ

Nếu bạn đang sở hữu một căn chung cư có diện tích ban công tương đối khiêm tốn và bạn muốn cải tạo nó nhưng chưa biết làm thế nào thì hãy tham khảo những mẫu tiểu cảnh sau đây nhé.

Giải pháp tốt nhất dành cho bạn chính là sử dụng các loại chậu cây nhỏ xinh và đặt nó dưới sàn. Phía bên trên bạn có thể treo thêm đôi ba chậu cây hoặc sử dụng cây rủ ốp tường. Nếu bạn muốn tận dụng ban công làm nơi nghỉ ngơi thì bạn có thể đặt thêm một bộ bàn ghế nhỏ. Như vậy, bạn vừa có không gian để nghỉ ngơi thư giãn vừa tận dụng được phần diện tích dư thừa này.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 2: Thiết kế ban công chung cư với hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa được rất nhiều người yêu thích nhờ vẻ đẹp và màu sắc cùng hương thơm cuốn hút của nó. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì loài hoa này tượng trưng cho tình yêu nồng nhiệt, sự quyền quý, sanh trọng. Chính vì thế mà mẫu trang trí ban công với những chậu hoa hồng sẽ giúp tăng thêm sự xinh đẹp cho không gian. Gia chủ có thể đặt chậu hoa ở dưới mặt sàn với chiều rộng khoảng 20cm và chiều dài tương đương với chiều dài ban công. Giải pháp này không chỉ mang đến một ban công đẹp mà còn giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí cho gia chủ.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 3: Trang trí tiểu cảnh ban công chung cư đơn giản với cây xanh

Mẫu thiết kế này tuy đơn giản nhưng lại là giải pháp nhanh nhất giúp đưa “thiên nhiên thu nhỏ” vào trong căn hộ của bạn. Nó không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn phù hợp với phong thủy. Cách thiết kế mẫu này khá đơn giản. Bạn chỉ cần sắp xếp các chậu cây có kích thước to nhỏ khác nhau, trồng một số loại cây cảnh như bonsai, hoa hồng ngoại, xương rồng,… rồi bố trí thêm một chiếc hồ cá nhỏ xinh bên cạnh là đã có một ban công trọn vẹn và tươi tắn rồi.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 4: Trang trí ban công chung cư với võng hoặc xích đu đơn giản

Nếu bạn không quá khéo léo và không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế ban công nhưng vẫn muốn tự tay thay đổi nó theo cách đơn giản thì việc sử dụng xích đu ở khu vực này là lựa chọn không tồi. Bạn có thể đặt thêm một chiếc bàn trà nhỏ để thưởng trà, ăn bánh ngọt thư giãn vào mỗi sáng hoặc tối. Để không gian thêm phần lung linh thì gia chủ có thể trang trí thêm bóng đèn led. Bằng cách này, bạn có thể tạo nên một không gian cực kỳ lãng mạn mỗi khi phố lên đèn và có những phút giây nghỉ ngơi thoải mái.

Xem thêm  Cách trang trí ban công chung cư mê ngay từ cái nhìn đầu

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 5: Trang trí ban công cùng ghế tựa và các chậu cây cảnh đủ màu sắc

Một trong những mẫu tiểu cảnh ban công được nhiều gia đình lựa chọn nhất là đặt một băng ghế dài, bên cạnh là những chậu cây cảnh, hoa lá với đủ màu sắc. Chúng tạo nên một không gian thư giãn hoàn hảo, tựa như đưa bạn lạc vào xứ sở thần tiên. Nếu không gian vẫn còn trống thì bạn có thể đặt thêm một bộ bàn trà nhỏ cùng một vài loại cây to hơn để tạo nên bóng râm. Còn nếu bạn yêu thích hoa thì đừng ngần ngại trồng một vườn hoa dọc theo lan can để tăng thêm sức sống nhé.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 6: Thiết kế tiểu cảnh ban công của chung cư với các vật dụng handmade

Bạn có những chiếc thùng xốp hoặc chậu nhựa không còn sử dụng đến? Bạn có một vài phụ tùng ô tô chưa biết phải làm gì hay cất ở đâu cho đỡ chiếm diện tích? Hãy tận dụng những món đồ không còn sử dụng đến này. Mục đích là biến chúng thành những phụ kiện trang trí cho khu vực ban công. Những chiếc bánh xe không còn sử dụng đến có thể trở thành một chiếc bàn, chiếc ghế độc đáo. Những thùng xốp này thì có thể dùng để trồng cây, trồng rau. Ban công chung cư nhà bạn sẽ vô cùng lạ mắt và thú vị với những vật dụng đơn giản này.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 7: Trang trí ban công chung cư theo phong cách Vintage

Tận dụng các món đồ đã “có tuổi” phối cùng những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế theo phong cách Vintage là ngôi nhà của bạn đã có được vẻ đẹp hoài cổ và mang đến các cung bậc cảm xúc khác nhau của sự hoài niệm. Chắc chắn nó sẽ lôi cuốn và thu hút hơn bao giờ hết.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 8: Trang trí ban công căn hộ thành khu vườn rau xanh

Ngoài việc trồng cây cảnh và hoa, bạn có thể tận dụng ban công để biến nó thành một vườn rau hữu cơ xan, sạch, cung cấp nguồn rau an toàn cho gia đình. Nó giúp cho không gian thêm tươi mát và các bữa ăn gia đình thêm ngon. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức luống rau do chính tay mình trồng, chăm bón và thu hoạch đúng không nào?

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 9: Tiểu cảnh ban công chung cư cho không gian thêm lãng mạn

Đây là một mẫu trang trí ban công chung cư đem đến cảm giác lãng mạn. Bạn có thể bố trí hai chiếc ghế bành đơn làm bằng tre, bên trên đặt đệm ngồi và đệm tựa lưng. Đặt thêm một chiếc thảm lông mềm mại và một chiếc gối ốm làm từ lông. Thêm các chậu cây cảnh trên sàn, kệ sách và trồng một dải tường cây xanh. Chỉ với những vật liệu dễ kiếm này là bạn đã tạo nên một không gian vô cùng nhẹ nhàng, thanh lịch.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 10: Mẫu tiểu cảnh cuốn hút cho ban công chung cư

Thiết kế này mang đến vẻ cuốn hút, ấn tượng cho ngôi nhà. Nó dường như mang cả núi rừng, sông suối vào trong chính căn hộ của bạn. Trông một ít hoa, rải một ít sỏi và thêm một chiếc chậu to ở trung tâm là bạn đã có một không gian sang trọng, gọn gàng và thư giãn.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 11: Trang trí ban công chung cư theo phong cách Việt Nam xưa

Từ khi phong cách thiết kế theo hướng Việt Nam thời trước nổi lên ở các quán cà phê thì việc trang trí khu vực ban công theo phong cách này đã được nhiều gia đình lựa chọn. Với phong cách này thì các món đồ nội thất được làm chủ yếu từ sắt thép kiểu Liên Xô cũ. Bạn có thể phối thêm chất liệu mây tre tự nhiên của Việt Nam hoặc thêm gam màu xanh bộ đội. Tất nhiên là không thể thiếu được họa tiết chăn công đặc trưng. Nó mang lại cảm giác rất hoài cổ về một Việt Nam xưa. Đây có thể được xem là phong cách “retro đậm chất Việt”.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 12: Lắp bồn tắm sục ở khu vực ban công

Nếu bạn không còn thích thú với các cách trang trí cảnh ban công chung cư đơn thuần với với cây cỏ, hoa lá. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay cách trang trí ban công bằng việc đặt một chiếc bồn tắm sục thư giãn ở khu vực này. Đây chắc chắn là một ý tưởng không tồi, biến ban công nhà bạn thành một nơi thư giãn lý tưởng, độc đáo sau những giờ làm việc mệt mỏi. Thêm một vài chiếc ghế tựa bãi biển là bạn đã có thể hoàn thành một bãi biển thu nhỏ ở ban công nhà mình rồi.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 13: Thiết kế ban công chung cư có thể bày biện bếp nướng BBQ

Nếu bạn đã thiết kế ban công với bồn tắm sục thì sao lại không thể bố trí bếp nướng BBQ ở khu vực này? Ngoài việc thuận tiện cho những buổi tiệc nhỏ của gia đình mà bếp nướng ngoài trời còn giúp căn hộ không bị ám mùi. Đặt thêm một bộ bàn ghế sofa chữ L nữa là cả nhà đã có thể cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngon vào dịp cuối tuần rồi.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 14: Biến ban công thành khu vườn xanh mát trên không trung

Hiện nay, việc biến ban công chung cư thành một khu vườn xanh trên cao đã không còn xa lạ nữa. Thiết kế này vẫn giữ được độ “hot” dù trải qua bao nhiêu năm. Ngoài việc trồng cây thì gia chủ có thể đặt thêm thảm cỏ nhân tạo để đưa thiên nhiên vào nhà. Thêm một vài khóm hoa là ban công đã có thể khoác lên mình một bộ cánh đẹp như trong mơ.

Xem thêm  Ban công xanh: Trang trí ban công chung cư vừa độc đáo vừa tiện ích

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 15: Trang trí tiểu cảnh ban công chung cư với tường cỏ giả

Trang trí nội thất ban công chung cư với tường cây giả là sự lựa chọn số 1 cho những căn chung cư sinh sống và các quán cà phê nhỏ có mặt bằng là chung cư. Một tường cây xanh ngắt không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao mà nó còn là góc “sống ảo” vô cùng chất lượng. Chi phí cho mẫu thiết kế này cũng không quá cao. Bạn cũng không cần tốn công chăm bón, tưới nước mỗi ngày như với cây thật.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 16: Trang trí ban công chung cư với các cụm tiểu cảnh

Như đã đề cập, một trong những thiết kế tiểu cảnh ban công phổ biến hiện nay là sử dụng thảm cỏ xanh nhân tạo. Để phá cách hơn một chút, gia chủ có thể thêm một vài viên đá lót tạo thành đường đi, trồng thêm các cụm hoa đủ màu sắc trên đá cùng với các chậu cây treo trên lan can. Thảm thực vật này vừa có màu xanh vừa phù hợp với chung cư có diện tích nhỏ hẹp.

Mẫu tiểu cảnh ban công chung cư hot nhất năm 2022

Mẫu 17: Trang trí ban công chung cư lớn với hoa cỏ và bàn ăn

Mùa hè là mùa của các các hoạt động ngoài trời. Một chiếc bàn ăn đặt tại ban công là một gợi ý khá thú vị. Mọi người có thể quây quần bên nhau để ăn sáng và tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát. Hoặc vào các buổi tối muộn, mọi người có thể cùng nhau nấu nướng và tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ.

Nếu không gian đủ rộng thì bạn có thể lựa chọn một chiếc bàn ăn lớn hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nếu không gian hẹp thì bạn có thể “ăn gian” khoảng rộng bằng cách đặt một chiếc bàn tròn. Ngoài ra, hãy thêm một vài chiếc ghế gỗ và các chậu hoa để tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý lẽ cho cả gia đình.

Mẫu 18: Đưa không gian quán cà phê về ban công chung cư

Nếu ban công nhà bạn có diện tích đủ rộng với sức chứa từ 3 – 4 người thì bạn hoàn toàn có thể kê một bộ bàn ghế có kiểu dáng cầu kì để uống cà phê. Khi đó, bạn có thể cùng những người thân yêu tận hưởng những bữa trà chiều tại chính không gian thơ mộng này. Trải thêm một chiếc thảm lông là đã đủ giúp bạn mang “hơi thở” Châu Âu vào không gian sống của mình.

Mẫu 19: Trang trí ban công chung cư với dây leo

Nếu ban công nhà bạn có diện tích hạn chế nên không thể trồng quá nhiều cây cảnh thì phương án sử dụng cây leo là điều bạn nên cân nhắc. Sử dụng các loại cây leo để trang trí sẽ tạo được điểm nhấn cho không gian. Đồng thời, nó còn là tấm chắn giúp chắn nắng, chắn bụi và điều hòa không khí cho phần nhà ở. Hiện nay trên thị trường bày bán vô vàn loại cây dây leo nên bạn có thể tha hồ lựa chọn và dễ dàng tìm mua. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại cây hoặc hoa cho phù hợp.

Mẫu 20: Thiết kế và trang trí ban công có hồ nước

Đây là loại tiểu cảnh được coi là độc đáo, mới lạ dành cho ban công chung cư. Tuy nhiên nó có độ khó cao, nó đòi hỏi người thợ phải có tay nghề vững vàng và kinh nghiệm dày dặn để tránh rủi ro, lãng phí. Hồ nước giúp mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà một cách đơn giản nhất. Nếu bạn là người yêu thích sự độc đáo thì không thể không cân nhắc ý tưởng này.

Mẫu 21: Tiểu cảnh ban công căn hộ chung cư theo phong cách Châu Âu

Là một trong những khu vực có thiết kế mở, ban công nên được thiết kế thông thoáng, có thể phóng tầm nhìn ra bên ngoài. Bạn có thể sử dụng khu vực này làm nơi ngắm cảnh, hóng mát. Một trong những mẫu tiểu cảnh tương tự như vậy chính là thiết kế theo phong cách Châu Âu vừa ấn tượng vừa không kém phần thanh lịch. Một chiếc bàn trà nhỏ dáng tròn với hai chiếc ghế gỗ lót đệm êm ái là đã lý tưởng lắm rồi. Ngoài ra, bạn có thể dùng chậu cây nhỏ treo trên lan can để tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Mẫu thiết kế ban công này sẽ đem đến những giờ nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái cho bạn.

Mẫu 22: Trang trí ban công với ghế bệt

Ghế bệt hoặc đệm ngồi trên sàn giúp bạn tối ưu được đáng kể diện tích cho những không gian ban công nhỏ. Với mặt sàn được trải một lớp cỏ nhân tạo xanh mướt mát và một bàn trà chân thấp đặt ở trung tâm. Bạn sẽ có cảm giác mình đang ngồi trên một đồng cỏ. Thêm một vài quyển sách và một chiếc đèn trang trí trên bàn để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Trồng thêm một vài cây xanh cho không gian thêm phần thoáng đãng. Kết hợp lại sẽ mang đến một ban công với tổng thể cực “chill”, cực nhẹ nhàng và thư thái.

Mẫu 23: Thiết kế ban công chung cư theo phong cách Nhật Bản

Ban công căn hộ chung cư sẽ cao cấp và độc đáo hơn khi áp dụng phong cách thiết kế kiểu Nhật Bản. Một chiếc bàn trà chân lùn kiểu Nhật, thêm đệm bệt truyền thống sẽ khiến không gian thư giãn, yên tĩnh và thêm phần lạ mắt.

Xem thêm  Cảnh quan sân vườn đẹp: Hướng dẫn thiết kế phong cách Pháp

Trồng thêm một chậu bonsai lớn đặt vào tiểu cảnh hòn non bộ là đã đủ khiến không gian ban công chung cư mang hơi thở của một xứ sở mặt trời mọc thu nhỏ. Nó sẽ gây thương nhớ cho bất cứ ai đã một lần đặt chân đến đây.

Mẫu 24: Thiết kế ban công chung cư với các mảng tường đứng ấn tượng

Một trong những ý tưởng biến hóa khác khiến ban công đẹp hơn là tận dụng các mảng tường đứng để tô điểm cho không gian. Đây chính là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Bên trên các mảng tường này bạn có thể ốp gạch kiểu, đá hoặc gỗ để tạo thêm sự cuốn hút, độc đáo. Đồng thời, một vài chậu cây nhỏ xinh sẽ giúp tăng thẩm mỹ và tiết kiệm cho không gian ban công.

Mẫu 25: Biến ban công chung cư thành căn bếp nhỏ tiện dụng

Nếu phòng bếp bên trong ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì tại sao bạn không thử ngay ý tưởng sáng tạo này. Bạn có thể tận dụng khoảng trống ban công để đặt bếp nấu ăn, vừa khiến khu vực bên trong nhà thêm phần rộng rãi, vừa tránh được việc mùi đồ ăn bám vào đồ đạc.

Đây cũng là ý tưởng thiết kế ban công phù hợp với gia chủ còn độc thân, sống một mình hoặc muốn tận dụng ban công một cách thông minh, khoa học. Tuy nhiên, mẫu thiết kế này sẽ đòi hỏi kỹ thuật rất cao.

Mẫu 26: Thiết kế ban công chung cư an toàn khi sử dụng

Mẫu thiết kế ban công này sẽ phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Bạn có thể dùng một tấm lưới sắt tối màu để làm tấm chắn lan can. Tiếp đến hãy đặt thêm vài chậu cây cảnh để không gian đỡ trống trải. Bạn cũng có thể đặt bên cạnh một bộ sofa với hai chiếc ghế đơn và một bàn trà có thiết kế đơn giản. Vậy là tổng thể khu vực ban công đã trở nên vô cùng thẩm mỹ mà vẫn an toàn.

Mẫu 27: Thiết kế ban công chung cư theo phong cách tối giản

Mẫu thiết kế phù hộ với những ai thích phong cách tối giản, không cầu kì. Một chiếc ghế sofa tựa lưng với tông màu trắng sữa nhã nhặn sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái, nhẹ nhàng. Phía sau ghế có thể là một tấm vách ngăn làm từ gỗ. Các chậu cây xanh tốt được trồng trên lan can và sàn lát gỗ ấm áp sẽ mang đến một tổng thể thanh lịch, sang trọng.

Mẫu 28: Thiết kế ban công thành khu vực ăn tối lãng mạn, ấm cúng

Một trong những mẫu thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư dành cho các cặp vợ chồng mới cưới chính là mẫu thiết kế có bàn ăn nhỏ lãng mạn và ấm cúng. Một góc ban công với hai chiếc ghế nhỏ cùng bàn tròn, ánh nến, thảm lót sàn sẽ mang đến không gian dễ chịu, cuốn hút cho người nhìn. Chút cây xanh trong không gian và đèn led sẽ tăng thêm phần lung linh lãng mạn cho bữa ăn.

Mẫu 29: Thiết kế ban công chung cư theo phong cách Bohemian

Phong cách thiết kế Bohemian mang đến cho gia chủ không gian ban công mộc mạc, giản dị nhưng vô cùng ấn tượng, thu hút. Đây là phong cách sử dụng chất liệu gỗ thô kết hợp với các đồ thủ công, mỹ nghệ handmade để trang trí, mang đến sự tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, với phong cách này, cây được dùng là cây khô và những vật dụng trang trí là vật dụng làm bằng mây đan, tạo cái nhìn mới mẻ, thân thiện.

Mẫu 30: Thiết kế ban công có kính chắn an toàn cho trẻ nhỏ

Với những gia đình có con nhỏ thì việc trang trí ban công chung cư đẹp thôi là chưa đủ. Nó còn đòi hỏi không gây nguy hiểm, rơi ngã cho trẻ trong thời gian sử dụng. Ban công kín chính là một phương án hoàn hảo dành cho trường hợp này bởi nó có độ cao nhất định để đảm bảo an toàn nhưng vẫn thấy được không gian bên ngoài và trang trí được không gian bên trong.

Một số ưu điểm của việc trang trí ban công chung cư

Ban công là phần kiến trúc nhô ra bên ngoài, là khu vực đón nắng, mưa và khí trời đầu tiên. Về phong thủy, ban công ảnh hưởng rất nhiều đến vận may và tài lộc của gia chủ. Việc thiết kế ban công sao cho vừa đẹp vừa thu hút được may mắn, thịnh vượng là điều cực kỳ quan trọng.

Không những thế, bạn có thể tận dụng ban công làm nơi tiếp khách, nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí cùng gia đình. Do căn hộ chung cư vốn có diện tích khá bé nên việc tận dụng ban công sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa không gian bên trong. Vậy nên, thiết kế ban công lại càng quan trọng, đặc biệt là đối với chung cư.

Trên đây là các mẫu tiểu cảnh ban công chung cư được nhiều người sử dụng. Nếu bạn cần dịch vụ thiết kế ban công thì hãy liên hệ ngay các đơn vị thực hiện uy tín. Greenteck với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết với kinh nghiệm thực hiện hàng nghìn công trình sẽ mang đến cho bạn một ban công với chất lượng vượt ngoài mong đợi của bạn.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan