Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Trang trí ban công đẹp, ấn tượng như thế nào?

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Làm thế nào để trang trí ban công đẹp, ấn tượng?
Blog

Làm thế nào để trang trí ban công đẹp, ấn tượng? 

Ban công từ lâu đã được coi là một phần quan trọng của căn hộ chung cư. Ngoài chức năng lưu thông không khí giữa trong nhà và bên ngoài, ban công còn có nhiều vai trò quan trọng khác nữa. Vậy, đó là những vai trò gì? Làm thế nào để trang trí ban công nhà bạn trở nên ấn tượng với mọi người? Hãy cùng Greenteck giải đáp thắc mắc ngay trong bài viết này nhé!

Làm thế nào để trang trí ban công đẹp, ấn tượng?Tầm quan trọng của ban công chung cư

Giữa cuộc sống bộn bề lo toan, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều ao ước có một khoảng không gian của riêng mình. Một không gian để bạn rũ bỏ hết những phiền muộn, một không gian để sống chậm lại, mở lòng hơn và biết yêu thương hơn. Vị trí thích hợp nhất trong căn hộ chung cư để biến mong ước đó thành sự thật không đâu khác ngoài ban công chung cư.

Về cơ bản, chức năng chính của ban công là gắn kết không gian giữa phía trong và phía ngoài ngôi nhà. Nó đảm bảo việc trao đổi không khí giữa hai nơi, giúp căn nhà thoáng mát và dễ chịu hơn. Ngôi nhà lúc này không còn tù túng, bí bách do đóng luôn bị đóng chặt nữa. Cũng chính vì thế mà các thành viên trong gia đình luôn có năng lượng tích cực và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh chức năng lọc không khí tự nhiên, ban công còn làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Từ một nơi bị đánh giá thấp, bạn hoàn toàn có thể có thể biến ban công thành không gian phô bày tính sáng tạo và sở thích cá nhân. Chính vì thế mà xu hướng trang trí ban công chung cư ngày càng nở rộ với nhiều phong cách khác nhau.

Những ý tưởng trang trí ban công chung cư đẹp, thu hút

Biến ban công chung cư trở thành khu vườn nhỏ

Biến ban công chung cư trở thành khu vườn nhỏHiện nay, mật độ ô nhiễm không khí ở mức báo động đã và đang ảnh hưởng đến sức khỏe của rất nhiều người. Nhất là đối với những thành phố lớn đông đúc như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ô nhiễm môi trường, cụ thể là ô nhiễm khói bụi ngày càng tác động tiêu cực đến từng người dân. Tuy nhiên bạn có thể giảm thiểu lượng khói bụi ở ngôi nhà của mình bằng cách biến ban công thành không gian xanh. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được đón nhận những làn gió tươi mát với hương cỏ cây dễ chịu mỗi khi tan làm về.

Xem thêm  Thay đổi vị trí không gian: Thiết kế văn phòng ngoài trời của riêng bạn ở ban công

Trang trí ban công chung cư trở nên lãng mạn

Với những người yêu thích sự lãng mạn thì ban công với cửa kính trong suốt là một ý tưởng hay. Nhờ lối thiết kế này, gia chủ có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh ngoài trời khi ngồi bên một bàn trà nhỏ xinh. Bạn có thể nhâm nhi một chút rượu vang, nghe một vài bản nhạc và hít căng hương thơm phảng phất của cây cỏ. Khi đó mọi u phiền trong cuộc sống sẽ bay biến chỉ còn lại không gian yên bình tưởng như bất tận này.

Trang trí ban công thành không gian đọc sách, làm việc

Ban công cũng là nơi để những “mọt sách” hoạt động. Ánh sáng tự nhiên cũng không khí thoáng đãng sẽ giúp việc đọc sách trở nên năng suất hơn. Từ đó, hiệu quả được nâng cao hơn.

Trang trí ban công thành không gian đọc sách, làm việc

Hô biến ban công thành nơi nấu nướng

Biến ban công thành bếp ăn liệu có khả thi? Ý tưởng này nghe có vẻ lạ lùng nhưng nó lại đang dần trở thành xu hướng trong giới thiết kế nội thất căn hộ. Với những người đam mê nấu ăn thì việc biến ban công thành căn bếp là việc làm vô cùng phù hợp. Đây chính xác là một ý tưởng lý thú để những đầu bếp trổ tài nấu nướng. 

Ngoài ra, bếp ăn ngoài ban công không chỉ giúp căn hộ không bị ám mùi mà còn có thể là nơi để tụ tập bạn bè, gia đình làm tiệc nướng. Hay bạn có thể quây quần bên nồi lẩu nóng hổi, thơm phức.

Trang trí ban công chung cư có diện tích nhỏ

Đừng lo nếu bạn có ban công nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể cải tiến chúng mà chẳng cần thứ gì to tát, phức tạp. Bạn có thể decor không gian bằng những chậu hoa nhỏ nhắn đầy màu sắc. Như vậy là góc nhỏ căn hộ đã được khoác lên một lớp áo xinh đẹp rồi.

Trang trí ban công chung cư có diện tích nhỏ

Để chứa được nhiều cây hơn, bạn có thể chọn những cây có thân hình thon gọn như xương rồng, đuôi công, húng tây, trầu bà,… Đây là những loại cây dễ sống, dễ chăm và có thể chịu được nhiệt độ nóng gắt.

Như vậy, Greenteck đã mang tới cho bạn những mẫu trang trí ban công chung cư đẹp, ấn tượng. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng nó vào việc thiết kế ngôi nhà của chính mình. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm một đơn vị thi công thiết kế ban công chung cư chuyên nghiệp, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn kĩ lưỡng nhé!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan